Xu Hướng 12/2023 # Giáo Án Thơ Ong Và Bướm 3 # Top 13 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Giáo Án Thơ Ong Và Bướm 3 được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Ngày đăng tin: 14:09:44 – 31/03/2023 – Số lần xem: 6878

GIÁO VIÊN MẦM NON DẠY GIỎI CẤP TỈNH VÒNG 3 CHU KỲ 2023-2023.

Hoạt động: Làm quen văn học

Đề tài: Thơ: “Ong và Bướm”

Loại tiết: Cung cấp kiến thức mới.

Đối tượng: Trẻ Mẫu Giáo 3-4 Tuổi.

Thời gian : 20-25 phút.

Ngày soạn: 25/12/2023.

Ngày dạy: 03/01/2023.

Người soạn và dạy: Hoàng Thị Thảo.

I. MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU.

1. Kiến thức:

– Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả.

– Trẻ biết đọc thơ cùng cô.

– Hiểu được nội dung bài thơ “Ong và Bướm”: Bài thơ nói về bạn Ong và bạn Bướm, bạn Bướm rất đẹp có bộ cánh màu trắng hay rong chơi ở các vườn hoa, bạn Ong rất chăm chỉ chịu khó và nghe lời mẹ dặn.

2. Kỹ năng:

– Trẻ cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ.

– Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định cho trẻ.

– Trẻ nghe, hiểu và trả lời câu hỏi của cô.

– Rèn trẻ nói đủ câu rõ lời.

3. Thái độ:

– Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động.

– Ngoan ngoãn lễ phép với cô giáo.

– Trẻ biết nghe lời mẹ, người lớn và chăm làm biết giúp đỡ người lớn những việc vừa sức.

II. CHUẨN BỊ

1. Địa điểm: Tại lớp mẫu giáo 3 – 4 tuổi A1.

2. Đồ dùng của cô

– Giáo án.

– Que chỉ.

– Tranh nội dung bài thơ (3 tranh).

– Đội hình dạy trẻ xếp hình chữ U, hàng ngang.

– Nhạc bài hát “Chị Ong nâu và em bé” bài “Màu hoa”.

– Sân khấu, xốp trải nền.

– Mô hình vườn hoa hồng có hình con Ong và con Bướm .

2. Đồ dùng của trẻ:

– Trang phục gọn gàng.

– Mũ ong, mũ bướm, mũ hoa hồng .

– Ghế cho trẻ ngồi.

Giáo Án Thơ ” Ong Và Bướm

– Cô các con ngoan ơi lại đây với cô nào?

– Cô đố các con biết bên trong hộp quà có gì?

– Để biết bên trong hộp quà có gì các con cùng mở hộp quà nào?

– Các con có muốn chơi cùng bạn bướm này không?

– Các con cùng chơi Trò chơi: Bắt bướm

– Các con thấy bạn bướm này thế nào?

– Cô cũng có một bài thơ rất hay nói về bạn bướm đấy, để biết bài thơ nói về bạn bướm như thế nào, các con cùng lắng nghe cô đọc bài thơ: Ong và Bướm.

Hoạt động 2: Dạy trẻ dọc thơ * Cô đọc mẫu cho trẻ nghe

– Lần 1: Cô dọc thơ diễn cảm kết hợp điệu bộ

Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ Ong và Bướm của tác giả Nhược thủy đấy.

– Lần 3: Đọc thơ kết hợp sa bàn * Đàm thoại giảng,giải trích dẫnlàm rõ nội dung .

– Bài thơ nói về bạn nào?

– Bạn bướm đang bay lượn ở đâu?

– Bạn bướm trắng đã gặp ai?

+ Đúng rồi bạn bướm trắng đang bay lượn ở vườn hồng thì gặp bạn ong đấy.

“* Giải thích từ: Bay vội ” Là bạn ong đang bay rất nhanh.

