Bài Thơ Nhớ Việt Bắc Sách Tiếng Việt Lớp 3 / 2023 / Top 15 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 11/2022 # Top View | Kovit.edu.vn

Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3 / 2023

-Kiểm tra lấy điểm HTL đã học từ đầu HK II của lớp 3 .

-Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc – hiểu: HS trả lời được 1 hoặc 2 câu hỏi về nội dung bài học.

2. Rèn kĩ năng viết chính tả: Viết chính xác, trình bày đúng bài thơ Sao Mai

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

-Phiếu viết tên từng bài tập đọc (có yêu cầu học thuộc lòng) từ đầu HKII đến nay trong sách Tiếng Việt 3 tập 2

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

A. KIỂM TRA BÀI CŨ:

B.GIỚI THIỆU BÀI MỚI

Tuần này chúng ta sẽ ôn tập, củng cố kiến thức và kiểm tra kết quả học môn Tiếng Việt cuối học kì II. Tiết học này chúng ta sẽ kiểm ta lấy điểm tập đọc và rèn kĩ năng viết chính tả.

Thứ tư ngày 11 tháng 5 năm 2005 Tiếng Việt ÔN TẬ P CUỐI HỌC KÌ II Tiết 6 I.MỤC TIÊU: 1.Kiểm tra lấy điểm Tập đọc: -Kiểm tra lấy điểm HTL đã học từ đầu HK II của lớp 3 . -Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc - hiểu: HS trả lời được 1 hoặc 2 câu hỏi về nội dung bài học. 2. Rèn kĩ năng viết chính tả: Viết chính xác, trình bày đúng bài thơ Sao Mai II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Phiếu viết tên từng bài tập đọc (có yêu cầu học thuộc lòng) từ đầu HKII đến nay trong sách Tiếng Việt 3 tập 2 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A. KIỂM TRA BÀI CŨ: B.GIỚI THIỆU BÀI MỚI Tuần này chúng ta sẽ ôn tập, củng cố kiến thức và kiểm tra kết quả học môn Tiếng Việt cuối học kì II. Tiết học này chúng ta sẽ kiểm ta lấy điểm tập đọc và rèn kĩ năng viết chính tả. HĐ GIÁO VIÊN HỌC SINH 1 2 Kiểm tra tập đọc (khoảng ¼ lớp) -GV yêu cầu từng HS bốc thăm chọn bài học thuộc lòng, xem lại bài đọc trong vòng 2 phút trước khi đọc bài. -Đọc một khổ thơ hoặc cả bài theo yêu cầu của phiếu. -Trả lời 1 câu hỏi trong đoạn vừa đọc. -GV cho điểm với những em đạt yêu cầu, em nào đọc chưa đạt yêu cầu GV cho về nhà đọc lại để tiết sau kiểm tra. Hướng dẫn HS ôn tập. Bài 2 -GV yêu cầu HS đọc đề. -Nêu yêu cầu của bài tập? GV giảng: Sao Mai tức là sao Kim, có màu sáng xanh, thường thấy vào lúc sáng sớm nên có tên là Sao Mai. Vẫn sao này nhưng mọc vào lúc chiều tối thì gọi là sao Hôm. -Ngôi sao Mai trong bài chăm chỉ học như thế nào? -Nêu cách trình bày bài thơ 4 chữ? -GV nhắc HS ngồi ngay ngắn , viết nắn nót . -GV đọc toàn bài viết -GV đọc từng dòng thơ -GV đọc lại bài viết -GV thống kê lỗi lên bảng. -Thu vở chấm và nhận xét -HS lên bốc thăm chọn bài đọc và thực hiện theo yêu cầu của GV. -HS đọc bài. -HS trả lời câu hỏi. -1 HS đọc đề, cả lớp đọc thầm. -Viết bài chính tả Sao Mai -HS lắng nghe -Khi bé ngủ dạy thì thấy sao mai đã mọc, gà gáy canh tư, mẹ xay lúa, sao nhòm qua cửa sổ, mặt trời dậy, bẹn bè đi chơi hết( đã lặn hết) sao vẫn làm bài mải miết( chưa lặn) -Lùi vào 2 ô từ lề đỏ để viết, tên riêng và chữ cái đầu các dòng thơ phải viết hoa. -HS thực hiện -HS nghe -HS viết bài -HS soát lỗi. -HS báo lỗi Sao Mai Ngôi sao chăm chỉ Là ngôi sao Mai Em choàng trở dậy Thấy sao thức rồi. Gà gáy canh tư Mẹ em xay lúa Lúa vàng như sao Sao nhòm cửa sổ. Mặt trời ửng hồng Bạn đi chơi hết Sao Mai còn ngồi Làm bài mải miết. IV CỦNG CỐ- DẶN DÒ -GV nhận xét tiết học. Yêu cầu những HS chưa có điểm kiểm tra học thuôc lòng hoặc kiểm tra chưa đạt yêu cầu về nhà tiếp tục học thuộc để kiểm tra vào tiết sau.

