Xu Hướng 12/2022 # Hội Thi Chuyên Đề Trang Trí Lớp Học Mầm Non Sáng Tạo / 2023 # Top 16 View | Kovit.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Hội Thi Chuyên Đề Trang Trí Lớp Học Mầm Non Sáng Tạo / 2023 # Top 16 View

Bạn đang xem bài viết Hội Thi Chuyên Đề Trang Trí Lớp Học Mầm Non Sáng Tạo / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

“Hội thi trang trí lớp lấy trẻ làm trung tâm” Hưởng ứng phong trào thi đua của ngành giáo dục và đào tạo thành phố, một trong các nội dung là về trang trí lớp học trường lớp sáng, xanh, sạch đẹp và an toàn. Trường mầm non triển khai tới tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng chung tay xây dựng môi trường. Tạo cảnh quan nhà trường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn tạo không gian rộng rãi, thoáng tạo cơ hội cho trẻ được tham gia hoạt động và trải nghiệm.

Tham gia hưởng ứng phong trào hội thi trang trí lớp học mầm non sôi nổi, đạt hiệu quả cao trong công tác trang trí nhóm chuyên đề trang trí lớp học, có đầy đủ các góc hoạt động, và được trang trí tạo môi trường theo hướng mở lấy trẻ làm trung tâm, các góc chơi có nhiều đồ dùng đồ chơi mầm non tự tạo, đa dạng về kiểu dáng, mầu sắc, chất liệu. Trẻ có thể thoải mái hoạt động tự tay lấy, tháo lắp đồ dùng trên các góc chơi. Những hình ảnh cụ thể của từng góc chơi trong và ngoài lớp.

Hình ảnh hội thi trang trí lớp mầm non đẹp nhất

* Hình ảnh hội thi trang trí góc xây dựng

Hình ảnh những chú kỹ sư xây dựng đang thể hiện những công trình bé yêu thích, với những cây xanh, hoa cỏ, từ những hộp sữa su su các cô đã tạo ra những chiếc hàng rào để cho trẻ thể hiện các công trình xây dựng

Trang trí góc xây dựng lấy trẻ làm trung tâm

Trang trí góc xây dựng theo hướng mở

trang trí góc xây dựng cho trẻ mầm non

# Trang trí góc góc phân vai theo hướng mở

Với sự đầu tư, sáng tạo của các cô giáo, những góc phân vai hấp dẫn về mầu sắc và phong phú về những nhóm thực phẩm, siêu thị của bé, những bộ đồ dùng tự tạo về rau, củ, quả, trang phụ của bé…được bày gọn gàng trên rổ tren trên móc tường rất thuận tiện cho trẻ lấy cất khi hoạt động và những đồ dùng, đồ chơi đặc biệt đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ

# Góc nghệ thuật

Hình ảnh những sân khấu âm nhạc thật hấp dẫn về mầu sắc, kèm theo những nhạc cụ âm nhạc được treo trên giá, những bông hoa tay xinh xắn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau tạo sự hấp dẫn cho trẻ phát triển năng khiếu âm nhạc. Những bức tranh đẹp xuất sắc được trưng bày tuyên dương trong những khuôn hình ngộ nghĩ làm cho bức tranh thêm đẹp hơn.

* Góc học tập

Mỗi lớp học là một mầu sắc khác nhau thể hiện sự sáng tạo khác nhau nhưng đều chung một mục đích là cho trẻ được học và chơi thể hiện sự hiểu biết, trí thông minh của trẻ qua những con số, chữ cái, những hỉnh ảnh con vật, hoa, quả ngộ nghĩnh…

* Góc thư viện

Với những nhân vật rối yêu thích trong các câu truyện cổ tích được các cô tái hiện lại bằng những nguyên vật liệu cũ bỏ tạo ra những nhân vật sống động hấp dẫn trẻ. Các cô giáo mầm non tận dụng những chiếc vỏ hộp bánh làm những chiếc hộp, giá treo những cuốn sách trên tường để trẻ được hòa mình với những nhân vật trong những câu truyện cổ tích mà trẻ yêu thích.

