Vì Sao Truyện Cổ Tích Được Trẻ Em Yêu Thích / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Kovit.edu.vn

Vì Sao Trẻ Em Thích Truyện Cổ Tích Hơn Là Đọc Kiến Thức Thường Thức?

Trẻ em có rất nhiều thứ để học. Người ta cho rằng thời thơ ấu được dùng để đem lại cho trẻ sự bảo vệ trẻ cần để có thể tập trung học cách giao tiếp, cách thế giới vận hành xung quanh chúng, những giá trị mà nền văn hóa của chúng coi trọng, vân vân. Với lượng thông tin khổng lồ mà trẻ cần tiếp thu, có vẻ như chúng khá thận trọng khi sử dụng khoảng thời gian được bao bọc này càng nhiều càng tốt để dấn thân vào việc thực sự khám phá các khía cạnh và vấn đề trong thế giới thực.

Tuy nhiên bất cứ ai dành thời gian ở bên trẻ con đều biết rằng chúng không phải là những học sinh nghiêm chỉnh, tập trung cao độ. Thay vào đó, trẻ con dành phần lớn thời gian để hát, chạy long nhong và đảo lộn mọi thứ – nói cách khác là vui chơi.

Chúng không chỉ rất vui vẻ vì ngộ ra trên thực tế mọi chuyện sẽ như thế nào thông qua quá trình chơi và khám phá, mà chúng (giống như nhiều người lớn) cũng thường bị thu hút mạnh mẽ bởi các trò chơi và câu chuyện hư cấu. Chúng giả vờ như mình có phép thuật, sức mạnh siêu nhiên và tưởng tượng mình tương tác với những sinh vật không tưởng như nhân ngư hay rồng.

Trong một thời gian dài, cả phụ huynh và các nhà nghiên cứu đều nghĩ rằng điểm cộng lớn nhất của những tưởng tượng kì thú này là không gây hại cho trẻ – có lẽ có lúc cũng cần đổ một ít mồ hôi, nhưng cũng không có lợi ích thực tế nào. Điểm trừ lớn nhất là một số người phản bác lại rằng những trò chơi như thế gây xao nhãng nghiêm trọng khiến trẻ không tập trung vào nhiệm vụ quan trọng là tìm hiểu về thế giới thật hoặc thể hiện sự mơ hồ nguy hiểm về ranh giới thế giới thực và thế giới ảo.

Nhưng nghiên cứu mới về khoa học phát triển không chỉ cho thấy trẻ em có khả năng phân biệt rõ ràng thực tế và hư cấu, mà lòng hiếu kì về những kịch bản kì ảo có thể rất có ích cho quá trình học của chúng.

Tôi đã biết đến khía cạnh này khi thử nghiệm những cách dạy từ mới cho trẻ mẫu giáo, với hi vọng giảm được những hạn chế ngôn ngữ giữa những trẻ xuất thân từ những gia đình có điều kiện kinh tế xã hội cao và thấp.

Lúc bắt đầu nghiên cứu, trẻ biết ít từ ngữ xuất hiện trong sách truyện kỳ ảo, có lẽ vì những từ này khó hơn. Nhưng chúng tôi phát hiện ra kiến thức từ vựng của các trẻ bị ảnh hưởng bởi quá trình can thiệp. Sau bài kiểm tra, nhóm đọc truyện kỳ ảo biết số lượng từ vựng tương đương với nhóm đọc những câu chuyện từ thực tế.

Thế có nghĩa là, trẻ học được nhiều kiến thức từ những câu chuyện kì ảo hơn là những câu chuyện thực tế.

Nhưng nghiên cứu của chúng tôi lại hoàn toàn trái ngược:

Những cuốn sách kì ảo, ít gần gũi với thực tế hơn lại giúp trẻ học được nhiều hơn.

Trong một công trình gần đây, phòng thí nghiệm của chúng tôi đã khẳng định y như thế. Một nghiên cứu đang tiến hành phát hiện ra trẻ em học những điều mới về động vật trong sách kì ảo tốt hơn trong sách thực tế.

Những nhà nghiên cứu khác sử dụng rất nhiều phương pháp và công cụ đo lường cũng cho thấy rằng sự hiện diện của những biến cố có vẻ hư cấu tốt cho quá trình học tập của trẻ.

