Xu Hướng 6/2023 # Giáo Án: Thơ Cô Dạy Con # Top 10 View | Kovit.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Giáo Án: Thơ Cô Dạy Con # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Giáo Án: Thơ Cô Dạy Con được cập nhật mới nhất trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

-Cô và trẻ hát + vận động bài “Đi đường em nhớ”

-Các con ơi! cm vừa cùng cô hát bài hát gì?

-Cô giáo đã dạy bé điều gì?

– Cô giáo còn dạy bé điều gì nữa?

Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ “Cô dạy con” – St: Bùi Thị Tình.

– Lần 1: đọc diễn cảm.

+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

+ Do ai sáng tác

+ Đàm thoại – trích dẫn

– Cô giáo dạy bé điều gì?

” Mẹ! Mẹ ơi cô dạy

Bài phương tiện giao thông”

– Có những loại phương tiện giao thông gì?

– Đó là phương tiện giao thông đường gì?

Máy bay- bay đường không

Ô tô chạy đường bộ

Tàu thuyền, ca nô đó

Chạy đường thủy mẹ ơi”

– Cô giáo còn dạy bé điều gì nữa?

Con nhớ lời cô rồi

Khi đi trên đường bộ

Nhớ đi trên vỉa hè

– Khi ngồi trên tàu xe thì sao?

Khi ngồi trên tàu xe

Không thò đầu cửa sổ

– Khi đến ngã tư đường phố bé phải chấp hành như thế nào?

Đến ngã tư đường phố

Đèn đỏ con phải dừng

Đèn vàng con chuẩn bị

Đèn xanh con nhớ đi

– Bé ghi lời cô ra sao?

Lời cô dạy con ghi

Không bao giờ quên được.

Giáo dục trẻ: Bé nghe lời cô giáo, khi đi đi bên phải, khi ngồi trên xe không thò đầu ra ngoài, đi đến ngã tư đường phố phải chấp hành tín hiệu đèn giao thông, các con nhớ chưa?

– Cho cả lớp đọc thơ cùng cô 3 – 4 lù¬t.

– Tổ đọc thơ nối tiếp

– Nhóm đọc thơ thi đua nhau

– Cá nhân đọc thơ

* Cả lớp đọc 1 lần nữa

Hoạt động 3: TC: Làm theo tín hiệu

+ Cô nói “Ôtô xuất phát” trẻ làm động tác lái xe ô tô, miệng kêu “Bim bim” và chạy chậm.Cô giơ tín hiệu đèn đỏ, trẻ dừng lại.Cô chuyển tín hiệu đèn xanh trẻ tiếp tục chạy.

+ Cô nói tiếp “Máy bay cất cánh” trẻ dang hai tay sang hai bên, nghiêng người làm máy bay bay, miệng kêu ù ù và chạy nhanh. Cô giơ đèn xanh trẻ tiếp tục bay, cô chuyển đèn vàng trẻ đi từ từ và chậm lại. Cô nói ” Máy bay hạ cánh” đồng thời đưa tín hiệu đèn đỏ trẻ phải dừng lại

+ Cô nói tiếp “Thuyền ra khơi” , trẻ ngồi nhanh xuống, hai tay làm động tác chèo thuyền. Cô nói “Thuyền về bến” đồng thời giơ tín hiệu đèn đỏ. Trẻ dừng lại và đứng dậy. Cô chuyển tín hiệu đèn xanh trẻ tiếp tục đi và chèo thuyền.

+ Cô thay đổi liên tục tín hiệu đèn, trẻ phải chú ý quan sát để thực hiện cho đúng.

– Tổ chức cho trẻ chơi

Nhận xét buổi học, trẻ hát bài “Đường em đi”

Giáo Án Thơ Cô Giáo Của Con

GIáo án thơ Cô giáo của con

PTNN: Thơ “Cô giáo của con” 1. Mục đích – yêu cầu: a. Kiến thức:

– Trẻ thuộc bài thơ, hiểu nội dung bài thơ.

– Đọc diễn cảm bài thơ, thể hiện đúng nhịp điệu bài thơ.

– Nhớ tên bài thơ, tên tác giả.

b. Kỹ năng:

– Phát triển ngôn ngữ , rèn lời nói rõ ràng mạch lạc.

– Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm.

– Kỹ năng trả lời đầy đủ câu.

c. Giáo dục:

– Trẻ biết kính trọng cô giáo.