* Góc thiên nhiên

Trẻ được trực tiếp chăm sóc cây xanh, cây hoa, hoạt động lau lá cây hàng ngày góp phần hình thành cho trẻ tình yêu thiên nhiên, yêu lao động và ý thức bảo vệ môi trường sống

Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non đang là vấn đề được toàn xã hội quan tâm. Việc hình tạo và tạo cho trẻ có những kỹ năng sống là vô cùng cần thiết được các cô quan tâm và chú trọng, tạo ra những đồ chơi mầm non qua trò chơi trẻ được củng cố thêm những kỹ năng sống đơn giản nhưng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của trẻ.

Ngay từ đầu năm học Ban giám hiệu nhà trường đã tu sửa hệ thống nhà vệ sinh các lớp và sửa các mảng tường trong và ngoài khu vực trường học và các lớp học, đặc biệt là nhà vệ sinh giúp trẻ được thuận lợi khi đi vệ sinh.

XEM VIDEO CLIP TRANG TRÍ LỚP HỌC MẦM NON THEO HƯỚNG MỞ:

Clip: Trang trí lớp mầm non theo hướng mở

Chuyên Đề Ôn Thi Đại Học Bài Thơ Tây Tiến / 2023

Chuyên đề ôn thi đại học bài thơ Tây Tiến

1. Nội dung

– Nắm chắc kiến thức cơ bản về tác giả Quang Dũng.

– Nắm chắc và phân tích được giá trị nội dung và nghệ thuật của bài thơ trên cái nhìn nhiều

chiều, so sánh với những tác phẩm khác trong chương trình.

2. Kĩ năng

Ôn luyện và hình thành cho học sinh các dạng đề và kỹ năng phân tích đề, lập dàn ý, kỹ

– Tái hiện kiến thức về tác giả, tác phẩm.

– Phân tích, bình giảng một đoạn thơ.

– Phân tích một khía cạnh nội dung của một bài thơ.

– Phân tích một khía cạnh nghệ thuật của một bài thơ.

– Phân tích hình tượng nhân vật trữ tình trong thơ.

– Kiểu bài so sánh, tổng hợp

3. Phương pháp

– Phát phiếu học tập cho học sinh, yêu cầu học sinh làm đề cương theo nhóm.

– Tổ chức ôn luyện trên lớp.

– Hướng dẫn học sinh làm dàn ý các đề.

II. NỘI DUNG CHUYÊN ĐỀ

A. Hệ thống kiến thức cơ bản

1. Giá trị nội dung:

– Bài thơ vẽ nên bức tranh thiên nhiên con người miền Tây với vẻ đẹp vừa hoang sơ,

hùng vĩ, hiểm trở, dữ dội vừa thơ mộng, yên bình, trong trẻo.

– Khắc họa hình tượng người lính Tây Tiến trong sự hài hòa hai vẻ đẹp: vẻ đẹp vừa

hào hùng vừa hào hoa.

2. Giá trị nghệ thuật:

– Những sáng tạo về hình ảnh, ngôn ngữ và giọng điệu.

Hệ thống đề luyện:

Hệ thống đề 2,0 điểm

Đề 1: Nêu hoàn cảnh sáng tác và bút pháp nghệ thuật bài thơ Tây Tiến của Quang

– Quang Dũng (1921-1988), tên thật là Bùi Đình Diệm quê ở Phùng nay thuộc Đan Phượng,

– Ông là một nghệ sĩ đa tài: làm thơ, viết văn, vẽ tranh… Là nhà thơ trưởng thành từ cuộc

kháng chiến chống Pháp, Quang Dũng mang một hồn thơ trung hậu yêu thiết tha quê hương,

đất nước mình. Trong thơ ông có hình ảnh cái tôi hào hoa, thanh lịch, giàu chất lãng mạn,

nhạy cảm với vẻ đẹp tinh tế của thiên nhiên, con người. Đặc điểm phong cách này in dấu ấn

khá đậm nét trong bài thơ Tây Tiến.

