Xu Hướng 2/2024 # Kế Hoạch Bài Giảng Giáo Án Điện Tử :Thơ Thăm Nhà Bà # Top 4 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Kế Hoạch Bài Giảng Giáo Án Điện Tử :Thơ Thăm Nhà Bà được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

KẾ HOẠCH XÂY DỰNG BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ – GIÁO DỤC MẦM NON

Trường: MN Hoa HồngLĨNH VỰC (MÔN HỌC): LQVH KHỐI LỚP: MGN B3

Họ tên giáo viên: Nguyễn Thùy LinhTHƠ: Thăm nhà bà

Trình độ chuyên môn: Trung CấpTrình độ Tin học: B

Địa chỉ, số điện thoại di động của GV: Giáo viên trường MN Hoa Hồng. 0904927335Số tiết của bài dạy: tiết 2.

I. Mục tiêu bài dạy:1. Kiến thức: – Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Bạn nhỏ đến thăm bà nhưng bà đi vắng, bạn nhỏ thấy đàn gà đáng yêu đang chơi ngoài nắng, bạn đứng ngắm, cho gà ăn thóc rồi lùa đàn gà vào chỗ mát.– Trẻ đọc thuộc diễn cảm bài thơ “Thăm nhà bà” 2. Kỹ năng: – Trẻ nhớ tên bài thơ “Thăm nhà bà” do nhà thơ Như Mao sáng tác.– Cảm nhận hình ảnh trong bài: Bạn nhỏ thật là thân thiết khi nhìn thấy đàn gà nhà bà và trẻ biết cách đọc thơ diễn cảm.– Trẻ biết lắng nghe và mạnh dạn trả lời câu hỏi đúng theo yêu cầu của cô. 3. Thái độ:– Qua nội dung bài thơ trẻ cảm nhận được tình cảm của bạn nhỏ giành tặng bà: Bạn biết đến thăm bà và bạn còn biết yêu quý chăm sóc con vật nuôi giúp bà khi bà đi vắng

II. Yêu cầu của bài dạy:

III. Chuẩn bị cho bài giảng:1. Chuẩn bị của Giáo viên:– power point bài thơ:” Đến thăm bà”.2. Chuẩn bị của Học sinh: – xắc xô, phách…

IV. Nội dung và tiến trình bài giảng

1. Ổn định tổ chức :– Trẻ cùng cô hát theo nhạc bài hát “Đàn gà trong sân”2. Nội dung:2.1 cho trẻ làm quen với tác phẩm– Cô cho trẻ xem power point hình ảnh bé đang cho những chú gà ăn thóc.– Cô đàm thoại: Đây là hình ảnh gì?Các con đã bắt gặp những hình ảnh này ở đâu? Bạn nhỏ đang làm gì?– Bạn nhỏ nhớ bà, bạn đến thăm bà nhưng bà lại đi vắng, thấy đàn gà ở sân bạn đã giúp bà cho gà ăn rồi lùa gà vào bóng mát.Hình ảnh bạn nhỏ với đàn gà thật đẹp khiến tác giả Như Mao đa viết thành bài thơ “Thăm nhà bà” mà hôm trước cô cháu mình đã được làm quen rồi đấy.* Cô đọc diễn cảm lại bài thơ kết hợp power point – Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? do ai sáng tác?* Trẻ đọc cùng cô lần 2 kết hợp power point 2.2 Đàm thoại giúp trẻ hiểu tác phẩm: (Kết hợp sử dụng sile minh họa)– Bạn nhỏ đến thăm bà, bạn có gặp bà không? Bạn đã thấy điều gì?+ Câu thơ nào đã thể hiện điều đó?– Khi thấy đàn gà chơi ngoài nắng bạn đã làm gì?+ Bạn nào có thể đọc lại được câu thơ đó?– Khi nghe thấy bạn nhỏ gọi “bập bập bập” đàn gà đã làm gì?+ Câu thơ nào thể hiện hình ảnh đàn gà đó?– Khi đàn gà ăn thóc xong bạn nhỏ nhẹ nhàng làm

Giáo Án Thơ Thăm Nhà Bà

1. Mục đích – yêu cầu: a. Kiến thức:

– Trẻ thuộc bài thơ, hiểu nội dung bài thơ.

