Nội Dung Của Bài Thơ Bé Vào Lớp 1 / 2023 / Top 16 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Kovit.edu.vn

Nội Dung Ôn Tập Bài Kiểm Tra Thơ Và Truyện Hiện Đại Lớp 9 Học Kì 1 / 2023

Nội dung ôn tập Bài kiểm tra thơ và truyện hiện đại lớp 9 học kì 1

Nội dung ôn tập Bài kiểm tra truyện và thơ hiện đại:

– Bài thơ Ánh trăng (Nguyễn Duy) (chú ý khổ thơ đầu)

– Bài thơ về tiểu đội xe không kính (Phạm Tiến Duật) (chú ý khổ thơ cuối)

II. Nghị luận:

Câu 1: Ý nghĩa tình huống truyện trong truyện ngắn Chiếc lược ngà của Nguyễn Quang Sáng.

Truyện ngắn Chiếc lược ngà là một tác phẩm xuất sắc của nhà văn Nguyễn Quang Sáng, được sáng tác ngay sau khi ông trở lại miền Nam công tác. Truyện đã thể hiện một cách chân thành và cảm động tình cha con sâu nặng của cha con ông Sáu trong hai tình huống đặc sắc:

Tình huống thứ nhất: Ông Sáu trở về nhà thăm con sau tám năm xa cách. Nhưng thật trớ trêu là bé Thu không nhận ông Sáu là çha khiến ông vô cùng hụt hẫng và đau khổ. Đến lúc em nhận ra và biểu lộ tình cảm thắm thiết thì cũng là lúc ông Sáu phải trở lại chiến khu. Đây là tình huống cơ bản của truyện. Tình huống thứ nhất khẳng định tình cảm cha con thắm thiết

Tình huống thứ hai: Nếu tình huống thứ nhất bộc lộ tình cảm mãnh liệt của bé Thu với cha thì tình huống thứ hai lại biểu lộ tình cảm sâu sắc của người cha với đứa con. Ở khu căn cứ, ông Sáu dồn tất cả tình yêu thương và mong nhớ con vào việc làm chiếc lược ngà để tăng con. Nhưng thật không may, ông Sáu đã hy sinh trong một trận càn ác liệt địch khi chưa kịp trao món quà ý nghĩa ấy cho con gái. Bác Ba, người đồng đội thân thiết của ông Sáu hứa sẽ tận tay trao lại cho bé Thu.

Tình huống thứ hai khẳng định tình cảm cha con thiên liêng, bất diệt trong chiến tranh. Chiến tranh có thể ngăn cách họ nhưng không thể nào giết chết được tình yêu thương trong họ.

Cái tin làng chợ Dầu theo giặc đến một cách bất ngờ đột ngột quá khiến ông không khỏi bàng hoàng, sửng sốt, không nói được một lời nào, có cái gì đó đau đớn, tức tưởi, nhục nhã, xấu hổ. Cổ ông lão nghẹn ắng hẳn lại, da mặt tê rân rân. Ông xót xa khi nghĩ đến một ngày con mình sẽ bị người ta coi thường, rẻ rúng, hắt hủi vì là trẻ con làng Việt gian bán nước. Ông lo lắng không biết cuộc sống của cả gia đình mình rồi đây sẽ ra sao. Rồi suốt mấy ngày sau đó, ông cứ quanh quẩn ru rú trong nhà chẳng dám nhìn mặt ai.

Bị đẩy đến bước đường cùng, không còn cách nào khác ông đã từng nghĩ đến việc trở về làng. Nhưng khi ý nghĩ đó vừa loé lên thì ông lão đã vội gạt đi: “Về làm gì cái làng ấy nữa. Chúng nó theo Tây cả rồi. Về làng tức là bỏ kháng chiến bỏ cụ Hồ”. Thì ra cái lý do khiến ông lão băn khoăn lưỡng lự không muốn trở về làng chính là chỗ ấy “về làng tức là bỏ kháng chiến, bỏ cụ Hồ”, là quay lưng lại với đồng bào, đồng chí nhân dân, cam tâm làm tay sai cho kẻ thù, đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc. Ta nghe đâu đây tiếng nói của ông Hai đầy đau đớn, tức tưởi nhưng cũng rõ ràng, dứt khoát: “Không làng thì yêu thật, nhưng làng theo Tây mất rồi thì phải thù”.

