Top 7 Trang Web Đọc Truyện Cổ Tích Miễn Phí Hay Nhất

Trang web Cotich.net

chúng tôi là trang web đọc truyện cổ tích miễn phí dành cho mọi lứa tuổi với nhiều câu truyện ở nhiều thể loại như truyện cổ tích dân gian, cổ tích Việt Nam, cổ tích thế giới, truyện ngụ ngôn hay quà tặng cuộc sống,…

Với kho tàng truyện cổ tích khổng lồ, bạn không cần đi đâu xa để tìm mua. Chỉ cần truy cập chúng tôi là có thể tự do chọn lựa truyện theo sở thích, mà không phải mất bất cứ chi phí nào.

Chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt hơn so với đọc truyện tranh ngoài hiệu sách hay thư viện. Đảm bảo đem lại cảm giác thú vị cho người đọc.

Trang web Truyenco.com Trang web sachhay24h.com

Đây là một trang Web có khá nhiều lượt truy cập của giới trẻ. Và được đón nhận từ các bạn trẻ rất nhiệt tình. Nếu bạn còn chưa biết đến trang web thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn.

Trang web eva.vn

Là trang web tập hợp những chuyện thầm kín, hay chỉ đơn giản là chia sẻ bí quyết đời thường của các chị em phụ nữ. Cánh mày râu cũng có thể tham khảo trang web này để hiểu hơn về người phụ nữ của mình.

Đây như một diễn đàn truyện, ở đó có những câu chuyện với nhiều thể loại khác nhau nói lên tâm tư tình cảm của chính người viết. Hay chỉ đơn giản là chia sẻ kinh nghiệm của các bà mẹ bỉm sữa trong quá trình mang bầu.

Với đa dạng về các chuyên mục từ giải trí đến làm đẹp, thỏa sức cho các bạn lựa chọn. Trang web cập nhật thông tin, cũng như các bài viết hay cho người đọc. Mỗi ngày một chuyên mục, đọc để thư giãn giải tỏa đầu óc. 

Đây là trang web có thể nói thu hút được khá nhiều phái nữ đón đọc. Bởi sự bổ ích của nó đem lại.

Trang web doctruyencotich.vn

Doctruyencotich.vn là một kho tàng truyện với nội dung truyện phong phú, đa dạng thể loại từ cổ tích dân gian đến thần thoại Hy Lạp. Ngoài ra để phục vụ bạn đọc tốt hơn, trang web còn lập trình ứng dụng cho phép cài đặt trên điện thoại. 

Tránh việc trong quá trình đọc mà mình đang bận việc gì đó cắt ngang không thể đọc tiếp. Ứng dụng thông minh sẽ giúp bạn lưu lại phần bạn đang đọc dở, khi bạn rảnh có thể tiếp tục đọc mà không mất thời gian tìm kiếm.

Trang web truyencotich.com.vn

Ngoài ra, để phục vụ quý bạn đọc tốt hơn trang web cập nhật liên tục truyện mới, có hiển thị ngày đăng bên dưới mỗi truyện. Bên cạnh đó là hòm thư góp ý, nếu bạn cảm thấy có thắc mắc gì, có thể đóng góp cho trang web phát triển hơn.

Trang web truyengiaoduc.com

Bạn đang phân vân muốn tìm câu chuyện hay mà lại có tính giáo dục cao để đọc cho con. Đây là một trong các địa chỉ tin cậy mà chúng tôi muốn bạn nên đọc. Bởi tính nhân văn và tiện ích của nó, giúp con bạn phát triển và tư duy tốt hơn. Có sự chuẩn bị trong hành trang vào đời phía trước. Đảm bảo phù hợp với mọi độ tuổi, chiều lòng ngay cả vị độc giả khó tính nhất.

Trang Web Cung Cấp Các Kiến Thức Về Học Tập Hữu Ích Nhất

Bài thơ: CON CÒ (Chế Lan Viên) – Website chia sẻ những thông tin về học tập hữu ích nhất.

XEM NGAY VIDEO BÊN DƯỚI

.