– Đĩa âm nhạc có bài hát “Cô và mẹ”. Tranh hình ảnh bài thơ, máy chiếu, máy tính phục vụ trình chiếu.

3. Tiến hành:

– Cô cho trẻ cùng cô hát theo nhạc bài hát ” Cô và mẹ”.

– Cô và các con vừa hát bài hát gì? Trong bài hát đã nói đến ai?

b. Nội dung:

– Có một bài thơ rất hay viết về cô giáo của các con, đấy chính là bài thơ “Cô giáo của con” mà cô sẽ đọc cho các con nghe ngay sau đây.

– Cô đọc mẫu lần 1 kết hợp với cử chỉ điệu bộ.

– Cô giới thiệu lại tên bài thơ.

– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác?

* Đàm thoại giúp trẻ hiểu tác phẩm:

– Mỗi khi vào lớp cô giáo như thế nào? Giảng bài ra sao? Giọng cô như thế nào?

– Bạn nghịch cô có thích không? Bạn học bài chăm ngoan thì cô thế nào?

– Cô giáo được ví như thế nào? Mọi người có quý mến cô giáo không?

– Giáo dục trẻ biết yêu quý và kính trọng cô giáo.

– Cả lớp đọc cùng cô: lần 2, 3 lần.

– Cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc

– Cả lớp đọc lại 1 lần

c. Kết thúc:

– Cho trẻ đọc lại bài thơ “Cô giáo của con”.

Giáo Án Dạy Lớp Chồi

– Kiến thức:

+ Cháu thuộc thơ và hiểu được nội dung bài thơ “Xòe tay”. Cảm nhận được âm điệu nhịp điệu của bài thơ.

+ Trẻ đọc thơ diễn cảm rõ ràng, trả lời được các câu hỏi đàm thoại của cô.

+ Qua giờ học giáo dục trẻ biết quý trọng các bộ phận của cơ thể, biết chăm sóc và giữ gìn vệ sinh thân thể, để cho cơ thể luôn được khỏe mạnh.

II. CHUẨN BỊ:

– Cô: hình ảnh về bài thơ xòe tay. Nhạc: Rửa tay.