Khi nghe tin làng theo giặc, ông Hai rơi vào tình trạng bế tắc, tuyệt vọng khi nghĩ tới tương lai. Để vợi bớt nỗi đau đớn, dằn vặt trong lòng và yên tâm về quyết định của mình, ông Hai tâm sự với đứa con trai út (thằng Húc). Qua lời tâm sự với con, ông Hai bày tỏ tình yêu sâu nặng với làng Chợ Dầu, bày tỏ tấm lòng thủy chung son, sắt với kháng chiến, với Cụ Hồ (chết thì chết có bao giờ dám đơn sai), một lòng sống vì đất nước : ” Làng thì yêu thật nhưng làng theo Tây thì phải thù”.

Ở nhân vật ông Hai, tình yêu làng thống nhất, hòa quyện trong tình yêu nước. Từ tình yêu làng, yêu nước tự nhiên, thiết tha (tự phát), chuyển biến lên thành tình yêu làng, yêu nước sâu đậm nhờ sự soi rọi của lý tưởng cách mạng (tự giác). Ông Hai đã đặt tình yêu nước, lợi ích của đất nước được đặt cao hơn tình làng và lợi ích của cá nhân ông. Bởi thế, khi nhà ông bị giặc đốt cháy hết, ông vẫn rất vui. Nhà bị cháy, làng bị đốt, bị hủy diệt nhưng cái tinh thần của làng vẫn còn thì đối với ông đó là niềm tự hào lớn. Đây là nét đẹp truyền thống mang tinh thần thời đại cách mạng. Ông Hai là hình ảnh tiêu biểu của người nông dân trong thời kì kháng chiến chống Pháp sớm giác ngộ và đứng về phía cách mạng.

Câu 5: Cảm nhận lòng yêu nghề của nhân vật anh thành niên trong truyện ngắn Lặng lẽ Sa Pa

Như bao thanh niên khác, anh từ bỏ chốn phồn hoa đô hội, từ bỏ gia đình để một mình lên triền núi cao xa xôi ngày đêm làm công tác khí tượng, gắn cuộc đời mình với gió mây đèo núi, không gian bao la bát ngát, lặng lẽ và heo hút nơi núi đồi Sapa. Vì nhiệt tình yêu nước, nhiệt tình cống hiến nên anh sẵn sàng chấp nhận làm việc trong một môi trường đầy khó khăn và gian khổ.

Nếu công việc của anh chỉ là “đo gió, đo mưa, đo nắng, tính mây, đo chấn động mặt đất, dự vào việc báo trước thời tiết hằng ngày” thì thiết nghĩ nó cũng không mấy gì khó khăn. Nhưng công việc ấy được đặt trong một môi trường làm việc rất nghiêm khắc trên đỉnh Yên Sơn cao 2600m “bốn bề chỉ cây cỏ, mây mù lạnh lẽo”, mà tuyệt nhiên không một bóng người. Trong hoàn cảnh sống và làm việc đó, con người không chỉ đối mặt với cái lạnh, cái rét, gió bão mù mịt mà bên cạnh đó còn đối mặt với sự cô đơn, buồn chán, cái này mới thật là đáng sợ.

Cho nên trong những ngày đầu lên nhận công tác, vì chưa quen nên chàng trai dũng cảm đầy nhiệt huyết ấy cũng thấy buồn vì “thiếu hơi người “. Anh thấy mình như vì sao kia lẻ loi đơn độc giữa bầu trời cao rộng. Từ đó, anh đã có một suy nghĩ, hành động rất ngộ nghĩnh và đáng yên để giải toả nỗi buồn, nỗi cô đơn của mình bằng cách lấy khúc cây chắn ngang giữa đường, để cho chiếc xe khách nào đó đi qua phải dừng lại, anh có dịp cùng bác tài xế khuân khúc cây ấy đi. Trong những giây phút ngắn ngủi ấy anh được nhìn, được thấy, được trò chuyện dù trong giây lát cùng với những hành khách trên xe.

