Xu Hướng 2/2024 # Kênh Tin Tức Tổng Hợp Hàng Đầu Việt Nam # Top 4 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Kênh Tin Tức Tổng Hợp Hàng Đầu Việt Nam được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

XEM PHIM NGAY BÊN DƯỚI

Truyện cổ tích Rapunzel (Mới) – Truyện cổ tích Việt Nam – Phim hoạt hình thiếu nhi “Rapunzel” (/ rəˈpʌnzəl /; Phát âm tiếng Đức: [ʁaˈpʊnt͡səl]) là một câu chuyện cổ tích của Đức từ tuyển tập Anh em nhà Grimm, được xuất bản lần đầu vào năm 1812 như một phần của “Những câu chuyện cho trẻ em và trong nhà”.[1] Câu chuyện của Anh em nhà Grimm là sự bắt chước câu chuyện cổ tích Persinette của Charlotte-Rose de Caumont de La Force được xuất bản lần đầu vào năm 1698.[2] Cốt truyện của Rapunzel đã được sử dụng lại trên nhiều phương tiện truyền thông và câu thoại được biết đến nhiều nhất trong tác phẩm này (“Rapunzel, Rapunzel, hãy xõa tóc”) bây giờ là một thành phố. ngôn ngữ trong văn hóa đại chúng. Trong hệ thống phân loại Aarne – Thompson cho truyện cổ tích, truyện này được xếp hạng 130, “những cô gái trong tháp”. Andrew Lang đã đưa câu chuyện vào Sách Cổ tích Đỏ. Các phiên bản khác của câu chuyện cũng xuất hiện trong Cuốn sách phù thủy của Ruth Manning-Sanders và trong Caldecott (1998), Rapunzel của Paul O. Zelinsky, và trong bộ phim Công chúa tóc mây (2010) của Disney. Kênh truyện cổ tích việt nam để xem những câu truyện cổ tích hay nhất. Chọn câu chuyện yêu thích của bạn và xem nó ngay bây giờ! Miễn phí đăng ký: # Truyện tiếng Việt Xem truyện thiếu nhi bằng tiếng Anh: 👗 ** Princess Tales ** 👗 🚩 Cinderella – Cô bé Lọ Lem: 🚩 Rapunzel: 🚩 12 Nàng công chúa thích nhảy -12 Nàng công chúa khiêu vũ: 🚩 Snow White and the Seven Dwarfs – Snow White and Bảy chú lùn: 🚩 Nàng tiên cá – Nàng tiên cá: 🚩 Người đẹp và quái vật – Beauty and the Beast: 🚩 Snow Queen -Snow Queen: 🚩 Peacock Sleeping Beauty: 🚩 The Princess and the Pea – Công chúa và hạt đậu: 🚩 The Hoàng tử ếch: 🎈 ** Truyện cổ tích kinh điển ** 🎈 🚩 Jack and the Beanstalk-Jack and The Beanstalk: 🚩 The Jungle Boy -Jungle Book: 🚩 Alibaba và 40 tên cướp – Ali Baba and the Forty Thieves: 🚩 Hansel and Gretel – Hansel và Gretel: 🚩 Alice in Wonderland – Alice ở xứ sở thần tiên: umb Thumbelina Thumbelina: 🚩 Aladdin và cây đèn thần – Aladdin Và cây đèn thần: 🚩 Cô bé bán diêm: 🚩 Pinocchio – Pinocchio: 🚩 Peter Pan và đội trưởng – Peter Pan: 🚩 Puss in Boots – Puss in Boots: -Gingerbread Man -The Gingerbread Man: 🚩 The Wizard of Oz – The W izard of Oz: 🚩 Loving Christmas – A Christmas Carol: 🚩 Người đàn ông nhỏ bé và người thợ đóng giày – Yêu tinh và Thợ đóng giày: 🚩 Heidi, cô bé đến từ dãy Alps – Heidi: 🚩 Goldilocks và gia đình gấu – Goldilocks and the Three Bears: 🚩 Rumpelstiltskin: 🚩 The Prince of Happiness – Hoàng tử hạnh phúc: 🚩 Kẹp hạt dẻ: 🚩 Cô bé quàng khăn đỏ: 🐻 ** Câu chuyện động vật ** 🐻 Duck Vịt con xấu xí – Vịt con xấu xí: 🚩 Kiến và Châu chấu – Kiến và Châu chấu: 🚩 The Three Little Pigs – The Three Little Pigs: 🚩 The Wolf & The Seven Little Goats – The Wolf & The Seven Little Goats – The Lion and the Mouse: 🚩 The Bremen Musicians – The Town Musicians of Bremen: 🚩 The Tortoise and the Hare : 🚩 The Town Mouse and the Country Mouse – The Town and the Country Mouse: 🚩 The Little Red Hen – The Little Red Hen: 🚩 Child Fox and Son – The Fox and the Crow: #Vietnamese #StoriesforChildrenVietnamese # Hoạt hình #chuyencotich # Hoạt hình tiếng Việt © Adisebaba Animation..