* Tích hợp; Hoạt động âm nhạc: nhảy nhịp điệu rửa tay.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG MẦM NON PHÚ LẬP GIÁO ÁN HỘI GIẢNG CẤP TỔ VÒNG I Chủ đề :Bản thân LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Hoạt động Văn học Đề tài: Thơ : Xòe Tay Người dạy: VŨ THỊ LOAN LỚP: CHỒI 4 Ngày dạy: 08/10/2014 2014-2015 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Hoạt động Văn học Đề tài: Thơ : Xòe Tay I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Kiến thức: + Cháu thuộc thơ và hiểu được nội dung bài thơ "Xòe tay". Cảm nhận được âm điệu nhịp điệu của bài thơ. - Kĩ năng : + Trẻ đọc thơ diễn cảm rõ ràng, trả lời được các câu hỏi đàm thoại của cô. - Thái độ: + Qua giờ học giáo dục trẻ biết quý trọng các bộ phận của cơ thể, biết chăm sóc và giữ gìn vệ sinh thân thể, để cho cơ thể luôn được khỏe mạnh. II. CHUẨN BỊ: * Đồ dùng: - Cô: hình ảnh về bài thơ xòe tay. Nhạc: Rửa tay. * Tích hợp; Hoạt động âm nhạc: nhảy nhịp điệu rửa tay. III. TỔ CHỨC HOAT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1.Ổn định: - Hát bài "khám tay" - Cô có một đoạn phim rất là hay cô và các con cùng xem nha. - Cô cháu cùng trò chuyện về đoạn phim. - Các con biết không tay là một trong những bộ phận của cơ thể chúng ta đó. Cô Phong Thu cũng có một bài thơ nói về đôi tay rất là hay hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe bài thơ "Xòe tay" 2. Nội dung: 2.1 Hoạt động 1 cô đọc thơ: - Cô đọc thơ lần 1 : diễn cảm. - Bài thơ này có tên là gì? - Bài thơ do ai sáng tác? - Đúng rồi bài thơ do cô "Phong Thu" sáng tác. - Đôi tay không chỉ đẹp mà đôi tay còn giúp bạn nhỏ làm nhiều việc khác nữa, vậy để biết đôi tay giúp bạn nhỏ làm gì các con nghe cô đọc lại lần nữa nha. - Hát bài vận động; " Bàn tay xíu xíu" - Cô đọc lần hai + tranh động. * Trích dẫn thơ: "Em xòe tay ra Em xòe tay ra Xinh như hoa nở Như hai trang vở" - Bốn câu thơ đầu nói về đôi bàn tay bạn khi xòe ra thì xinh như hoa đang nở .đôi bàn tay còn giống như hai trang vở. "Em vẽ em tô Khi muốn thưa cô Tay giơ lên trước" - Ba câu thơ thơ tiếp theo nói về đôi bàn tay không chỉ giúp bạn nhỏ vẽ và tô màu còn giúp bạn nhỏ giơ tay phát biểu bài trong giờ học. "Khi em cất bước Tay vung nhịp nhàng Khi hát kết đoàn Tay cầm tay nắm" - Bốn câu thơ cuối nói về sự nhịp nhàng của đôi tay cùng với bước đi, và cả khi múa hát kết đoàn. 2.2. Hoạt động trẻ đọc thơ + Đàm thoại - Cô dạy trẻ đọc thơ từng câu một cho đến hết bài.(2 lần) - Bài thơ nói về gì vậy con? - Lớp đọc thơ 1-2 lần - Em xòe tay ra xinh như gì ? - Xòe tay là như thế nào không? - Nếu trẻ không trả lời được thì cô giải thích cho trẻ hiểu. - Giải thích từ: Xòe Tay - Tay giúp bạn nhỏ làm những việc gì vậy các con? - Cô cho từng nhóm đọc thơ. - Khi muốn thưa cô thi tay làm gì nhỉ? - Tay vung nhịp nhàng khi nào vậy các con? - Nhịp nhàng là như thế nào không? - Nếu trẻ không ttrả lời được thì cô giải thích cho trẻ hiểu. - Giải thích từ: Nhịp nhàng, - Cô cho tổ đọc thơ. - Khi múa hát các bạn làm gì? - Tay phải của các con đâu? Tay trái của các con đâu? - Cá nhân đọc thơ - Không có tay thì làm việc có khó khăn không các con? - Đôi tay có quan trọng không các con? - Cô cho lớp đọc thơ. *GD : Các con ơi đôi tay rất quan trọng và cần thiết với con người vì vậy chúng ta cần phải chăm sóc và giữ gìn, các con phải rửa tay hàng ngày, không chơi bẩn, cắt móng thường xuyên, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng để tay luôn sạch đẹp . 2.3.Hoạt đông 3: Củng cố : - " Nhảy điệu rửa tay" 3.Kết thúc: - Cô nhận xét hoạt động học nhẹ nhàng Trẻ hát Trẻ xem phim và cùng trò chuyện. Trẻ lắn nghe Trẻ trả lời - Trẻ chú ý lắng nghe. Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc. Trẻ lắng nghe. - Trẻ lắng nghe - lớp đọc từng câu. - Lớp đọc bài - Hoa nở, trang vở. - Tô, vẽ - Nhóm đọc bài - Giơ lên trước - Khi cất bước đi - Tổ đọc bài - Tay cầm tay bạn - Cá nhân đọc - Trẻ trả lời - Dạ quan trọng ah - Lớp đọc thơ -Trẻ lắng nghe. - Trẻ thực hiện Giáo viên dạy Vũ Thị Loan Bài thơ: XÒE TAY Em xòe tay ra Em xòe tay ra Xinh như hoa nở Như hai trang vở Em vẽ em tô Khi muốn thưa cô Tay giơ lên trước Khi em cất bước Tay vung nhịp nhàng Khi hát kết đoàn Tay cầm tay nắm. Tác giả: Phong Thu Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ Hoạt động LQVH : Thơ: ĂN QUẢ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Trẻ chăm chú nghe cô đọc thơ, hiểu nội dung bài thơ, thể hiện âm điệu êm dịu, nhịp điệu chậm rãi khi đọc bài thơ, thuộc bài thơ. - Trẻ trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc, đọc thơ diễn cảm và rõ lời. - Trẻ yêu thích đọc thơ. Qua nội dung bài thơ trẻ biết ăn đầy đủ các loại quả để có đủ vitamin giúp cho cơ thể khỏe mạnh, mắt sáng, đẹp da II. CHUẨN BỊ + Cô: - Đĩa băng hình một số loại quả, hình ảnh nội dung bài thơ. - Đĩa nhạc một số bài hát về ngày tết, về quả; Cây mai, cây đào, bánh chưng, bánh tét, 1cái mâm, 2cái đĩa. + Trẻ: - Một số loại quả thật. * Tích hợp:. + Khám phá tự nhiên: Quan sát một số loại quả, trò chuyện về ngày tết. + Dinh dưỡng: Giáo dục trẻ ăn đầy đủ các loại quả. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Mở đầu hoạt động: + Hát vận động bài " Sắp đến tết rồi". - Cô mở đĩa băng hình về một số loại quả cho trẻ xem, (cô gợi hỏi để trẻ kể tên quả, màu sắc, hình dạng của một số loại quả). - Các loại quả thường được xếp thành mâm ngủ quả để chưng bày trong những ngày tết và trong các loại quả có chứa rất nhiều vitamin ăn rất ngon và bổ vì thế cô Hồng Thu đã sưu tầm bài thơ nói về một số loại quả. Đó là bài thơ "Ăn quả", muốn biết bài thơ nói về những loại quả gì thì các con lắng nghe cô đọc bài thơ "Ăn quả" nha. 2. Hoạt động trọng tâm: a. Cô đọc thơ: - Cô đọc bài thơ diến cảm lần 1. - Cô vừa đọc bài thơ gì? - Các con đặt tên khác cho bài thơ là gì? - Để biết được ăn quả có ích lợi gì thì các con lắng nghe cô đọc lại bài thơ1lần nữa nha - Cô đọc lần 2: Trình chiếu. * Trích dẫn + Giải thích từ khó: + 2 câu thơ đầu: Bé ănmạnh ra - Nếu bé được ăn nhiều loại quả thì người của bé sẽ khỏe mạnh hơn. - Khỏe mạnh: Là người không có bị bệnh gì. + 2 câu thơ tiếp theo: Bé ăn.rắn chắc - Ý nói bé ăn quả na thì người của bé sẽ càng thêm rắn chắc. - Rắn chắc: Là thịt của mình chắc cứng không bị bệu. + Câu 5,6: Bé ăn..hồng hào - Muốn cho da dẻ hồng hào thì bé nên ăn quả mận. - Hồng hào: Là nước da màu đỏ hồng, đẹp, biểu thị trạng thái khỏe mạnh. + Câu 7,8: Bé ăn . Sạch lưỡi - Để cho răng và lưỡi của bé thêm sạch sẽ hơn thì phải ăn quả đào. + Câu 9,10: Bé ăn . sinh tố c - Muốn có nhiều sinh tố C thì cần phải ăn quả bưởi. + Câu 11,12: Bé ăn . Man mát - Khi được ăn quả lê thì bé cảm thấy miệng của mình mát. - Man mát: Là có cảm giác hơi lạnh dễ chịu. + 4 câu thơ cuối: Bé ăn . học giỏi - Ý nói bé ăn đầy đủ các loại quả thì cơ thể của bé sẽ khỏe mạnh, da dẻ hồng hào. Người của bé mà khỏe mạnh thì sẽ chăm ngoan và học giỏi. - Chăm ngoan: Là siêng và chú ý trong giờ học, ngồi ngoan. + Trẻ hát bài: "Chúc tết". b Trẻ đọc thơ + Đàm thoại: - Các con đã được nghe cô đọc thơ rồi. Để cô xem xem trong các con bạn nào là người đọc thơ hay nhất và trả lời câu hỏi nhanh và đúng nhất thì bây giờ cô sẽ cho lớp mình chơi trò chơi "Thi xem đội nào nhanh". Cô chia lớp làm 2 đội, mỗi đội cô phát 1cặp gõ bằng gáo dừa. Khi nghe cô gõ âm thanh của xong loan đội nào nghe thấy trước sẽ dùng phách gõ gáo dừa gõ đáp lại trước thì đội đó được bấm quả chọn câu hỏi để trả lời. Nếu đội A không trả lời được hoặc chưa nghe thấy tiếng xong loan của cô mà gõ đáp lại trước, thì mất quyền ưu tiên, phải để cho đội bạn (đội B) trả lời. Sau mỗi lần trả lời đúng cô sẽ tặng cho 1 thiệp chúc tết. Trước khi bắt đầu chơi cô cháu mình cùng đọc bài thơ nha. - Lớp đọc bài thơ 2- 3 lần. - Cá nhân lên chỉ tranh cho lớp đọc thơ. - Trẻ được quyền ưu tiên lên chọn câu hỏi. - Bé ăn quả na thì sẽ như thế nào? - Cho tổ đọc thơ. - Muốn da dẻ hồng hào thì phải ăn quả gì? - Bé ăn quả đào để làm gì? - Cho nhóm đọc thơ. - Để có nhiều sinh tố C thì phải ăn quả gì? - Bé ăn quả lê bé cảm thấy thế nào? - Cho cá nhân đọc thơ - Được ăn nhiều loại quả thì bé sẽ như thế nào? . Giáo dục: Các con cần phải ăn đầy đủ các loại quả để giúp cho cơ thể có đủ vitamin làm cho da dẻ hồng hào, mắt sáng. Cơ thể khỏe mạnh hơn. + Hát bài: "Chúc tết". * Củng cố: Trò chơi " Bé khéo tay". - Sắp đến tết rồi các con đã chuẩn bị gì để đón tết chưa? -Cô mở nhạc:"Quả gì" trẻ xếp mâm ngủ quả. - Cô bao quát, nhận xét nhẹ nhàng. + Hát bài: "Bánh chưng xanh". * Kết thúc tiết học: - Hát vận động bài "Bánh chưng xanh". - Trẻ hát vận động. - Trẻ lắng nghe. - Quan sát và trò chuyện cùng cô. - Trẻ chăm chú nghe. - Bài thơ "Ăn quả". - Trẻ đặt tên khác cho bài thơ. ăn trái... -Trẻ nghe và xem hình ảnh - Trẻ lắng nghe. - Trẻ hát. - Nghe cô nói. - Cả lớp đọc bài thơ. Trẻ được mời lên chỉ tranh - Trẻ lên chọn câu hỏi. - Càng thêm man mát. - Tổ đọc thơ. - Ăn quả mận. - Để sạch răng, sạch lưỡi. - Nhóm đọc thơ. - Ăn quả bưởi. - Càng thêm man mát. - Cá nhân đọc thơ. - Người khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, chăm ngoan, học giỏi. - Trẻ nghe cô nói. - Trẻ hát. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chia nhóm xếp mâm ngủ quả. - Trẻ hát cùng cô. - Trẻ hát. Ý kiến của tổ chuyên môn ( BGH): Giáo viên thực hiện Nguyễn Thụy Hồng Yến 1