Tài liệu đính kèm:

on tap chúng tôi

Giáo Án Lớp 3 Môn Tiếng Việt / 2023

Tiếng Việt tuần 21 + 22 – Lớp 3 Bài 1: Tập đọc: Nói với em Nếu nhắm mắt trong vườn lộng gió Nếu nhắm mắt nghĩ về cha mẹ Sẽ được nghe nhiều tiếng chim hay: Đã nuôi con khôn lớn từng ngày Tiếng lích rích chim sâu trên lá Tay bồng bế sớm khuya vất vả Con chìa vôi vừa hót vừa bay. Mắt nhắm rồi lại mở ra ngay. Vũ Quần Phương Nếu nhắm mắt nghe bà kể chuyện 1. Mỗi khổ thơ trong bài nói về một hiểu biết của Sẽ được nhìn thấy các bà tiên bạn nhỏ. Hãy nối từ ngữ ở cột A thích hợp với Thấy chú bé đi hài bảy dặm mỗi từ ngữ ở cột B. Quả thị thơm, cô Tấm rất hiền. A B a) Khổ thơ thứ nhất b) Khổ thơ thứ hai c) Khổ thơ thứ ba Hiểu biết về công ơn cha mẹ nuôi dạy con (1) Hiểu biết về cuộc sống của con người thời xưa (2) Hiểu biết về các loài chim (3) 2. Điền vào chỗ trống tên truyện có những chi tiết nêu trong bài thơ này: Các chi tiết quả thị thơm, cô Tấm có trong truuyện cổ 3. Câu thơ cuối cùng của bài muốn nói với em điều gì? Chọn câu trả lời đúng. a) Bạn nhỏ mở mắt để không nghĩ nữa. b) Bạn nhỏ mở mắt vì nhớ đến trách nhiệm của mình là phải làm việc để đền đáp công ơn cha mẹ. c) Bạn nhỏ mở mắt vì không muốn phải nghĩ nhiều đến công ơn của cha mẹ mình. Bài 2: Gạch dưới bộ phận câu trả lời câu hỏi ở đâu? trong mỗi câu sau: a) Trong nhà máy, những người công nhân đang đứng trước những cỗ máy có những dây và bảng số chằng chịt. b) Trên bờ sông Lại Giang, guồng xe nước đang tung bọt trắng dưới hàng dừa xanh. c) Trên các trảng rộng và xung quanh những lùm bụi thấp, ta nghe thấy tiếng vù vù bất tận của hàng nghìn loại côn trùng có cánh. Bài 3: Đặt 2 câu có bộ phận trả lời câu hỏi ở đâu? a) . b) Bài 4: Điền vào từng chỗ trống từ ngữ chỉ hoạt động của từng lớp trí thức. a) Giảng viên đại học: b) Nhà tạo mẫu thời trang: c) Hoạ sĩ: d) Kiến trúc sư: e) Nhà văn: . Bài 5: Viết về một trí thức mà em biết. (khoảng 10 câu) Toán tuần 21 + 22 – Lớp 3 Phần I (4đ): Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng: Bài 1: a) Ngày cuối cùng của tháng 10 là ngày chủ nhật. Tháng đó có số ngày chủ nhật là: A. 5 ngày B. 30 ngày C. 4 ngày D. 30 ngày b) Bố đi công tác từ thứ ba ngày 28 tháng 3 đến ngày 3 tháng 4. Vậy bố đi công tác về vào ngày: A. Thứ hai B. Thứ ba C. Thứ bảy D. Chủ nhật Bài 2: a) Thứ năm tuần này là ngày 17. Vậy thứ bảy tuần tới là ngày: A 24 B. 25 C. 26 D. 27 b) Thứ hai tuần này là ngày 19 tháng 8. Ngày cuối cùng của tháng 8 là ngày: A. Chủ nhật B. Thứ bảy C. Thứ sáu D. Thứ năm Phần II: (6đ) Bài 1 (1đ): Đặt tính rồi tính: 8024 – 1736 4728 – 1939 1143 4 144 : 6 .. .. .. .. .. .. Bài 2 (2đ) Tìm y: y 9 = 4315 – 3496 y : 8 = 3 3 y – 475 = 3571 – 289 9898 – y = 2147 + 628 ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Bài 3 (1đ): Một cửa hàng bán gạo, buổi sáng bán được 1926 kg, buổi chiều bán được số gạo bằng số gạo đã bán trong buổi sáng. Hỏi cả ngày hôm đó cửa hàng bán được tất cả bao nhiêu ki-lô-gam gạo? Bài giải ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Bài 5 (1đ) Trường tiểu học Đông Thành có sân chơi hình chữ nhật có chiều rộng là 1235 dm, chiều dài gấp 4 lần chiều rộng. Bạn Sinh đi một vòng quanh theo mép sân. Hỏi bạn ấy đi được quãng đường dài bao nhiêu mét? Bài giải ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………………………….. Bài 6 (1đ) C B G D E A H Nêu tên các bán kính, đường kính có trong mỗi hình tròn: Bán kính: Bán kính: . Đường kính: .. Đường kính: ..