– Bạn bướm trắng rủ bạn ong đi đâu?

+ Rất đúng bạn bướm trắng đã rủ bạn ong đi chơi.

– Bạn ong trả lời như thế nào?

+ Đúng rồi bạn ong trả lời tôi còn bận vì mẹ bạn dặn, không đi chơi dong khi chưa xong việc.

– Bạn ong ngoan không các con?

– Đúng rồi bạn Ong rất ngoan vì biết nghe lời mẹ.

– Cả lớp đọc thơ cùng cô

( Trẻ đọc 3 lần)

-Cô cho tổ, nhóm, cá nhân đọc

( Cô động viên khuyến khích trẻ đọc và sửa sai cho trẻ)

– Cho cả lớp đứng lên vừa đọc thơ vừa làm động tác minh họa.

– Vừa rồi các con đọc thơ Ong và Bướm rất hay cô yêu tất cả các con.

– Các con ơi, chúng mình có muốn làm những bạn ong chăm chỉ không? Nào cô mời tất cả các con đứng lên cùng làm những bạn ong với cô.

Giáo Án Bài Thơ Ong Và Bướm

1.Trò chuyện – gây hứng thú.

– Cô gọi trẻ lại đố trẻ về con bướm:

” Con gì cánh sặc sỡ

Hay bay lượn rập rờn Trên vường hoa đua nở Làm đẹp thêm muôn phần”Đố các con đó là con gì?

– Các con đã nhìn thấy con bướm bao giờ chưa?

– Các con thường nhìn thấy bướm ở đâu?

– Đẫ đến vườn hoa rồi chúng mình hãy chơi đùa cùng với những bông hoa nào.

Cô nói: Các bạn bướm ơi bạn ong đang bay đi đâu kìa?

– Chúng mình hãy gọi ong lại đây chơi với mình đi.

– Bạn ong ơi bạn Ong lại đây chơi với chị em nhà bướm chúng mình.

– Ong nói: “Không! tôi không đi chơi đâu, tôi còn bận”.

ồ! Tại sao bạn ong lại không đi chơi với chị em nhà bướn chúng mình nhỉ, chúng mình có biết vì sao không?

2. Đọc diễn cảm. *Cô đọc thơ “Ong và bướm” lần 1 diễn cảm.

” Con bướm trắng “Tôi còn bận”

Đậu vườn hồng “Mẹ tôi dặn Gặp con Ong Việc chưa xong Đang bay vội Đi chơi rong Bướm liền gọi Mẹ không thích”.

– Chúng mình đã biết vì sao mà bạn ong không đi chơi với chị em nhà bướm chúng mình chưa?

– Vì mẹ bạn ấy bảo “Việc chưa xong, đi chơi rong, mẹ không thích”.

* Cô đọc thơ lần 2 + kết hợp tranh chữ to.

– Chúng mình hãy tạm biệt những bạn bướm xinh đẹp và bạn ong đáng yêu. Bây giờ cô mời chúng mình đến thăm một vườn hoa nữa, nhưng vườn hoa này rất đặc biệt. Chúng mình có biết điều đặc biệt của vườn hoa này là gì không?

– Vì vườn hoa này được các chú họa sĩ đã dùng đôi bàn tay khéo léo của mình vẽ thể hiện trên trang giấy đấy.

– Chúng mình thấy vườn hoa có đẹp không?

– Những bông hoa được vẽ với rất nhiều màu cô đố chúng mình có những bông hoa màu gì?

– Ngoài những bông hoa trên bức tranh còn vẽ những con vật gì?

– Các con ạ. Bức tranh này là nội dung nói lên bài thơ “Ong và Bướm” của tác giả Nhược Thủy đấy.

– Cô đọc thơ diễn cảm.

– Các con thấy bài thơ của tác giả Nhược Thủy thấy thế nào?

