Xu Hướng 12/2022 # Thông Báo Tổ Chức Hội Thi Karaoke, Chủ Đề “Tháng Năm Nhớ Bác” Năm 2022 / 2023 # Top 17 View | Kovit.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Thông Báo Tổ Chức Hội Thi Karaoke, Chủ Đề “Tháng Năm Nhớ Bác” Năm 2022 / 2023 # Top 17 View

Bạn đang xem bài viết Thông Báo Tổ Chức Hội Thi Karaoke, Chủ Đề “Tháng Năm Nhớ Bác” Năm 2022 / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

I. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

– Các anh, chị và các bạn có năng khiếu, yêu thích ca hát từ 18 tuổi trở lên, không phân biệt giới tính, nghề nghiệp, nơi cư trú,… đều có thể đăng ký tham gia.

Riêng những thí sinh đã đạt giải Nhất (thể loại đơn ca) tại các cuộc thi văn nghệ, karaoke do NVH Phụ nữ Thành phố tổ chức trước đây không được tham gia.

II. THỂ LỆ HỘI THI

     1. Nội dung bài hát, thể loại nhạc

– Bài hát dự thi có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước; ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh; ca ngợi con người Việt Nam trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước; ca ngợi tình yêu gia đình; tình yêu đôi lứa trong sáng, thủy chung,…

– Bên cạnh các ca khúc cách mạng, ca khúc truyền thống, thí sinh được đăng ký các bài hát mang hơi thở cuộc sống thuộc dòng nhạc trẻ, nhạc mang âm hưởng dân ca, nhạc quê hương, trữ tình nhưng không ủy mị, sầu não… Không dự thi các tiết mục thuộc thể loại vọng cổ, tân cổ giao duyên, các bài hát nước ngoài hoặc nhạc nước ngoài được viết lời Việt.

     2. Hình thức:

Đơn ca, có 02 bảng:

– Bảng A: từ 18 – 40 tuổi (năm sinh từ 1979 – 2001)

– Bảng B: từ 41 tuổi trở lên (sinh năm 1978 trở về trước)

Song ca hoặc tam ca (không phân biệt độ tuổi)

Tốp ca: ít nhất là 5 thí sinh (không phân biệt độ tuổi)

     3. Thể lệ: Hội thi có 02 vòng

Vòng sơ tuyển: thí sinh chỉ hát ½ bài hát, kết thúc phần thi khi đến đoạn nhạc giang tấu.

Vòng chung kết (các tiết mục được lựa chọn từ vòng sơ tuyển): thí sinh hát trọn vẹn bài hát. Khuyến khích các tiết mục tham gia vòng chung kết có sự đầu tư, dàn dựng phần múa minh họa để tiết mục thêm sinh động, hấp dẫn.

III. THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM

Vòng sơ tuyển: 18g00, ngày 07, 08, 09/5/2019 tại Hội trường – NVH Phụ nữ chúng tôi (Cơ sở 1).

Vòng chung kết – trao giải thưởng: 18g00, ngày 16/5/2019 tại Sân khấu ngoài trời – NVH Phụ nữ chúng tôi (Cơ sở 2).

IV. ĐĂNG KÝ DỰ THI

1.Thời gian nhận đăng ký: từ nay đến hết ngày 02/5/2019. Thời gian có thể kết thúc sớm hơn khi đã có 150 tiết mục đăng ký.

2. Hình thức: Đăng ký trực tiếp tại Phòng Nghiệp vụ – Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM.

Cơ sở 1: Số 188 – 192 – 194 Lý Chính Thắng, P.9, Q.3, TP.HCM.

Hoặc qua số điện thoại: (028) 39.316.447 – 39.317.974 (số nội bộ: 20).

Cơ sở 2: Số 02 Nguyễn Đổng Chi, P. Tân Phú, Q.7, TP.HCM.

Hoặc số điện thoại (028) 54.110.630 – 54.110.636 (số nội bộ: 110).

Hoặc đăng ký qua Fanpage của Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM.

3.  Nội dung đăng ký: họ tên, giới tính, năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, tên bài hát, tên tác giả, mã số bài hát (theo danh sách mã số karaoke Vol 62 – Arirang), hình thức dự thi (đơn ca, song/tam ca, tốp ca).

