Bài Thơ Cho Học Sinh Lớp 1 / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Kovit.edu.vn

Bản Mềm: 61 Bài Tập Đọc Cho Học Sinh Lớp 1

Bản mềm: 61 bài tập đọc cho học sinh lớp 1

Bản mềm: 61 bài tập đọc cho học sinh lớp 1 được biên soạn có hệ thống. Phân loại khoa học theo từng dạng bài cụ thể. Quá trình luyện tập học sinh có thể hệ thống hóa lời giải một cách chi tiết. Quý thầy cô giáo có thể tải về dựa theo đối tượng học sinh của mình. Để sửa đổi cho phù hợp. Ngoài ra với phương pháp dạy học tích cực. thầy cô có thể đưa những ví dụ trực quan hơn vào câu hỏi. Qua đó kích thích sự sáng tạo của học sinh Qua Bản mềm: 61 bài tập đọc cho học sinh lớp 1. Tải thêm tài liệu tiểu học

Hình ảnh bản mềm

ẤN “THEO DÕI” BÊN DƯỚI ĐỂ HIỆN LINK TẢI TÀI LIỆU BẢN MỀM

Tầm quan trọng của Tiếng Việt lớp 1.

Lớp 1 các bé được làm quen chính với hai môn là Toán lớp 1 và Tiếng Việt lớp 1 và nó đều là những môn học được ví như ” cái nôi” của các bé. Các bé từ khi sinh ra đã được gia đình dạy nói và bập bẹ nói tiếng Việt. Nhưng các bé vẫn chưa định hình được các chữ cái và cách viết nó như thế nào.Với môn Tiếng Việt lớp 1, các bé sẽ được làm quen với bảng chữ cái Tiếng Việt, cách đọc, cách viết và cách ghép các chữ cái thành từ. Tiếng Việt lớp 1 sẽ giúp các bé hiểu được ngôn ngữ tiếng Việt mà các bé nói hàng ngày. Nên đây là môn học rất quan trọng đối với các bé không kém gì môn Toán lớp 1.

Phương pháp học Tiếng Việt lớp 1 dành cho các bé.

Các bé nên học thuộc các bảng chữ cái rồi sau đó học ghép các chữ thành từ có nghĩa. Và quan trọng các bé phải đọc được lưu loát các từ. Để bổ trợ cho các bé học đọc, chúng tôi đã sưu tầm 61 bài tập đọc cho học sinh lớp 1. Với 61 bài tập đọc cho học sinh lớp 1 này, các bé hãy luyện tập đọc từ bài 1 đến bài 61. Sau đó, các bé sẽ thấy được khả năng đọc tiếng Việt của bản thân tăng lên rất nhiều.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh nên kèm cặp các bé mỗi ngày, vì có những từ khó đọc khiến các bé không hiểu và cũng không đọc được. Và có từ phải phân biệt cách đọc bằng cách uốn lưỡi, phụ huynh hãy chú ý với các bé. Vì nếu không phân biệt từ bé sẽ khiến cho các bé bị nói ngọng và sẽ rất khó sửa.

Tải tài liệu miễn phí ở đây

Trao Đổi Về Đánh Giá Học Sinh Tiểu Học Môn Tiếng Việt Lớp 1

Ngoài những vấn đề chung về đánh giá học sinh tiểu học, xin chia sẻ với các bạn trao đổi của TS. Xuân Thị Nguyệt Hà, chuyên viên chính Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT về đánh giá học sinh tiểu học môn Tiếng Việt lớp 1.

Đánh giá thường xuyên lớp 1

Mục đích và thời điểm đánh giá

– Cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho GV về mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và những tiến bộ của HS trong từng giờ học.