Công việc gian khổ vất vả nhưng ngày cũng như đêm, dù mưa gió gầm thét dữ dội, anh thanh niên vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình. Sở dĩ như vậy là vì anh ý thức được tầm quan trọng và ý nghĩa trong công việc của mình. Nếu làm việc bê trễ hoặc báo cáo kết quả không chính xác có thể gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc không chỉ cho đồng đội anh mà còn ảnh hưởng tới nhiều người, ảnh hưởng đến cả một vùng. Ngược lại nếu anh luôn luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao độ, tin tức của anh được báo về chính xác, kịp thời, nó sẽ đem lại nhiều lợi ích lớn lao, phục vụ cho chiến đấu, cho sản xuất.

Nói sao hết những niềm vui mừng, hạnh phúc, sung sướng, tự hào về công việc của anh . Chính từ niềm vui trong công việc, anh càng cảm thấy yêu đời, yêu công việc của mình hơn bao giờ hết. Có thể nói cái chiến thắng của quân đội ta mà có một phần không nhỏ là công lao của anh đã trỏ thành nguồn động lực thôi thúc anh thanh niên chịu đựng gian khổ, sống đơn độc một mình bốn năm trời nơi núi rừng Sa pa lạnh lẽo mà không có người thăm viếng.

Cũng từ đây ta nhận thấy hiện lên ở anh thanh niên một con người mang trong mình nhiều phẩm chất cao đẹp, có tinh thần trách nhiệm với công việc, sẵn sàng chịu đựng gian khổ, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, khao khát cống hiến tài năng sức lực của mình cho công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước.

Bài Tập Viết Cho Bé Chuẩn Bị Vào Lớp 1 Các Bậc Phụ Huynh Nên Biết / 2023

Tầm quan trọng của bài tập viết cho bé chuẩn bị vào lớp 1

Lớp 1 là thời điểm quan trọng nhất trong cuộc đời của con trẻ. Mỗi đứa bé khi bắt đầu đi học đều bỡ ngỡ với những điều quá mới mẻ. Để giảm bớt áp lực và sự bỡ ngỡ này, các bậc phụ huynh cần có sự chuẩn bị kỹ càng cho con em của mình. Trong đó, tập viết là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên ở độ tuổi này, các bậc phụ huynh cũng không nên quá tạo áp lực cho các bé. Chủ yếu việc luyện chữ để tạo ra thói quen, cho các bé bớt bỡ ngỡ. Hoàn toàn không nên “chạy đua” theo tâm lí muốn con học giỏi vượt trội từ sớm. Điều này có thể gây phản tác dụng trong quá trình luyện tập.

Bài tập viết cho bé chuẩn bị vào lớp 1 gồm những gì?

Bài viết cho các bé chuẩn bị vào lớp 1 thông thường bao gồm: Các nét chữ cơ bản, các chữ số cơ bản và các chữ cái trong bảng chữ cái Tiếng Việt.

Các nét chữ cơ bản

Việc luyện chữ sẽ bắt đầu từ các nét chữ cơ bản trước tiên. Các nét chữ cơ gồm có: nét thẳng, nét xiên, nét cong, nét khuyết.

Đây là các nét khá đơn giản, các phụ huynh có thể mua các cuốn vở luyện tập của mẫu nét chữ sẵn. Trước tiên, các bé cần làm quen bằng cách tô theo các chấm đứt. Sau khi đã quen dần mới có thể tự mình viết ra các nét được.

Tham khảo bài viết: Mẫu chữ tập viết lớp 1 đơn giản mà học sinh nào cũng cần biết

Các chữ số

Tiếp sau các nét chữ cơ bản là các chữ số từ 0 đến 9. Các con số này đều được ghép từ các nét chữ cơ bản nhất. Trong quá trình tập viết, các bé đồng thời phải ghi nhớ thứ tự và cách đọc thì mới có thể viết đẹp được.

Các chữ cái Tiếng Việt

Nếu các bé đã luyện tập nhuần nhuyễn các nét cơ bản và chữ số, các bậc phụ huynh có thể cho các bé luyện các chữ cái.