V. GIẢI THƯỞNG: Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng gồm Nhất, Nhì, Ba và các giải Khuyến khích cho từng hình thức. Cơ cấu giải thưởng sẽ được thông báo trên website NVH Phụ nữ Thành phố vào lúc 14g00, ngày 13/5/2019.

Rất mong nhận được sự tham gia, cổ vũ nhiệt tình của các anh, chị và các bạn để Hội thi thành công tốt đẹp.

BAN TỔ CHỨC

Đề Văn 7 Tháng 11 Năm 2022 / 2023

Môn : Ngữ văn 7

Thời gian : 90 Phút

I.Phần đọc- hiểu(3đ)

Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi

“Trên đường hành quân xa

Dừng chân bên xóm nhỏ

                                          Tiếng gà ai nhảy ổ:

                                         “Cục… cục tác cục ta”

 1. Chép lại chín dòng thơ tiếp theo của đoạn thơ trên? (0.5đ)

 2.Đoạn thơ trên được trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Thời điểm sáng tác? Viết theo thể thơ gì? (1,0đ)

 3.Nêu hai phương thức biểu đạt của đoạn trích trên? (0.5đ)

 4. Đoạn thơ em vừa chép lại đã sử dụng phép tu từ gì và nêu tác dụng của phép tu từ đó?( 0.5đ)

 5. Nêu nội dung chính của đoạn trích trên ? (0.5đ)

 II. Phần Làm văn (7 điểm):

  Câu 1:  (1.0đ )

    Các từ “chân” trong những ví dụ sau có phải là từ đồng âm không? Vì sao

    a. Cái ghế này chân bị gãy rồi .

    b. Các vận động viên đang tập trung dưới chân núi.

    c. Nam đá bóng nên bị đau chân.

  Câu 2:  (1.5đ ) 

   Từ bài thơ “Tiếng gà trưa” của nhà thơ Xuân Quỳnh viết đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bà.

  Câu 3:  (4.5đ )

     Phát biểu cảm nghĩ về bài thơ “Cảnh khuya” của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đáp án ,biểu điểm

I.Phần đọc- hiểu

1. Chép lại đúng chín dòng thơ tiếp theo của đoạn thơ trên không mất lỗi chính tả.(0.5đ)

 2.Đoạn thơ trên được trích từ văn bản tiếng gà trưa.

– Của tác giả Xuân Quỳnh.

 -Thời điểm sáng tácthời kì đầu của cuộc kháng chiến chống đế quốc Mĩ.

 -Viết theo thể thơ 5 tiếng ( Mỗi ý 0.25đ)

 3.Nêu hai phương thức biểu đạt của đoạn trích: Tự sự ,biểu cảm (0.5đ)

 4. Đoạn thơ em vừa chép lại đã sử dụng phép tu từ  điệp ngữ. (0.25đ)

 Tác dụng : Đã khắc họa tình cảm nồng nàn của tác  giả đối với quê hương…. (0.25đ)

 5. Nội dung chính của đoạn trích:Trên đường hành quân người chiến sĩ nghe tiếng gà kêu cục tác mà nhớ về kỉ niệm tuổi thơ của mình. (0.5đ)

   II. Phần Làm văn (7 điểm):

  Câu 1:  (1.0đ )

   Không phải là từ đồng âm mà là từ nhiều nghĩa (0.25đ )

+ Chân 1: chỉ bộ phận dưới cùng của ghế, dùng để đỡ các vật khác(chân bàn, chân ghế…).(0.25đ )

+ Chân 2: chỉ bộ phận dưới cùng của một số vật, tiếp giáp và bám chặt với mặt nền (chân núi, chân tường …)(0.25đ )

+ Chân 3: Chỉ bộ phận dưới cùng của cơ thể người dùng để đi, đứng . (0.25đ )

 Câu 2:  (1.5đ )

Từ bài thơ :Tiếng gà trưa của nhà thơ Xuân Quỳnh viết đoạn văn về hình ảnh người bà.

Bà là người tần tảo sớm hôm hi sinh cả cuộc đời vì con ,vì cháu..

Bà chắt chiu,chăm lo chu đáo cho cháu…

Bà bảo ban nhắc nhở cháu,đôi khi trách mắng cháu….

Trong kí ức của cháu bà là người nhân hậu tần tảo….