– GV đánh giá: đặt câu hỏi để HS trả lời, HS làm BT/thực hiện theo yêu cầu cầu của GV, phát biểu ý kiến; quan sát, ghi chép hàng ngày về kết quả đọc, viết, nói và nghe của HS, nhận xét bằng lời, …

– HS bước đầu tự nhận xét: tự nêu những điểm tốt/chưa tốt trong kết quả đọc, viết, nói, nghe của bản thân,… (dựa trên tiêu chí đánh giá do GV hướng dẫn)

– HS bước đầu nhận xét lẫn nhau: tổ chức cho HS nhận xét kết quả học của bạn, nêu những điều học tập được từ bạn,… (dựa trên tiêu chí đánh giá do GV hướng dẫn)

Điều cần đạt được sau khi đánh giá

– Lời nhận xét cần khẳng định ưu điểm của HS

– Chỉ ra điểm HS chưa đạt so với yêu cầu đọc, viết, nghe và nói theo các tiêu chí, chỉ báo đã được xác định (không dùng những câu có tính chất phủ định nặng nề)

– Chỉ dẫn HS cách khắc phục (tăng cường biện pháp rèn luyện theo mẫu đối với lớp 1)

1) Đánh giá hoạt động đọc

+ Đánh giá kỹ thuật đọc lớp 1

Thao tác đọc đúng: tư thế, cách đặt sách vở, cách đưa mắt đọc

– Đọc trơn, đúng âm, vần, tiếng, từ, cụm từ, câu (có thể đọc chưa thật đúng một số âm, vần ít dùng)

– Âm lượng đọc vừa đủ nghe

– Tốc độ đọc đạt yêu cầu (40 – 60 tiếng/1 phút)

– Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu, các cụm từ

– Hướng dẫn, hỗ trợ HS thực hiện yêu cầu đọc hiểu.

– Thay đổi hình thức câu hỏi cho phong phú, hấp dẫn

– Giảm độ khó đối với một số câu hỏi (nếu cần)…KTĐG: vấn đáp, sản phẩm (phiếu đọc hiểu – nếu có,…)

2) Đánh giá hoạt động viết

+ Quy trình viết: Bước đầu trả lời được những câu hỏi như: Viết về ai? Viết về cái gì, việc gì?

– Điền được phần thông tin còn trống, viết được trả lời câu hỏi, viết câu dưới tranh phù hợp với nội dung câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

– Điền được vào phần thông tin còn trống, viết câu nói về hình dáng hoặc hoạt động của nhân vật trong câu chuyện đã học dựa trên gợi ý.

– Điền được phần thông tin còn trống, viết câu trả lời hoặc viết lại câu đã nói để giới thiệu bản thân dựa trên gợi ý.

– Ngồi viết đúng tư thế; biết cách cầm bút

– Chữ viết rõ ràng, viết đúng chữ viết thường; biết viết chữ hoa (tô chữ hoa)

– Đặt dấu thanh đúng vị trí

– Viết đúng chữ cái, từ, câu, đoạn

– Viết 1 – 2 câu thể hiện ý tưởng có sự hỗ trợ của hình ảnh, câu hỏi, lời gợi ý

– Tốc độ đạt yêu cầu (30 – 35 chữ/15 phút)

– Viết đúng chính tả (không mắc quá 5 lỗi)

– Trình bày đúng quy định.

3) Đánh giá hoạt động nói và nghe

Đánh giá định kỳ lớp 1

Những gợi ý về nội dung kiểm tra

Một số các gợi ý khác về kiểm tra học kỳ II lớp 1

+ Kiểm tra kỹ năng đọc thành tiếng kết hợp kiểm tra nghe nói

– HS đọc một đoạn văn / bài ngắn (có dung lượng theo quy định của Chương trình Tiếng Việt 1) không có trong sách giáo khoa (do GV lựa chọn và chuẩn bị trước).

– HS trả lời 1 câu hỏi về nội dung đoạn đọc do giáo viên nêu ra.