Rapunzel,song,full,movie,tieng viet,câu chuyện cổ tích,story,công chúa tóc mây,Truyện Cổ Tích,phim,hoạt hình,Chuyện kể đêm khuya,cho trẻ em,Câu Chuyện,Chuyện Cổ Tích,hoạt họa,trẻ mẫu giáo,việt nam,cong chua,princess,Tiếng Việt,vietnamese fairy tales.

Trang Tin Tức Tổng Hợp Truyến Hàng Đầu Việt Nam

Phim Cậu Bé Thông Minh – Cổ Tích Việt Nam Phim Cổ Tích Việt Nam Chọn Lọc: Mụ Yêu Tinh Và Bầy Trẻ:

Nói Dối Như Cuôi: Nhà Bác Học Họ Lê:

Cậu Bé Cờ Lau: Mưu Trí Đàn Bà: Phim Cổ Tích Lấy Chồng Dê:

Phim Thuyết Minh Hay: Hoạt Hình Mỹ Hầu Vương:

► Đăng ký theo dõi Kênh Thiếu Nhi – BHMEDIA:

►Tóm Tắt Truyện: Ngày xưa có 1 nhà vua cử 1 vị quan trong triều đi dò hỏi khắp mọi miền trong cả nước để tìm kiếm một người tài giỏi xuất sắc. Vị quan đó đã ghé qua rất nhiều thôn xóm ở rất nhiều vùng miền khác nhau, hễ cứ đến thôn nào vị quan cũng bày ra rất nhiều câu đố hóc búa để thử tài trí mọi người, nhưng mà tuy rằng tốn nhiều công sức mà vị quan này chưa tìm thấy một người nào đó thực sự lỗi lạc và nhanh trí.

Một hôm, vị quan này ngang qua 1 cánh đồng làng nọ, vị quan nhìn thấy phía bên vệ đường có 2 cha con nhà nông đang làm đồng: cha đánh trâu cày, con theo sau đập đất. Vị quan bèn xuống ngựa tiến lại hỏi hai cha con:

– Này người dân cày kia! Con trâu của ông cày 1 ngày được tất cả bao nhiêu đường?

Người cha nghe câu hỏi của vi quan không biết trả lời ra sao đứng ngẩn người ra không biết giải đáp câu hỏi của vị quan kia như thế nào thì người con chừng 7-8 tuổi nhanh nhảu hỏi vặn lại vị quan rằng:

– Thế cho cháu xin được hỏi bác câu này trước, nếu bác cho cháu biết được ngựa của bác đi 1 ngày được tất cả bao nhiêu bước thì cháu sẽ trả lời cho bác biết trâu của nhà cháu cày 1 ngày được bao nhiêu đường.

#cotichvietnam #phimcotich #kenhthieunhibh ————— ► © Bản quyền thuộc về BH Media Corp

Tin Tức Bóng Đá Việt Nam Hôm Nay: Quảng Nam Mượn Kebe, Giải U

Hà Nội cho Quảng Nam mượn Kebe, giải bóng đá nữ U-19 khai mạc là những tin tức đáng chú ý của bóng đá Việt Nam sáng 2/6.

1. Hà Nội FC cho Quảng Nam mượn Kebe

Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp xác nhận rằng sân Tam Kỳ sẽ đón Ibou Kebe từ Hà Nội FC để thay thế cho Rodrigo bị chấn thương. Kebe là cầu thủ cũ của Hà Nội FC, tiền đạo sinh năm 1989 đến với đội bóng thủ đô giữa mùa giải trước nhưng không để lại ấn tượng gì. Mùa giải năm nay Hà Nội FC đăng kí 3 ngoại binh là Pape Omar, Rimario và Moses nhưng Rimario gặp chấn thương nên đội bóng thủ đô tái kí với Kebe.