Giáo Án: Thơ “Cô Giáo Của Em”

I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI

– Trẻ hiểu nội dung bài thơ:  Cô giáo dạy em rất nhiều điều, cô dạy em xếp hàng, cô kể chuyện cho em nghe, cô dạy em học vẽ, học chữ…Em yêu cô giáo như mẹ của mình.

– Trẻ đọc thuộc, diễn cảm bài thơ, thể hiện với tư thế mạnh dạn, hồn nhiên.

– Trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc.

– Giáo dục trẻ biết yêu, kính trọng và nghe lời cô giáo.

II. CHUẨN BỊ

– Tranh vẽ nội dung bài thơ “Cô giáo của em”

III. TIẾN HÀNH

* Ổn định

– Cho trẻ hát cùng cô bài “ Đi học”

– Trò chuyện về việc tới trường của bé.

– Cô giới thiệu tên bài thơ “Cô giáo của em” , sáng tác Chu Huy

* HĐ1: Đọc thơ cho trẻ nghe

– Cô đọc thơ lần 1 ( diễn cảm)

– Cô đọc lần 2 kết hợp tranh “ cô và trẻ đang hoạt động và học”

* HĐ2: Đàm thoại – Giảng giải – trích dẫn

– Cô vừa đọc xong bài thơ gì?Do ai sáng tác?

– Trong bài thơ nói về ai?

– Cô giáo đã dạy bé những gì?

– Các bạn ngồi thành hàng để làm gì?

– Cô giáo đã kể cho cả lớp nghe những chuyện gì

– Bạn nhỏ yêu Cô giáo như yêu ai? Bạn đà thì thầm điều gì?

– Các con thấy bạn nhỏ trong bài thơ có đáng yêu không? Vì sao?

– Qua bài thơ các con học tập được điều gì?

* HĐ4: Dạy trẻ đọc thơ

– Cho trẻ đọc thơ theo cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân.

– Cô chú ý sửa sai và dạy trẻ cách đọc thơ diễn cảm.

* Giáo dục: Trẻ có ý thức đi học chuyên cần, yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo và

ban bè.

– Trẻ vui hát “ Trường mẫu giáo yêu thương” và ra sân chơi.

Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án: Thơ Cô Dạy Con trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!