Ví dụ, trẻ sơ sinh dễ tiếp nhận thông tin mới khi chúng ngạc nhiên, vì nó mâu thuẫn với nhận định của chúng về thế giới hiện thực.

Chuyện gì sẽ diễn ra?

Có thể trẻ em sẽ chủ động và chú ý hơn khi chúng nhìn những sự vật thách thức những hiểu biết của chúng trong thực tế.

Sau tất cả, những biến cố trong chuyện kì ảo không phải những thứ trẻ em có thể nhìn thấy mỗi ngày. Vì thế chúng tập trung vào đó nhiều hơn, dẫn đến chúng học được nhiều hơn.

Một khả năng khác thuyết phục hơn là có thứ gì đó trong bối cảnh kì ảo đặc biệt có ích cho sự học. Theo cách nhìn nhận này, các tiểu thuyết kì ảo có thể làm gì đó chứ không chỉ đơn thuần thu hút sự chú ý của trẻ tốt hơn tiểu thuyết hiện thực.

Thay vào đó, đắm chìm trong một kịch bản mà các em cần phải nghĩ đến những sự kiện không có thật sẽ giúp trẻ em suy tưởng sâu hơn, vì trẻ không thể coi những kịch bản như thế tương tự như những nội dung trong cuộc sống thực. Chúng phải cân nhắc mọi sự kiện với con mắt trần, đặt câu hỏi cho dù câu hỏi đó phù hợp với thế giới trong truyện hay không và có phù hợp với các qui luật thực tế không.

Nhu cầu cố hữu muốn đánh giá một câu chuyện có thể khiến việc đọc truyện kì ảo đặc biệt có ích cho việc học.

Những công trình nghiên cứu của tương lai sẽ đào sâu những khả năng này, nhưng hiện tại, quan trọng là ta phải biết rằng những phát hiện này có thể có ý nghĩa sâu sắc đối với nền giáo dục.

Thậm chí khi chỉ có một điều duy nhất đúng là trẻ em học tốt hơn trong những hoàn cảnh kì thú vì nó giúp các em tập trung tốt hơn thì chúng ta cũng có thể tận dụng sự thật này để tạo ra những dụng cụ hỗ trợ học tập tốt hơn cho toàn bộ trẻ em trên thế giới.

Trạm Đọc Theo Aeon

Tại Sao Bạn Cần Đọc Truyện Cổ Tích Cho Trẻ Em

Như nhiều người đã nhận thấy rằng trong thời gian gần đây đọc sách khác nhau đang trở nên ít hơn và ít phổ biến hơn. Vì, chắc chắn, nhiều bậc cha mẹ chỉ không hiểu? mà nó là cần thiết để đọc những câu chuyện cổ tích cho trẻ em. Nhưng không cần phải quên đi những truyền thống để đọc truyện cổ tích cho con cái của bạn.

Chắc chắn, thay vì bất kỳ bản ghi âm nào, nó sẽ có giá trị khi chọn các ấn bản thông thường, quen thuộc với chúng tôi. Vậy lý do cho những gì bạn cần đọc, kể chuyện vào ban đêm là gì? Vâng, đó là tất cả những gì họ có thể về nguyên tắc trở thành trợ lý của mẹ, có lẽ, một sự nuôi dưỡng khó khăn của đứa trẻ. Sau khi tất cả, với sự giúp đỡ của câu chuyện này hoặc câu chuyện, con của bạn sẽ có thể tìm hiểu một cái gì đó thú vị, mới, học cách sống một cách cụ thể một cách chính xác, và thoát khỏi nỗi sợ của họ. Nhưng những cuốn sách giá trị mua là gì? Cần lưu ý rằng nó không phải là đáng giá để ưu tiên cho các ấn phẩm quá đắt tiền. Sau khi tất cả, để đọc một cuốn sách nhất định, nó không phải là cần thiết để lựa chọn, để mua bìa mới. Đơn giản khi bạn chọn nó, bạn sẽ cần phải chú ý gần như một lần – để ràng buộc trong một trường hợp, bởi vì một lớp phủ dày hơn sẽ kéo dài hơn. Sau khi tất cả, để các em lắng nghe bạn chăm chú, hình ảnh tươi sáng cũng rất quan trọng.