Sau hai vòng đấu, Quảng Nam mới có 1 điểm, vô cùng khó khăn khi họ đặt mục tiêu lọt vào top 8 với quy chế mới của V-league. Đội chủ sân Tam Kỳ chưa hẳn là không có hi vọng hiện thực hóa tham vọng top 8 nhưng cũng cần biết họ mới bị loại khỏi cup Quốc gia vì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nó nói lên rằng Quảng Nam có thể phải đối mặt với cuộc đua trụ hạng, họ cần có một ngoại binh đủ tin tưởng để có thể thi đấu đạt thành tích tốt nhất.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Hà Nội FC cho Quảng Nam mượn cầu thủ, đội bóng của bầu Hiển từng cho Quảng Nam mượn Hoàng Vũ Samson trước đó.

2. Mưa bàn thắng tại ngày khai mạc giải bóng đá nữ U-19 Quốc gia.

Chiều ngày 1/6 đã diễn ra loạt trận khai mạc của giải bóng đá nữ U-19 Quốc gia, đây là sân chơi chất lượng và hiếm hoi dành cho các cầu thủ nữ trẻ có cơ hội thi đấu và thể hiện mình. Trên khán đài cũng có sự xuất hiện HLV đội nữ U-19 Akira và ông Mai Đức Chung, HLV đội tuyển nữ Việt Nam.

Các trận đấu đã diễn ra vô cùng cởi mở và cống hiến tạo ra một cơn mưa bàn thắng ở loạt trận mở màn. Ở trận đấu đầu tiên, Phong phú Hà Nam 1 đánh bại người đàn em Phong phú Hà Nam 2 với tỉ số 9-0. Ở trận đấu cùng giờ U-19 nữ Hà Nội thắng U-19 nữ Sơn La với cách biệt 3 bàn.

3. Tấn Trường muốn tiếp tục làm streamer

Chia sẻ với phóng viên sau buổi tập hôm qua chiều 1/6, thủ môn Bùi Tấn Trường khẳng định anh sẽ duy trì việc stream game trên các nền tảng mảng xã hội.

” Tôi muốn chuyển qua nghề streamer vì tôi là người mê game. Ngoài mê game tôi không mê gì khác, cũng không ăn chơi, nhậu nhẹt. Tôi là người hoạt ngôn nên có thể làm và phát triển được nghề đó. Kể cả khi nhận lời với CLB Hà Nội, tôi nghĩ mình vẫn sẽ cố gắng duy trì điều này và tiếp tục làm streamer”. – Tấn Trường cho biết

Nhìn các hỉnh ảnh thì có thể thấy anh cũng rất ra dáng một game thủ thứ thiệt, hi vọng Tấn Trường sẽ làm tốt trên cả hai mặt trận trên sân cỏ và trên các nền tảng stream.

https://dulich.petrotimes.vn/tin-tuc-bong-da-viet-nam-hom-nay-quang-nam-muon-kebe-giai-u-19-nu-chung-kien-mua-ban-thang-584542.html

Theo: Việt Dũng/ Tổng hợp

Tổng Hợp Truyện Cười Việt Nam Vô Đối

Việt Nam mở một cuộc thi toàn cầu để chọn lựa nước nào có biện pháp hiệu quả nhất về vấn đề “Kế hoạch hóa gia đình”.

– Nước Pháp, cho rằng tiến bộ của mình là đáng kể nhất, nên cử ngài Mécsi Bópcu đi dự.

– Nước Tây Ban Nha cũng không chịu kém, cũng đề cử anh Rờmông Mutê ( con cháu của Đôngki Hôtê ) tham dự.

– Nước Rumani, không thể kém hơn, liền cử ngay cô Lo Nhét Cu đi tham gia cho xôm tụ.

– Nước Nga vĩ đại cũng cử ngay đồng chí Móc Cu Ra Đốp tham dự cho hào hứng. Xách va li cho bác Nga ngố là anh Ivan Cu To Như Phích.