– Cô cũng thấy bài thơ rất hay đấy. Vì trong bài thơ nói về chú ong và chú bướm. Chú bướm thì ham chơi còn chú Ong thì chăm chỉ làm việc, biết vâng lời mẹ. Ong không đi chơi rông khi làm việc mẹ giao chưa xong, vì đi chơi mẹ sẽ không thích.

– Chúng mình có biết những chú bướm bay đến vườn hoa để làm gì không?

– Thế còn những chú ong bay đến vườn hoa để làm gì?

– Những chú Ong thường bay đến những bông hoa để hút mật hoa về tổ làm mật dâng cho đời đấy.

– Để biết rõ hơn về công việc của chú ông và chú bươn như thế nào các con hãy chú ý lên đây nào.

* Cô đọc diễn cảm lần 3 + kết hợp mô hình. 3. Đàm thoại:

– Bạn nào giỏi cho cô biết cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? (Hỏi 2 – 3 trẻ)

– Trong bài thơ nói về con vật gì?

– Con bướm trắng nó đang làm gì?

– Con bướm đang dạo chơi ở vườn hoa thì nó gặp ai?

– Bướm Thấy Ong Bướm liền gọi Ong làm sao?

– Con Ong đã trả lời làm sao nhỉ?

– Vì bạn Ong còn bận đi hút mật và mẹ bạn ấy dặn làm sao?

– Khi các con đang làm 1 việc gì đó mà mẹ giao hay các con đang ăn cơm chưa xong có bạn rủ đi chơi chúng mình có được đi chơi không?

– Đúng rồi khi bố mẹ bảo mình làm việc gì đó như bảo chúng mình đi đánh răng, đi học bài buổi tối thì chúng mình phải làm xong việc mới được xem ti vi, mới được đi chơi. Hay cô giáo bảo chúng mình đã đến giờ ăn cơm, đến giờ đi ngủ thì chúng mình phải nghe lời cô, chúng mình nhớ chưa?

– Cho trẻ đọc thơ dưới nhiều hình thức.

– Cho cả lớp đọc 2 lần.

– Cho từng tổ đọc.

– Cho các bạn bướm đọc.

– Cho các bạn ong đọc.

– Cho cá nhân đọc

5. Trò chơi Củng cố.

*Trò chơi: ” Tình bạn thân”.

– Các con ạ! Ong và Bướm là đôi bạn rất thân,hai bạn thường bay đến những vườn hoa đep để chơi và hút nhị hoa về làm mật ngọt đấy.

– Cô chia trẻ thành 2 đội chơi; Đội Ong và đội Bướm.

– Cô giới thiệu luật chơi cách chơi.

+ Luật chơi: Mỗi bạn Ong( Bướm) lên chỉ được lấy 1 bông hoa. Khi bạn Ong( Bướm) mang về thì bạn Ong( Bướm) khác mới được lên lấy hoa.

+ Cách chơi: Khi nào có hiệu lệnh của cô 1,2,3 thì các bạn Ong( Bướm) lên tìm hoa. Khi bạn Ong( Bướm) thứ nhất lấy được hoa để vào tổ của mình thì bạn Ong( Bướm) tiếp theo mới được lên tìm hoa. Thời gian dành cho 2 đội là 2 phút nếu đội nào tìm được nhiều hoa thì đội đó dành chiến thắng.

– Cô chơi mẫu cho trẻ quan sát.

– Khi trẻ chơi cô quan sát, chú ý, giúp đỡ, hướng dẫn trẻ chơi.

Khi trẻ chơi xong cô kiểm tra kết quả của 2 đội

Đội nào thắng sẽ được thưởng hộp quà to.

* Tô màu tranh con Ong và con Bướm:

– Cô phát tranh con Ong, con Bướm cho trẻ tô màu trang trí cánh Ong,Bướm.

– Chúng mình thích tô chú Ong màu gì?

– Tô chú Bướm màu gì?