Đặt hàng trong nhà và tâm trí. Một trong những lý do đầu tiên để đọc cho trẻ em bất kỳ câu chuyện cổ tích là đọc to như thế này sẽ giúp sắp xếp thế giới của con bạn. Sau khi tất cả, đứa trẻ sẽ bắt đầu tốt hơn và hiểu những gì là tốt, hay cái ác, và ở đâu là ranh giới giữa chúng. Điều đáng chú ý là, đối với các bà mẹ, các tình huống, đặc biệt là những người được mô tả trong cuốn sách, dường như được tìm thấy nhiều. Thật sự cho hầu như bất kỳ đứa trẻ nào, không quan trọng liệu sự thật là một câu chuyện hay một câu chuyện. Điều quan trọng nhất là câu chuyện cổ tích này có đầy đủ các sự kiện. Ngoài ra, câu chuyện cổ tích là một thay thế lý tưởng và hoàn hảo cho truyền hình. Vâng, và theo lời phát biểu của nhiều nhà tâm lý học trẻ em, những đứa trẻ hiện đại ngày nay đã trở nên hung dữ hơn so với các thế hệ trước. Lý do cho tất cả điều này là ngồi lâu, liên tục trước màn hình TV hiện tại. Xét cho cùng, nếu những câu chuyện cổ tích có khả năng phát triển những phẩm chất tích cực hơn trong một đứa trẻ, màn hình này chỉ phát triển sự thờ ơ và tàn nhẫn.

Cách cư xử tốt. Hầu hết mọi người biết rằng mọi người không được sinh ra với cách cư xử tốt. Bởi vì họ sẽ cần phải phát triển ở trẻ. Và cho điều này nó sẽ là cần thiết để đọc, kể lại câu chuyện trẻ em. Sau khi tất cả, hầu hết mọi người, trẻ em và người lớn sẽ kết hợp mình với một số anh hùng câu chuyện cổ tích. Có, và các ký tự đặt một ví dụ cho con của bạn, những gì nên được thực hiện, và những gì không. Ngoài ra, trẻ em không thực sự thích một số câu chuyện về tuổi trẻ của các bà mẹ và ông bố. Tốt nhất là chọn những câu chuyện hiện đại hơn, hoặc những câu chuyện với những nhân vật nổi tiếng, quen thuộc như Harry Potter và Peter Pen, hoặc Thuyền trưởng Jack Sparrow. Một câu chuyện cổ tích “Công dân, công dân và con khỉ nhỏ” của một tác giả: Kim Fuks Okeson, sẽ có thể nâng cao vấn đề của nhiều trẻ em không chuẩn. Đặc biệt, trong một gia đình, họ chờ đợi vô cùng cho con của họ, nhưng thay vào đó, một con khỉ xuất hiện bằng cách nào đó. Và cha mẹ được cho một số cơ hội để thay đổi em bé này. Mặc dù họ hiểu rằng trẻ em không chuẩn là đắt nhất, tốt, hoặc thậm chí có thể trở thành như vậy.

Dạy mẹ. Nó sẽ là mong muốn để đọc sách chính xác như vậy với con của bạn. Ngoài ra, việc đọc truyện cho trẻ em sẽ hữu ích không chỉ cho trẻ em mà còn cho cha mẹ chúng. Xét cho cùng, nhiều câu chuyện tương tự ma thuật dạy cho nhiều bà mẹ và ông bố giao tiếp với đứa con yêu dấu của họ, cũng như giáo dục ông ấy. Một số câu chuyện cổ tích, chẳng hạn như “Frog” tại Jacob Martin Strid có thể nói về một số côn đồ. Và cuộc sống đo được của một cặp ếch như vậy kết thúc với sự xuất hiện của một đứa trẻ thất thường. Ở đây scoundrel liên tục bị mắng cho những trò đùa sau đây, giống như việc anh ta rửa sách bằng xà phòng và thậm chí đặt điện thoại vào lò nướng. Và những cuộc cãi vã liên tục, đạo đức dẫn đến kết quả này, rằng con ếch quyết định chạy trốn khỏi nhà hoàn toàn. Sau khi tất cả điều này, sau khi tìm thấy đứa trẻ, cha mẹ quyết định chấp nhận tất cả những thiếu sót của nó.

