Giáo án Thơ: “Cô giáo của em”
– Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Cô giáo dạy em rất nhiều điều, cô dạy em xếp hàng, cô kể chuyện cho em nghe, cô dạy em học vẽ, học chữ…Em yêu cô giáo như mẹ của mình.
– Trẻ đọc thuộc, diễn cảm bài thơ, thể hiện với tư thế mạnh dạn, hồn nhiên.
– Trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc.
– Giáo dục trẻ biết yêu, kính trọng và nghe lời cô giáo.
– Tranh vẽ nội dung bài thơ ” Cô giáo của em”
– Cho trẻ hát cùng cô bài ” Đi học”
– Trò chuyện về việc tới trường của bé.
– Cô giới thiệu tên bài thơ “Cô giáo của em” , sáng tác Chu Huy
* HĐ1: Đọc thơ cho trẻ nghe
– Cô đọc thơ lần 1 ( diễn cảm)
– Cô đọc lần 2 kết hợp tranh ” cô và trẻ đang hoạt động và học”
* HĐ2: Đàm thoại – Giảng giải – trích dẫn
– Cô vừa đọc xong bài thơ gì?Do ai sáng tác?
– Trong bài thơ nói về ai?
– Cô giáo đã dạy bé những gì?
– Các bạn ngồi thành hàng để làm gì?
– Cô giáo đã kể cho cả lớp nghe những chuyện gì
– Bạn nhỏ yêu Cô giáo như yêu ai? Bạn đà thì thầm điều gì?
– Các con thấy bạn nhỏ trong bài thơ có đáng yêu không? Vì sao?
– Qua bài thơ các con học tập được điều gì?
– Cho trẻ đọc thơ theo cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân.
– Cô chú ý sửa sai và dạy trẻ cách đọc thơ diễn cảm.
* Giáo dục: Trẻ có ý thức đi học chuyên cần, yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo và
– Trẻ vui hát ” trường mẫu giáo yêu thương” và ra sân chơi.
HĐCCĐ: Dạo chơi tham quan phòng y tế
1, HĐCCĐ: Dạo chơi tham quan phòng y tế
– Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn gàng.
– Cho trẻ đi dạo 1 vòng, vừa đi vừa hát “Trường chúng cháu là trường MN” và tới địa điểm quan sát:
– Chúng mình đang đứng ở đâu?
– Các con thấy phòng y tế của chúng ta như thế nào?
– Trong phòng y tế có những vật dụng gì? (Kim tiêm, thuốc, máy đo huyết áp, …)
– Người khám bệnh được gọi là gì?
– Giáo dục trẻ yêu quý và biết ơn các bác sĩ, y tá, …
– Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần
c. Chơi tự do: Cho trẻ chơi các trò chơi có sẵn trong sân trường.
– Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ
– Cô làm người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diển.
– Trẻ hát, múa bài “Vườn trường mùa thu”, ” Trường chúng cháu là trường Mn”, “Em đi mẫu giáo”, “Mình đi học”, ” Ngày đầu tiên đi học”, …
– Đọc thơ “Cô giáo của em”, “Gà học chữ”, “Tình bạn”,…
– Trẻ thực hiện, cô động viên khuyến khích trẻ.
-Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.
– Sắp xếp đồ chơi ở góc phân vai
– Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi vào góc gọn gàng, sạch đẹp
3. Nêu gương cuối tuần.
– Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần ngoan chưa ngoan.
– Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
– Phát phiếu ngoan cho trẻ.