– Khi trẻ tô xong cho trẻ để vào góc nghệ thuật

Giáo Án Thơ: “Ong Nâu Và Bướm Vàng”

– Trẻ biết tên bài thơ, tác giả, hiểu nội dung thơ: Ong nâu chăm chỉ chuyên cần/Bướm vàng nhởn nhơ lười biếng.

– Trẻ đọc thuộc bài thơ, đọc diễn cảm, đúng ngữ điệu, ngắt nghỉ đúng chỗ.

– Giáo dục trẻ biết siêng năng chăm chỉ và yêu quý các loài vật quanh ta.

– Mô hình có: Tổ ong, con ong, con bướm, cây xanh, hoa.

– Chơi trò chơi “Ong bay”

– Cho trẻ quan sát mô hình và nêu những gì trẻ thấy.

– Cho trẻ về 4 tổ thực hiện xé giấy, tạo thành con bướm, con ong để trang trí mô hình.

– Cô mở nhạc bài “Ong và bướm”

– Cho trẻ gọi tên ong, bướm trên mô hình

– Chuyển ý giới thiệu bài thơ “Ong nâu và bướm vàng”.

+ Đọc thơ diễn cảm lần 1. Cô đọc với giọng nhẹ nhàng, tha thiết, chú ý ngắt nhịp thơ đúng

+ Cô đọc diễn cảm bài thơ kết hợp minh họa qua mô hình

– Trong bài thơ nói ong, bướm như thế nào?

+ Trong bài thơ nói ong nâu như thế nào?

+ Khi trời mưa tại sao Ong nâu không rách cánh mà bướm lại rách cánh ?

+ Ong và bướm con thích con vật nào? tại sao thích? tại sao không thích?

+ Hằng ngày để không bị chê như bướm vàng con phải làm sao để được mọi người khen.

+ Chuyên cần: Siêng năng làm việc, làm nhiều hơn nghỉ.

+ Hàng trăm ô cửa: tổ ong có nhiều lổ nhỏ, mỗi lổ nhỏ người ta ví như 1 ô cửa.

– Ong nâu rất chăm chỉ siêng năng làm việc, bướm vàng thì mãi rong chơi, lười biếng bị mọi người chê cười. Giáo dục trẻ siêng năng làm những việc vừa sức để giúp đỡ mọi người.

+ Cô tổ chức dạy trẻ học thuộc thơ cùng cô ( lớp, nhóm, cá nhân…) nhiều lần.

+ Cô mời một bạn xung phong đọc diễn cảm bài thơ cho cả lớp nghe?

– Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi:

– Cô tổ chức cho trẻ chơi.

– Nhận xét quá trình chơi của trẻ.

– Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, màu sắc của một số loại rau

– Rèn khả năng quan sát, so sánh, phân loại

– Trẻ biết chăm sóc và bảo vệ các loại rau trong vườn trường, không dẫm lên rau

– Vườn rau của nhà trường

– Đồ chơi ngoài trời: Đu quay, cầu trượt, dụng cụ chăm sóc cây

* Dặn dò trẻ trước lúc ra sân:

– Trẻ vui hát “Con chuồn chuồn” và đi ra vườn rau

– Các con nhìn xem chúng mình đang đứng ở đâu?

– Đúng rồi đây là vườn rau của lớp chúng mình đấy.

– Các con nhìn xem trong vườn rau có những loại rau gì?

– Cô chỉ vào rau cải hỏi:

+ Con có nhận xét gì về cây rau cải ?

– Cây rau cải có rể, lá, lá to màu xanh…

+ Trồng cây rau cải để làm gì?

+ Phần nào của rau ăn được?

+ Cây rau cải được chế biến thành những món gì?

– Cô chỉ vào cây rau ngót và hỏi:

– Cây rau ngót có đặc điểm gì?

– Thân cây rau ngót thế nào ?

– Rau ngót là loại rau ăn gì ?