+ Nội dung đánh giá kỹ năng đọc:

– Thao tác đọc đúng: tư thế, cách đặt sách vở, cách đưa mắt đọc

– Đọc trơn, đúng tiếng, từ, cụm từ, câu

– Âm lượng đọc vừa đủ nghe

– Tốc độ đọc đạt yêu cầu (40 – 60 tiếng/1 phút)

– Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu, các cụm từ

– Trả lời đúng câu hỏi về nội dung đoạn đọc

+ Kiểm tra kỹ năng đọc hiểu kết hợp kiểm tra kiến thức Tiếng Việt ở mức độ đơn giản

Mục tiêu:Kiểm tra kĩ năng đọc hiểu của HS theo quy định của Chương trình Tiếng Việt 1.

Cách đánh giá, cho điểm:

– Điểm tối đa cho mỗi câu trắc nghiệm (lựa chọn, trả lời ngắn, điền, nối…): 1 điểm.

– Điểm tối đa cho mỗi câu trả lời câu hỏi mở (chủ yếu là câu hỏi ở mức 3) : 1 điểm.

Ma trận kiểm tra đọc hiểu:

– Mức 1: khoảng 50%

– Mức 2: khoảng 30%

– Mức 3: khoảng 20%

Mục tiêu:Kiểm tra kĩ năng viết chính tả của học sinh ở học kì II.

Nội dung kiểm tra:GV đọc cho HS cả lớp viết (Chính tả nghe – viết) một đoạn văn (hoặc thơ) có độ dài khoảng 30 – 35 chữ.

Thời gian:Khoảng 15 phút

– Tốc độ đạt yêu cầu (30 – 35 chữ/15 phút)

– Chữ viết rõ ràng, viết đúng kiểu chữ thường, cỡ nhỏ

– Viết đúng chính tả (không mắc quá 5 lỗi)

– Trình bày đúng, sạch sẽ

+ Kiểm tra quy tắc chính tả, viết câu:

– Kiểm tra kĩ năng viết các chữ có vần khó, các mở đầu bằng: c/k, g/gh, ng/ngh, đặt dấu thanh.

– Khả năng nhận biết, cách dùng dấu chấm, dấu chấm hỏi,…; bước đầu biết đặt câu đơn giản về người và vật xung quanh theo gợi ý.

Nội dung bài kiểm tra:

– Bài tập về chính tả âm vần (một số hiện tượng chính tả bao gồm: các chữ có vần khó, các chữ mở đầu bằng: c/k, g/gh, ng/ngh)

– Bài tập về câu (bài tập nối câu, dấu câu); hoặc bài tập viết câu đơn giản, trả lời câu hỏi về bản thân hoặc gia đình, trường học, cộng đồng, … về nội dung bức tranh / ảnh.

Nguồn: Từ dàn ý trao đổi của tác giả cung cấp.

BigSchool: Phần đăng trên chỉ là dàn ý cuộc trao đổi nên có nhiều chi tiết tác giả đã trao đổi chưa cung cấp được cho các bạn.Xin chia sẻ trích một đoạn trao đổi của nhà giáo Xuân Thị Nguyệt Hà, trong đó có lưu ý về việc dạy môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 1 (tại Hội thảo – Tập huấn sáng 17/10/2020):

Ngoài ra trong tài liệu của Hội thảo – Tập huấn sáng 17/10/2020 có hướng dẫn cụ thể về việc kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, xin chia sẻ với các bạn:

– Kiểm tra định kì môn Tiếng Việt Lớp 1 được tiến hành với 2 bài kiểm tra: Đọc, Viết, bao gồm :

+ Bài kiểm tra đọc (10 điểm).

+ Bài kiểm tra viết (10 điểm).

Điểm kiểm tra định kì môn Tiếng Việt (điểm chung) là trung bình cộng điểm của 2 bài kiểm tra Đọc, Viết quy về thành điểm 10 (chia số điểm thực tế cho 2) và được làm tròn 0,5 thành 1. Ví dụ: điểm thực tế của 2 bài kiểm tra Đọc, Viết là 19, quy về thang điểm 10 là 9,5 (làm tròn số thành 10).

a1. Bài kiểm tra đọc (10 điểm)

*) Kiểm tra đọc thành tiếng kết hợp kiểm tra nghe nói (kiểm tra từng cá nhân) : (7 điểm)

– Mục tiêu : nhằm kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng kết hợp kiểm tra kĩ năng nghe nói (học sinh trả lời 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài đọc) ở học kì II lớp 1.