CON CÒ Chế Lan Viên I Con còn bế trên tay Con chưa biết con cò Nhưng trong lời mẹ hát Có cánh cò đang bay: “Con cò bay la Con cò bay lả Con cò Cổng Phủ Con cò Đồng Đăng…” Cò một mình, cò phải kiếm lấy ăn Con có mẹ, con chơi rồi lại ngủ “Con cò ăn đêm Con cò xa tổ Cò gặp cành mềm Cò sợ xáo măng…” Ngủ yên, ngủ yên, cò ơi, chớ sợ Cành có mềm, mẹ đã sẵn tay nâng Trong lời ru của mẹ thấm hơi xuân Con chưa biết con cò con vạc Con chưa biết những cành mềm mẹ hát Sữa mẹ nhiều, con ngủ chẳng phân vân

II Ngủ yên, ngủ yên, ngủ yên Cho cò trắng đến làm quen Cò đứng ở quanh nôi Rồi cò vào trong tổ Con ngủ yên thì cò cũng ngủ Cánh của cò, hai đứa đắp chung đôi Mai khôn lớn, con theo cò đi học Cánh trắng cò bay theo gót đôi chân Lớn lên, lớn lên, lớn lên… Con làm gì? Con làm thi sĩ Cánh cò trắng lại bay hoài không nghỉ Trước hiên nhà Và trong hơi mát câu văn

III Dù ở gần con Dù ở xa con Lên rừng xuống bể Cò sẽ tìm con Cò mãi yêu con Con dù lớn vẫn là con của mẹ Đi hết đời, lòng mẹ vẫn theo con À ơi! Một con cò thôi Con cò mẹ hát Cũng là cuộc đời Vỗ cánh qua nôi Ngủ đi, ngủ đi! Cho cánh cò, cánh vạc Cho cả sắc trời Đến hát Quanh nôi.

Mong rằng những thông tin này mang lại giá trị cho bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi thông tin mà chúng tôi cung cấp.

con cò lớp 9.

#Bài #thơ #CON #CÒ #Chế #Lan #Viên.

Bài thơ: CON CÒ (Chế Lan Viên).

con cò,ca dao,tình mẫu tử,Chế Lan Viên,dân gian.

Tuyệt Kỹ Mua Sim Số Đẹp Rẻ Hơn 5Oo% Với Web Bán Sim

Bạn là người có nhu cầu mua và sử dụng sim số đẹp, bạn thường lên Google tìm kiếm các website bán sim, bạn thấy giá cao hơn với bản thân bạn nghĩ không…Bạn có tự hỏi là có cách nào mua được các số sim theo ý thích mà rẻ hơn nhiều không.?

Sim số đẹp là gì, hay thế nào mới được gọi là 1 sim số đẹp. Một số sim được cho là đẹp điều này phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố hay quan niệm khác nhau, chứ không dừng ở 1 công thức hay khía cạnh cụ thể nào:

Với nhiều người dùng thì sim đẹp có thể là một số sim dễ nhớ, một số sim có ý nghĩa, may mắn, kỷ niệm hay có những con số trong sim trùng với 1 mốc sự kiện nào của họ.

Còn dưới con mắt của một chuyên gia sim số đẹp, thì họ sẽ dựa trên nghiên cứu thị hiếu của khách hàng, các yếu tố trùng lặp, độc lạ để đánh giá 1 số sim đẹp là như thế nào.

Với các chuyên gia, sim số đẹp có 5 dạng cơ bản:

Sim dễ nhớ: chứa các con số trùng nhau (99999, 8888, 666…) hay lặp theo quy tắc (199991, 069069…)

Sim may mắn: chứa các cụm đuôi mang ý nghĩa Tài Lộc (6886, 7979…)

Ý nghĩa luận sim: Các số sim có ý nghĩa độc đáo, mạnh mẽ.. (6789 – san bằng tất cả, 1102 – độc nhất vô nhị)

Sim năm sinh: chứa các cụm đuôi số là ngày tháng năm sinh (VD: 09.xxxx.1990, 09.xx25.1990, 09.0205.1990)

Sim phong thủy: Các số sim chứa các con số may mắn từng mệnh hay là các con số có tổng nút, âm dương, ngũ hành tương phối và quy tắc kinh dịch tốt

Tôi đã nghe nhiều người dùng nói rằng: “Ý nghĩa sim là do người bán sim luận ra đẹp thì nó đẹp, xấu thì nó xấu, nhưng chung quy lại xấu cũng thành đẹp..Vậy nên sim số đẹp chỉ là các dạng QUÝ như tam, tứ, ngũ, lục, thất, bát quý”