Loại bỏ nỗi sợ. Chắc chắn, trẻ em, cũng như người lớn, nghĩ, sợ chết. Và các bộ phim kinh dị khác nhau chỉ có thể thấm nhuần sự sợ hãi vào đứa trẻ. Nhưng trên thực tế, tinh thần của đứa trẻ chưa được hình thành đầy đủ, sau đó một cái gì đó và kinh dị có thể rất nguy hiểm cho đứa trẻ. Và một cuốn sách như vậy của Kim Fuks Okeson là “Làm thế nào ông nội trở thành một con ma” có thể giúp vượt qua nỗi sợ chết như vậy. Ở đây cậu bé Esben và nói rằng anh ta bị cáo buộc nhìn thấy bóng ma của ông nội mình. Và không ai tin anh ta. Điều đáng chú ý là trong các cuộc trò chuyện đêm con nhớ những khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc đời, và những cuộc trò chuyện tương tự với ông nội có thể giải thích cho đứa trẻ rằng một số nỗi buồn giúp sống sót chỉ một ký ức tốt đẹp của những người gần gũi. Điều gì không quan trọng trong cuộc sống.

Phát triển trí tưởng tượng . Nó không phải là cần thiết để đọc một câu chuyện cổ tích hoàn toàn. Sau khi tất cả, giữa hoặc kết luận có thể được để lại cho sau này. Điều này là để bản thân đứa trẻ đến với, hoặc cố gắng để soạn một phần tiếp theo. Do đó trí tưởng tượng phát triển, và đứa trẻ học cách diễn đạt ý nghĩ của mình tốt hơn. Trong trường hợp khi bạn đóng cuốn sách ở giữa, sau này bạn có thể vượt qua trong đứa trẻ và sợ nói về những suy nghĩ của bạn. Đặc biệt, nó sẽ có thể thấm nhuần vào đứa trẻ mong muốn được nói về bất kỳ công chúng nào.

Cải thiện hoạt động của não. Điều đáng chú ý là kết quả của việc đọc to trẻ em trong não, hàng triệu hợp chất thần kinh khác nhau được hình thành. Có thể nói rằng điều này cũng cải thiện hoạt động của não. Ngoài ra, đọc to cũng được khuyến khích cho trẻ phát triển trí tuệ chậm phát triển. Và trước khi đi ngủ, sẽ tốt hơn nếu bạn dừng câu chuyện cổ tích với bất kỳ âm mưu yên tĩnh nào. Và bên cạnh việc đọc bạn có thể chơi những câu chuyện cổ tích. Sau khi chơi những cảnh từ những câu chuyện cổ tích yêu thích của đứa trẻ sẽ giúp anh ta vượt qua và nhút nhát. Ngoài ra, các hành động có thể được chơi không trên sân khấu, nhưng ngay cả trên bảng vẽ. Mặc dù bạn có thể nghĩ ra điều gì đó khác.

Loại bỏ những bất thường. Như được biết, đứa trẻ thất thường trở thành cả hai ở độ tuổi 3-4 năm, và do giáo dục không chính xác. Nhưng những câu chuyện sẽ giúp đối phó với những đứa trẻ thất thường nhất. Vậy làm thế nào để bạn phát triển một cảm giác vâng phục? Có, bạn có thể nói với anh ấy rằng sau khi một số hai trang kinh điển mỗi ngày sẽ được phép chơi trò chơi điện tử. Sau khi tất cả, đứa trẻ sẽ phải phát triển các giới hạn nhất định của hành vi của mình, nếu không anh ta sẽ đơn giản trở thành dissolute.

Chắc chắn câu chuyện cổ tích là một chữa bệnh nhất định cho tất cả các bệnh. Xét cho cùng, một câu chuyện cổ tích giúp cả những đứa trẻ bình thường và đặc biệt có vấn đề riêng. Và ý kiến ​​rằng sự hiếu động thái quá ở tuổi thiếu niên như vậy sẽ trở thành một món quà – chỉ là một ảo tưởng. Xét cho cùng, năng lượng không thể nén được của đứa trẻ sẽ phải bị hạn chế. Đặc biệt, nó nên được hướng đến một hướng đúng nhất định. Một lựa chọn tuyệt vời – để đọc nhiều sách khác nhau.