– Đọc diễn cảm bài thơ, thể hiện đúng nhịp điệu bài thơ.

– Nhớ tên bài thơ.

b. Kỹ năng:

– Phát triển ngôn ngữ , rèn lời nói rõ ràng mạch lạc.

– Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm.

– Kỹ năng trả lời đầy đủ câu.

c. Giáo dục:

– Trẻ biết kính trọng giúp đỡ ông bà, những người thân trong gia đình.

– Có ý thức trong mọi hoạt động .

– Máy tính ,máy chiếu có hình ảnh bài thơ.

– Đĩa bài hát cháu yêu bà.

3. Tiến hành:

– Trẻ cùng cô hát theo nhạc bài hát ” Cháu yêu bà”.

– Cô và các con vừa hát bài hát gì? Trong bài hát đã nói đến ai?

b. Nội dung:

– Bạn nhỏ nhớ bà, bạn đến thăm bà nhưng bà lại đi vắng, thấy đàn gà ở sân bạn đã giúp bà cho gà ăn rồi lùa gà vào bóng mát.

– Hình ảnh bạn nhỏ với đàn gà thật đẹp khiến tác giả Như Mao đã viết thành bài thơ “Thăm nhà bà” mà hôm trước cô cháu mình đã được làm quen rồi đấy.

– Cô đọc mẫu lần 1 kết hợp với cử chỉ điệu bộ.

– Cô giới thiệu lại tên bài thơ.

– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác?

* Đàm thoại giúp trẻ hiểu tác phẩm:

– Bạn nhỏ đến thăm bà, bạn có gặp bà không? Bạn đã thấy điều gì?

– Khi thấy đàn gà chơi ngoài nắng bạn đã làm gì?

– Khi nghe thấy bạn nhỏ gọi “bập bập bập” đàn gà đã làm gì?

“Chúng lật đật Chạy thật nhanh Xúm vòng quanh Kêu: ” Chiếp,chiếp” Gà mãi miết” Nhặt thóc vàng”

– Giải thích từ khó: Mải miết: Là các chú gà con chỉ nhặt thóc, không để ý đến điều gì khác.

– Khi đàn gà ăn thóc xong bạn nhỏ nhẹ nhàng làm gì?

– Bạn nhỏ nhớ bà, bạn đến thăm bà nhưng bà lại đi vắng, thấy đàn gà chơi ngoài nắng bạn đã giúp bà chăm sóc gà cho gà ăn rồi lùa gà vào bóng mát.

Những ngày nghỉ khi được bố mẹ cho đến thăm bà, các con vui vẻ đến thăm bà và giúp đỡ bà những công việc mà các con có thể làm được nhé!

* Cô đọc diễn cảm lại bài thơ 1 lần kết hợp sử dung hình ảnh power point minh họa.

– Cả lớp đọc cùng cô: lần 2, 3 lần.

– Cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc

– Cả lớp đọc lại 1 lần

c. Kết thúc:

– Cho trẻ đọc lại bài thơ “Thăm nhà bà”.

Giáo Án Thơ: Thăm Nhà Bà

PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO QUẬN CẦU GIẤY Trường mầm non Hoa Hồng Nghĩa Tân

GIÁO ÁN (Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ)

Đề tài : Thơ ” Thăm nhà bà ” Chủ đề: Gia đình Giáo viên : Vũ Thị Kim Oanh Lớp mẫu giáo bé C1

NĂM HỌC 2014 – 2024

GIÁO ÁN (Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ ) Chủ đề: Gia Đình

Đề tài : Thơ ” Thăm nhà bà “Loại tiết: Trẻ đã biết Đối tượng: Mẫu giáo bé C1Số lượng: 20 trẻThời gian: 15-20 phútNgày dạy : 13/11/2014 Người soạn : Vũ Thị Kim Oanh

