Xu Hướng 2/2024 # Giáo Án Mầm Non Một Số Loại Rau, Củ Mới Nhất 2024 # Top 5 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Giáo Án Mầm Non Một Số Loại Rau, Củ 2024 được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

“Nghe vẻ nghe ve Nghe vè các rau. Thứ ở hỗn hào, Là rau ngành ngạnh. Trong lòng không chánh, Vốn thiệt rau lang. Đất ruộng bò ngang, Là rau muống biển…”

Chúng ta ai cũng biết rau củ là một thứ không thể thiếu trong từng bữa ăn. Thế nhưng với độ tuổi mẫu giáo, rất nhiều bé cảm thấy sợ ăn rau củ. Rau, củ là những thực phẩm rất tốt cho cơ thể, đặc với trẻ nhỏ dang phát triển. Các bé cần nhận thức được sự quan trọng của rau, củ có ích lợi như thế nào.

Giáo án mầm non Một số loại rau, củ với yêu cầu:

Để bé nhận biết được một số loại rau củ thường ngày

Giáo án hôm nay nhằm giúp bé biết gọi tên, nhận dạng đặc điểm của một số loại ra củ như cà chua, rau muống, su hào,… Đây đều là những loại rau củ rất tốt cho bữa ăn, lại khá quen thuộc trong mỗi bữa cơm. Bé có thể nhận biết và gọi đúng tên của rau củ, biết được chúng được chế biến thành những món gì. Trẻ biết được cấu tạo, hình dạng, màu sắc của rau củ và thấy được sự đa dạng của rau củ. Quan trọng hơn cả, bé biết được lợi ích từ rau củ khi chúng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho hệ tiêu hóa.

Rèn cho bé kỹ năng mô tả, so sánh

Trẻ biết phân loại các loại rau ăn lá, ăn củ, ăn quả,…biết phân biệt những phần nào sử dụng chế biến trong nấu ăn. Từ đó, trẻ học được kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ đích, biết mô tả lại những đặc điểm của rau củ và biết so sánh đặc điểm giữa chúng. Hơn thế, bé biết hợp tác và làm việc theo nhóm cùng các bạn. Bài học hôm nay giáo dục trẻ biết được sự quan trọng và nhắc trẻ chăm chỉ ăn rau củ.

Giáo án mầm non tạo hình xé dán các loại rau củ quả

Giáo án mầm non Một số loại quả

Giáo án điện tử mầm non khám phá khoa học về một số loại quả

Giáo án mầm non khám phá một số loại hoa

Tải Xuống

# Tên

Tác giả Kích thước Lượt tải HÀNH ĐỘNG

1

giao-an-mam-non-mot-so-loai-rau-cu

man 57 KB 2083 TẢI

Giáo Án Mầm Non Lớp Mầm

– Trẻ biết tên bài thơ, bước đầu hiểu được nội dung bài thơ.

– Trẻ có kĩ năng đọc thơ cùng cô

– Luyện phát triển ngôn ngữ thông qua trả lời các câu hỏi dưới sự hướng dẫn của cô.

– Trẻ hứng thú tham gia trong giờ học.