+ HS đọc một đoạn văn không có trong sách giáo khoa (do GV lựa chọn và chuẩn bị trước, ghi rõ tên bài, đoạn đọc và số trang vào phiếu cho từng học sinh bốc thăm rồi đọc thành tiếng)

+ HS trả lời 1 câu hỏi về nội dung đoạn đọc do giáo viên nêu ra.

– Thời gian kiểm tra: GV kết hợp kiểm tra đọc thành tiếng đối với từng HS qua các tiết Ôn tập ở cuối học kì.

+ Thao tác đọc đúng: tư thế, cách đặt sách vở, cách đưa mắt đọc

+ Phát âm rõ các âm vần khó, cần phân biệt: 1 điểm

+ Đọc trơn, đúng tiếng, từ, cụm từ, câu (không đọc sai quá 10 tiếng): 1 điểm

+ Âm lượng đọc vừa đủ nghe: 1 điểm

+ Tốc độ đọc đạt yêu cầu ( tối thiểu 30 tiếng/1 phút) : 1 điểm

+ Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu, các cụm từ : 1 điểm

+ Trả lời đúng câu hỏi về nội dung đoạn đọc : 1 điểm

*) Kiểm tra đọc hiểu (bài kiểm tra viết cho tất cả học sinh): 3 điểm

– Mục tiêu : nhằm kiểm tra kĩ năng đọc hiểu của học sinh theo chuẩn của Bộ GD và ĐT quy định.

+ Hiểu nghĩa từ, ngữ trong bài đọc

+ Hiểu nội dung thông báo của câu

+ Hiểu nội dung đoạn, bài đọc có độ dài từ 80- 100 chữ.

+ Điểm tối đa cho mỗi câu trắc nghiệm (lựa chọn, trả lời ngắn, điền, nối…): 0,5 điểm.

+ Điểm tối đa cho mỗi câu trả lời câu hỏi mở (chủ yếu là câu hỏi ở mức 3) : 1 điểm.

– Thời gian làm bài kiểm tra : khoảng 35 – 40 phút

*). Ma trận nội dung kiểm tra kiến thức và đọc hiểu

– Phân bố nội dung kiểm tra ở từng mức : tùy theo từng trường có thể đưa ra tỉ lệ ở các mức khác nhau phù hợp với yêu cầu đánh giá của từng địa phương, chẳng hạn: Mức 1: khoảng 40%; Mức 2: khoảng 40%; Mức 3: khoảng 20%.

– Ví dụ minh họa ma trận nội dung kiểm tra kiến thức và đọc hiểu cuối năm lớp 1:

– Một số chỉ dẫn biên soạn đề kiểm tra theo ma trận

+ Bài đọc hiểu gồm 1 văn bản là câu chuyện, bài văn, bài thơ… Tổng độ dài của các văn bản khoảng 80 – 100 chữ, thời gian đọc thầm khoảng 2- 3 phút.

+ Dạng câu hỏi TNKQ dùng trong đề kiểm tra gồm : câu hỏi 4 phương án trả lời để học sinh chọn 1 phương án trả lời, câu hỏi yêu cầu điền ngắn (một âm, tiếng, từ , dấu câu vào chỗ trống, câu hỏi yêu cầu nối cặp đôi tạo thành câu…)

+ Câu hỏi tự luận trong đề bài này là loại câu hỏi yêu cầu HS tự hình thành câu trả lời bao gồm một hoặc một vài câu dùng để: nêu ý kiến cá nhân về một chi tiết trong bài đọc, nêu ý kiến giải thích ngắn về một chi tiết trong bài đọc, …

+ Thời gian tính trung bình để học sinh làm một câu hỏi TNKQ : 1-2 phút; làm một câu hỏi tự luận :từ 2- 4 phút.

a2. Bài kiểm tra viết chính tả kết hợp với kiểm tra kiến thức (10 điểm)

*) Kiểm tra viết chính tả (bài kiểm tra viết cho tất cả học sinh): 7 điểm

– Mục tiêu : kiểm tra kĩ năng viết chính tả của học sinh ở học kì II.