– Con được ăn món ăn nào chế biến từ rau ngót?

– Ăn rau ngót cung cấp chất gì cho cơ thể ?

– Cây rau ngót có thân, cành, lá màu xanh, cây rau ngót có nhiều lá xếp so le với nhau.

– Ngoài rau ngót thì trong vườn còn có những loại rau nào nữa?

– Cô cho trẻ quan sát, nhận xét về rau dền đỏ, mùng tơi các bước như rau ngót, rau cải.

– Cô cháu mình vừa quan sát gì?

+ Chúng mình phải làm gì cho rau tốt tươi?

– Cô cho trẻ nêu cách chơi, luật chơi

– Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

– Trẻ mạnh dạn tự tin lên biểu diễn các tiết mục văn nghệ

– Giáo dục trẻ biết cố gắng phấn đấu trong tuần tới.

– Cô làm người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diển.

– Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.

– Cô phân công cho từng nhóm sắp xếp lại đồ dùng đồ chơi ở các góc cho gọn gàng

– Cô và trẻ cùng làm kết hợp với trò chuyện, hướng dẫn, giáo dục trẻ cách bảo quản đồ chơi….

– Cô cho trẻ tự nhận xét, bình bầu bạn nào ngoan/chưa ngoan trong tuần vừa qua

– Phát phiếu bé ngoan cho trẻ.

– Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.

Giao Án: Thơ Ong Và Bướm

– Cô cho trẻ hát bài hát: ” Kìa con bướm vàng”.

– Đàm thoại về bài hát:

+ Các con vừa hát bài hát gì?

+ Trong bài hát có nhắc đến con vật nào?

+ Con bướm vàng biết làm gì?

– À đúng rồi đấy, Trong bài hát có nhắc đến 1 bạn bướm đang bay lượn chơi trong vườn đấy các con ạ.

2. Bài mới. * Cô đọc diễn cảm.

+ Cô đọc lần 1: Diễn cảm không tranh.

– Cô vừa đọc bài thơ “Ong và bướm” sáng tác cô Nhược Thủy đấy.

* Đàm thoại – giảng giải nội dung bài thơ, giải thích từ khó.

+ Cô vừa đọc bài thơ gì?

+ Bài thơ do ai sáng tác?

+ Trong bài thơ có những ai?

+ Bướm trắng gặp ai?

+ Ong đang làm gì?

– Cô giải thích từ khó “Bay vội”: là bay nhanh, bay vội vàng.

– Các con ạ, Bạn bướm trắng đang bay vội và gặp bạn ong đang bay vội đấy.

+ Thế bướm đã rủ ong đi đâu?

+ Ong trả lời như thế nào?

– Cô giải thích từ khó “Chơi rong”: là đi khắp nơi, không làm gì cả.

– Đúng rồi! Khi được bạn bướm rủ đi chơi thì bạn ong đã trả lời là tôi đang bận việc, mẹ bạn ong dặn là khi chưa xong việc thì không được đi chơi mẹ sẽ không thích đâu đấy.

+ Các con thấy bạn ong có ngoan không? Vì sao?

– Rất giỏi! Bạn ong ngoan là vì bạn ý biết nghe lời của mẹ bạn ý dặn đấy các con ạ.

+ Các con con nên học tập ai nhỉ?Vì sao?

* Dạy trẻ đọc thơ

– Cô cho cả lớp đọc thơ 2-3 lần.

– Cô chia lớp thành 2 tổ: tổ ong vàng, tổ bướm trắng.

– Sau đó cô cho 2 tổ thi đua nhau đọc thơ.( Cô chú ý sửa sai cho trẻ).

– Cô cho nhóm, cá nhân đọc thơ.

+ Các con vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?

3. Kết thúc

– Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.

– Giờ các chú ong và bướm cùng bay ra vườn hoa chơi nào.