– Tây Tiến là một đơn vị quân đội thành lập đầu năm 1947 có nhiệm vụ phối hợp với bộ đội

Lào bảo vệ biên giới Việt – Lào và đánh tiêu hao lực lượng quân đội Pháp ở Thượng Lào,

cũng như ở biên giới Tây Bắc Việt Nam. Địa bàn đóng quân và hoạt động của Tây Tiến khá

rộng từ Châu Mai – Châu Mộc sang Sầm Nứa rồi vòng về phía Tây Thanh Hóa. Ngày ấy,

nơi đây còn rất hoang vu và hiểm trở, núi cao, sông sâu, rừng có nhiều thú dữ.

– Chiến sĩ Tây Tiến phần đông là thanh niên Hà Nội chiến đấu trong hoàn cảnh gian khổ, vô

cùng thiếu thốn. Chết vì sốt rét nhiều hơn là vì súng đạn. Tuy vậy, các chiến sỹ Tây Tiến

vẫn phơi phới tinh thần lạc quan hào hùng.

– Đoàn quân Tây Tiến sau một thời gian hoạt động ở Lào trở về Hòa Bình thành lập Trung

đoàn 52, Quang Dũng là Đại đội trưởng ở đó từ đầu năm 1947 – 1948 rồi chuyển sang đơn

vị khác. Nhà thơ nhớ đơn vị cũ mà viết bài thơ này. Bài thơ lúc đầu có tên là “Nhớ Tây

Tiến” sau đổi thành “Tây Tiến”.

2. Đặc trưng bút pháp nghệ thuật

Bài thơ được viết bằng bút pháp lãng mạn. Bút pháp này có đặc điểm:

a) Thể hiện cái tôi trữ tình giàu cảm xúc, giàu trí tưởng tượng.

b) Nhạy cảm với cái phi thường, khác thường, lý tưởng. Cho nên, có viết về những cái có

thực thì cũng được lãng mạn hóa, độc đáo hóa.

c) Nhạy cảm với vẻ đẹp của cảnh và người mang màu sắc xứ lạ.

d) Hay viết về nỗi buồn, cái chết nhưng để tô đậm vẻ đẹp bi tráng.

e) Hay sử dụng thủ pháp đối lập.

Đề 2. Hãy nêu hoàn cảnh sáng tác bài thơ “Tây Tiến” của nhà thơ Quang Dũng ? Từ hoàn cảnh sáng tác giúp em hiểu gì về nội dung của bài thơ ?

– Ý nghĩa của hoàn cảnh sáng tác: Một văn sĩ Pháp khi trả lời thư của một bạn trẻ ” Hãy

truy cứu nguyên do mà mình cầm bút, hãy kiểm tra xem nó có bắt rễ từ chỗ sâu xa nhất của

trái tim không?.Hãy tự thú xem nếu không viết liệu trái tim mình có chết không? Và trước

hết hãy tự hỏi mình vào giờ khắc tĩnh mịch nhất trong đêm: ta có phải viết không ?” (Rai –

Cứ theo những lời khuyên của Rai-tơ thì những ngày xa binh đoàn Tây Tiến nếu không

viết một bài thơ để thương, để nhớ thì chưa chắc Quang Dũng đã chết nhưng ông sẽ vô cùng

đau khổ vì nỗi nhớ chơi vơi, vì nỗi nhớ về “Đất Tây bắc tháng ngày không có lịch”, và sẽ

trở thành nỗi ám ảnh day dứt. Như thế mảnh đất Phù Lưu Chanh đã không trở thành một

huỳên thoại về một khúc độc hành gắn liền với một đời người, một đời thơ Quang Dũng.

