Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài : thơ “Ong và bướm” Tiết:dạy trẻ đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ …
Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Đề tài : thơ “Ong và bướm”
Tiết:dạy trẻ đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ
: Trẻ cảm nhận được sự siêng năng làm việc, vận lời cha mẹ, không đi chơi xa. Thể hiện cảm xúc qua giọng đọc bài thơ.
Tranh động phù hợp với nội dung bài thơ” Ong và bướm”.
– Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Cô điểm danh cháu.
+ Hô hấp: Cháu làm động tác gà gáy 3 lần.
+Động tác tay: tay giơ lên cao, phía trước, giang ngang ( 3 x 4 nhịp)
+Động tác chân:hai tay chống hong ngồi xổm (3 x 4 nhịp)
+Động tác bụng:Làm gà mổ thóc (3 x 4 nhịp)
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
– Cháu quan sát tranh con voi. Cháu gọi tên, kể một số đặc điểm của con voi, các bộ phận của con voi, thức ăn, cách vận động, nơi sống của con voi.
+Qua tranh cô giáo dục cháu.
Cháu quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
b. Hoạt động trọng tâm.
Lắng nghe, lắng nghe? Cô đọc cho các cháu nghe câu đố( Tìm hoa hút mật, làm lợi cho người, này các bạn ơi, là con gì thế?).
– Cháu quan sát tranh con ong. Gọi tên tranh, kể một số bộ phận của con ong, lợi ích của ong.( Ong thường bay lượng ở vườn hoa, siêng năng kiếm mật, mật ong rất có lợi, lấy làm thuốc…)
– Cô đọc cho cháu nghe tiếp câu đố con bướm( Con gì mặt áo, sặc sỡ đủ màu, bay lượn đón chào, bạn hoa tươi thắm?).
Cháu quan sát tranh con”Bướm”. Gọi tên tranh. Kể một số bộ phận của bướm.( Buớm củng thường bay lượng ở vườn hoa, thụ phấn cho cây, nhưng bươm cũng là côn trùng có hại vì bướm đẻ ra trứng- nhõng-sâu phá hại mùa màng).
: Cô có một bài thơ nói về con ong và con bướm, con ong có xiêng năng làm việc hay không? Và con bướm gặp lại ai? Thì các con hãy lắng nghe cô sẽ dạy cho các con đọc bài thơ”Ong và bướm” của tác giả Nhược Thủy.
– Cô đọc lần một theo tranh động.(Tóm tắt nội dung). Cô đọc lần 2 sử dụng rối tay, giải thích từ khó(Luợn, )
HĐ3: Dạy cháu đọc bài thơ:Lớp đọc thơ 2 lần theo tranh động.
– Lưu í cho trẻ đọc diễn cảm, ngắt nghỉ đúng nhịp bài thơ.
– Bài thơ có tên là gì? Tác giả là ai?
– Bướm lượng vườn hồng gặp ai?
– Ong rủ bướm đi chơi, bướm có đi hay không?
– Bướm trả lời với ong ra sao?
– Đi chơi rong mẹ có thích hay không?
* Cô giáo dục cháu: Biết vân lời cha mẹ dặn, không đi chơi la cà, Xiêng năng làm việc nhỏ phụ giúp cha mẹ giống nhu bạn bướm nghe chưa.
* Trò chơi”Phân nhóm” Cô có bức tranh yêu cầu cháu phân nhóm bướm một nhóm, ong một nhóm.
– Cháu phân nhóm xong nhận xét.
– Nhận xét tiết học, nhận xét lớp.
– Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật: Cháu nặn theo chủ điểm.
+ Phân vai: Chăm sóc các con vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.
– Cháu chơi ở góc chơi tự chọn.
Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
– Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
– Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………