– Nước Hàn Quốc, nay là một trong những nước có phong trào Kế hoạch hóa gia đình tốt nhất, cử đại diện ưu tú của mình tham dự là anh Chim Đang Sung và theo bên làm trợ lý là anh Hiếp Xong Dông.

– Nước Lào cử đến 3 người là anh Cu Dẻo Thôi Xong Hẳn và cô Múp Míp Lông Chi Chít làm đại biểu và cô Cho Hãm Sao Không Hãm làm thư ký.

– Nước Bồ Đào Nha cử ngay cầu thủ siêu sao của mình đi tham dự là anh Fernando Cu To ( chắc mấy bác cũng biết anh chàng này đúng không?)

– Được biết, cô Bành Tử Cung và anh Đại Cường Dương, là đại diện cho Trung Quốc cũng sẽ tham gia cuộc thi vĩ đại này.

– Nước Việt Nam, chủ nhà, sau khi nhận diện các đối thủ sừng sỏ của mình, nên quyết định ra đòn bất ngờ cho đối thủ trở tay không kịp, liền cử ngay hòa thượng Thích Giao Hợp tham dự cuộc thi này!!!

Ban giám khảo cũng đang đau đầu về vấn đề này!?!

Tổng Hợp Truyện Cười Dân Gian Việt Nam Hay Nhất

Trạng Quỳnh dân gian là Nguyễn Quỳnh tức Cống Quỳnh, sống dưới thời vua Lê, chúa Trịnh, quê ở làng Bột Thượng nay là xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Nguyễn Quỳnh (1677–1748 có tài liệu chép 1720–1770) là một danh sĩ thời Lê–Trịnh (vua Lê Hiển Tông), từng đỗ Hương cống nên còn gọi là Cống Quỳnh. Ông nổi tiếng với sự trào lộng, hài hước tạo nên nhiều giai thoại nên trong dân gian vẫn thường gọi ông là Trạng Quỳnh dù ông không đỗ Trạng nguyên. Ông còn có tên Thưởng, hiệu Ôn Như, thụy Điệp Hiên, quê tại làng Bột Thượng, xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Thân sinh ông là ông Nguyễn Bổng và bà Nguyễn Thị Hương.

Tiếng tăm về cầu bé thần đồng ở vùng Thanh Hóa bay đến kinh đô. Nhà vua muốn biết hư thật như thế nào, bèn ban lệnh: Cả phủ Thanh Hóa, mỗi làng phải đem nộp một con dê đực đang chửa. Sau hai tháng, nếu làng nào không nộp sẽ bị trị tội. Dân chúng phủ Thanh Hóa hốt hoảng sợ hãi. Cả làng Quỳnh ở, ai cũng nhớn nhác lo âu. Tìm đâu ra dê đực chửa? Biết chuyện đó, Quỳnh nói với bố:

– Về việc ấy xin Thầy đừng lo. Thầy cứ bảo dân làng chuẩn bị cho con một trăm quan tiền và gạo ăn đường, con sẽ kiếm được dê đực chửa cho làng…

 

Tổ Chức Giáo Dục Ngữ Văn Chất Lượng Cao Hàng Đầu Việt Nam

“Mấy vần thơ” ra đời đã để lại một tiếng vang lớn trên thi đàn văn học Việt Nam trước cách mạng 1945. Thế Lữ – với hồn thơ rộng mở đã thực sự trở thành một trong những nhà thơ tiêu biểu nhất trong nền thơ mới Việt Nam. Ông là người có công đầu trong việc cắm ngọn cờ chiến thắng cho Thơ mới. Như vầng sao đột hiện ánh sáng chói khắp cả trời thơ Việt Nam, thơ Thế Lữ mang đầy tâm sự thời thế, niềm khao khát tự do mãnh liệt và lòng yêu nước thầm kín. “Nhớ rừng” là một bài thơ đẹp và hay như thế.

Trước cảnh đất nước bị ngoại bang thống trị, nhân dân đói khổ lầm than, Thế Lữ và các nhà thơ mới luôn mang trong mình nỗi bất hòa sâu sắc với thực tại xã hội thực dân nửa phong kiến. Họ khao khát được tự do, được khẳng định cái “tôi” của mình. Vì vậy, Thế Lữ đã mượn hình tượng con hổ đang bị giam trong vườn bách thú để thể hiện tâm trạng: căm hờn và khát vọng tự do:

“Gậm một khối căm hờn trong cũi sắt Ta nằm dài trông ngày tháng dần qua”.