-TâyTiến là một đơn vị quân đội thành lập đầu năm 1947,có nhiệm vụ phối hợp với bộ

đội Lào, bảo vệ biên giới Việt – Lào và đánh tiêu hao lực lượng quân đội Pháp ở Thượng

Lào cũng như ở miền Tây Bắc Bộ VN. Địa bàn đóng quan và hoạt động của đoàn quân Tây

Tiến khá rộng , bao gồm các tỉnh Sơn La, Lai Châu, miền Tây Thanh Hóa và cả Sầm Nưa

(Lào). Chiến sĩ Tây Tiến phần đông là thanh niên Hà Nội, trong đó có nhiều học sinh, sinh

viên(như Quang Dũng), chiến đấu trong những hoàn cảnh rất gian khổ, vô cùng thiếu thốn

về vật chất, bệnh sốt rét hoành hành dữ dội. Tuy vậy, họ sống rất lạc quan và chiến đấu rất

dũng cảm. Đoàn quân Tây Tiến sau một thời gian hoạt động ở Lào, trở về Hòa Bình thành

lập trung đoàn 52. Cuối 1948, Quang Dũng chuyển sang đơn vị khác. Rời xa đơn vị cũ chưa

được bao lâu, tại Phù Lưu Chanh (một làng thuộc tỉnh Hà Đông cũ), Quang Dũng viết bài

– Từ hoàn cảnh sáng tác bài thơ ta có thể hiểu được nội dung của bài thơ: đây là một bài thơ

được viết hoàn toàn bằng cảm xúc của một nỗi nhớ chơi vơi xao xuyến của thi sĩ về đơn vị

cũ. Vì thế ND của bài thơ đều xoay quanh nỗi nhớ :

+ Nỗi nhớ những kỉ niệm Tây Tiến dọc đường hành quân qua miền núi rừng Tây Bắc hiểm

+ Nhớ về những kỉ niệm gắn bó trong tình quân dân.

+Vẻ đẹp ngoại hình và tâm hồn hào hoa lãng mạn,tinh thần sẵn sàng xả thân hi sinh cho

TQ của đoàn binh Tây Tiến.

Đề 3. Nêu vài nét về tác giả? Chủ đề tư tưởng của bài thơ ?Bài thơ lúc đầu mang tên “Nhớ Tây Tiến” sau này nhà thơ bỏ chữ “Nhớ” cho nên bài thơ chỉ còn là “Tây Tiến”, vì sao nhà thơ làm như vậy?

a)Tác giả : (1921-1988) tên là Bùi Đình Diệm , quê Đan Phượng -Hà Tây.

– Quang Dũng là người có tài năng nhiều mặt: làm thơ, viết văn, vẽ tranh, soạn nhạc.

– Với thơ ca: ông là một hồn thơ đầy cảm hứng lãng mạn, hào hoa, thanh lịch, giàu chất thơ

mộng. Ông có khả năng diễn tả và cảm nhận tinh tế, tài hoa vẻ đẹp của thiên nhiên và con

người. Người ta vẫn thường nhắc đến thơ Quang Dũng như:

“Tôi nhớ thôn Đoài mây trắng lắm

Em có bao giờ thôi nhớ thương”.

Bài thơ là cảm xúc của tác giả về hình ảnh núi rừngTây Bắc hùng vĩ hiểm trở dữ dội

nhưng cũng đầy thơ mộng trữ tình, đặc biệt là hình ảnh lãng mạn hào hoa đầy bi tráng của

người lính Tây Tiến.Toàn bài thơ cũng là nỗi nhớ chơi vơi của Quang Dũng với đoàn quân

Bỏ chữ “Nhớ” mạch thơ không bị lộng ay từ tên bài.Người xưa nói về phép làm thơ: Ý

kị nông, mạch kị lộ; Đồng thời tập trung tô đậm được một địa danh nổi tiếng: Tây Bắc. Hơn

nữa âm hưởng Tây Tiến đứng một mình gợi cảm giác chắc, khỏe, hùng hồn.