Câu Chuyện Cổ Tích “Cô Bé Lọ Lem” Luôn Được Yêu Thích

Câu chuyện cổ tích “Cô bé Lọ Lem” với sự lung linh, huyền ảo của thế giới cổ tích cùng tình yêu lãng mạn, sự hài hước vui nhộn, từng được yêu mến ở khắp nơi trên thế giới. Đã có hàng ngàn phiên bản khác nhau thể hiện câu chuyện hấp dẫn này ở rất nhiều loại hình: Kịch, phim, múa ba-lê, phim hoạt hình… Và trên sàn diễn của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.Hồ Chí Minh, vở ba-lê cổ điển “Cô bé Lọ Lem” đã trở thành chương trình biểu diễn được mong đợi hàng năm đối với cả các khán giả lớn tuổi và nhỏ tuổi tại TP.Hồ Chí Minh. Vở ba-lê này được tái diễn vào hai đêm 8 và 9/4/2016 tại Nhà hát Thành phố (số 7, Công trường Lam Sơn, Q.1, TP.HCM), có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ: Trần Hoàng Yến, Đàm Đức Nhuận, Nguyễn Phúc Hùng, Hồ Phi Điệp, Phạm Thế Chung, Chloe Glemot, Nguyễn Thu Trang, Phan Thị Hồng Châu, Đỗ Nguyễn Hải Anh…

Ngồi nhà, trong tâm trạng của một cô gái mới lớn, Lọ Lem tưởng tượng ra cảnh một cung điện nguy nga, rực rỡ, hoành tráng, cô ước gì mình cũng được tham dự để thấy mặt hoàng tử mà mọi người đồn thổi rằng rất đẹp trai, được nhìn thấy sự sống giàu sang của bậc vua chúa, quý tộc, công nương, công tử, ước mình có một chiếc váy đẹp, được khiêu vũ với hoàng tử, ước đủ thứ… nhưng những điều ước mơ đó chỉ có trong trí tưởng tượng của Lọ Lem. May mắn thay, bà Tiên đỡ đầu của Lọ Lem đã giúp cô đến được với buổi dạ hội dù rất muộn. Cô là người cuối cùng được hoàng tử nhìn thấy và mời khiêu vũ, sự dịu dàng và gương mặt thánh thiện của Lọ Lem đã làm hoàng tử say mê. Tuy nhiên, nhớ lời bà Tiên dặn, Lọ Lem phải ra về trước khi đồng hồ gõ 12 tiếng. Và lúc chạy khỏi hoàng cung, Cinderella đã đánh rơi lại một chiếc giày…

Với cảnh trí, ánh sáng sân khấu và trang phục lộng lẫy, những màn múa lung linh tuyệt đẹp, những màn hài hước, vui nhộn với kỹ thuật ba-lê điêu luyện trong âm nhạc đỉnh cao, vở ba-lê cổ điển “Cô bé Lọ Lem” có sức hấp dẫn và cuốn hút mạnh mẽ, xứng đáng là một món ăn tinh thần đặc biệt, góp phần làm đa dạng hơn đời sống văn hóa, nghệ thuật và giải trí tại TP.Hồ Chí Minh.

Năm 2013, nghệ sĩ – biên đạo múa người Na Uy Johanne Jakhelln Constant đã cùng với các nghệ sĩ Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.Hồ Chí Minh dàn dựng và giới thiệu tới khán giả vở vũ kịch nổi tiếng “Cô bé Lọ Lem” của Sergei Prokofiev. Đêm biểu diễn ra mắt của vở diễn vào tháng 8/2013 đã nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả và đánh giá rất cao của giới chuyên môn và truyền thông. Từ đó, vở vũ kịch này luôn nằm trong danh sách được yêu cầu của khán giả.

Khoảng những năm từ 1940 đến 1944, nhà soạn nhạc người Nga Sergei Prokofiev, một trong những nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất của thời kỳ âm nhạc thế kỷ XX, đã viết tác phẩm âm nhạc cho ba-lê “Cô bé Lọ Lem”. Vở ba-lê đã trở thành một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông và cũng là một trong những vở ba-lê nổi tiếng nhất thế giới, đã có tới hơn 1.500 phiên bản biên đạo múa khác nhau cho “Cô bé Lọ Lem” trên tác phẩm âm nhạc của Sergei Prokofiev.