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:1. Kiến thức:– Trẻ nhớ tên bài thơ “Thăm nhà bà” và tên tác giả “Như Mạo” – Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Bạn nhỏ đến thăm bà nhưng bà đi vắng, bạn nhỏ thấy đàn gà đáng yêu đang chơi ngoài nắng, bạn đứng ngắm, cho gà ăn thóc rồi lùa đàn gà vào chỗ mát.– Dạy trẻ đọc thuộc diễn cảm bài thơ “Thăm nhà bà” 2. Kĩ năng: – Trẻ đọc diễn cảm bài thơ và thể hiện được tình cảm khi đọc thơ.– Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, rèn trẻ kỹ năng trẻ nói đủ câu, đủ ý.– Trẻ trả lời đúng các câu hỏi của cô theo nội dung của bài thơ– Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ chủ định của trẻ, phát triển khả năng cảm thụ thơ cho trẻ.3. Thái độ:– Trẻ hứng thú tham gia vào tiết học.– Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ – Giáo dục : Qua bài thơ trẻ biết yêu quí vâng lời ông bà cha mẹ , biết yêu thích và có ý thức chăm sóc vật nuôi trong gia đình II. CHUẨN BỊ:1. Đồ dùng dạy học:Đàn organ Đĩa nhạc bài ‘Đàn gà trong sân’Sa bàn, cây xanh , đàn gà con, gà mẹ , em búp bê, nhà, que chỉ2. Đội hình:Trẻ ngồi trên ghế đội hình chữ u

III. CÁCH TIẾN HÀNH:Nội dungHoạt động của côHoạt động của trẻ

Bước 1: Ổn định tổ chức:– Vào bài

Bước 2: Nội dung chính:* Cô cho trẻ nhắc lại tên bài thơ

– Cô đọc diễn cảm lần 1:

– Cô đọc diễn cảm lần 2:

* Đàm thoại trẻ hiểu nội dung bài thơ

* Giáo dục trẻ:

* Dạy trẻ đọc diễn cảm bài thơ:

– Cô đọc diễn cảm kết hợp với tranh (Đọc trên nền nhạc) – Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

Bài thơ “Thăm nhà bà” của nhà thơ nào?Cô khái quát: Bài thơ “Thăm nhà bà” ” của nhà thơ: Như Mạo

Cô đọc diễn cảm kết hợp sa bàn+ Bạn nhỏ đến thăm bà, bạn có gặp bà không? Bạn đã thấy điều gì?+ Câu thơ nào đã thể hiện điều đó?– Cô KQ trích dẫn: Đến thăm…… chơi ngoài nắng + Khi thấy đàn gà chơi ngoài nắng bạn nhỏ goi như thế nào?

+ Chúng mình cùng gọi gà nào?

– Khi bạn nhỏ gọi chúng mình thấy gà con chạy như thế nào?+ Trích dẫn : chúng lật đật chạy nhanh nhanh. Xúm vòng ……chiếp chiếp – Đàn gà con kêu thế nào không ?– Các con giả tiếng gà con kêu nào ! nghe thật đáng yêu thật giống chú gà con – Chú gà con đang mải miết nhăt gì ?– Bạn nhỏ giúp bà lùa đàn gà vào đâu! + Trích dẫn : Gà mải miết

Giáo Án Kế Hoạch Bài Giảng Môn Tập Đọc 2: Cây Dừa

– Học sinh biết cách ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ, hiểu được một số từ : toả, bạc phếch, đủng đỉnh, canh.

– Rèn kĩ năng đọc diễn cảm, giọng đọc nhẹ nhàng, có nhịp điệu.

– Học sinh thêm yêu quý thiên nhiên, yêu đất nước Việt Nam với những rặng dừa xanh thắm.

B. Đồ dùng dạy học.

– Giáo án điện tử, sách giáo khoa.