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên bài thơ, bước đầu hiểu được nội dung bài thơ. 2. Kĩ năng: - Trẻ có kĩ năng đọc thơ cùng cô - Luyện phát triển ngôn ngữ thông qua trả lời các câu hỏi dưới sự hướng dẫn của cô. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia trong giờ học. II. CHUẨN BỊ: 1. Chuẩn bị của cô: Bài thơ: "Hoa đào, hoa mai" Hoa đào ưa rét. Lấm tấm mưa bay Hoa mai chỉ say Nắng pha chút gió. Hoa đào hồng thắm Hoa mai dát vàng Thoắt mùa xuân sang Thi nhau nở rộ. Vườn hoa đào, hoa mai. Giáo án điện tử. Ti vi, băng đĩa. Ngữ điệu giọng của cô: nhẹ nhàng, tình cảm, trong sáng, đọc thơ theo nhịp 2/2, 4/4. 2. Chuẩn bị của trẻ: - Ghế ngồi - Trang phục gọn gàng, đủ ấm. - Tâm thế trẻ vui vẻ, thoải mái, không gò bó. III. CÁCH TIẾN HÀNH Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ổn định tổ chức: 2. Nội dung: 3. Kết thúc - Cô và trẻ cùng hát và vận động bài hát: "Sắp đến tết rồi" - Cho trẻ xem video về ngày Tết. - Cô trò chuyện với trẻ về các hình ảnh ngày Tết: + Hình ảnh 1: Bánh chưng, giò. + Hình ảnh 2: Dưa hấu + Hình ảnh 3: Mâm cỗ + Hình ảnh 4: Áo mới, lì xì + Hình ảnh 5: Cành hoa đào + Hình ảnh 6: Cành hoa mai Tết đến xuân về, nhà nào cũng chuẩn bị rất nhiều đồ để đón tết, hầu như nhà ai cũng có một cành hoa đào, hoa mai để cho tết thật là vui, thật là đẹp. a. Đọc mẫu: 2 lần Lần 1: - Cô đọc diễn cảm lần 1 kết hợp cử chỉ điệu bộ - Cô hỏi trẻ tên bài thơ, nhắc lại tên tác giả. Lần 2: - Cô đọc kết hợp sử dụng hình ảnh trên màn hình b. Hoạt động 2: Đàm thoại trích dẫn giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ. - Các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì? Bài thơ "Hoa đào, hoa mai" do ai nào sáng tác? " Hoa đào ưa rét Lấm tấm mưa bay Hoa mai chỉ say Nắng pha chút gió". - Bài thơ nói về hoa gì? " Hoa đào hồng thắm" - Hoa đào như nào nhỉ? (Gợi ý: Hoa đào màu gì?) Hoa đào hồng thắm ( Hoa đào có màu hồng rất đẹp) - Thế còn hoa mai thì sao nhỉ? " Hoa mai dát vàng" Cô đọc lại 2 câu thơ trên - Cứ mỗi mùa xuân về hoa đào, hoa mai thi nhau làm gì? " Thoắt mùa xuân sang Thi nhau nở rộ" Hoa đào có màu hồng thắm, hoa mai cómàu vàng và cứ xuân sang, tết đến lại thi nhau nở rộ. Giải thích từ " Nở rộ " : Nở bung ra, nở nhiều hoa cùng một lúc. " Hoa đào hồng thắm Hoa mai dát vàng Thoắt mùa xuân sang Thi nhau nở rộ" - Ngày tết, nếu trong nhà có hoa đào, hoa mai sẽ như thế nào? c. Hoạt động 3: Tổ chức cho trẻ đọc thơ - Cô và cháu đọc 2 lần - Cho trẻ đọc theo nhóm - Cho trẻ đọc cá nhân - Cô chú ý sửa sai cho trẻ - Cả lớp cùng tham quan vườn hoa và đọc lại 1 lần. - Nhận xét giờ học, động viên khen ngợi trẻ. - Chuyển hoạt động Trẻ hát, vận động tự do cùng cô Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Bài thơ " Hoa đào, hoa mai" Trẻ trả lời Hoa đào, hoa mai Hoa đào màu hồng Hoa mai màu vàng Hoa nở Trẻ đọc thơ theo sự hướng dẫn của cô. .

Giáo Án Mầm Non Đề Tài: Thơ: Ảnh Bác Mới Nhất 2024

HOẠT ĐỘNG CHUNG: “ Văn học”

Đề tài Thơ Ảnh Bác

Tác giả: Trần Đăng Khoa

I. Yêu cầu giáo án mầm non đề tài: Thơ: Ảnh Bác mới nhất 2024

  – Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Nói về công lao to lớn của Bác Hồ, đối với nhân dân, tình yêu thương, quan tâm đến các cháu thiếu niên nhi đồng

 – Trẻ biết thể hiện giọng trang trọng khi đọc bài thơ

 – Trẻ biết đọc thơ theo nội dung bức tranh

– Qua bài học trẻ biết phấn đấu, chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ

 – Giáo dục trẻ kính yêu Hồ Chủ Tịch

– Phát triển trí nhớ, tưởng tượng, tư duy của trẻ

II. Chuẩn bị giáo án mầm non đề tài: Thơ: Ảnh Bác mới nhất 2024:

          – Máy tính, màn hình

III. Tổ chức hoạt động giáo án mầm non đề tài: Thơ: Ảnh Bác mới nhất 2024:

– Cô cho trẻ hát bài “ Nhớ ơn Bác”

– Các con vừa hát bài hát nói về ai ?

– Các con quan sát xem cô có bức tranh về ai đây?

– Cho cả lớp đọc bài thơ 2-3 lần. Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả?