Câu 3:  (4.5đ )

a. Mở bài: (0.25đ ) – Giới thiệu về nguồn gốc và nội dung bài thơ. VD:– Bài thơ Cảnh Khuya được chủ tịch Hồ Chí Minh sáng tác vào năm 1947 trong thời kì chiến tranh chống Pháp, tại chiến khu Việt Bắc – Giữa cuộc kháng chiến đầy gian khổ, Bác vẫn gữ vững ung dung, tự tại, lạc quan, vẫn dành cho mình những phút giây thanh thản để thưởng thức vẻ đẹp kì diệu của thiên nhiên. Bác coi thiên nhiên là nguồn động viên tinh thần đối với mình.b. Thân bài:  (4đ)

 - Miêu tả cảnh đêm trang rừng êm đềm, thơ mộng (chúng ta cần giải thích các từ hán Việt của bài này):  (0.5đ)

+ Câu 1 và 2:Tiếng suối trong như tiếng hát xaTrăng lồng cổ thụ bóng lồng hoa - Giữa không gian tĩnh lặng của đêm khuya thì nổi bật lên tiếng suối chảy róc rách, nghe hay như tiếng hát, với nhịp thơ 2/1/4, ngắt ở từ trong, như một chút ẫm để rồi đi đến so sánh thú vị: trong như tiếng hát xa.  (0.5đ)

 - Sự so sánh và liên tưởng ấy vừa làm nổi bật nét tương đồng giữa tiếng suối và tiếng hát xa, vừa thể hiện sự nhạy cảm, tinh tế của trái tim nghệ sĩ. . (0.5đ)

 - Ánh trăng chiếu sáng mặt đất, soi tỏ cảnh vật. Những mảng màu sàng, tối đan xen, hòa quyện, tạo nên khung cảnh thơ mộng: Trăng lồng thụ, bóng lồng hoa. Bóng trăng, bóng cây quấn quýt, lồng vào bóng hoa một cách lung linh vàhuyền ảo,… . (0.25đ)

 - Nghệ thuật miêu tả phong phú, tinh tế: có xa có gần, cao và thấp, tĩnh và động,…tạo nên bức tranh đêm trtừng tuyệt đẹp, cuốn hút hồn người. . (0.25đ)

– Miêu tả tâm trạng của Bác trong đêm trăng sáng:+ Câu 3 và câu 4: (2đ)

Cảnh khuya như vẽ người chưa ngủChưa ngủ vì lo nỗi nước nhà - Bác say mê thưởng thức vẻ đẹp huyền ảo, thơ mộng của rừng núi dưới ánh trăng soi đẹp như tranh vẽ “Cảnh khuya như vẽ”. - Người chưa ngủ vì hai lí do, lí do thứ nhất là vì cảnh đẹp làm cho tâm hồn người nghệ sĩ bâng khuâng, say đắm. Lí do thứ hai: chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà, lo về cuộc kháng chiến của nhân dân ta. Cảnh thiên nhiên dù đẹp đẽ, thơ mộng nhưng không làm cho Bác quên đi trách nhiệm lớn lao của một lãnh tụ cách mạng đối với dân, với nước. - Cả hai câu thơ cho thấy sự gắn bó giữa con ngưới thi sĩ đa cảm và con ngưới chiến sĩ kiên cường trong Bác.c. Kết bài: (0.25đ )  - Cảnh khuya là một bài thơ tứ tuyệt hay và đẹp, có sự kết hợp hài hòa giữa tính cổ điển (hình thức) và tính hiện đại (nội dung). - Bài thơ thể hiện tâm hồn nhạy cảm, tinh tế và tinh thần trách nhiệm cao cả của Bác Hồ – vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam; là dẫn chứng chứng minh cho phong cánh tuyệt với của người nghệ sĩ – chiến sĩ Hồ Chí Minh.