Vở ba lê “Cô bé Lọ Lem” được biểu diễn ra mắt vào năm 1945 tại Nhà hát Bolshoi với phần biên đạo múa của nhà biên đạo người Nga Rostislav Zakharov.

Nhà biên đạo múa nổi tiếng người Na Uy Johanne Jakhelln Constant, người đã có nhiều kinh nghiệm trong ba-lê cổ điển với gần 10 năm làm Giám đốc nghệ thuật cho Đoàn múa Ballet Quad Cities (Hoa Kỳ). Cô là người đầu tiên đã giúp cho các nghệ sĩ của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.Hồ Chí Minh tự tin trình diễn hoàn chỉnh một vở ba-lê cổ điển. Nhà biên đạo múa nổi tiếng người Na Uy Johanne Jakhelln Constant cũng là người đã dàn dựng thành công vở vũ kịch “Kẹp hạt dẻ”, tạo được cảm tình tốt trong lòng khán giả TP.Hồ Chí Minh.

Nguyễn Minh – Ảnh: Kim SaTuần Báo Văn Nghệ chúng tôi số 396

Những Bài Thơ Hay Về Biển Được Nhiều Bạn Trẻ Yêu Thích Nhất

Những hình ảnh con sóng, bờ cát được nhiều tác giả mượn để gửi gắm cảm xúc, nỗi niềm và tình yêu của mình. Những câu thơ về biển và thuyền luôn tượng trưng cho tình yêu của em, của anh, của một thời ta đã yêu. Những áng thơ tình yêu về biển luôn giàu cảm xúc nhưng cũng như không kém phần lãng mạn và bay bổng.

Tình quyện nồng gợi trong những giấc mơ

Anh có hiểu nỗi mong chờ rối rắm

Vẫn ẩn hiện trong từng đôi mắt thẳm

Hoàng hôn buông dõi ngắm nơi phương trời

Nơi ngỏ hồn mãi trĩu nặng chơi vơi

Em cô đơn với khoảng trời trống vắng

Vẫn ưu tư một mình trong thầm lặng

Với mùa thu ánh nắng đang nhạt nhòa

Qua bao ngày thương nhớ vẫn còn xa

Đêm thao thức ngắm trăng ngà khuyết nửa

Cùng bên nhau sưởi ấm lửa đông về

Nhưng mãi chờ vẫn biền biệt sơn khê

Bờ cát trắng sóng vỗ về hiền diệu

Bờ vai tựa sao bây giờ vẫn thiếu

Đơn bóng đời dáng liễu mãi chơi vơi!!

Nhà thơ đã thực sự thăng hoa khi ngợi ca biển Việt Nam trong vẻ đẹp lung linh huyền ảo. Nhà thơ ví biển và bờ như một cặp tình nhân đắm say trong tình yêu đầu đời:

Anh không xứng là biển xanh

Nhưng anh muốn em là bờ cát trắng

Bờ cát dài phẳng lặng

Soi ánh nắng pha lê

Bờ đẹp đẽ cát vàng

Thoai thoải hàng thông đứng

Như lặng lẽ mơ màng

Suốt ngàn năm bên sóng…

Anh xin làm biển biếc

Hôn mãi cát vàng em

Hôn thật khẽ thật êm

Hôn êm đềm mãi mãi

Đã hôn rồi hôn lại

Cho đến mãi muôn đời

Đến tan cả đất trời

Anh mới thôi dào dạt…

Những vần thơ trên đã mang đến cho người đọc, đặc biệt là thế hệ trẻ một tình yêu nồng nàn, đằm thắm đối với biển đảo quê hương, biển và bờ như hình với bóng, luôn gắn quyện vào nhau như một đôi tình nhân. Hình thức nhân hóa hết sức tài tình của tác giả thực sự đã đem đến cho bài thơ một sức sống mới, sức sống của tuổi thanh xuân.

Bác tài xế nhìn biển Nhấn vang một hồi còi…

Biển với bao nhiêu thế hệ vẫn thế, từ thuở bé thơ đến khi trưởng thành nếu bạn đã một lần đến với biển thì sẽ không bao giờ quên được vị mặn chát của biển, những cơn gió rít qua,…tất cả đều sẽ in sâu để ai xa lại nhớ về biển.