2. Xu hướng chọn mua sim số đẹp:

Thông qua các số lượng tiêu thụ sim trên thị trường ta sẽ đánh giá được xu hướng chọn số sim của khách hàng hiện nay như sau:

a. Mua sim số đẹp theo phong thủy:

Đây là xu hướng hàng đầu hiện nay, đó là một số sim đẹp, hợp tuổi, hợp mệnh đôi khi không cần phải là dễ nhớ, phải là độc, phải là đẳng cấp mà nó chỉ là một số sim hợp với người sở hữu.

b. Mua sim số đẹp theo sở thích:

Xu hướng này cũng được khách hàng quan tâm rất nhiều, trong mỗi chúng ta ai cũng có những sở thích không thể lý giải nổi hay ai cũng có những con số may mắn riêng của mình nên lựa chọn một sim số đẹp theo sở thích riêng tạo ra sự riêng biệt của bản thân cũng là một sự lựa chọn hàng đầu.

c. Mua sim số đẹp theo giá:

Để phù hợp với khả năng cũng như nhu cầu của bản thân và là một người sim số đẹp thông thái, một nhà quản lý tài chính giỏi thì việc lựa chọn sim theo giá vừa hợp với túi tiền của bản thân vừa chọn được một sim số đẹp như ý cũng là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo.

d. Mua sim số đẹp dễ nhớ:

Có những sự khác biệt của sim số là ở chỗ bạn chỉ cần đọc số liên hệ của bạn lên, tôi đã có thể gọi lại cho bạn vài ngày sau đó dù tôi không lưu số sim của bạn vào danh bạ, số sim của bạn quá dễ nhớ. Đây là một trong những cách chọn sim số đẹp thông thái của khách hàng chọn sim sô làm ăn, khiến đối tác sẽ có ấn tượng ngay từ số liên hệ.

e. Mua sim số đẹp theo độ HOT trên thị trường:

Ngày nay chơi sim số đẹp cũng là một thú chơi thể hiện đẳng cấp cũng như thể hiện cái riêng biệt của bạn thân, bắt kịp sự phát triển của sim số không chỉ giúp bạn sưu tập được những sim số độc mà còn giúp bạn có những kiến thức sâu rộng về sim số.

3. Tuyệt kỹ Mua Sim Số Đẹp rẻ hơn đến 500%

Hầu như ai cũng đang không hiểu về hình thức kinh doanh mua bán sim số đẹp, thế nên ít người biết đến các cách này, NHƯNG thực chất kinh doanh sim số đẹp cũng như các mặt hàng khác, cũng là mua đi bán lại, có nhà sản xuất, có đại lý cấp 1, 2, 3…

Và với các mặt hàng khác thì sao, mua tại nhà sản xuất phải rẻ hơn đúng không, với sim số đẹp cũng vậy: “Hãy mua sim từ các nhà mạng”

3 bước chọn mua sim từ các nhà mạng:

Bước 1: Truy cập website chọn số của các nhà mạng và chọn số theo ý thích

Bước 2: Đăng ký giữ số

Bước 3: Cầm theo chứng minh thư và đến ngay trung tâm gần nhất

Với 3 bước đơn giản ở trên bạn có thể chọn mua được 1 số sim theo ý thích mà chỉ mất từ 50.000 đến 60.000 vnđ.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn có thể hiểu hơn về sim số đẹp, các loại sim số đẹp, cách sở hữu 1 số sim đẹp giá rẻ…

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của XSIM.

Thơ Hay, Thơ Dở, Cái Hay Của Thơ Dở Và Cái Dở Của Thơ Hay (2)

Thơ hay, thơ dở, cái hay của thơ dở và cái dở của thơ hay (2)

Hiện tượng nhiều bài thơ, thậm chí, cả nguyên một khuynh hướng thơ hay nhưng bị xem là dở không phải chỉ gắn liền với sở thích. Mà là với quan niệm.