Đề Thi Olympic Lớp 8 Năm Học 2014 / 2023

PHÒNG GD&ĐT THANH OAI TRƯỜNG THCS THANH THÙY ĐỀ THI OLYMPIC LỚP 8 Năm học 2014-2015 Môn thi: Ngữ văn Thời gian làm bài :120 phút ( Không kể thời gian giao đề) Câu 1: (4 điểm) Trình bày cảm nhận của em về đoạn thơ: “ Dân chài lưới làn da ngăm rám nắng, Cả thân hình nồng thở vị xa xăm; Chiếc thuyền im bến mỏi trở về nằm Nghe chất muối thấm dần trong thớ vỏ”. ( “Quê hương”- Tế Hanh ). Câu 2: (6 điểm) Nơi dựa “Người đàn bà nào dắt đứa nhỏ đi trên đường kia? Khuôn mặt trẻ đẹp chìm vào những miền xa nào Đứa bé đang lẫm chẫm muốn chạy lên, hai chân nó cứ ném về phía trước, hai bàn tay hoa hoa một điệu múa kì lạ. Và cái miệng líu lo không thành lời, hát một bài hát chưa từng có. Ai biết đâu, đưa bé bước còn chưa vững lại chính là nơi dựa cho người đàn bà kia sống. Người chiến sĩ nào đỡ bà cụ trên đường kia? Đôi mắt anh có cái ánh riêng của đôi mắt đã nhiều lần nhìn vào cái chết. Bà cụ lưng còng tựa trên cánh tay anh, bước từng bước run rẩy. Trên khuôn mặt già nua, không biết bao nhiêu nếp nhăn đan vào nhau, mỗi nếp nhăn chứa đựng bao nỗi cực nhọc gắng gỏi một đời. Ai biết đâu, bà cụ bước không còn vững lại chính là nơi dựa cho người chiến sĩ kia đi qua những thử thách”. ( Nguyễn Đình Thi, Tia nắng, NXB văn học, Hà Nội, 1983) Từ ý nghĩa của văn bản trên, hãy trình bày suy nghĩ của em về nơi dựa của mỗi người trong cuộc sống. Câu 3: ( 10 điểm ) Nhận xét về hai bài thơ “Nhớ rừng” ( Thế Lữ ) và “Khi con tu hú” (Tố Hữu ), có ý kiến cho rằng: “ Cả hai bài thơ đều thể hiện lòng yêu nước và niềm khao khát tự do cháy bỏng của tầng lớp thanh niên trí thức. Tuy nhiên thái độ đấu tranh cho tự do ở mỗi bài lại hoàn toàn khác nhau”. Bằng hiểu biết của mình về hai bài thơ, em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên. DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU PHÒNG GD&ĐT THANH OAI TRƯỜNG THCS THANH THÙY HƯỚNG DẪN CHẤM THI OLYMPIC LỚP 8 Năm học: 2014 -2015 Môn thi: Ngữ văn Câu 1: (4 điểm) 1-Yêu cầu chung: Học sinh cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp về hình thức và nội dung của bốn câu thơ dưới dạng một đoạn hoặc một bài văn ngắn. 2-Yêu cầu cụ thể: Giới thiệu tác giả, tác phẩm và hoàn cảnh sáng tác bài thơ, trích dẫn bốn câu thơ.( 0,5 điểm) Hai câu thơ “Dân chài lưới làn da ngăm rám nắng. Cả thân hình nồng thở vị xa xăm”. Hình ảnh những chàng trai sức vóc dạn dày sóng gió. Họ là những đứa con thực sự của đại dương “Cả thân hình nồng thở vi xa xăm”. Nếu là những sinh thể được tách ra từ biển, mang theo về cả những hương vị của biển xa.Câu thơ thật lãng mạn, khoáng đạt. Chân dung người dân chài hiện lên thật tầm vóc và hình khối mà lại rất đặc trưng, chỉ có người dân biển mới có được. (1,5điểm) Hai câu thơ: “Chiếc thuyền im bến mỏi trở về nằm. Nghe chất muối thấm dần trong thớ vỏ” Nghệ thuật nhân hóa biến con thuyền thành một sinh thể sống. + Cụm từ “ im bến mỏi”vừa nói được sự nghỉ ngơi thư giãn của con thuyền sau chuyến đi vất vả trở về, vừa nói được vẻ yên lặng nơi bến đỗ. + Con thuyền như “ nghe” thấy vị muối của biển đang râm ran chuyển động trong cơ thể mình.