– Trẻ đọc thuộc nội dung bài thơ. Nhớ tên bài thơ, tác giả.
– Thể hiện giọng đọc thơ diễn cảm. Biết kết hợp các động tác qua nội dung từng khổ thơ.
– Giáo dục trẻ giữ gìn và bảo vệ sức khỏe, ăn mặc phù hợp với thời tiết.
* Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú.
– Cả lớp cùng chơi T/C “Trời nắng – trời mưa”
-Các con có biết bây giờ đang chuẩn bị bước sang mùa gì rồi không?
– Có tiếng con gì kêu báo hiệu mùa hè sắp đến? (Ve)
– Mùa hè khí hậu thế nào ?
– Và nó xuất hiện những hiện tượng gì ?
– Những mùa nào thì có nắng ?…
– Cô đọc diễn cảm lần 1 – hỏi tên bài thơ, tác giả.
– Cô đọc lần 2 – kết hợp tranh minh hoạ.
+ Giải thích từ khó: Hung hăng, vàng hoe
+ Nắng xuân như thế nào? Nắng mùa hè ra sao?
+ Nắng thu thế nào nhỉ ? Còn mùa đông thế nào?f
+ Các con thích nắng của mùa nào nhất? Vì sao?
* Hoạt động 3: Trẻ đọc thơ
– Cả lớp đọc cùng cô 2 lần
– 3 tổ lên đọc luân phiên từng câu
– Nhóm, cỏ nhân lên đọc bằng hình ảnh, động tác minh họa
– Cả lớp đứng dậy đọc làm một số động tác minh hoạ.
* Hoạt động 4: Chơi T/C: “Tìm nơi trú ẩn”.
– Cô nêu tên trò chơi, cách chơi.
– Cô nhận xét, tuyên dương
* Kết thúc: Trẻ vui đọc thơ “Nắng bốn mùa” và ra sân chơi.
Làm thí nghiệm nước lên xuống dốc
– Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn gàng
– Dặn dò trẻ trước khi ra sân
– Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
– Cô chuẩn bị một đoạn ống cây tre dài 1m chẻ đôi, nước, gáo, chậu, 2 ghế.
– Cho trẻ đứng thành vòng tròn.
– Cô để 1 đầu ống tre lên ghế,
– Cho trẻ nhận xét về cách cô đặt ống tre.
– Cô đổ từ từ nước từ trên cao của đoạn tre
+ Các con thấy nước chảy như thế nào?
– Tương tự cô cầm đoạn ống trẻ vừa đổ nước vừa dốc cho nước chảy lên.
– Cho trẻ nhận xét.
– Tổ chức cho trẻ chơi 2 -3 lần
c. Chơi tự do: Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ.
– Cô làm người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diển.
– Trẻ hát, múa bài “Nắng sớm”, “Mùa hè đến”, “Cháu vẽ ông mặt trời”,…
– Đọc thơ diễn cảm “Nắng bốn mùa”, “Mùa hè”
– Kể chuyện “Giọt nước tý xíu”, “Chú bé giọt nước”
– Trẻ thực hiện, cô động viên khuyến khích trẻ.
– Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.
– Sắp xếp đồ chơi ở góc phân vai
– Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi vào góc gọn gàng, sạch đẹp
3. Nêu gương cuối tuần.
– Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần ngoan chưa ngoan.
– Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
– Phát phiếu ngoan cho trẻ.