Kế hoạch bài giảng môn Tiếng Việt Phân môn Tập đọc Bài : Cây dừa Lớp : 2C Người soạn: Phạm Thị Thu Trang Giáo viên hướng dẫn: Phạm Thị Kim Thanh A. Mục tiêu. 1. Kiến thức. - Học sinh đọc trơn cả bài, đọc đúng các từ khó, các từ dễ lẫn do phương ngữ. - Học sinh biết cách ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ, hiểu được một số từ : toả, bạc phếch, đủng đỉnh, canh. 2, Kĩ năng. - Rèn kĩ năng đọc diễn cảm, giọng đọc nhẹ nhàng, có nhịp điệu. 3. Thái độ. - Học sinh thêm yêu quý thiên nhiên, yêu đất nước Việt Nam với những rặng dừa xanh thắm. B. Đồ dùng dạy học. - Giáo án điện tử, sách giáo khoa. C. Các hoạt đông dạy học chủ yếu. TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức lớp ( Kiểm tra sĩ số, giới thiệu đại biểu ). 2. Kiểm tra bài cũ. - Giờ trước các con đã được học bài tập đọc " Kho báu ". Bây giờ một bạn đọc cho cô đoạn 1 của bài nào. - Gọi một học sinh lên đọc. - Giáo viên nhận xét. - Các con đã vừa nghe bạn đọc bài, một bạn cho cô biết câu chuyện muốn khuyên chúng ta điều gì ? - Một bạn nhận xét câu trả lời của bạn giúp cô nào. - Giáo viên nhận xét, cho điểm. 3. Dạy học bài mới. * Giới thiệu bài: * Luyện đọc. - Các con đã vừa nghe cô đọc một lần bài, bây giờ các con hãy đọc nối tiếp cả bài thơ nào. - Giáo viên nhận xét. - Trong những tiết học trước lớp mình hay sai những âm nào ? - Trong bài đọc có những từ nào có những âm đó. - Các con cần chú ý,khi đọc l các con cần cong lưõi,n đọc nhẹ nhàng, khi đọc r đầu lưỡi rung. - Các con hãy nghe cô đọc mẫu một lần. - Gọi học sinh đọc lại từ khó ( cá nhân, cả lớp ). - Các con đã vừa đọc những tiếng có âm hay sai. Bây giờ các con vận dụng đọc bài tập đọc cho đúng. Vậy theo các con bài thơ này nên chia thành mấy đoạn? - Các con đã trả lời rất chính xác, bài thơ được chia thành 3 đoạn : Đoạn 1: bốn câu thơ đầu. Đoạn 2: bốn câu thơ tiếp. Đoạn 3: sáu câu thơ cuối. - Bây giờ 3 bạn hãy đọc nối tiếp 3 đoạn của bài thơ nào. - Cô thấy 3 bạn đọc to, rõ ràng rồi. Vậy con nào cho cô biết bài thơ này tác giả viết theo thể thơ nào ? - Các con hãy nhìn lên bảng, lắng nghe cô đọc mẫu và phát hiện xem cô ngắt, nghỉ hơi sau những tiếng nào, nhấn giọng ở từ ngữ nào ? - Gọi học sinh trả lời ( mỗi học sinh trả lời một ý ). - Cô cũng rất đồng ý với ý kiến của các con. Bây giờ các con hãy đọc lại đoạn thơ vừa rồi nào ( cá nhân, cả lớp ). - Các con vừa luyện đọc cách ngắt, nghỉ và nhấn giọng trong những câu thơ. Bây giờ các con vận dụng vào luyện đọc theo nhóm 3 trong