(1,5 điểm) Đây là những câu thơ hay trong bài thơ tả cảnh đoàn thuyền đánh cá trở về, vừa diễn tả được vẻ đẹp khỏe khoắn của người dân chài, vừa diễn tả được cuộc sống lao động của người dân chài nơi quê hương. Qua đó, thể hiện tình yêu quê hương của tác giả.(0,5 điểm) Câu 2: (6 điểm) * Yêu cầu về kĩ năng: (1 điểm) - Bài viết có bố cục và cách trình bày hợp lí. - Hệ thống ý ( luận diểm)rõ ràng và được triển khai tốt. Diễn đạt tốt, không mắc lỗi chính tả, lỗi dùng từ và ngữ pháp. * Yêu cầu về nội dung: (5 điểm) - Nhận xét khái quát câu chuyện: Nguyễn Đình Thi đã ghi lại cảm xúc của mình trong bài thơ “ Tia nắng” về nơi dưa của mỗi người trong cuộc sống bởi vì mỗi người trong chúng ta cũng cần có một điểm tựa hay một nơi dựa để có được một cuộc sống thành đạt, hạnh phúc. (0,5 điểm) Giải thích được thế nào là nơi dựa và biểu hiện của nơi dựa: + Nơi dựa là nơi để mỗi người nương tựa khi gặp khó khăn trong cuộc sống, là nơi tiếp cho họ sức mạnh, niềm tin, động lực trong hoạt động, là nơi mang lại cảm giác ấm áp, bình yên khi gặp sóng gió. (0,5 điểm) + Nơi dựa trong bài thơ thể hiện ở biểu hiện bên ngoài, người phụ nữ là nơi dựa cho cậu bé, người chiến sĩ là nơi dựa cho bà cụ. Tuy nhiên ở khía cacnhj tinh thần, cậu bé cũng là nơi dựa cho người phụ nữ, bà cụ cũng là nơi dựa cho người chiến sĩ. (0,5 điểm) + Trong cuộc sống có những nơi dựa khác nhau: về mặt vật chất thì đó là tiền bạc của cải Xét về mặt tinh thần thì đó là nững người thân yêu trong gia đình như ông bà, cha mẹ, anh chị, những bạn bè thân thiết, những kỉ niệm, những giá trị thiêng liêng, ưu điểm, mặt mạnh của bản thân(0,5 điểm) Chỉ ra được ý nghĩa của nơi dựa: + Giúp con người cảm thấy bình yên, thanh thản, vượt qua mọi khó khăn thử thách, có động lực để phấn đấu vươn lênTa cảm thấy vui, hạnh phúc, yên tâm, vững vàng trong cuộc sống (học sinh phân tích lí giải và dẫn chứng) . (0,5điểm) Bài học về nơi dựa: + Bất cứ ai cũng cần có một nơi dựa nhưng đồng thời lại là nơi dựa cho người khác. (0,5 điểm) + Cần phải có thái độ trân trọng những nơi dựa tốt đẹp mà mình có được, đồng thời cũng là nơi dựa ý nghĩa cho người khác (học sinh phân tích lí giải và dẫn chứng) . (0,5 điểm) + Phê phán những người chỉ biết dụa dẫm, ỷ thế để làm điều xấu xa: những kiểu con ông cháu cha dựa vào quyền thế, tiền bạc của cha mẹ. Cũng cần lên án những kẻ chỉ biết lệ thuộc vào người khác mà không tin vào sức mình để vươn lên. Hoặc những nười chọn những nơi dựa không tốt để đạt được mục đích bằng bất cứ giá nào (1 điểm) + Qua bài thơ chúng ta thấm thía một điều rằng, sợi dây neo vững chắc nhất với cuộc đời của mỗi con người là sự yêu thương. Đó là chỗ dựa vững chắc nhất của con người trong cuộc đời, giúp con người vượt qua những buồn phiền và cay đắng. và như thế