Các chữ cái có mức độ khó cao hơn, các nét chữ phức tạp hơn. Để bé dễ dàng ghi nhớ, phụ huynh có thể chia thành các nhóm cho bé luyện viết.

Nhóm một gồm các chữ cái: i, u, ư, t, p, y, n, m, v, s, r

Nhóm hai gồm các chữ: l, b, h, k

Nhóm ba gồm các chữ cái: o, ô, ơ, a, ă, â, d, đ, q, g, c, e, ê, x

5 Thứ Cần Mua Khi Con Vào Lớp 1. / 2023

Bé nhà mình vào lớp 1 năm ngoái. Vì là bé đầu tiên đi học nên mình khá lúng túng trong việc chuẩn bị mọi thứ cho con, thành ra mình phải mất công đi mua sắm rất nhiều lần cho con mà vẫn bị thiếu. Các mẹ biết rồi đấy, con vào lớp 1 bước quan trọng trong sự nghiệp học tập của bé. Bởi thế, không chỉ có bé mà ngay cả chính những mẹ người cha cũng cảm thấy hồi hộp không kém. Hiểu những băn khoăn này của các vị phụ huynh có con lần đầu vào lớp 1 như mình, mình chia sẻ lại kinh nghiệm trong việc cần mua những gì chuẩn bị cho con vào lớp 1 đầy đủ nhất.

1.Sách giáo khoa

Sách giáo khoa sẽ là món đồ mà bố mẹ cần chuẩn bị cho bé đầu tiên để đảm bảo kiến thức cho con bước vào lớp 1.

Thường thì ở các trường học nhà trường sẽ mua sách giáo khoa giúp học sinh. Nếu không các bố mẹ cần chủ động mua sách cho con. Lưu ý khi mua sách cũng cần lựa chọn được cửa hàng uy tín để mua được sách chất lượng tốt với màu in đẹp, sắc nét để việc học của bé không bị ảnh hưởng.

2. Vở viết ô li

Bên cạnh sách giáo khoa thì các mẹ cần chuẩn bị vở viết cho con. Vở viết sẽ là người bạn gắn bó cùng con trên những nét chữ đầu đời. Bởi thế, các mẹ nên chọn cho con loại vở ô li viết tốt nhất.

Mình thường ra hiệu sách, lựa mua cho con loại vở ô li có chất lượng giấy tốt, dày bản, không trắng lóa để tránh làm mỏi mắt các con khi nhìn vào vở. Ngoài ra, mẹ nên chọn những cuốn vở có bìa chắc chắn vì các bé lớp 1 chưa biết cách bảo quản vở nên dễ bị bung bìa. những cuốn vở đẹp sẽ kích thích con hứng thú hơn với việc học. Để đảm bảo cho vở được bền và sạch, mẹ nên mua bọc vở cẩn thận cho con.

Bút chì : Bút chì là món đồ dùng quan trọng với bé. Hầu hết ở các trường tiểu học, trong kì học đầu tiên của lớp 1 bé sẽ viết bằng bút chì, sang kì 2 bé sẽ chuyển sang dùng bút mực.

Chọn bút chì cho bé các mẹ nhớ chọn loại từ 2B trở lên để nét chì đậm giúp bé dễ viết hơn. Cần tránh chọn những loại bút chì đốt, bút chì kim cho bé lớp 1. Những chiếc bút này tuy rất đẹp và bắt mắt, nhưng khó viết và không phù hợp cho trẻ mới tập viết.

Sang kì học thứ 2, khi bé chuyển sang dùng bút mực và thường là bút nét thanh, nét đậm. Các mẹ nên chọn cho con loại bút mực chắc chắn, thử mực ra đều, dễ viết và có ngòi kèm thay thế. Bởi lớp 1 các bé thường xuyên làm rơi bút sẽ khiến ngòi bút bị hỏng.

Lớp 1 bé cần tập viết nhiều nên không thể thiếu bảng viết được. Bảng có 2 loại là bảng gỗ và bảng nhựa. Hiện nay trên thị trường hầu hết bán lạo bảng nhựa.

Bảng viết:

Hiện tại có 2 loại bảng đó là bảng 4 li và bảng 5 li. Tùy theo từng trường học yêu cầu viết loại mấy li thì mẹ mua cho bé loại đó. Mẹ chọn loại bảng có dòng kẻ rõ ràng để bé luyện chữ theo các ô trong bảng sẽ nhanh thuộc hơn.