– Nội dung kiểm tra : GV đọc cho HS cả lớp viết (Chính tả nghe – viết đối với HS học sách Công nghệ giáo dục; nhìn- chép đối với HS học sách hiện hành) một đoạn văn (hoặc thơ) phù hợp (khoảng 30 chữ):

+ Viết đúng kiểu chữ cái kiểu chữ thường, cỡ to và vừa

+ Viết đúng các từ ngữ

+ Viết đúng chính tả bài viết có độ dài khoảng 30 chữ.

Viết tốc độ tối thiểu 30 chữ / 15 phút

+ Tốc độ đạt yêu cầu: 2 điểm

+ Viết đúng kiểu chữ, cỡ chữ: 2 điểm

+ Viết đúng chính tả (không mắc quá 5 lỗi) : 2 điểm

+ Trình bày đúng quy định; viết sạch, đẹp : 1 điểm

*) Kiểm tra về kiến thức : 3 điểm

– Biết quy tắc viết chính tả các tiếng có âm đầu c/k; g/gh; ng/ngh…

– Nhận biết đúng dấu câu trong bài chính tả.

– Nhận biết các thêm các từ ngữ sử dụng quen thuộc trong môi trường của các em: từ gia đinh đến nhà trường.

Truyện Cười Cho Học Sinh Tiểu Học

Một số truyện cười cho học sinh

– MR1: Một người đi xe máy lúc 7 giờ, từ A đến B với vận tốc 129km. Hỏi anh ta đến B lúc mấy giờ? – MR2: Anh ta đến B ít nhất 1 tuần sau. – MR1: ??? – MR2: Vì trước tiên anh ta phải vào bệnh viện.

Cô giáo bảo Tèo:

– Em học lười thì chỉ làm khổ bố mẹ thôi.

– Bố em lại bảo rằng, chính cô mới làm bố khổ, phải suy tư nhiều và thỉnh thoảng còn mất ngủ.

– Thoáng đỏ mặt, cô giáo hỏi lại: Em không đùa đấy chứ? Em nói rõ hơn đi?

– Vâng ạ, vì cô cho nhiều bài tập về nhà quá, bố em làm không xuể.

Phụ huynh lo lắng đề nghị thầy hiệu trưởng răn đe để con mình chừa cái thói ham cá độ. Tuần sau, có cú điện thoại cho ông bố:

– Tôi vừa dạy cho thằng nhóc một bài học đắt giá về cá độ rồi đấy!

– A, thầy làm tôi tò mò quá!

– Hôm nay, nó dám bảo bộ râu của tôi là giả, tôi ra giá 5 bảng, cu cậu cắn câu ngay.

– Nó có đòi kiểm tra râu của ông không?

– Tôi cho nó giật thoải mái, sau đó phải tòi ra 5 bảng, chắc là cu cậu cạch đến già!

– Thôi chết rồi! Sáng nay nó cá 10 bảng với tôi là sẽ tìm được cách giật râu của ông!

– Ngọc: Bạn thấy kẹo lạc mình làm có ngon không? – Hùng: Kẹo này mà bạn làm bán thì được khối tiền đấy! – Ngọc: Bạn quá khen, hì…hì! – Hùng: Bạn cứ để đây một cái biển “Ở đây nhổ răng bằng kẹo”chắc chắn sẽ rất đông khách đó! – Ngọc: Hừ! Dám nói xỏ ta hả?

Thầy giáo viết lên bảng câu: “Người đàn ông lang thang đã chết đói!”. Rồi quay lại hỏi học sinh:

– Này Tí, em cho thầy biết chủ ngữ ở đâu?”

– Ơ.. Có lẽ dưới mồ ạ!!!