mọi bon chen, toan tínhlùi lại phía sau. (0,5 điểm) Câu 3: (10 điểm). A-Yêu cầu chung: - kiểu bài: Nghị luận chứng minh. - Vấn đề cần chứng minh: Sự giống và khác nhau về niềm khao khát tự do trong “ Nhớ rừng” (Thế Lữ) và “Khi con tu hú” ( Tố Hữu ). - Phạm vi dẫn chứng: Hai bài thơ “ Nhớ rừng”, “Khi con tu hú”. B- Yêu cầu cụ thể: Cần đảm bảo được những ý sau. I- Mở bài: (1 điểm). Giới thiệu khái quát bối cảnh Việt Nam trước Cách mạng tháng tám: Dân tộc ta chìm trong ách nô lệ của Thực Dân Pháp, nhiều thanh niên trí thức có tâm huyết với non sông đất nước đều khao khát tự do. - Bài thơ “Nhớ rừng” (Thế Lữ), “ Khi con tu hú” (Tố Hữu) đều nói lên điều đó. - Trích ý kiến II- Thân bài: ( 8điểm) Lần lượt làm rõ hai luận điểm sau. 1-Luận điểm 1:(3,5 điểm). Cả hai bài thơ đều thể hiện lòng yêu nước và niềm khao khát tự do cháy bỏng: - Vì yêu nước nên mới thấy hết nỗi tủi cực của cuộc sống nô lệ (Dẫn chứng: Gậm một khối căm hờn trong cũi sắt), mới uất ức khi bị giam cầm ( Dẫn chứng: Ngột làm sao, chết uất thôi) (1,5điểm). - Không chấp nhận cuộc sống nô lệ, luôn hướng tới cuộc sống tự do: (2 điểm). + Con hổ nhớ về cuộc sống tự do vùng vẫy ở núi rừng đại ngàn: Những đêm trăng đẹp, những ngày mưa, những bình minh rộn rã tưng bừngCon hổ lúc mơ màng như một thi sĩ, lúc lại như một bậc đế vương đầy quyền uy( Dẫn chứng ). + Người thanh niên yêu nước tuy thân bị tù đầy nhưng tâm hồn vẫn hướng ra ngoài song sắt để cảm nhận bức tranh mùa hè rực rỡ sắc màu, rộn rã âm thanh, đầy hương vị ngọt ngào( Dẫn chứng ). 2-Luận điểm 2: (4,5 điểm). Thái độ đấu tranh cho tự do khác nhau. - “ Nhớ rừng” là tiếng nói của một tầng lớp thanh niên có tâm sự yêu nước, đau đớn về thân phận nô lệ nhưng chưa tìm được con đường giải thoát, đành buông xuôi, bất lực. Họ đã tuyệt vọng, đã hết ước mơ chiến thắng, đã thôi nghĩ đến hành động Đây là thái độ đấu tranh tiêu cực( Dẫn chứng) (2 điểm). - Khi con tu hú là tiếng nói của một chiến sĩ cách mạng trẻ tuổi, đại diện cho những thanh niên đã đi theo con đường cứu nước mà cách mạng chỉ ra, Biết rõ con đường cứu nước là gian khổ nhưng vẫn kiên quyết theo đuổi. Họ tin ở tương lai chiến thắng của cách mạng, đất nước sẽ độc lập, dân tộc sẽ tự do. Họ không ngừng đấu tranh để giải phóng dân tộc. Đây là thái độ đấu tranh rất tích cực( Dẫn chứng ) (2 điểm). - Học sinh có thể liên hệ tới tầng lớp thanh niên hiện nay: (0,5 điểm). + Không ngừng học tập, nghiên cứu khoa học + Trở thành những doanh nhân giỏi + Tham gia nghĩa vụ quân sự để bảo vệ đất nước, bảo vệ biển đảo III-Kết bài (1 điểm): Khẳng định lại giá tri của bài thơ. - Trân trọng nỗi niềm yêu nước sâu kín. Đó là nỗi đau nhức nhối ví thân phận nô lệ, khơi dậy niềm khao khát tự do và nhớ tiếc thời oanh liệt của dân tộc. - Tiếng nói khao khát tự do, ý thức đấu tranh giành tự do mạnh mẽ trong “ Khi con tu hú” có tác dụng tích cực đối với thanh niên đương thời. DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU

Bê Con ( Chủ Đề : Giao Thông ) / 2023

Bê mẹ – Bê con

Sau những ngày trời liên tiếp đổ mưa, sáng nay nắng ấm, mọi cảnh vật như tươi tỉnh, những đám cỏ non vươn lên xanh mơn mởn. Ba mẹ con chị Bê nhanh câhn bước ra khỏi nhà. Như thường lệ, Bê mẹ dắt hai con ra phái cuối làng, ơi đây là một vùng đất trồng cỏ có đường sắt chạy ngang giữa hai làng.Hai chú bê con chạy nhảy quanh mẹ một lúc lâu, chúng cảm thấy đói, cả hai xin mẹ đi tìm cỏ non để ăn. Bê mẹ dặn:-Các con tìm cỏ quanh đây, không được băng qua dường sắt nguy hiểm lắm đấy!Cả hai hớn hở chạy đi tìm cỏ non. Nhìn những đám cỏ xanh mơn mởn, cả hia cùng mải mê ăn., vượt lên gần đường sắt, quên cả lời mẹ dặn.Mải mê gặm cỏ, một lúc sau, Bê mẹ nhìn quanh quẩn không thấy hai con đâu, liền gọi to mấy tiếng: “Be…be!” nhưng chẳng thấy hai con trả lời. Bê mẹ vội vã đi tìm con. Bỗng từ đằng xa, Bê mẹ nhìn thấy hai con đang đến gần đường sắt, Bê mẹ vội chạy đến, gọi hai con dừng.Vừa lúc đó, đòan tàu vừa tiến đến cùng với tiếng còi tàu làm hai chú Bê con giật bắn cả người.Nguy hiểm đã qua, ba mẹ con ôm nhau mừng rỡ. Nhìn thấy mồ hôi ướt đầm của mẹ, hai chú Bê con vô cùng hối hận và xin lỗi mẹ.– Thưa mẹ, chúng con xin lỗi mẹ, từ nay về sau chúng con sẽ vâng lời mẹ không đến gần đường sắt nữa!. Bê con lí nhí nói.Hai con biết nhận lỗi là tốt, các con phải biết vâng lời mẹ, không nên gặm cỏ hoặc chơi gần đường sắt rất nguy hiểm – Bê mẹ căn dặn bê con.– Hai chú Bê con đưa mắt nhìn nhau, rồi nhìn mẹ, cuối cùng không ai bảo ai, cả hai cùng nhìn xuống con đường ray dài thăm thẳm.

                                                                          

Trần Thị Khánh Dung (Bình Thuận)

Sau những ngày trời liên tiếp đổ mưa, sáng nay nắng ấm, mọi cảnh vật như tươi tỉnh, những đám cỏ non vươn lên xanh mơn mởn. Ba mẹ con chị Bê nhanh câhn bước ra khỏi nhà. Như thường lệ, Bê mẹ dắt hai con ra phái cuối làng, ơi đây là một vùng đất trồng cỏ có đường sắt chạy ngang giữa hai làng.Hai chú bê con chạy nhảy quanh mẹ một lúc lâu, chúng cảm thấy đói, cả hai xin mẹ đi tìm cỏ non để ăn. Bê mẹ dặn:-Các con tìm cỏ quanh đây, không được băng qua dường sắt nguy hiểm lắm đấy!Cả hai hớn hở chạy đi tìm cỏ non. Nhìn những đám cỏ xanh mơn mởn, cả hia cùng mải mê ăn., vượt lên gần đường sắt, quên cả lời mẹ dặn.Mải mê gặm cỏ, một lúc sau, Bê mẹ nhìn quanh quẩn không thấy hai con đâu, liền gọi to mấy tiếng: “Be…be!” nhưng chẳng thấy hai con trả lời. Bê mẹ vội vã đi tìm con. Bỗng từ đằng xa, Bê mẹ nhìn thấy hai con đang đến gần đường sắt, Bê mẹ vội chạy đến, gọi hai con dừng.Vừa lúc đó, đòan tàu vừa tiến đến cùng với tiếng còi tàu làm hai chú Bê con giật bắn cả người.Nguy hiểm đã qua, ba mẹ con ôm nhau mừng rỡ. Nhìn thấy mồ hôi ướt đầm của mẹ, hai chú Bê con vô cùng hối hận và xin lỗi mẹ.- Thưa mẹ, chúng con xin lỗi mẹ, từ nay về sau chúng con sẽ vâng lời mẹ không đến gần đường sắt nữa!. Bê con lí nhí nói.Hai con biết nhận lỗi là tốt, các con phải biết vâng lời mẹ, không nên gặm cỏ hoặc chơi gần đường sắt rất nguy hiểm – Bê mẹ căn dặn bê con.- Hai chú Bê con đưa mắt nhìn nhau, rồi nhìn mẹ, cuối cùng không ai bảo ai, cả hai cùng nhìn xuống con đường ray dài thăm thẳm.

Cập nhật thông tin chi tiết về Thông Báo Tổ Chức Hội Thi Karaoke, Chủ Đề “Tháng Năm Nhớ Bác” Năm 2022 / 2023 trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!