Lời Bài Thơ Xòe Tay / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Kovit.edu.vn

Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ: Xòe Tay

– 4 tuổi: Trẻ đọc thơ diễn cảm, biết tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ.

– 5 tuổi: Trẻ hiểu nội dung bài thơ, trẻ biết đọc thơ diễn cảm, thể hiện

đ­ược tình cảm khi đọc thơ.

– 4 tuổi: Phát triển ngôn ngữ, kĩ năng ghi nhớ có chủ định.

– 5 tuổi: Rèn kĩ năng ghi nhớ và phát triển ngôn ngữ ở trẻ.

– Giáo dục trẻ qua bài học.

– Cho trẻ ngồi ghế hình chữ U.

– Cô thấy các bạn học rất giỏi nên cô sẽ thưởng cho các bạn cuộc thi đó là cuộc thi “Bé chăm học”.

Đến với hội thi hôm nay cô xin chân trọng giới thiệu ban tổ chức gồm có cô giáo và quan trọng nhất trong cuộc thi hôm nay không thể thiếu các thành viên của ba đội Đội Mai Vàng, Đội Hoa Sen, Đội hoa hồng

Cô giáo sẽ là người đồng hành trong suốt cuộc thi này cùng các đội.

– Đến với cuộc thi này ba đội phải trải qua 3 phần thi.

+ Phần thi thứ I là phần thi: Bé cùng tìm hiểu.

+ Phần thi thứ II là phần: Cảm thụ và khám phá tác phẩm.

+ Phần thi thứ III là phần thi: Bé cùng trổ tài.

– Mở đầu cho cuộc thi sẽ là phần thi bé cùng tìm hiểu.

– Cô và trẻ cùng hát bài ” Đường và chân” . Sau đó cô trò chuyện với trẻ về chủ điểm bản thân.

– Cô chốt lại các ý kiến của trẻ, giáo dục trẻ và dẫn dắt trẻ đến với phần 2 của chương trình.

Phần II: Cảm thụ và khám phá tác phẩm.

– Cô đọc thơ lần 1: Giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.

* Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn.

– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

– Bài thơ do ai sáng tác?

– Đôi tay của bạn nhỏ được ví như thế nào?

– Khi em muốn thưa cô, khi em bước, khi hát kết đoàn tay em như thế nào?

Phần III: Bé cùng trổ tài .

– Cả lớp đọc cùng cô 2 – 3 lần.

– Cô cho 3 đội đọc.

– Mời 2 – 3 nhóm trẻ đọc.

– Cá nhân 5 – 6 trẻ đọc.

– Trong khi trẻ đọc cô luôn động viên và chú ý sửa sai cho trẻ.

– Cô vừa cho các con đọc bài thơ gì?

– Bài thơ do ai sáng tác?

– Cô củng cố lại và nhận xét, giáo dục trẻ qua bài thơ.

– Cho trẻ đi nhẹ nhàng ra ngoài.

– Trẻ đọc cùng cô 2 – 3 lần

– Đại diện từng độ tuổi đọc.

Cô Nuôi Dạy Hổ cung cấp giáo án nhà trẻ, lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Bài Thơ Rửa Tay

Bài thơ Rửa tay [Phạm Mai Chi]

Bài thơ Rửa tay của tác giả Phạm Mai Chi khuyên các bé hãy luôn ghi nhớ phải rửa tay thường xuyên để đôi bàn tay trông lúc nào cũng xinh xinh và sạch sẽ.

Miếng xà phòng nho nhỏ Em xát lên bàn tay. Nước máy đây trong vắt Em rửa đôi bàn tay. Khăn mặt đây thơm phức Em lau khô bàn tay.

Đôi bàn tay be bé Nay rửa sạch, xinh xinh. Tất cả lớp chúng mình Cùng giơ tay vỗ vỗ.

Tác giả: Phạm Mai Chi

Bài thơ Bé rửa tay

Bé này Bé ơi… Rửa cho sạch sẽ Nghe Cô nha Bé!

Bé ơi… Bé này! Tay thơm tay mát Ngát hương thơm nào! Cùng vào rửa tay.

Xà phòng đánh bọt Nước chảy đều đều Trên bàn tay bé… Bụi đất bay đi…

Tay thơm tay sạch Bé thích không nào! Vi khuẩn không bám Bé khoẻ lắm nha!

Ở trường cô dạy Rửa tay năm bước Về nhà mẹ nhắc Rửa tay… Rửa tay.

Bé rửa hàng ngày Rửa để ăn cơm Khi nghịch bẩn xong Nhớ nha bé ơi…

Cô còn hỏi Bé Rửa khi nào nữa? Đi vệ sinh xong Bé phải rửa tay.

Bài thơ cô dạy Cho Bé rửa tay Bé nhớ không nào ? Dạ nhớ… Dạ nhớ!

Tác giả: Hồ Xuân Đà

6 bước rửa tay thường quy của Bộ y tế đúng cách cho trẻ Mầm non

Rửa tay đúng thời điểm là một trong những cách đơn giản để tránh nhiễm bệnh và lây lan vi khuẩn. Các bé nên rửa tay bất cứ lúc nào thấy tay bẩn.