Thơ không bao giờ chỉ là thơ. Đằng sau thơ bao giờ cũng có một cái gì khác. Cái khác ấy, xưa, ở Tây phương, từ ảnh hưởng của Plato, người ta xem là thế giới lý tưởng, và từ ảnh hưởng của Aristotle, là tự nhiên; ở Trung Hoa và Việt Nam, là đạo hay chí; sau, dưới ảnh hưởng của chủ nghĩa lãng mạn, người ta cho là cảm xúc, và dưới ảnh hưởng của chủ nghĩa siêu thực, là vô thức; gần đây hơn, người ta cho đó là ngôn ngữ. Chỉ là ngôn ngữ. Rất ít người đề cập đến vai trò của quan niệm. Có thể đó là ảnh hưởng hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp từ Emmanuel Kant, người gắn liền việc thưởng thức cái đẹp (kể cả cái đẹp trong nghệ thuật, dĩ nhiên) với lạc thú (pleasure). Lạc thú ấy có bốn đặc điểm chính: Một, khác với các loại lạc thú khác, lạc thú do cái đẹp mang lại có tính chất vô tư và vô vị lợi (disinterested); hai, cũng khác với các loại lạc thú khác, nó không dựa trên ý niệm: đó là loại lạc thú phi ý niệm (non-conceptual pleasure); ba, đó cũng là loại lạc thú của tính mục đích vô mục đích (purposiveness without a purpose): ở đó cái đẹp thể hiện một trật tự bên trong thay vì tuân theo bất cứ một mục đích ngoại tại nào khác; và bốn, đó là loại lạc thú cần được chia sẻ và muốn nhận được sự đồng thuận của mọi người. Nó là sự chủ quan mang tính phổ quát hoặc một sự phổ quát chủ quan (subjective universality).

Có điều, chính Kant cũng thấy những phân tích của ông là bất cập nên ông lại chia cái đẹp thành hai loại: một cái đẹp tự do (free beauty) và một cái đẹp lệ thuộc (dependent beauty). Sự khác biệt chính là, trong khi cái đẹp tự do có tính phi ý niệm, cái đẹp lệ thuộc lại gắn liền với một ý niệm nhất định. Hoa là cái đẹp tự do của thiên nhiên. Để thưởng thức cái đẹp của hoa, người ta không cần bất cứ kiến thức nào về thảo mộc. Cũng vậy, để thưởng thức cái đẹp của một số vật trang trí, người ta cũng không cần biết ý nghĩa của chúng, hơn nữa, chúng cũng chẳng có ý nghĩa gì, chúng không biểu hiện cho một cái gì. Chúng chỉ là hình thức. Và chúng tự tại. Nhưng cái đẹp của một con người, một con ngựa hay một tòa nhà (ví dụ nhà thờ, lâu đài, cung điện) thì lại được đặt trên tiền đề về tính cứu cánh và quan niệm về tính hoàn hảo để làm chuẩn mực cho nhận thức và đánh giá. Đó là những cái đẹp lệ thuộc.[1]

Khi áp dụng quan điểm thẩm mỹ của Kant vào thơ, người ta chỉ chăm chăm tập trung vào cái đẹp tự do mà quên đi, với ông, phần lớn nghệ thuật, nhất là các loại hình nghệ thuật ngôn ngữ, trong đó có thơ, nếu không muốn nói, đặc biệt là thơ, vốn, tự bản chất, là những cái đẹp lệ thuộc: Chúng gắn liền với ý niệm. Cái ý niệm ấy không những quy định cách đánh giá thơ hay và thơ dở mà còn, xa và sâu hơn, ảnh hưởng đến cách phân biệt thơ và những gì không phải thơ. Bắt chước cách nói của Jean-Paul Sartre, “đằng sau kỹ thuật của một cuốn tiểu thuyết bao giờ cũng là một siêu hình học của tác giả”, chúng ta có thể nói, đằng sau mỗi bài thơ bao giờ cũng có một mỹ học thơ. Đằng sau thơ Đường là một mỹ học của thơ Đường. Đằng sau Thơ Mới là mỹ học của Thơ Mới, chủ yếu đó là mỹ học của chủ nghĩa lãng mạn. Đằng sau thơ tự do, cũng vậy, cũng có mỹ học của thơ tự do. Kéo nhận định này dài ra thêm, chúng ta cũng có thể nói, ngay cả với thơ phản-thơ, hay thứ thơ sau này được nhóm Mở Miệng mệnh danh là thơ cắt dán, thơ dơ, thơ rác, thơ nghĩa địa cũng có một mỹ học riêng của nó.