Đề 4. Mạch cảm xúc của bài thơ Tây Tiến bắt đầu bằng chi tiết nào? Hãy phân tích mạch cảm xúc ấy.

– Quang Dũng là người có tài năng nhiều mặt: làm thơ, viết văn, vẽ tranh, soạn nhạc.

– Bài thơ Tây Tiến được viết hoàn toàn bằng cảm xúc của một nỗi nhớ chơi vơi xao xuyến

của thi sĩ về đơn vị cũ. vì thế nội dung của bài thơ đều xoay quanh nỗi nhớ

2.Mạch cảm xúc của bài thơ :

– Mạch cảm xúc của bài thơ bắt đầu bằng nỗi nhớ. Đó là nỗi nhớ đồng đội:

Sông Mã xa rồi Tây Tiến ơi!

Nhớ về rừng núi nhớ chơi vơi

+ Sông Mã, Tây Tiến là tên gọi cụ thể. Chắc chắn cũng gợi nhớ về những năm tháng, miền

đất, có sông, có rừng, có núi.

+ Hai câu thơ mở đầuđã định hướng cụ thể cho cảm xúccủa toàn bộbài thơ. SôngMã đại

diện cho vùng đất miền Tây. Hai hình tượng song song kết đọng nỗi nhớ. Đó là miền Tây

Bắc Bắc Bộ và người lính Tây Tiến. Nỗi nhớ ấy không bình thường: “Nhớ chơi vơi”. Hai

tiếng “chơi vơi” tái hiện những kí ức lúc đạm, lúc nhạt. Nó bồng bềnh khó tả. Có lúc nó

chợt đến bằng hình ảnh vừa sống động, vừa lung linh.

– Từ nỗi nhớ mở đầu, mạch cảm xúc tái hiện lại cuộc hành quân chiến đấu đối với những

thử thách, gian khổ, hi sinh và cả tình quân dân thắm thiết. Kế đó là nỗi nhớ về những đêm

liên hoan và một vùng Châu Mộc đầy thơ mộng. Khung cảnh thiên nhiên ấy làm nổi bật

hình ảnh người lính với những cảm hứng lãng mạn anh hùng, nét hào hoa của những chàng

trai Hà Nội với tâm hồn thơ mộng và đậm chất bi tráng. Nỗi nhớ là yếu tố liên kết ý thơ.

– Nỗi nhớ đã gọi về, dựng lên trong tâm trạng nhân vật trữ tình bao hình ảnh, những kỉ niệm

không kém phần sâu sắc về một thời đẹp đẽ, hào hùng của tuổi trẻ. Nỗi nhớ đã tạo nên cảm

xúc mãnh liệt. Thơ hay là thơ tạo ra cảm xúc ấy.

– Câu thơ ba, bốn gợi cho ta nhận thức được những địa danh tên đất, tên làng. Đó là Sài

Khao, Mường Lát. Đỉnh Sài Khao bốn mùa mây bao phủ

Sài Khao sương lấp đoàn quân mỏi

Mường Lát hoa về trong đêm hơi

Sài Khao, Mường Lát mang vẻ đẹp hấp dẫn của xứ lạ. Câu thơ diễn tả vể đẹp huyền ảo.

Đoàn quân đi trên đỉnh núi cao mù sương và dừng chân ở những bản làng, với gió núi hoa

rừng… đầy lãng mạn. Nỗi gian khổ vì thế cũng vơi đi. Mặt khác trong 14 âm tiết chỉ có ba

âm tiết là thanh trắc, 11 thanh bằng tạo âm hưởng đều đều, lan tỏa, lung linh huyền ảo trong

nỗi nhớ. Người đọc chỉ nhận ra núi, bản làng, hoa và sương khói bàng bạc. Nỗi vất vả mệt

mỏi giường như bị lùi đi. Người lính Tây Tiến hiện lên giữa thiên nhiên hùng vĩ.