– Hùng: Thằng Nam giỏi toán nhất lớp tớ mà nó cũng phải chịu bó tay trước đề toán đấy! – Hạnh: Đề toán khó đến thế ư? – Hùng: Không! Dễ lắm nhưng vì nó bị bó bột nên không viết được.

Trong lớp học, thày hỏi trò:

– Em đang viết gì vậy?

– Một bức thư cho chính mình ạ!

– Trong đó nói gì?

– Ngày mai em mới có thể biết được điều đó sau khi nhận thư.

Một lập trình viên trước khi đi ngủ đặt lên tủ 2 cái ly: – Một ly có nước để phòng nếu đêm muốn uống nước. – Một ly không có nước để dùng trong trường hợp không muốn uống.

Trong giờ trả bài kiểm tra , thầy giáo nói với Hoa – Thầy : Hoa, em đã chép bài của Hằng phải không? – Hoa (đỏ mặt, đứng dậy): Dạ, em có chép nhưng không phải chép hết ạ. – Thầy: thế chỗ nào em không chép ? – Hoa: Dạ tên bạn ấy em không chép ạ. – Thầy: ???

– Hôm nay làm kiểm tra con được mấy điểm? – Thưa mẹ, 9 ạ! – Giỏi lắm! – Thêm 9 điểm nữa là đủ 10 ạ!

Tác giả: Nguyễn Đình Kiên

Nơi Yên Tĩnh Để Học Bài Ở Sài Gòn Cho Học Sinh, Sinh Viên

Địa chỉ nơi yên tĩnh để học bài ở Sài Gòn cho học sinh, sinh viên miễn phí không tốn tiền như thư viên AC, tổng hợp..các quán cà phê yên tĩnh giá sinh viên Mylife, Open cafe.

1/ Thư viện American Center Lầu 8 – Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Quận 1 Thư viện American Center là địa chỉ quen thuộc của các bạn sinh viên khi muốn trau dồi tiếng Anh. Với không gian bài trí đẹp, lịch sự và rất nhiều dịch vụ miễn phí dành cho bạn đọc như: làm thẻ thư viện, mượn sách, DVD về nhà, mượn máy xem phim. Tất cả hoàn toàn miễn phí.

Giờ mở cửa: Thứ 3 – Thứ 6: 8h30 – 17h (riêng Thứ 5: mở đến 19h)

Vào cửa & mượn sách: Hoàn toàn miễn phí cho tất cả dịch vụ thư viện cung cấp. Mách nhỏ: Hàng tuần thư viện luôn tổ chức những buổi hội thảo, chiếu phim, những khóa học dạy kỹ năng,… rất hay và vô cùng thú vị, đặc biệt dành cho các bạn sinh viên

2/ Thư viện tổng hợp: 69 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1

Thư viện có không gian học tập rộng lớn, luôn đủ chỗ cho tất cả mọi người vào ngồi học, đọc sách. Tại đây, có lưu trữ sách ở tất cả thể loại: từ điển, ngôn ngữ, xã hội, kinh tế, kỹ thuật và cũng thường xuyên cập nhật các sách, truyện mới phát hành.

Giờ mở cửa: Thứ 3 – 6: 7h30 – 19h Thứ 7, Chủ Nhật: 9h – 17h Vào cửa & mượn sách: Để có thể vào và mượn sách, bạn phải làm thẻ thư viện (30.000VNĐ/năm) hoặc (500.000VNĐ/năm – thẻ doanh nhân) để có không gian yên tĩnh – lịch sự hơn, có điều hòa, Wi-Fi. Mách nhỏ: Thư viện bán vé để truy cập Wi-fi (5000VNĐ/ngày) nhưng vào lúc được lúc không và khá chậm, nhưng cũng có thể xem đó là cơ hội giúp bạn “cách ly” với thế giới để tập trung học hiệu quả.

3/ Thư viện Idecaf – Viện trao đổi văn hóa Pháp Idecaf

Thư viện dành cho những bạn yêu thích và học tiếng Pháp. Không gian thư viện được bày trí rất đẹp, có những góc nhỏ yên tĩnh dành cho việc đọc sách và có phòng sách truyện thiếu nhi cũng vô cùng dễ thương.