Hai câu thơ đầu cất lên như tiếng thở dài, như tiếng kêu than của chúa sơn lâm khi bị giam cầm. Từ “gậm” được dùng thật đặc sắc, gậm có nghĩa là hành động dùng hai hàm răng gậm nhấm một thứ gì đó từ từ, dần dần. “Khối căm hờn” là khối tình cảm uất ức do lâu ngày tích tụ lại thành một khối chưa giải tỏa. Phải chăng đó là sự dồn nén âm ỉ nỗi căm hờn khi mà chúa tể chốn sơn lâm, chốn non nước hùng vĩ đang bị nhốt chặt trong cũi sắt. Hổ đành nằm dài lười biếng, đành buông xuôi bất lực. Cái dáng vẻ bên ngoài đó đối lập hẳn với thế giới nội tâm đang ngùn ngụt những hận thù. Chỉ với động từ “gậm” và một danh từ trừu tượng “khối căm hờn”, tác giả đã khắc họa rõ nét tâm trạng ấy của mãnh hổ. Nó cay đắng khi đường đường là chúa tể chốn non xanh hùng vĩ lại bị nhốt trong cũi sắt và trở thành thứ đồ chơi cho lũ người đáng ghét, ngạo mạn, phải chịu ngang bầy cùng với bọn gấu, báo dở hơi. Trong bi kịch cay đắng, chúa sơn lâm vẫn nhìn chúng bằng cái nhìn coi thường, khinh bỉ:

“Khinh lũ người kia ngạo mạn ngẩn ngơ … Với cặp báo chuồng bên vô tư lự”.

Thật nhục nhã khi bị xuống cấp, bị tầm thường hóa. Thế mới biết: “Hùm thiêng khi bị sa cơ cũng hèn !”.

Khao khát tự do với mãnh hổ còn là những nuối tiếc, những hồi ức đẹp về cuộc sống xưa:

“Ta sống mãi trong tình thương nỗi nhớ Thuở tung hoành hống hách những ngày xưa”

Ước mơ được thoát li khỏi thực tại của hổ đã được Thế Lữ thăng hoa trong những giây phút sống lại những mộng tưởng đẹp đẽ, những huy hoàng của quá khứ. Hai tiếng “ngày xưa” nghe thật xa vời, thật mơ hồ như không bao giờ còn trở lại với ông vua rừng xanh cái thời hống hách, nghênh ngang ngày nào.

Nhớ rừng là nhớ đến “cảnh sơn lâm bóng cả cây già”, nhớ chốn uy nghiêm, nhớ khúc nhạc rừng hùng tráng, dữ dội:

“Với tiếng gió gào ngàn, với giọng nguồn hét núi Với khi thét khúc trường ca dữ dội”.

Chữ “nhớ” và chữ “với” được lặp lại nhiều lần cùng cách ngắt nhịp (4-2-2; 5-5; 3-5; 4-2-2…) biến hóa, cân xứng đã làm dội lên những nỗi nhớ tiếc không nguôi, nỗi nhớ cồn cào da diết. Sự phong phú về nhạc điệu đã khắc hoạ đời sống nội tâm của hổ. Băng biện pháp nhân hóa, gió “gào”, giọng nguồn “hét” và các từ “gào, hét,thét” đã đặc tả khúc trường ca dữ dội của chốn đại ngàn hùng vĩ. Đó cũng chính là cái nền để nhân vật trữ tình xuất hiện trong tư thế oai hùng:

“Ta bước chân lên dõng dạc đường hoàng … Là khiến cho mọi vật đều im hơi”

Con hổ xuất hiện đầy kiêu hãnh, đường bệ và oai nghiêm. Đầu tiên chỉ thấy một bàn chân, một bước chân dõng dạc đường hoàng. Sau đó là một tấm thân dài với những lớp lông có vằn mềm mại chuyển động từng nhịp thật nhẹ nhàng, uyển chuyển trên những đám cỏ sắc. Cái dáng đi ấy như đoạn phim qay cận cảnh, để tôn lên vẻ đẹp của hổ – vị lãnh chúa muôn loài:

“Ta biết ta chúa tể muôn loài Giữa chốn thảo hoa không tên không tuổi”

Chữ “ta”vang lên đầy kiêu hãnh, tự hào. Những câu thơ sống động giàu chất tạo hình đã diễn tả hình ảnh hổ hiện ra với vẻ đẹp oai phong lẫm liệt – một vẻ đẹp uy nghi, dũng mãnh. Nhớ về quá khứ, về một thời vàng son nơi núi rừng đẹp lộng lẫy, hùng vĩ, hổ nhớ cảnh “những đêm vàng bên bờ suối” hết sức diễm ảo được tắm mình trong ánh trăng lúc say mồi:

“Nào đâu những đêm vàng bên bờ suối Ta say mồi đứng uống ánh trăng tan”

Với biện pháp ẩn dụ và cách sử dụng những từ ngữ giàu hình tượng, nhà thơ đã khắc hoạ được linh hồn của cảnh vật, tô đậm “cảm xúc thi sĩ” của chúa sơn lâm:

“Đâu những ngày mưa chuyển bốn phương ngàn Ta lặng ngắm giang sơn ta đổi mới”

Trong cảnh những ngày mưa dữ dội, hổ lặng ngắm sự rung chuyển đổi mới của giang sơn. Từ “lặng ngắm” chứa đựng cái nhìn đầy chế ngự của đế vương oai vũ. Khi một ngày mới bắt đầu, một rạng đông bừng sáng, khi vạn vật, chim chóc hòa mình trong bản hòa tấu của thiên nhiên thì chúa rừng cũng ru mình trong giấc ngủ tưng bừng:

“Đâu những bình minh cây xanh nắng gội Tiếng chim ca giấc ngủ ta tưng bừng”

Từ “gội” nhân hóa cây xanh, khiến cho bức tranh thiên nhiên dệt một màu vàng mơ mộng của ánh nắng ban mai. Thật đẹp biết bao !

“Đâu những chiều lênh láng máu sau rừng Ta đợi chết, mảnh mặt trời gay gắt”

Bằng biện pháp tu từ ẩn dụ, và vận dụng những sắc màu của hội hoạ, Thế Lữ đã làm cho câu thơ mang vẻ đẹp tráng lệ và trở nên thú vị hơn. “Máu” trong bức tranh này chính là màu của ráng chiều, màu của thời gian, của hoàng hôn. Phép đảo ngữ “Ta đợi chết mảnh mặt trời gay gắt” và từ “mảnh” thể hiện một tâm trạng nghệ thuật, một thời gian nghệ thuật đầy ám ảnh. Những kỉ niệm da diết, giàu chất họa và những câu hỏi tu từ như xoáy sâu trong nỗi nhớ về một thời đã lùi xa, đó chính là chân dung về mặt tâm hồn của chúa sơn lâm. Nhưng sau tất cả những hoài niệm đẹp ấy, chúa sơn lâm bỗng chợt tỉnh mộng, trở về với thực tại, nơi cũi sắt mà nó đang bị giam cầm. Như một trái núi sụp đổ, hổ cất lời than nghe đau đớn, tuyệt vọng và cay đắng vô cùng:

“Than ôi, thời oanh liệt nay còn đâu ?”

Và cuối cùng, sự ham muốn tự do đến tột đỉnh đã trở thành nỗi uất hận đắng cay:

“Nay ta ôm niềm uất hận ngàn thâu, Ghét những cảnh không đời nào thay đổi Của chốn ngàn năm cao cả, âm u”.

Càng căm uất cho số phận của mình lúc sa cơ thất thế, càng luyến tiếc về một quá khứ oai hùng, lẫm liệt, con hổ càng tỏ thái độ khinh bạc, coi thường cuộc sống tẻ nhạt đang diễn ra xung quanh nó. Hổ nhớ rừng, nhớ những gì mà tạo hóa đã ban tặng, nhớ tất cả những cái chân thực, cao cả hơn cuộc sống của loài người. Chán ghét thực tại, hổ lại càng khao khát được trở về với núi non hùng vĩ để ngự trị sơn lâm, trở về với cuộc sống tự do phóng khoáng tha hồ vùng vẫy, tung hoành:

“Hỡi oai linh cảnh nước non hùng vĩ … Hỡi cảnh rừng ghê gớm của ta ơi !”.