Tuy nhiên, để loại bỏ được hoàn toàn virus, vi khuẩn bám trên tay, các bạn nhỏ cần phải biết rửa tay đúng cách theo 6 bước đơn giản sau đây:

1. Làm ướt hai lòng bàn tay dưới vòi nước. Cho xà phòng vào lòng bàn tay và xoa đều. Sau đó chà hai lòng bàn tay vào nhau.

2. Chà lòng bàn tay này lên mu bàn tay kia và ngược lại.

3. Chà hai lòng bàn tay vào nhau, miết mạnh các ngón tay vào các kẽ ngón tay.

4. Chà mặt ngoài các ngón tay của bàn tay này vào lòng bàn tay kia.

5. Chà ngón tay cái của bàn tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại.

6. Chà các đầu ngón tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại.

Lưu ý: Từ bước 1 đến bước 6, thực hiện mỗi bước 5 lần.

Sau khi đã thực hiện xong 6 bước rửa tay thường quy của Bộ y tế hướng dẫn, các bé tráng sạch tay dưới vòi nước. Lau khô tay bằng khăn sạch hoặc khăn sử dụng 1 lần.

Bài thơ Rửa tay – chúng tôi –

Giáo Án Bài Thơ Bàn Tay Cô Giáo

Xem và tải giáo án bài thơ Bàn tay cô giáo miễn phí tại:

– Trẻ trả lời được một số câu hỏi đơn giản.

– Phát triển ngôn ngữ cho trẻ

– Rèn kỹ năng lắng nghe, ghi nhớ có chủ đích

– Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, có ý thức trong giờ học, yêu thích môn học.

– Giáo dục: Biết chào hỏi, lễ phép khi gặp các cô bác trong trường mầm non. Yêu quý, kính trọng các cô bác trong trường mầm non

– Địa điểm: Tại lớp

– Hệ thống câu hỏi đàm thoại:

+ Cô vừa đọc cho các cháu nghe bài thơ gì?

+ Của tác giả nào?

+ Bài thơ nói đến điều gì?

+ Bàn tay cô giáo làm gì?

+ Mẹ bạn nhỏ đã nói gì?

+ Bàn tay cô giáo khéo léo gì nữa?

+ Bàn tay cô giáo giống như tay của ai?

+ Qua bài thơ nhắn nhủ chúng mình điều gì?

– NDTH: Âm nhạc: “Vui đến trường” nhạc và lời Hồ Bắc

III. Tiến hành

*Hoạt động 1: Bé vui ca hát

– Cô cùng trẻ hát bài: “Vui đến trường” nhạc và lời Hồ Bắc

– Trò truyện, đàm thoại về nội dung bài hát, về chủ điểm

– Cô chốt lại và giáo dục trẻ

*Hoạt động 2: Bé nghe cô đọc thơ

– Cô giới thiệu bài thơ: “Bàn tay cô giáo” của tác giả Định Hải

– Cô đọc lần 1: Đọc diễn cảm cho trẻ nghe

– Cô giới thiệu cho trẻ nghe tên tác giả, tác phẩm.

– Cô đặt câu hỏi đàm thoại gợi hỏi trẻ:

+ Cô vừa đọc cho các cháu nghe bài thơ gì?

+ Của tác giả nào?

+ Bài thơ nói đến điều gì?

+ Bàn tay cô giáo làm gì?

+ Mẹ bạn nhỏ đã nói gì?

+ Bàn tay cô giáo khéo léo gì nữa?

+ Bàn tay cô giáo giống như tay của ai?

+ Qua bài thơ nhắn nhủ chúng mình điều gì?

– Cô nhấn mạnh lại sau mỗi câu trả lời của trẻ và khái quát lại câu trả lời của trẻ

– Giáo dục trẻ biết chào hỏi, lễ phép khi gặp các cô bác trong trường mầm non. Yêu quý, kính trọng các cô bác trong trường mầm non

*Hoạt động 3: Bé làm nhà thơ

– Cả lớp đọc thơ cùng 3 – 4 lần.

– Tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc.

– Bao quát và khuyến khích trẻ đọc cùng cô.

* Củng cố: Hỏi lại tên bài?

– Tên tác giả?