Kết thúc

Đề Tài: Thơ Ong Và Bướm

Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài : thơ “Ong và bướm” Tiết:dạy trẻ đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ …

Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT

Đề tài : thơ “Ong và bướm”

Tiết:dạy trẻ đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ

: Trẻ cảm nhận được sự siêng năng làm việc, vận lời cha mẹ, không đi chơi xa. Thể hiện cảm xúc qua giọng đọc bài thơ.

Tranh động phù hợp với nội dung bài thơ” Ong và bướm”.

– Đón cháu chăm sóc vệ sinh.

Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.

Cô điểm danh cháu.

+ Hô hấp: Cháu làm động tác gà gáy 3 lần.

+Động tác tay: tay giơ lên cao, phía trước, giang ngang ( 3 x 4 nhịp)

+Động tác chân:hai tay chống hong ngồi xổm (3 x 4 nhịp)

+Động tác bụng:Làm gà mổ thóc (3 x 4 nhịp)

+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)

– Cháu quan sát tranh con voi. Cháu gọi tên, kể một số đặc điểm của con voi, các bộ phận của con voi, thức ăn, cách vận động, nơi sống của con voi.

+Qua tranh cô giáo dục cháu.

Cháu quan sát tranh và trả lời câu hỏi.

b. Hoạt động trọng tâm.

Lắng nghe, lắng nghe? Cô đọc cho các cháu nghe câu đố( Tìm hoa hút mật, làm lợi cho người, này các bạn ơi, là con gì thế?).

– Cháu quan sát tranh con ong. Gọi tên tranh, kể một số bộ phận của con ong, lợi ích của ong.( Ong thường bay lượng ở vườn hoa, siêng năng kiếm mật, mật ong rất có lợi, lấy làm thuốc…)

– Cô đọc cho cháu nghe tiếp câu đố con bướm( Con gì mặt áo, sặc sỡ đủ màu, bay lượn đón chào, bạn hoa tươi thắm?).

Cháu quan sát tranh con”Bướm”. Gọi tên tranh. Kể một số bộ phận của bướm.( Buớm củng thường bay lượng ở vườn hoa, thụ phấn cho cây, nhưng bươm cũng là côn trùng có hại vì bướm đẻ ra trứng- nhõng-sâu phá hại mùa màng).

: Cô có một bài thơ nói về con ong và con bướm, con ong có xiêng năng làm việc hay không? Và con bướm gặp lại ai? Thì các con hãy lắng nghe cô sẽ dạy cho các con đọc bài thơ”Ong và bướm” của tác giả Nhược Thủy.

– Cô đọc lần một theo tranh động.(Tóm tắt nội dung). Cô đọc lần 2 sử dụng rối tay, giải thích từ khó(Luợn, )

HĐ3: Dạy cháu đọc bài thơ:Lớp đọc thơ 2 lần theo tranh động.

– Lưu í cho trẻ đọc diễn cảm, ngắt nghỉ đúng nhịp bài thơ.

– Bài thơ có tên là gì? Tác giả là ai?

– Bướm lượng vườn hồng gặp ai?

– Ong rủ bướm đi chơi, bướm có đi hay không?

– Bướm trả lời với ong ra sao?

– Đi chơi rong mẹ có thích hay không?

* Cô giáo dục cháu: Biết vân lời cha mẹ dặn, không đi chơi la cà, Xiêng năng làm việc nhỏ phụ giúp cha mẹ giống nhu bạn bướm nghe chưa.

* Trò chơi”Phân nhóm” Cô có bức tranh yêu cầu cháu phân nhóm bướm một nhóm, ong một nhóm.

– Cháu phân nhóm xong nhận xét.

– Nhận xét tiết học, nhận xét lớp.

– Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật: Cháu nặn theo chủ điểm.

+ Phân vai: Chăm sóc các con vật.

+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.

– Cháu chơi ở góc chơi tự chọn.

Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.

– Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.

– Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án Thơ Ong Và Bướm 3 trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!