Cũng từ sự phân biệt này, khái niệm sáo hay sáo ngữ càng ngày càng trở thành phổ biến và được sử dụng như một sự đánh giá: sáo là dở, thoát sáo, ngược lại, là hay. Về phương diện chức năng, khi đề cao chức năng tải đạo hay ngôn chí, những bài thơ thiên về tình cảm rất dễ bị xem là “tiếng dâm” và cần bị tước quyền công dân trong thế giới thơ. Ngược lại, thời Thơ Mới, khi người ta nhấn mạnh vào chức năng bộc lộ cảm xúc, đặc biệt những cảm xúc sôi nổi nhưng vu vơ kiểu “mơ theo trăng và vơ vẩn cùng mây” hay “tôi buồn không hiểu vì sao tôi buồn”, những bài thơ tải đạo và ngôn chí lại bị chê là khô khan, thậm chí, không có chút gì là thơ cả: Khái niệm “chất thơ” được ra đời để chỉ những cái đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng và đầy thơ mộng, không những không gắn liền với đạo lý mà cũng không gắn liền với cả chất văn xuôi sần sùi của đời sống hàng ngày.

Cuối cùng là quy ước về thể loại. Các quy ước ấy thay đổi theo từng thời đại và từng trường phái. Ở bình diện rộng lớn, bao quát toàn cảnh văn học, ngày xưa, khi chưa xây dựng được một quy ước chung về tiểu thuyết, tiểu thuyết rất bị rẻ rúng, như những chuyện ngồi lê đôi mách; rẻ rúng đến độ Kim Thánh Thán, bị người đương thời khinh bỉ chỉ vì cái tật mê tiểu thuyết của ông dù trên thực tế, với tật ấy, sau này ông được xem là nhà phê bình lỗi lạc nhất của Trung Quốc thời nhà Minh và nhà Thanh. Giới hạn trong thơ, ngày xưa, cả một thời gian rất dài, hàng ngàn năm, người ta xem thơ thì phải có luật, có niêm, đối, và đặc biệt, có vần nên khi loại thơ mới, và nhất là thơ tự do, ra đời, phản ứng chung là phủ định: người ta không xem đó là thơ.

Nếu thơ bao giờ cũng gắn liền với một mỹ học nào đó về thơ, theo tôi, chính cái mỹ học ấy sẽ trở thành tiêu chí đầu tiên để đánh giá và đặc biệt, để phân loại thơ, từ đó, chúng ta sẽ có những bài thơ hay và những bài thơ dở. Trong thơ hay, có hai cấp chính: hay vừa và hay lớn. Thơ dở cũng có hai loại: dở – dở và dở – hay. Dở – dở là dở thật; còn dở – hay là chỉ dở tạm thời, từ cách nhìn cũ, tuy nhiên, khi thay đổi cách nhìn, từ một hệ mỹ học khác, chúng lại trở thành hay. Lửng lơ giữa hai phạm trù hay và dở ấy là một số bài không thật hay và cũng không thật dở nhưng lại đóng một vai trò nhất định trong việc thúc đẩy sự vận động của thơ khiến thơ bước sang một thời đại khác với một hệ mỹ học khác. Trước khi phân tích các loại thơ kể trên, xin được nhấn mạnh thêm điều này: Từ mấy chục năm nay, các lý thuyết phê bình trên thế giới đều né tránh việc đánh giá và xếp hạng các tác phẩm văn học cụ thể, kể cả thơ. Họ chỉ tập trung vào việc diễn dịch và phân tích, hết phân tích văn bản đến phân tích các yếu tố liên văn bản cũng như các yếu tố ngoại văn bản, từ tư tưởng của tác giả đến chính trị và văn hóa, nhất là văn hóa, gắn liền với những khung nhận thức như nữ quyền luận hoặc hậu thực dân luận. Tuy nhiên, người ta chỉ né chứ không thể tránh được. Né vì tính chất phức tạp của vấn đề và cũng vì không muốn sa vào cái bẫy của chủ quan và cảm tính. Nhưng không thể tránh được vì phê bình, dù muốn hay không, cũng phải bắt đầu bằng sự chọn lựa: chọn đề cập đến tác phẩm hoặc tác giả này thay vì một tác phẩm hay một tác giả nào khác. Mà chọn lựa tức là so sánh. Khi chúng ta chọn bước vào tiệm ăn này thay vì tiệm ăn khác, chọn quán cà phê này thay vì quán cà phê khác, cũng như chọn loại rượu này thay vì một loại rượu nào khác bày đầy trong một tiệm nào đó, chúng ta đều so sánh với vô số các tiệm ăn khác, các quán cà phê khác và các loại rượu khác. Như vậy, sự so sánh bao hàm sự đánh giá và phân bậc. Chính vì vậy Harold Bloom mới cho câu hỏi “cái gì làm cho bài thơ này hay hơn những bài thơ khác?”[2] bao giờ cũng là một câu hỏi trung tâm của nghệ thuật đọc thơ.