vòng 2 phút.Mỗi bạn đọc 1 đoạn đến hết bài, các bạn còn lại lắng nghe và sửa sai cho bạn. - Gọi 2 nhóm lên thi đọc. - Gọi học sinh nhận xét xem nhóm nào đọc tốt hơn. - Giáo viên nhận xét lại. - Trước khi sang phần tìm hiểu bài, các con hãy đọc nối tiếp phần chú giải trong sách giáo khoa. Mỗi bạn đọc một từ. - Gọi học sinh đọc phần chú giải theo dãy ngang. * Tìm hiểu bài. - Các con đã nắm được nghĩa của một số từ, vận dụng kiến thức này các con trả lời các câu hỏi của cô sau đây. - Các bộ phận này được so sánh với những gì ? - Giáo viên nhận xét: đúng rồi các con ạ, các bộ phận của cây dừa được so sánh với rất nhiều thứ. Lá dừa như bàn tay dang ra đón gió, như chiếc lược chải vào mây xanh, ngọn dừa như người biết gật đầu để gọi trăng, thân dừa mặc tấm áo bạc phếch đứng canh trời đất, còn quả dừa như đàn lợn con, như những hũ rượu. Trong đoạn thơ vừa rồi có từ " bạc phếch ", các con có hiểu bạc phếch nghĩa là gì không ? Bạc phếch nghĩa là bị mất màu, biến thành màu trắng cũ, xấu. Các con hãy đọc lại 8 dòng thơ đầu này nào, các con chú ý nên đọc với giọng tả vui, nhẹ nhàng, hồn nhiên. - Gọi 2 học sinh đọc. - Nhận xét. - Vậy cây dừa gắn bó với thiên nhiên như thế nào ? - Gọi 2 học sinh đọc. - Trong đoạn thơ các con vừa đọc có từ " đứng canh ", các con hiểu đứng canh nghĩa là gì ? Còn từ " đủng đỉnh " nghĩa là gì nào ? - Có rất nhiều câu thơ nói về vẻ đẹp của cây dừa, con thích câu thơ nào nhất ? Vì sao ? - Mỗi bạn đều thích một vẻ đẹp riêng của cây dừa. Vậy qua bài học các con hiểu đựoc điều gì về cây dừa ? - Giáo viên nhận xét, chốt ý: Cô cũng rất đồng ý với các con. Cây dừa giống như con người rất gắn bó với đất trời, với thiên nhiên xung quanh. - Vừa rồi các con đã cùng tìm hiểu về vẻ đẹp của cây dừa. Bây giờ một bạn đứng lên đọc thật hay cho cả lớp nghe nào. - Các con cho cô biết các con thường học thuộc bài thơ bằng cách nào ? - Giáo viên xoá dần từng dòng thơ để lại chữ đầu dòng, từ chính. - Gọi 1 học sinh đọc. - Giáo viên xoá dần, để lại chữ đầu dòng. Gọi học sinh đọc. - Tương tự như cách học vừa rồi, các con học thuộc lòng 6 câu thơ cuối trong vòng 2 phút. Ai thuộc xong trước hãy xung phong lên bảng đọc cho cô và các bạn cùng nghe. - Gọi học sinh đọc. - Giáo viên nhận xét. - Như vậy các con đã vừa đọc thuộc lòng cả bài thơ rồi. Vậy bạn nào xung phong lên bảng thi đọc nào ? - Gọi học sinh thi đọc và nhận xét. - Qua bài học ngày hôm nay chúng ta đã được biết thêm rất nhiều điều về cây dừa và vẻ đẹp của nó. Bạn