Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
Nội dung : Thơ ” Mèo đi câu cá”
– Trẻ thuộc bài thơ, nhớ tên bài thơ, nhớ tên tác giả.
– Trẻ hiểu nội dung bài thơ và biết đọc diễn cảm bài thơ.
– Rèn kĩ năng đọc diễn cảm, biết bộc lộ cảm xúc một cách hồn nhiên, thể hiện qua nét mặt, cử chỉ điệu bộ khi đọc thơ.
– Trẻ biết trả lời các câu hỏi rõ ràng mạch lạc.
– Giáo dục trẻ chăm chỉ, không lười biếng, ỉ lại vào người khác .
Máy chiếu, hình ảnh các con vật nuôi trong gia đình
Nhạc bài hát ” Gà trống, mèo con và cún con”
– Trẻ: Quần áo sạch sẽ và tâm thế thoải mái,mũ mèo, mũ gà trống, mũ lợn con.
– Các con ơi! Nghe tin lớp mình chăm ngoan và học giỏi nên hôm nay có rất nhiều các cô đến xem chúng mình học đấy, chúng mình hãy chào đón các cô bằng một tràng pháo tay nào!
– Các con ạ! Để đáp lại tình cảm của các cô giờ chúng sẽ cùng nhau hát tặng các cô bài hát ” gà trống, mèo con và cún con” nào!
– Chúng mình vừa hát xong bài hát gì?
– Trong bài hát nói về những con vật nào?
– Nhà các con có những con vật này không?
– Ngoài những con vật này ra nhà các con còn có những con vật nào nữa?
– Trong bài hát nói về một chú mèo rất đáng yêu, chúng mình có biết chú mèo làm công việc gì?
– Cô có một bài thơ nói về những chú mèo rất đáng yêu các con có muốn cùng cô học bài thơ không!
Vậy chúng mình cùng nhau về chỗ ngồi học bài nào!
– Cô vừa đọc cho chúng mình nghe bài thơ gì các con?
– Bài thơ ” Mèo đi câu cá” của tác giả nào?
– Cô đọc lần 2 qua trình chiếu powerpoint
– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ ” Mèo đi câu cá” của nhà thơ Thái Hoàng Linh rồi
– Bạn nào giỏi cho cô biết trong bài thơ có những nhân vật nào?
– Hai anh em mèo trắng đã rủ nhau đi đâu?
– Chúng mình thấy mèo anh có câu cá không? Vì sao?
Đã có em rôi!
– Thế mèo em có câu được cá không? Vì sao?
– Cuối cùng hai anh em mèo trắng có câu được con cá nào không?
Cùng khóc meo meo!
– Các con ạ trong bài thơ có những từ khó như:
+ Từ: ” Hớn hở” tức là thể hiện sự vui mừng thoải mái. Vì mèo em nghĩ đã có mèo anh câu cá rồi nên mèo em rất vui mừng và thoải mái đi chơi cùng thỏ bạn đấy!
– Cho cả lớp đọc từ ” Hớn hở”
+ Ngoài ra còn từ ” hối hả” Các con ạ! ” hối hả” thể hiện sự gấp gáp, vội vàng nhanh chóng.
– Cho cả lớp đọc từ ” hối hả”
– Cho cả lớp đọc 2 -3 lần
– Cô lắng nghe, động viên và sửa sai cho trẻ
– Cô thấy chúng mình rất ngoan và học giỏi bây giờ cô sẽ thưởng cho lớp mình một trò chơi có tên ” Tiếng con vật gì”
– Cô giáo sẽ mở máy tính tiếng kêu của các con vật, cả lớp sẽ đoán tiếng kêu đó của con vật nào!
Nghe tiếng kêu nói đúng tên con vật
– Cho cả lớp cùng chơi 2 lần
* Kết thúc cô cho trẻ ra chơi
– Gà trống, mèo con và cún con
– Hai anh em mèo trắng và con thỏ
– Mèo không câu cá, vì buồn ngủ
– Mèo em không câu cá vì muốn đi chơi
– Trẻ chú ý lắng nghe cô giáo
– Trẻ chú ý lắng nghe cô giáo
– Trẻ lắng nghe cô giáo phổ biến cách chơi và luật chơi
Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.