Cục tẩy cho bé có rất nhiều loại với nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau.

Cục tẩy:

Vào lớp 1, bé bắt đầu tiếp xúc với môn toán trong đó có hình học. Các mẹ chuẩn bị cho bé một bộ thước kẻ bao gồm thước kẻ thẳng, thước kẻ có góc nhọn…

Tiêu chuẩn chọn thước kẻ là phải có kích thước in trên thước rõ ràng và không được quá dài vì bé chưa cần sử dụng đến loại thước có kích thước dài. Mẹ chỉ cần mua loại thước 10-20 cm là được rồi. Ngoài ra, mẹ có thể chọn cho con loại thước có màu sắc bắt mắt và hình vẽ ngộ nghĩnh. Chắc chắn bé sẽ rất thích một chiếc thước kẻ như vậy. Khi bé thích thì hứng thú với việc học tập cũng tăng lên đáng kể.

Các loại thước kẻ:

Đồ dùng học tập của bé sẽ được đựng tất cả vào trong chiếc hộp bút này. Mẹ chọn cho bé hộp bút không quá nhỏ để bé có thể đựng nhiều thứ, chiều dài có thể cất vừa chiếc thước kẻ 10 cm. Khi hộp bút có thể giúp bé đựng được nhiều thứ sẽ tránh bị thất lạc các đồ dùng học tập khác.

Bút chì màu: Các mẹ nên chuẩn bị cho bé 2 hộp màu: 1 hộp sẽ dùng để tô ở nhà, 1 hộp để trên lớp.

Có 2 loại màu đó là màu nước và màu sáp. Mẹ nên lựa chọn những hộp màu sáp, hay bút chì màu và màu nước vì màu sáp sử dụng dễ dàng cũng như bền hơn cũng. Nếu mẹ mua màu nước hay bột màu các bé có thể sẽ dễ làm bẩn ra sách vở, quần áo cũng như sẽ không kiểm soát được độ an toàn khi các bé vô tình cho màu vào mắt, vào miệng.

Một số đồ thủ công mẹ cần chuẩn bị cho bé như: Giấy thủ công, keo dán, băng dính, kéo cắt giấy… để bé sẵn sàng tạo hình cho những tiết thủ công thú vị. Mẹ nên mua cho bé 2 loại giấy: 1 loại giấy mỏng để dán và một loại giấy dầy có dòng kẻ để cắt.

Thường các bé lớp 1 còn rất nhỏ các mẹ khi mua cặp sách cho con nên chú ý, ngoài việc tùy theo từng sở thích của con mà mẹ có thể lựa chọn cho bé những chiếc cặp sách hay balo đẹp và đúng với sở thích của bé thì cần chọn loại nhỏ gọn, chất liệu nhẹ nhàng, bền bỉ và không bị nặng, tránh ảnh hưởng tới cổ, tránh gù lưng và ảnh hưởng tới cột sống của bé.

Trên thị trường có bán loại ba lô thiết kế dành riêng cho bé có thể chống gù lưng nhưng hơi đắt 1 chút. Mẹ nào có điều kiện có thể lựa chọn sản phẩm này.

5. Quần áo và giày dép

Khi bé vào lớp 1, các bé sẽ phải mặc những bộ đồ đồng phục theo quy định của nhà trường vào một số ngày mà nhà trường quy định trong tuần. Bởi thế, các mẹ chỉ việc cung cấp số đo của con cho nhà trường để nhà trường đặt may sẵn cho con. Cho nên, mẹ chỉ nên mua thêm một vài bộ đồ cho con mặc những ngày không quy định mặc đồng phục hay những buổi sinh hoạt ngoại khóa thôi.

Cùng đi với quần áo đồng phục là dép quai hậu cho bé. Không nên chọn những đôi dép cao gót hay nhiều quai mà mẹ nên chọn loại sandal thoáng mát, chất liệu nhẹ, bền đề đôi chân con được thông thoáng. Nếu có thể, cha mẹ nên trang bị thêm cho trẻ đôi giày thể thao để con mang trong những giờ thể dục, giúp hỗ trợ những động tác của con được êm ái, không bị cảm giác đau chân khi vận động nhiều.