Muốn đánh giá chính xác cần có hai điều kiện tiên khởi: phải có diện so sánh rộng và phải bám chặt vào một tiêu chí nhất định.

Về điểm trên, trong Văn tâm điêu long, Lưu Hiệp có nói một câu rất hay: “Phải đàn ngàn khúc rồi mới hiểu được âm thanh, phải nhìn một ngàn thanh kiếm rồi mới hiểu được vũ khí. Cho nên muốn thấy sáng được toàn bộ tác phẩm thì, trước hết, phải nhìn rộng. Xem núi lớn rồi mới tả được gò đống, ra biển khơi rồi mới hiểu được ngòi rạch.”

Về điểm thứ hai, trong phạm vi văn học cũng như thơ nói riêng, người ta có thể sử dụng nhiều tiêu chí khác nhau để đánh giá và phân bậc. Có những tiêu chí văn chương và những tiêu chí ngoài văn chương. Tiêu chí ngoài văn chương bao gồm ba khía cạnh chính: thương mại (ví dụ, bán sách được nhiều hay ít), xã hội (có đông độc giả hay nhiều người ái mộ hay không) và chính trị (mức độ ảnh hưởng nhiều hay ít, sâu hay cạn). Ngoài văn chương, những tiêu chí ấy, dù thông dụng đến mấy, vẫn không có ý nghĩa gì đáng kể. Chúng ta chỉ cần tập trung vào tiêu chí đầu. Tuy nhiên, cái gọi là tiêu chí văn chương ấy cũng rất phức tạp.

Trong cuốn The Art of Reading Poetry, Harold Bloom cho cái lớn trong thơ tùy thuộc vào hai yếu tố: sự rực rỡ của ngôn ngữ hình tượng và quyền lực nhận thức.[3] Giản dị, nhưng hai tiêu chí do Bloom nêu lên lại làm nảy sinh ra nhiều vấn đề, ví dụ, thế nào là sự rực rỡ (splendour) và tại sao phải là ngôn ngữ hình tượng? Từ giữa thế kỷ 20 đến nay, nhiều nhà thơ thuộc nhiều trường phái khác nhau, từ thơ cụ thể (concrete poetry) đến thơ tạo hình (visual poetry) và thơ ý niệm (conceptual poetry), không những phủ nhận vai trò của hình tượng mà còn giảm thiểu đến tối đa vai trò của ngôn ngữ. Đối với cả sự phủ nhận lẫn sự giảm thiểu ấy, cái gọi là “sự rực rỡ” trở thành một điều hoàn toàn vô nghĩa. Đó là chưa kể đến cái gọi là “quyền lực nhận thức” cũng rất mơ hồ. Quyền lực nhận thức của một nhà thơ có khác quyền lực nhận thức của một triết gia, một nhà tư tưởng hay một nhà tiểu thuyết? Nếu khác, nó khác như thế nào? Bởi vậy, như trên đã trình bày, ở đây, tôi chỉ chọn một tiêu chí: đó là hệ mỹ học đằng sau một bài thơ hoặc một khuynh hướng thơ. Điều này có hai ý nghĩa: thứ nhất, đánh giá một bài thơ, chúng ta phải nhìn từ góc độ mỹ học của bài thơ ấy. Ví dụ, đối với một bài thơ Đường luật, chúng ta không nên sử dụng mỹ học của Thơ Mới vốn dựa trên nền tảng của chủ nghĩa lãng mạn để đòi hỏi ở bài thơ Đường luật ấy những thứ, tự bản chất, chúng không thể có: chẳng hạn, sự phá cách về hình thức và sự dào dạt của cảm xúc. Cũng vậy, để đánh giá một bài thơ tự do, chúng ta cũng không thể sử dụng các tiêu chí của thơ Đường luật với những vần điệu và nhịp điệu khắt khe để làm cơ sở cho việc phân tích hay phán đoán.