Hệ thống đề 5,0 điểm

” Doanh trại bừng lên hội đuốc hoa Trôi dòng nước lũ hoa đong đưa” Đề 2:

Anh (chị) hãy cảm nhận về đoạn thơ sau trong bài thơ Tây Tiến của nhà thơ Quang Dũng. “Sông Mã xa rồi Tây Tiến ơi! Nhớ về rừng núi nhớ chơi vơi Sài Khao sương lấp đoàn quân mỏi Mường Lát hoa về trong đêm hơi Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm Heo hút cồn mây súng ngửi trời Ngàn thước lên cao, ngàn thước xuống Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi Anh bạn dãi dầu không bước nữa Gục lên súng mũ bỏ quên đời!

Có Nên Thiết Kế Vườn Cổ Tích Mầm Non Không, Trang Trí Cần Lưu Ý Những Gì? / 2023

Theo các chuyên gia giáo dục, vườn cổ tích mầm non là một trong những thứ cần thiết trong môi trường sống và học tập của trẻ nhỏ. Việc thiết kế, xây dựng mô hình vườn cổ tích mầm non sẽ giúp trẻ nhận biết nhiều điều xung quanh đồng thời phát huy trí sáng tạo của bản thân.

Hơn thế, tại các khu vườn cổ tích này thường tái hiện lại những nhân vật trong các câu chuyện cổ tích, là nàng Bạch Tuyết xinh đẹp cùng 7 chú lùn, là cô bé Lọ Lem cùng chiếc xe bí ngô thần bí, là Thánh Gióng có công giúp dẹp loạn bảo vệ bình yên… Thông qua các hình mẫu này, trẻ nhỏ sẽ tự mình hiểu rõ hơn về văn hóa lịch sử dân tộc từ đó hình thành nên thái độ sống tích cực.

Cũng từ những điều này, tư duy và khả năng học hỏi của con trẻ sẽ được cải thiện đáng kể. Khảo sát thực tế cho thấy, rất nhiều em nhỏ cảm thấy yêu thích những khu vườn cổ tích mầm non bởi nhờ nó các em có thể đến gần hơn với những hình mẫu nhân vật anh hùng có trong câu chuyện mà cô giáo và bố mẹ hay kể.

Vườn cổ tích giúp bé biết về văn hóa lịch sử dân tộc

Bên cạnh những ý nghĩa về mặt giáo dục, vườn cổ tích tại các trường mầm non, khu dân cư còn là điểm nhấn giúp cảnh quan, khuôn viên thêm đẹp mắt hơn và cũng là nơi để các con ngoài thời gian học tập có thể vui chơi sau những giờ học căng thẳng trên lớp.

2. Trang trí góc vườn cổ tích mầm non

Để có một khu vườn cổ tích trường mầm non đẹp, khâu lựa chọn ý tưởng và các vật phẩm trang trí là vô cùng quan trọng. Mục tiêu mà những khu vườn này hướng tới chính là hình thành một khu vui chơi mô phỏng lại các câu chuyện cổ tích có nội dung gần gũi, gắn với cuộc sống hàng ngày của các em.

Trong quá trình trang trí, bạn cần lưu ý một số yếu tố như:

Hiện nay, có rất nhiều nơi sản xuất vườn cổ tích mầm non với chất lượng và giá thành hợp lý. Bạn có thể liên hệ Đồ Chơi Bắc Hà để được tư vấn về các loại vườn cổ tích mầm non cũng như cách thiết kế và thi công để mang đến khuôn viên ưng ý nhất.

Tượng vườn cổ tích là những nhân vật cổ tích

3. Sai lầm khi xây dựng vườn cổ tích mầm non

– Chọn sai đồ vật trang trí

Khi đã lựa chọn được concept thì quá trình chọn đồ trang trí sẽ dễ dàng hơn. Bạn cần lưu ý về chất liệu cũng như thiết kế của những món đồ này để đảm bảo an toàn cho bé trong quá trình vui chơi.