Cô giảng về nội dung bài thơ:

* ND: Bài thơ nói về nhà bạn nhỏ treo ảnh Bác, trên ảnh Bác có lá cờ đỏ tươi của Tổ quốc và hình ảnh của Bác luôn vẫn mỉm miệng cười với các cháu Thiếu Niên Nhi Đồng, và trong bài thơ này Bác còn dặn các cháu nhỏ rất nhiều điều hay lẽ phải nữa đấy !

Cô đàm thoại về nội dung bài thơ

– Các con vừa đọc bài thơ gì ? Do ai sáng tác ?

– Bài thơ nói về ai?

– Vậy bạn nào cho cô biết bác Hồ là ai ?

– Bên trên tấm ảnh Bác hồ có treo thứ gì? Nó có màu sắc gì ?

– Bác Hồ yêu quý các cháu thiếu nhi như thế nào?

– Vậy vẻ mặt của Bác trong tấm ảnh như thế nào?

– Bạn nào hãy đọc những câu thơ nói lên điều đó

( Đọc từ đầu đến …vui chơi trong nhà )

– Ngoài sân và trong vườn của nhà bạn nhỏ có những gì ?

– Bác Hồ đã căn dặn các bạn nhỏ điều gì ?

– Hãy đọc câu thơ nói lên điều đó ?

( Ngoài sân có… ra hầm ngồi )

– Câu thơ nào nói rằng Bác Hồ rất bận rộn nhưng vẫn dành tình cảm cho các cháu thiếu niên?

( 2 câu cuối )

– Để tỏ lòng kính yêu Bác hồ các con  phải làm gì ?

– Cô cho cả lớp đọc thơ 2 lần

– Cho 3 tổ đọc thơ

– Cho 2 nhóm lên đọc

– 1 cá nhân lên đọc

* Trẻ đọc thơ theo tranh

– Cô cho 1- 2 trẻ lên đọc

* Đọc tranh thơ chữ to

– Cô đọc trước 1 lần

– Cô cho cả lớp đọc

– Cho 1 cá nhân lên đọc

3, Kết thúc

Cô cho trẻ hát ” Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ ” và ra ngoài chơi

Tải Xuống

# Tên

Tác giả Kích thước Lượt tải HÀNH ĐỘNG

1

giao an de tai tho anh bac

diep 17 KB 2779 TẢI

Một Số Thể Loại Văn Học Thơ Truyện Giáo Án Kịch Nghị Luận Hay Nhất

một số thể loại văn học thơ truyện giáo án giúp học sinh cảm nhận được văn bản kịch, nghị luận căn cứ vào những hiểu biết về đặc điểm thể loại để viết bài nghị luận văn học.

II. Hình thức dạy học : DH trên lớp.

III. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh (một số thể loại văn học thơ truyện giáo án)

– Phương tiện, thiết bị:

+ SGK, SGV, Tư liệu Ngữ Văn 11, thiết kế bài học.

+ Máy tính, máy chiếu, loa…

2. Học sinh: Sách giáo khoa, bài soạn.

Một số thể loại văn học : Kịch, Nghị luận

1. Kiến thức :

a/ Nhận biết: Nêu được khái niệm về kịch, nghị luận

b/ Thông hiểu: Hiểu được một số thể loại văn học kịch, nghị luận;

c/Vận dụng thấp: Cảm nhận được văn bản kịch, nghị luận căn cứ vào những hiểu biết về đặc điểm thể loại.

d/Vận dụng cao:- Vận dụng hiểu biết về kịch, nghị luận để viết bài văn nghị luận văn học theo đặc trưng thể loại;

2. Kĩ năng :

a/ Biết làm: bài đọc hiểu về lí luận văn học;

b/ Thông thạo: sử dụng tiếng Việt khi trình bày một vấn đề mang tính chất lí luận văn học;

3.Thái độ : (một số thể loại văn học thơ truyện giáo án)

a/ Hình thành thói quen: đọc hiểu văn bản lí luận văn học;

b/ Hình thành tính cách: tự tin khi trình bày kiến thức về lí luận văn học;

c/Hình thành nhân cách: có tình yêu văn học, hiểu biết về đặc trưng thể loại;

– Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân về thể loại kịch, nghị luận;

– Năng lực phân tích, so sánh đặc điểm sự khác nhau giữa thể loại kịch, nghị luận;