– Cho cả lớp đọc lại 1 lần

* Giáo dục: Biết chào hỏi, lễ phép khi gặp các cô bác trong trường mầm non. Yêu quý, kính trọng các cô bác trong trường mầm non

– Trẻ hát cùng cô

– Trò truyện cùng cô

– Lắng nghe

– Lắng nghe

– Lắng nghe

– Lắng nghe

– Lắng nghe và quan sát

– Lắng nghe

– Bài thơ: “Bàn tay cô giáo”

– Trẻ trả lời: của tác giả Định Hải

– Bàn tay cô giáo

– Tết tóc

– Khen tay cô giáo khéo

– Vá áo

– Như tay chị cả, như tay mẹ hiền

– Trẻ trả lời

– Lắng nghe

– Cả lớp đọc cùng cô

– Tố, nhóm, cá nhân đọc

– “Bàn tay cô giáo”

– Trẻ trả lời: tác giả Định Hải

– Cả lớp đọc lại 1 lần

– Lắng nghe

Video giáo án Bài thơ Bàn tay cô giáo

“Phú Long Blog – Chia sẻ tài liệu và giáo án miễn phí từ Đồ Chơi Phú Long

Giáo Án Thơ: Phải Là 2 Tay

Đề tài: Thơ “Phải là hai tay” Chủ đề: Bản thân Đối tượng: 5 – 6 tuổi Thời gian: 25-30 phút Người dạy: Nguyễn Thị Vượng I. Mục đích – yêu cầu: 1. Kiến thức:

– Trẻ hiểu nội dung bài thơ, biết lễ phép với người lớn , hiểu ý nghĩa việc “đưa tăm bằng hai tay”, hiểu nghĩa từ ” băn khoăn”.

– Trẻ đọc thuộc bài thơ.

2. Kỹ năng:

T rẻ biết đọc thơ diễn cảm và thực hiện đưa tăm bằng hai tay.

3. Thái độ

– Thông qua bài thơi giáo dục trẻ lễ giáo, lòng hiếu thảo với cha mẹ, ông bà .

– Lọ tăm đủ cho trẻ thực hành mời tăm người lớn , các đĩa hoa quả

III. Tổ chức hoạt động: * Hoạt động 1: Gây hứng thú: 1. Ổn định tổ chức – Gây hứng thú

+Cô gọi tất cả các con: Các con cùng xúm xít bên cô nào!

(Trẻ xúm xít quanh cô)

+Các con hát rất hay cô khen cả lớp nào!

– Trao đổi với trẻ về nội dung bài hát:

+Bạn nhỏ trong bài hát đã chào mọi người khi nào? ( đi học về/ đi chơi/ vào lớp học)

+Các con có biết tại sao bạn phải “có lời chào” mỗi khi đi đâu, gặp ai ko?

-C ác con à! c ô biết 1 bài thơ nói về bạn nhỏ hàng ngày làm việc tốt, nhưng bạn lại rất băn khoăn tại sao mình phải lại làm vậy.

2. Bài mới * Hoạt động 1: Đọc diễn cảm bài thơ

– Đọc thơ lần 1: Cô đọc từ đầu đến hết bài thơ, đọc chậm, diễn cảm.

+C ô vừa đọc cho lớp mình nghe bào thơ ” P hải là 2 tay” do nhà thơ Phạm Cúc sáng tác đấy.

– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

– Ngồi bên mẹ bạn nhỏ băn khoăn điều gì?

– Câu thơ nào nói lên điều đó?

+ Trích: “Ngồi bên mẹ bé băn khoăn

Đưa tăm sao lại đưa bằng hai tay”

+ Con có biết “băn khoăn” có nghĩa là gì không? Các con ạ, băn khoăn có nghĩa là còn chưa hiểu rõ về một điều gì đấy ?

– Thế mẹ bạn đã nói gì với bạn?

Cái tăm nhẹ lắm một tay được rồi Nhưng đâu chỉ nhẹ mà thôi Mà là lễ phép với người bề trên”

– Các con có biết từ “bề trên” có nghĩa là gì không? À, bề trên có nghĩa là những người lớn hơn tuổi chúng mình rất nhiều đấy.

– Theo các con, khi nào chúng ta phải đưa tăm bằng hai tay? Vì sao?

+ Bạn nhỏ trong bài thơ thể hiện sự lễ phép của mình qua câu thơ nào?

” Hai tay kính mến đưa lên Là lòng con thảo cháu hiền hiện ra”

+ Vậy cô đố các con biết bạn nhỏ lễ phép hiếu thảo với ai?

Cái tăm hiếu thảo phải là hai tay”

+ Con thấy bạn nhỏ trong bài thơ như thế nào? Vì sao con thấy bạn nhỏ ấy ngoan ngoan, lễ phép?

+ Vậy còn chúng mình, muốn thể hiện sự lễ phép và hiếu thảo của mình với với ông bà, bố mẹ mình thì các con cần phải làm gì?

Cô gọi tất cả các con, vừa rồi cô con mình cùng nhau tìm hiểu về bài thơ “Phải là hai tay” do nhà thơ Phạm Cúc sáng tác rồi. Bây giờ cô mời các con cùng đứng lên tại chỗ hát và vận động với cô bài hát “Lễ phép bé ngoan” nào!

– Tập thể lớp đọc 2 lần

+Cả lớp đọc tập thể lần 1 ngồi tại chỗ

+Cả lớp đọc tập thể lần 2 đứng tại chỗ

+Lần 2: Đọc to đọc nhỏ

lần 2-Nhóm bạn nữ lên mời nhóm bạn nam

-Cá nhân: Mời 1 bạn lên đọc

– Đọc tập thể: cả lớp cùng đứng lên đọc bài thơ