– Tham quá nhiều chi tiết

Rất nhiều vườn cổ tích vì tham dựng lên nhiều chi tiết hoặc chọn mô hình vườn cổ tích mầm non giá rẻ mà vô tình làm mất đi không gian vui đùa của bé. Lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên sắp đặt các đồ vật sao cho hợp lý đảm bảo vẫn có những khoảng rộng để bé vui chơi, nô đùa.

Giáo Án Mầm Non Lớp Lá / 2023

– Trẻ nhớ tên truyện “quả bầu tiên”, tên các nhân vật , hiểu nội dung câu chuyện: cậu bé hiền lành cứu chim én nên chim én cho quả bầu tiên còn tên địa chủ gian ác bẻ gãy cánh chim én giã vờ thương xót nên chim én cho quả bầu rắn rết

– Rèn kỹ năng trả lời các câu hỏi theo nội dung chuyện.

-Phát triển khả năng quan sát,khả năng chú ý ghi nhớ có chủ định.

– Thông qua câu chuyện giáo dục trẻ biết giúp đỡ những người xung quanh II/Chuẩn bị:

-Cô thuộc và kể diễn cảm

Một quả bầu nhựa

-Đất nặn , bảng con đủ cho trẻ.

QUẢ BẦU TIÊN I/Mục đích : - Trẻ nhớ tên truyện "quả bầu tiên", tên các nhân vật , hiểu nội dung câu chuyện: cậu bé hiền lành cứu chim én nên chim én cho quả bầu tiên còn tên địa chủ gian ác bẻ gãy cánh chim én giã vờ thương xót nên chim én cho quả bầu rắn rết - Rèn kỹ năng trả lời các câu hỏi theo nội dung chuyện. -Phát triển khả năng quan sát,khả năng chú ý ghi nhớ có chủ định. - Thông qua câu chuyện giáo dục trẻ biết giúp đỡ những người xung quanh II/Chuẩn bị: -Cô thuộc và kể diễn cảm Một quả bầu nhựa -Đất nặn , bảng con đủ cho trẻ. Các hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ 1: Trò chuyện về quả *HĐ2: Kể chuyện cho trẻ nghe -Cô cho lớp đọc bài thơ " màu cuả quả" +Quả có màu gì?(đỏ , vàng, tím) +Trong quả có chất gì?(trẻ kể) +Có quả ăn sống và có quả còn để nấu chín. Vậy con biết quả gì để nấu chín?( trẻ kể) -Cô kể chuyện diễn cảm lần 1 -Cô cho trẻ đón tên câu chuyện , tên tác giả -Cô giới thiệu tên tác giả, tên câu chuyện - Cô kể chuyện diễn cảm lần 2 ( xem tranh ) -Cô đàm thoại: +Cô vừa kể chuyện gì? (quả bầu tiên) +Cậu bé là người như thế nào?(thương người , tốt bụng, hiền lành .) +Cậu bé cứu ai?(chim én ) +Chim én đx cho cậu bé gì?(hạt bầu tiên) +Cậu bé đã hưởng gì?( vàng bạc ) +Còn tên địa chủ hưởng quả bầu như thế nào?( rắn rết) +Vì sao?( vì tên địa chủ tham lam , ác độc đã bẻ gãy cánh con chim) -Cô khái quát nội dung chuyện, kết hợp giáo dục trẻ phải biết đoàn kết giúp đỡ những người xung quanh và phải hiền lành , không nên bắt chước tên địa chủ độc ác *HĐ3: Nặn quả bầu -Cô tổ chức cho lớp thi nhau nặn quả bầu -Khi trẻ nặn cô khuyến khích trẻ nặn đẹp , và nhanh -Cô nhận xét , tuyên dương. Trẻ đọc thơ Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ kể Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ thực hiện . Trẻ vỗ tay

Cập nhật thông tin chi tiết về Hội Thi Chuyên Đề Trang Trí Lớp Học Mầm Non Sáng Tạo / 2023 trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!