– Năng lực tạo lập văn bản nghị luận văn học

D. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC BÀI HỌC

Hoạt động của Thầy và trò

Chuẩn kiến thức kĩ năng cần đạt, năng lực cần phát triển

– GV giao nhiệm vụ: Kể tên tác phẩm kịch, văn nghị luận đã học ở chương trình Ngữ Văn 11? – HS thực hiện nhiệm vụ: – HS báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ: Từ đó, giáo viên giới thiệu Vào bài: Mỗi tác phẩm văn học bao giờ cũng được xếp vào một thể loại nhất định. Tìm hiểu thể loại sẽ giúp ta hiểu rõ hơn đặc điểm hình thức tổ chức của tác phẩm. Ở HKI, chúng ta đã tìm hiểu Truyện và Thơ.Hôm nay, chúng ta hãy tìm hiểu hai thể loại nữa, đó là Kịch và nghị luận;

– Nhận thức được nhiệm vụ cần giải quyết của bài học. – Tập trung cao và hợp tác tốt để giải quyết nhiệm vụ. – Có thái độ tích cực, hứng thú.

2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC(70 phút)

* Thao tác 1 :Khái niệm: GV hỏi: -Nội dung kịch bắt nguồn từ đâu? -Sự thât cuộc sống – con người trong kịch có gì đặc biệt? -Hành động kịch có đặc điểm gì? Ví dụ. -Nhân vật kịch có đặc điểm gì? Ví dụ. -Ngôn ngữ kịch có mấy loại? Ví dụ. -Nhìn chung, ngôn ngữ kịch phải đảm bảo những yêu cầu gì? Ví dụ. -Những từ, câu, đoạn in chữ nghiêng, hoặc trong dấu (…) nhằm mục đích gì? GV bổ sung: Xung đột bên ngoài, giữa nhân vật này với nhân vật khác, giữa nhân vật với gia đình, dòng họ, xã hội, thời đại…(dẫn chứng Rô-mê-ô và Giu-li-ét). Xung đột bên trong – xung đột nội tâm trong tâm trạng, tâm lí, tình cảm, cảm xúc của nhân vật (dẫn chứng: tâm trạng Vũ Như Tô…). HS lần lượt theo SGK để trả lời và phân tích ví dụ trong các đoạn kịch đã học. – Kịch có các đặc trưng + Chọn những xung đột trong đời sống làm đối tượng miêu tả. + Những vấn đề thuộc bản chất cuộc sống được dồn nén quy tụ. + Xung đột kịch được cụ thể hóa bằng hành động kịch. Đó là tổ chức cốt truyện, nhân vật, tình tiết, biến cố. Nhân vật chính bộc lộ tính cách. + Những nhân vật được xây dựng bằng ngôn ngữ. Có 3 loại ngôn ngữ: đối thoại, độc thoại, đàm thoại. + Ngôn ngữ kịch mang tính hành động và khẩu ngữ cao. GV bổ sung: bi kịch: xung đột giữa cái mới – cũ, cao cả – thấp hèn; kết thúc cái mới, cái đẹp, cao cả tạm thời thất bại, kết thúc bi thảm (ví dụ: Hăm-lét); hài kịch: dùng tiếng cười hài hước châm biếm để xây dựng và kết thúc xung đột (ví dụ: Trưởng giả học làm sang; Nghêu, Sò, Ôc, Hến); chính kịch: phản ánh xung đột trong cuộc sống hằng ngày buồn vui lẫn lộn; ví dụ: Tôi và chúng ta; kịch lịch sử: lấy đề tài và xung đột trong lịch sử (ví dụ: Bắc Sơn). GV hỏi: Ngôn ngữ trong kịch có những loại nào và có gì khác biêt ngôn ngữ trong truyên, thơ? * Thao tác 2 :Yêu cầu về đọc kịch bản văn học – Nêu những yêu cầu cơ bản khi đọc kịch bản văn học?

I/Kịch: 1. Khái niệm: a/Khái niệm: (SGK) b/Đặc trưng của nghệ thuật kịch: – Xung đột và cách giải quyết xung đột kịch: + Đối tượng mô tả của kịch là những xung đột trong đời sống; ở đó, những vấn đề thuộc bản chất của hiện thực được dồn nén, quy tụ , nổi bật + Xung đột kịch được giải quyết , cụ thể hoá bằng hành động kịch àđược thực hiện bởi các nhân vật kịch. – Nhân vật kịch bộc lộ đặc điểm, tính cách của mình qua ngôn ngữ kịch (lời thoại).Có 3 loại: đối thoại; độc thoại và bàng thoại . -Ngôn ngữ kịch mang tính hành động và tính khẩu ngữ cao. c/.Phân loại: – Xét theo nội dung và ý nghĩa của xung đột à : bi kịch, hài kịch, chính kịch. -Xét theo hình thức ngôn ngữ:àkịch thơ, kịch nói, ca kịch. 2.Yêu cầu về đọc kịch bản văn học: 4 bước – Đọc kĩ lời giới thiệu, tiểu dẫn hiểu tg, tp, thời đại và vị trí đoạn trích. – Tập trung vào lời thoại và xác định mối quan hệ, hiểu đặc điểm, tính cánh nhân vật – Phân tích hành động kịchà xác định xung đột, phân tích diễn biến, kết quả các xung đột – Từ xung đột và nhân vậtà xác định Chủ đề tư tưởng + Ý nghĩa xã hội.(xung đột là cơ sở của kịch)