Từ “hỡi” đã đưa tâm trạng bức bối của con hổ lên đến đỉnh cao của thất vọng, bất lực. Không còn cách nào khác, Chúa rừng đành chấp nhận thực tại đau đớn, và chỉ biết thả hồn theo những hoài niệm đã trôi vào dĩ vãng, để được sống lại những giây phút oanh liệt, để xua tan những ngày ảm đạm thê lương khi bị mất tự do. Lời nhắn gửi thống thiết cất lên như một lời thề thủy chung, sắt son thể hiện niềm ham muốn được quay trở về cuộc sống phóng khoáng khi xưa của mãnh hổ.

Bài thơ “Nhớ rừng” không chỉ thể hiện niềm khao khát tự do mãnh liệt mà còn thể hiện lòng yêu nước thầm kín của Thế Lữ. Bối cảnh lịch sử xã hội thời bấy giờ đã tạo điều kiện cho ba dòng văn học xuất hiện đồng thời. Thơ Mới là dòng văn học lãng mạn công khai hợp pháp, vì vậy các nhà thơ chỉ kín đáo bày tỏ nỗi lòng của mình. Và Thế Lữ đã nhân hóa cao độ hình tượng con hổ trở thành hình ảnh ẩn dụ để gửi gắm tâm sự yêu nước. Đó cũng được coi là một trong những thành công về nghệ thuật đặc sắc của bài thơ.

Mượn nỗi uất ức của chúa sơn lâm khi bị mất tự do “nằm dài” trong cũi sắt, Thế Lữ đã âm thầm nói lên hiện tình đất nước thời bấy giờ. Nhân dân ta, dưới sự áp bức đẫm máu của thực dân Pháp đã lâm vào cảnh “nước mất nhà tan”, phải sống trong ngục tù, trong xiềng xích và sự bóc lột dã man của Pháp. Tâm trạng của hổ có lẽ cũng đồng điệu với bi kịch của nhân dân ta.

Khi những khoảnh khắc đầy ý nghĩa nhất của cuộc đời bỗng ùa về, hổ sung sướng biết bao, tự hào biết bao. Thời oai hùng ấy của chúa sơn lâm cũng gợi quá khứ oai hùng của ông cha ta – một quá khứ đáng để ta biết đến, nhớ đến. Nó đẹp và hùng tráng như chính những kỉ niệm của hổ. Những kỉ niệm thì bao giờ cũng thuộc về quá khứ, hổ đau xót nhận ra trong hiện tại, trong phút giây này, hổ vẫn đang bị giam cầm, bị trở thành thứ đồ chơi. Để rồi, hổ đã cất lên tiếng than uất ức từ tận đáy lòng, một lời vĩnh biệt với quá khứ:

“Than ôi ! Thời oanh liệt nay còn đâu”.

Tiếng than ấy luôn tiềm ẩn trong mỗi con người, mỗi cuộc đời đang bị đe dọa từng giờ, từng phút dưới bàn tay của lũ thực dân cướp nước và bọn tay sai. Đó là bi kịch đớn đau!

Trở về với thực tại, hổ cảm thấy chán ghét cuộc sống buồn tẻ, tầm thường nơi vườn bách thú. Thế Lữ đã mượn hình ảnh ấy để nói lên nỗi bất bình trước thực tại của người dân Việt. Đó chính là tuyên ngôn quyết liệt không chịu hòa mình trong thế giới giả tạo, nhàm chán – thế giới không phải của họ.

Với nhạc điệu du dương, với cảnh sắc thiên nhiên tráng lệ, mạch cảm xúc dào dạt, cuồn cuộn cứ dâng trào trong mỗi từ ngữ đã chiếm lĩnh nơi sâu kín nhất cõi tâm hồn bao người. “Niềm khao khát tự do mãnh liệt và lòng yêu nước thầm kín” mà Thế Lữ trang trải, gửi gắm là tư tưởng đẹp nhất, sâu sắc nhất của bài thơ kiệt tác “Nhớ rừng” mà ta cảm nhận với tất cả say mê.

Cập nhật thông tin chi tiết về Kênh Tin Tức Tổng Hợp Hàng Đầu Việt Nam trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!