nào cho cô biết dừa có tác dụng gì nào ? - Các con có biết bài hát chúng mình vừa nghe là bài gì không ? đó chính là bài " Dáng đứng Bến Tre " đấy các con ạ. Cây dừa đựoc trồng rất nhiều ở mọi nơi trên đất nước ta, nhưng nhiều nhất vẫn là ở Bến Tre. Nó được coi như là một đặc trưng của vùng đất này vậy. Mỗi khi nhắc tới cây dừa cũng như nhắc tới con người Bến Tre nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Vậy các con có yêu thích cây dừa không ? Để rừng dừa thêm xanh tốt chúng ta cần làm gì ? - Đúng rồi các con ạ, chúng ta cần biết trồng cây, gây rừng, cần chăm sóc và bảo vệ những rừng dừa để chúng ngày càng phát triển mang lại nguồn lợi kinh tế cho nước ta, các con có đồng ý với cô không nào ? 4. Củng cố, dặn dò. - Giáo viên nhận xét giờ học, tuyên dương các học sinh tích cực. - Yêu cầu học sinh về nhà học thuộc bài thơ và chuẩn bị cho bài học tập đọc hôm sau. - Học sinh đọc. - Ai chăm chỉ lao động, yêu quý đất đai sẽ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Cây dừa. - n, l, r. - Nở, nước lành, rì rào, bao la. - Học sinh đọc. - Học sinh trả lời: 3 đoạn. Đoạn 1: Cây dừa nền trên cao. Đoạn 2: Đêm hè quanh cổ dừa. Đoạn 3: Tiếng dừa đứng chơi. - 6/8. - Ngắt hơi sau từ: xanh, tàu, gió, dừa, bạc phếch, đàn lợn, hè, sao, chiếc lựợc, ngọt, lành, đeo. Nghỉ hơi sau từ: trăng, cao, mây xanh, cổ dừa. Nhấn giọng ở từ: toả, gật dầu, bạc phếch, đàn lợn con, hoa nở, chải vào mây xanh, bao hũ rượu. - Học sinh đọc. - Học sinh nhận xét. - Học sinh đọc nối tiếp. - Lá, ngọn, thân, quả. - Lá: như bàn tay con người, như chiếc lược chải vào mây xanh. - Ngọn dừa: như cái đầu người biết gật đầu để gọi trăng. - Thân dừa: mặc tấm áo bạc phếch, đứng canh trời đất. - Quả dừa: như đàn lợn con, như những hũ rượu. - Gió, trăng, mây, nắng, đàn cò. - Với gió: dang tay đón, gọi gió đến cùng múa reo. - Với trăng: gật đầu gọi - Với mây: là chiếc lược chải vào mây. - Với nắng: làm dịu nắng trưa. - Với đàn cò: hát rì rào cho đàn cò đánh nhịp bay vào bay ra. - Đúng canh nghĩa là trông giữ, bảo vệ, đủng đỉnh nghĩa là chậm rãi, tỏ ra không vội vã. - Học sinh trả lời theo ý của mình. - Học sinh trả lời ( cây dừa rất gần gũi với thiên nhiên, cây dừa giống như con người gắn bó với đất trời, cây dừa như chú bộ đội đứng canh trời đất bao la) - Học sinh đọc. - Học sinh trả lời theo ý của mình ( dựa vào từ đầu câu hoặc dựa vào từ chính trong câu ). - Học sinh thực hiện. - Học sinh đọc. - Nước dừa để uống, cùi dừa làm nhân bánh kẹo, làm mứt

