PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO QUẬN CẦU GIẤY Trường mầm non Hoa Hồng Nghĩa Tân
GIÁO ÁN (Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ)
Đề tài : Thơ ” Thăm nhà bà ” Chủ đề: Gia đình Giáo viên : Vũ Thị Kim Oanh Lớp mẫu giáo bé C1
NĂM HỌC 2014 – 2015
GIÁO ÁN (Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ ) Chủ đề: Gia Đình
Đề tài : Thơ ” Thăm nhà bà “Loại tiết: Trẻ đã biết Đối tượng: Mẫu giáo bé C1Số lượng: 20 trẻThời gian: 15-20 phútNgày dạy : 13/11/2014 Người soạn : Vũ Thị Kim Oanh
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:1. Kiến thức:– Trẻ nhớ tên bài thơ “Thăm nhà bà” và tên tác giả “Như Mạo” – Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Bạn nhỏ đến thăm bà nhưng bà đi vắng, bạn nhỏ thấy đàn gà đáng yêu đang chơi ngoài nắng, bạn đứng ngắm, cho gà ăn thóc rồi lùa đàn gà vào chỗ mát.– Dạy trẻ đọc thuộc diễn cảm bài thơ “Thăm nhà bà” 2. Kĩ năng: – Trẻ đọc diễn cảm bài thơ và thể hiện được tình cảm khi đọc thơ.– Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, rèn trẻ kỹ năng trẻ nói đủ câu, đủ ý.– Trẻ trả lời đúng các câu hỏi của cô theo nội dung của bài thơ– Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ chủ định của trẻ, phát triển khả năng cảm thụ thơ cho trẻ.3. Thái độ:– Trẻ hứng thú tham gia vào tiết học.– Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ – Giáo dục : Qua bài thơ trẻ biết yêu quí vâng lời ông bà cha mẹ , biết yêu thích và có ý thức chăm sóc vật nuôi trong gia đình II. CHUẨN BỊ:1. Đồ dùng dạy học:Đàn organ Đĩa nhạc bài ‘Đàn gà trong sân’Sa bàn, cây xanh , đàn gà con, gà mẹ , em búp bê, nhà, que chỉ2. Đội hình:Trẻ ngồi trên ghế đội hình chữ u
III. CÁCH TIẾN HÀNH:Nội dungHoạt động của côHoạt động của trẻ
Bước 1: Ổn định tổ chức:– Vào bài
Bước 2: Nội dung chính:* Cô cho trẻ nhắc lại tên bài thơ
– Cô đọc diễn cảm lần 1:
– Cô đọc diễn cảm lần 2:
* Đàm thoại trẻ hiểu nội dung bài thơ
* Giáo dục trẻ:
* Dạy trẻ đọc diễn cảm bài thơ:
– Cô đọc diễn cảm kết hợp với tranh (Đọc trên nền nhạc) – Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
Bài thơ “Thăm nhà bà” của nhà thơ nào?Cô khái quát: Bài thơ “Thăm nhà bà” ” của nhà thơ: Như Mạo
Cô đọc diễn cảm kết hợp sa bàn+ Bạn nhỏ đến thăm bà, bạn có gặp bà không? Bạn đã thấy điều gì?+ Câu thơ nào đã thể hiện điều đó?– Cô KQ trích dẫn: Đến thăm…… chơi ngoài nắng + Khi thấy đàn gà chơi ngoài nắng bạn nhỏ goi như thế nào?
+ Chúng mình cùng gọi gà nào?
– Khi bạn nhỏ gọi chúng mình thấy gà con chạy như thế nào?+ Trích dẫn : chúng lật đật chạy nhanh nhanh. Xúm vòng ……chiếp chiếp – Đàn gà con kêu thế nào không ?– Các con giả tiếng gà con kêu nào ! nghe thật đáng yêu thật giống chú gà con – Chú gà con đang mải miết nhăt gì ?– Bạn nhỏ giúp bà lùa đàn gà vào đâu! + Trích dẫn : Gà mải miết