2721 views

Giáo Án Tập Đọc Lớp 1: Mời Vào / 2023

– HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: xem gạc, kiễng chân, soạn sửa, reo, buồm thuyền, Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗcuối mỗi dòng thơ, khổ thơ.

– Hiểu được n/dung bài: Chủ nhà hiếu khách, niềm nở đón những người bạn tốt đến chơi.

-Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK)

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Tuần 29: Thứ tư, ngày 30tháng 3 năm 2011 TẬP ĐỌC Bài : Mời vào I. MỤC TIÊU : - HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: xem gạc, kiễng chân, soạn sửa, reo, buồm thuyền,Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗcuối mỗi dòng thơ, khổ thơ. - Hiểu được n/dung bài: Chủ nhà hiếu khách, niềm nở đón những người bạn tốt đến chơi. -Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐGV HĐHS HĐBT *Hđộng 1: 5' - Gọi HS đọc bài : Đầm sen và trả lời các câu hỏi + Tìm những từ miêu tả lá sen ? + Khi hoa sen nở trong đầm đẹp như thế nào? -Gọi lên bảng viết:xanh mát, cánh hoa, thanh khiết -GV nhận xét ,ghi điểm *Hđộng 2 : 20' Bài : Mời vào *GV đọc mẫu lần 1 *Hướng dẫn học sinh luyện đọc : - Luyện đọc tiếng và từ : Kiểng chân , soạn sữa , buồm thuyền - Phân tích tiếng "kiểng , buồm , thuyền", rồi dùng bộ chữ ghép lại - Luyện đọc câu thơ; dòng thơ, khổ thơ, toàn bài - Thi đọc giữa các tổ . toàn bài *Hđộng 3: 5' Ôn các vần ong . oong -Tìm tiếng trong bài có vần ong . - Tìm tiếng ngoài bài có vần ong , vần oong (TIẾT 2) *Hđộng 1: 17' Tìm hiểu bài đọc và luyện nói : - GV đọc mẫu lần 2 - GV nêu câu hỏi SGK: - Những ai đã gõ cữa ngôi nhà ? Gió được vào nhà như thế nào ? - Gió được chủ nhà mời vào để cùng làm gì ? - Hướng dẫn đọc từng khổ thơ theo cách phân vai . +: Người dẫn chuyện , chủ nhà , thỏ - GV Hdẫn HS học thuộc lòng -nhận xét ghi điểm *Hđộng 2 : 5' Luyện nói : - Đ ọc yêu cầu của bài - HS qsát tranh đọc câu mẫu ï : +Con vật em yêu là con gì ?+ Em nuôi nó lâu chưa + Con vật đó có đẹp không và có ích lợi gì ? *Hđộng 3 : 5' -HS đọc thuộc lòng bài" Mời vào" - HS nhắc lại nội dung baì *Hđộng nối tiếp : 3' - Về nhà học thuộc lòng bài thơ ,- Xem trước bài : Chú công . - HS đọc và trả lời theo nội dung câu hỏi - 2 HS lên bảng viết - Cả lớp ghi vào bảng con - HS nghe GV đọc - HS đọc các từ ngữ lên bảng -5 HS đọc , lớp đồng thanh HS phân tích , ghép tiếng. - HS đọc nối tiếp , mỗi em đọc mỗi câu - HS thi đọc giữa các tổ - Trong - Bóng đá , còng ,. - Cái xoong , bình toong , - HS chú ý nghe . - Người gõ cữa : thỏ , nai , gió . - Kiễng chân cao, vào trong cửa . - Sữa soạn, đón trăng lên, quạt mát thêm cho biển cả, làm reo hoa lá, . . - Từng tổ phân vai rồi luyện đọc - Lớp đồng thamh đọc thuộc lòng - Cá nhân xung phong đọc thuộc bài thơ -Nói về con vật mà em yêu thích . - Em rất yêu con sáo của tôi . Nó hót rất hay , nó rất thích châu chấu . - HS thi nhau luyện nói HS TB,Y HS K,G HS K,G