Giáo Án Điện Tử Bài Thơ: Tết Đang Vào Nhà

Hoa đào trước ngõCười vui sáng hồngHoa mai trong vườnRung rinh cánh trắngSân nhà đầy nắngMẹ phơi áo hoaEm dán tranh gàÔng treo câu đốiTết đang vào nhàSắp thêm một tuổiĐất trời nở hoa* Đàm thoại + trích dẫn với trẻ về nội dung bài thơ.– Tết đến các con thấy có những loại hoa gì nở?– Mẹ đã chuẩn bị cho bé những gì?-Tết đến em bé đã làm gì giúp đỡ bố, mẹ?– Ông đã làm gì khi tết đến?-Và khi tết đến mỗi bạn được thêm gì?Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì ?Do ai sáng tác ?– Cô giảng nội dung bài thơ: Bài thơ tết đến có các loại hoa như Hoa mai, Hoa đào nở rất đẹp,em bé được mua áo mới,tết đến mỗi người thêm 1 tuổi mới.

Hoa ĐàoHoa Mai– Mọi người cùng nhau làm gì để đón tết ?Qua bài thơ các con cảm nhận được điều gì ?Thấy tết đến các bé được thêm một tuổi,muôn hoa khoe sắc. Tết đang vào nhàSắp thêm một tuổiĐất trời nở hoa * HĐ 2 : Dạy trẻ đọc bài thơ.Cô cho cả lớp đọc bài thơ cùng cô 2-3 lần . ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ)Cô cho từng tổ đọc. ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ)– Cô cho từng mhóm trẻ đọc thơ.– Cá nhân trẻ đọc 1-2 lần– Cả lớp đọc lại bài thơ 1 lần

Tết đang vào nhà Hoa đào trước ngõ Cười vui sáng hồng Hoa mai trong vườn Rung rinh cánh trắng Sân nhà đầy nắngMẹ phơi áo hoaEm dán tranh gà Ông treo câu đối Tết đang vào nhà Sắp thêm một tuổiĐất trời nở hoa.* HĐ 3: Ôn luyện củng cố. Trò chơi ghép tranh Cách chơi như sau : Cô đã chuẩn bị các bức tranh tương ứng từng câu thơ,và cô chia lớp thành hai đội nhiệm vụ của các con,khi cô đọc câu thơ nào thì các con chọn bức tranh tương ứng với câu thơ đó và ghép lên bảng thành bài thơ hoàn chỉnh– Luật chơi : thời gian là một bản nhạc, đội nào ghép đúng theo yêu cầu của cô.đội đó sẽ chiến thắngEm dán tranh gàÔng treo câu đối43 . Kết thúc:Hôm nay các con được học bài thơ gì ?Giáo dục : Tết đến các con được thêm một tuổi mới vì vậy các con phải ngoan ngoãn vâng lời ông bà bố mẹ.Chúc mừng năm mớiChúc các cô an khang – thịnh vượng

Giáo Án Điện Tử Mầm Non Thơ Tết Đang Vào Nhà

Một số thông tin về giáo án mầm non thơ Tết đang vào nhà

Tạo hình: Cùng bé học làm bánh, học cách trang trí bình hoa mai, xếp đĩa quả phụ giúp cha mẹ

Học tập: ôn tập làm quen toán số lượng trong phạm vi 5

Thời gian: 30-35 phút

Độ tuổi: Lớp chồi 4 – 5 tuổi

Ngày dạy: 14/01/2024

Người dạy: Trần Thị Bảo Ân

Giáo án mầm non thơ Tết đang vào nhà với 3 mục tiêu 1. Về kiến thức.

Giúp trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả. Có thể học thuộc lòng bài thơ hoặc vài câu thơ về đọc cho cả nhà nghe (“Tết đang vào nhà” – Nguyễn Hồng Kiên).

Giúp trẻ hiểu được nội dung của bài thơ: bé và mọi người trong nhà đang chuẩn bị quần áo đẹp trang trí nhà cửa chuẩn bị đón tết, … Từ đó, trẻ học được cách giúp đỡ bố mẹ việc nhà.

Trẻ được ôn tập bài cũ, bổ sung ngôn ngữ từ vựng để tư duy logic hơn.

2. Về kỹ năng.

Trẻ học được kỹ năng đọc thơ sao cho diễn cảm. Trẻ học được cách thể hiện nhịp điệu vui tươi của bài thơ khi mà Tết đang ngày một đến gần.

Rèn luyện khả năng nhận biết nhanh các chữ số trong phạm vi 5.

3. Về thái độ.

Trẻ cảm thấy háo hức, mong chờ Tết đến và cùng bố mẹ chuẩn bị đón Tết.

Trẻ cảm thấy yêu thích Tết, một dịp lễ quan trọng của đất nước cũng như con người Việt Nam.

Giáo dục cho trẻ biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Ngoài ra, một số hoạt động chính đã được cập nhật chi tiết trong giáo án. Các cô có thể xem trước giáo án qua hình ảnh phía dưới.

Hình ảnh về giáo án mầm non thơ Tết đang vào nhà

Cập nhật thông tin chi tiết về Kế Hoạch Bài Giảng Giáo Án Điện Tử :Thơ Thăm Nhà Bà trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!