Phân Tích Khổ 3 Bài Thơ Việt Bắc / 2023

Đoạn thơ mở đầu với những câu hỏi liên tiêp nhằm gợi ra những tháng ngày khi còn bên nhau của ” ta và mình” . Bên cạnh đó thì đưa ra câu hỏi như thế cũng là một cách để bộc lộ tình cảm của mình trước những thay đổi trước hoàn cảnh phải rời xa chốn đã gắn bó gần gũi bao lâu nay. Nỗi nhớ ấy được biểu hiện qua xuất hiện một loạt cụm từ “có nhớ”,điều này gợi cho ta cảm nhận được tâm trạng của người ở lại – một tâm trạng quan tâm, lo lắng không biết: “Cán Bộ về xuôi, Cán Bộ có còn nhớ chiến khu VB nữa không ?

“Mình đi, có nhớ những ngày Mưa nguồn suối lũ,những mây cùng mưa Mình về, có nhớ chiến khu Miếng cơm chấm muối, mối thù nặng vai”

​câu thơ gợi lại những gian khổ những vất vả mà khi ở đây những người cán bộ phải chịu, đó là mưa nguồn suối lũ, những ngày giá rét sương mù. Đây là một trong những nét đặc trưng của thiên nhiên cũng như khí hậu của miền Việt Bắc, tuy khung cảnh có chút ảm đạm nhưng vẫn mang đậm chất trữ tình, thơ mộng, phóng khoáng và hùng vĩ. Không chỉ là khó khăn khi pjair đối mặt với thiên nhiên mà còn đói mặt với cái đói và đối mặt với sự cam go cảu giặc ngoại xâm. Hình ảnh hoán dụ “mối thù nặng vai”, gợi liên tưởng đến “mối thù” sâu nặng của nhân dân đối với những kẻ cướp nước, những kẻ đan tâm bán nước ta cho giặc. Qua đây tác giả cũng đưa ra lời nhắc nhở kín đáo của người ở lại về một thời rất đỗi tự hào, “mình và ta” đã cùng sát cánh bên nhau, cùng nhau tiêu điệt kẻ thù chung, giành lại độc lập tự do. Tiếp nối mạch cảm xúc, những câu hỏi vẫn liên tục xuất hiện và nó ẩn chứa lời tâm sự bộc bạch của người ở lại với với cán bộ về xuôi:

“Mình về, rừng núi nhớ ai Trám bùi để rụng, măng mai để già”​

Mình đi, có nhớ những nhà Hắt hiu lau xám, đậm đà lòng son Mình về, có nhớ núi non Nhớ khi kháng Nhật, thuở còn Việt Minh.”​

Thỏa nỗi nhớ mong và tình cảm sâu sắc của người ở lại với người về với thủ đô chính là nỗi nhớ về những địa danh lịch sử: Mình đi, mình có nhớ mình

Tân Trào, Hồng Thái, mái đình, cây đa.” Tác giả đã gửi gắm rất nhiều tình cảm, ẩn chứa rất nhiều điều; đặc biệt là ở câu thơ sáu chữ có đến ba từ “mình” quyện vào nhau nghe thật tha thiết và chân thành. Nhà thơ Tố Hữu đã hình dung trước được diễn biến tâm lý của con người sau chiến thắng, đây quả là câu thơ mang tính trừu tượng và triết lý sâu sắc.

Bài Giảng Tiếng Việt Lớp 1 / 2023

Mùa đông, cây vươn dài những cành khẳng khiu, trụi lá.Xuân sang, cành trên, cành dưới chi chít những lộc non mơn mởn. Hè về, những tán lá xanh um che mát một khoảng sân trường. Thu đến từng chùm quả chín vàng trong kẽ lá.

Chúc mừng các em đến với Lớp Một Trường tiểu học Võ Trường Toản Sau trận mưa rào, mọi vật như thế nào ? Những đoá râm bụt ……. Bầu trời……… Mấy đám mây bông ……… KIỂM TRA BÀI CŨ: Sau cơn mưa Đọc câu văn tả đàn gà sau trận mưa ? Thứ tư, ngày 2 tháng 5 năm 2007 Thứ tư, ngày 2 tháng 5 năm 2007 Tập đoc Cây bàng Cây bàng Ngay giữa sân trường sừng sững một cây bàng . Mùa đông, cây vươn dài những cành khẳng khiu, trụi lá.Xuân sang, cành trên, cành dưới chi chít những lộc non mơn mởn. Hè về, những tán lá xanh um che mát một khoảng sân trường. Thu đến từng chùm quả chín vàng trong kẽ lá. Theo Hữu Tưởng Thứ tư, ngày 2 tháng 5 năm 2007 Tập đọc Cây bàng sừng sững Ngay giữa sân trường sừng sững một cây bàng . Mùa đông, cây vươn dài những cành khẳng khiu, trụi lá.Xuân sang, cành trên, cành dưới chi chít những lộc non mơn mởn. Hè về, những tán lá xanh um che mát một khoảng sân trường. Thu đến từng chùm quả chín vàng trong kẻ lá. Theo Hữu Tưởng khẳng khiu khoảng chi chít Thứ tư, ngày 2 tháng 5 năm 2007 Tập đọc Tìm tiếng trong bài – Có vần oang – Có vần oang Tìm tiếng ngoài bài – Có vần oac Quan sát tranh và đọc : Bé ngồi trong khoang thuyền. Chú bộ đội khoác ba lô trên vai . oang oac Nói câu chứa tiếng có vần oang hoặc oac 1. Cây bàng thay đổi như thế nào ? Vào mùa đông ?Vào mùa xuân ?Vào mùa hè ?Vào mùa thu ? 2. Theo em cây bàng đẹp nhất vào mùa nào ?Vì sao ? -Vào mùa đông :cây vươn dài những cành khẳng khiu, trụi lá. -Vào mùa xuân :cành trên, cành dướichi chít những lộc non mơn mởn -Vào mùa hè: tán lá xanh um che mát một khoảng sân trường. -Vào mùa thu: từng chùm quả chín vàng trong kẽ lá. Kể những cây trồng ở sân trường em . Luyện nói Trò chơi Hãy xếp các loại cây theo nhóm *Cây cho bóng mát *Cây cho hương ,cho sắc cây phượng cây hồng cây bàng cây bằng lăng cây mai cây đào Dặn dò 1/Đọc và trả lời câu hỏi bài Cây bàng 2/ Xem trước bài: Đi học  Chúc các con ngoan và vui tươi.