Thứ hai, để đánh giá tầm vóc của một bài thơ, chúng ta phải phân tích những đóng góp của nó đối với cái mỹ học mà nó đại diện. Dựa trên đặc điểm thứ hai này, tôi chia thơ thành nhiều cấp độ: lớn, hay, dở, dở – hay, và không dở không hay nhưng có ý nghĩa lịch sử.(Còn tiếp)

Những Câu Thơ, Bài Thơ Hay Nói Về Cuộc Sống Hay Nhất

Đời ta mọi chuyện đã rồi Cố đi cho hết kiếp người dở dang!

Cuộc đời con người có lúc thăng, lúc trầm, lúc thế này, lúc thế kia. Nhưng cốt cách của con người lúc nào cũng có. Bạn phải có trách nhiệm hoàn thành kiếp nhân sinh của mình, mà người Nga gọi là bạn phải tự cho thấy bạn là loại thép nào, xứng với “Thép đã tôi thế đấy” sẽ giúp bạn lạc quan hơn,yêu đời hơn và sống có ý nghĩa hơn.

Dù bạn hay là tôi hay bất bất kỳ ai đó thì đều có một cuộc sống trải qua những thăng trầm, sóng gió. Như vậy, cuộc sống của bạn, của tôi mới có “gia vị” và giúp bạn, tôi trân trọng những gì mình đang có được.

Hãy rũ bỏ những ngày đau khổ

Đến tương lai rạng rỡ nụ cười

Bình minh tỏa sáng muôn nơi

Sống sao cho thỏa ơn trời ban cho

Hãy đứng lên bạn sẽ kiên cường

Nhìn về phía trước yêu thương

Mênh mông rộng lớn con đường mở ra

Nếu đã chót sa đà lầm lỗi

Hãy sửa sai khi chuyện vẫn còn

Bỏ qua không tính thiệt hơn

Lương tâm thanh thản cô đơn đẩy lùi

Xin đừng khóc vì sai lầm nữa

Một ngày gần cánh cửa rạng ngời

Kinh nghiệm ta có trong đời

Những ngày kế tiếp đẹp tươi muôn phần

Quên quá khứ làm thân hiện tại

Bao niềm vui sao phải đau buồn

Nước kia đâu có cạn nguồn

Đời người ta hãy luôn luôn mỉm cười.

Những sóng gió trong cuộc đời không có nghĩa nó sẽ đánh gục được bạn, làm bạn cảm thấy chán nản. Khi bạn đã đối mặt với những khó khăn, bạn sẽ thêm mạnh mẽ và có được cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc hơn. Còn bao nhiêu điều mới mẻ ở phía trước đang đợi bạn khám phá và trải nghiệm.

Sống phải biết trân trọng từng giây phút

Bởi hững hờ trong chốc lát mà thôi

Sẽ để ta ân hận cả cuộc đời

Mọi hối tiếc ăn năn thời vô nghĩa

Sống phải biết quan tâm và san sẻ

Bỏ ngoài tai lời mai mỉa khinh thường

Mở tấm lòng cho nhận những tình thương

Và đứng lên kiêng cường khi gục ngã

Sống phải biết mình cần chi vội vã

Chớ nghĩ suy rồi buồn bã tâm hồn

Chuyện qua rồi hãy cố gắng vùi chôn

Để nụ cười ung dung cùng thực tại

Sống phải biết không gì là e ngại

Cứ thật lòng đừng dối gạt lừa ai

Sống hôm nay nào biết được ngày mai

Tuy đời ngắn nhưng nghĩa dài vô tận

Sống phải biết còn bao người lận đận

Nên khổ sầu đừng khóc hận oán than

Chớ so bì người khó kẻ giàu sang

Không cần cù nào ai mang ban tặng

Sống phải biết để tâm hồn bình lặng

Được ấm no là may mắn hơn người

Hãy mỉm cười thay nước mắt ai ơi

Nghĩ giản đơn cho cuộc đời hương vị.