Không gian thư viện được bày trí rất đẹp và chuyên nghiệp.Giờ mở cửa: Thứ 3 – 5: 13h30 – 18h Thứ 6 – 7: 9h30 – 17h Vào cửa & mượn sách: Vào cửa, đọc sách tự do và phải làm thẻ thư viện (sinh viên: 200.000VNĐ/năm, người lớn: 400.000VNĐ/năm) nếu mượn sách.

Mách nhỏ: Thư viện bố trí nhiều ghế sofa nên thích hợp ngồi đọc sách & khá ít bàn – ghế để ngồi học, vào giờ cao điểm thường hết bàn.

Địa chỉ các quán cà phê yên tĩnh học bài

Cafe Copen (đường Trương Quốc Dung, Phú Nhuận),

+ Mylife đường NQC, đường Võ Văn Tần nữa (bên Võ Văn Tần hồi trước, mình thấy có 1 anh đẹp trai làm ở đó vào buổi sáng mà giờ ko thấy ảnh đâu, hihi)

+ Trung Nguyên đường Phạm Văn Hai, hoặc là ngay ngã ba Trần Quốc Toản w Hai Bà Trưng

+ Coffee Bean đường Thái Văn Lung (quán này khá mắc, cafe thì đầy, uống no luôn)

+ Effoc bên đường Trần Quốc Toản, Nguyễn Hiền (nhạc thì lúc nhẹ, lúc dập, hì hì

Quán cà phê sách ở Sài Gòn

Nếu bạn cần một nơi yên tĩnh để đọc sách, nghiên cứu, viết bài luận… thì cà phê sách, với không gian rộng, thoáng, có máy lạnh, nhạc nhẹ êm ả, Wi-Fi “vi vút” và với hàng dãy kệ dài gồm rất nhiều sách thuộc các lĩnh vực sẽ là lựa chọn lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Ở đây, bạn có thể ngồi nhâm nhi ly cà phê và đọc những quyển sách mà bạn yêu thích hay lướt web.

Nếu bạn đang ở trong Làng Đại học Thủ Đức thì thư quán sinh viên, nằm trong khu dịch vụ công cộng của ĐHQG TP. HCM hay quán cà phê Tre, thư quán đối diện trường ĐH KHXH&NV sẽ là những lựa chọn thích hợp. Chỉ cần gọi một ly cà phê, bạn có thể ngồi cả ngày với quạt máy, hệ thống phun hơi nước làm mát và mạng Internet không dây.

Còn ở khu vực nội thành thì bạn có thể đến những địa chỉ cà phê sách nổi tiếng như: Ciao Book (Ngô Đức Kế, Q. 1), HUB (đường Cộng Hòa, Q. Tân Bình), SnowBell (đường Đoàn Thị Điểm, Q. Phú Nhuận), New Rich (số 6, đường số 10, Chu Văn An, P. 26, Q. Bình Thạnh)…

Ngoài ra, hệ thống PNC Book, thuộc nhà sách Phương Nam với khá nhiều chi nhánh đang hoạt động cả ở khu vực trung tâm Q. 1, Q. 3… lẫn các vùng ven thành phố như khu Phú Mỹ Hưng (Q. 7), khu Thảo Điền (Q. 2), đường Nguyễn Oanh (Q. Gò Vấp)… PNC Book được các bạn sinh viên ưa chuộng bởi giá cả phải chăng, phục vụ lịch sự. Đặc biệt, cách thiết kế – trưng bày sách trang trọng, bắt mắt. Quán có cả các dãy bàn dài dành cho nhóm sinh viên. Ở đây có nhiều loại sách, từ tiểu thuyết tình cảm cho đến sách nghiên cứu. Có cả những quyển mới xuất bản, vừa được giới thiệu nóng hổi trên mặt báo.

Nguồn: http://danhsach.biz/