* Thao tác 1: Hướng dẫn HS đọc – hiểu văn bản GV hỏi: Nghị luận là thể văn có đặc điểm chủ yếu gì? Thế nào là vấn đề? Mục đích của văn nghị luân? Làm thế nào để đạt mục đích ấy? Các thao tác chủ yếu của văn nghị luân là gì? Ví dụ: vấn đề hút thuốc lá, tham nhũng, quyền sống con người trong Truyện Kiều, Ý nghĩa vãn chương, Tinh thần yêu nước của nhân dân ta… GV hỏi: Xưa nay, người ta đã căn cứ vào đâu để phân loại văn nghị luân và phân loại như thế nào? Ví dụ. Thao tác 2: GV hỏi: Ngoài các yêu cầu chung như đối với một văn bản văn học, cần chú ý những yêu cầu đặc thù, riêng biêt gì khi đọc – hiểu văn bản nghị luận? HS nêu và diễn giải các yêu cầu chung và riêng của văn bản và văn bản nghị luận. Thao tác 4: Hướng dẫn HS tổng kết bài học

II. Văn Nghị luận: 1. Khái lược về văn nghị luận: a./ Khái niệm: Nghị luận là thể loại văn học đặc biệt, dùng lập luận; luận điểm; luận cứ, để bàn luận về một vấn đề xã hội , chính trị hay văn học nghệ thuật. b./ Đặc điểm: – Sâu sắc về tư tưởng và tình cảm – Suy nghĩ và trình bày mạch lạc, chặt chẽ – Lập luận thuyết phục. – Ngôn ngữ giàu hình ảnh, biểu cảm, mang tính học thuật và xã hội cao. c./ Phân loại: – Xét nội dung: Văn chính luận; Văn phê bình văn học – Theo Trung đại: Chiếu, cáo, hịch, bình sử, điều trần… – Hiện đại: Tuyên ngôn, kêu gọi, phê bình, tranh luận… 2.Yêu cầu đọc văn nghị luận: -Tìm hiểu tác giả và hoàn cảnh ra đời tác phẩm -Chú ý đến luận đề, luận điểm, luận cứ và lập luận của bài nghị luận. – Phân tích nghệ thuật lập luận, nêu chứng cứ, dùng ngôn ngữ và các biện pháp tu từ. – Khái quát giá trị tác phẩm về nội dung và hình thức; rút ra bài học và tác dụng của tp với cuộc sống.

3.LUYỆN TẬP (một số thể loại văn học thơ truyện giáo án) ( 5 phút)

Hoàn thành bảng sau Trả lời:

Nghị luận

Chiếu, biểu, cáo, hịch, bình sử, điều trần, bài luận ( Chiếu dời đô, Chiếu cầu hiền, Hịch tướng sĩ, Đại Cáo bình Ngô).

4.VẬN DỤNG (một số thể loại văn học thơ truyện giáo án) ( 5 phút)

GV giao nhiệm vụ: Viết đoạn văn phân tích xung đột kịch ở đoạn trích Tình yêu và thù hận ( Sechxpia) – HS thực hiện nhiệm vụ: – HS báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ:

Thực ra trong đoạn trích không hề có xung đột giữa tình yêu và thù hận, chỉ có tình yêu vượt lên trên thù hận mà thôi. Xung đột ở đoạn trích Tình yêu và thù hận là xung đột tâm trạng. + Với Giu-li-ét * Tại sao chàng lại tên là Rô-mê-ô nhỉ? * Chàng hãy khước từ cha chàng và từ chối dòng họ của chàng đi hoặc nếu không chàng hãy thề là yêu em đi. * Em không là con cháu của nhà Ca-piu-lét nữa * Chỉ có tên họ của chàng là thù địch của em thôi. Chàng ơi hãy mang tên họ khác đi. Cái tên ấy có nghĩa gì đâu. Bông hồng kia nếu chúng ta gọi bằng tên khác thì hương thơm vẫn ngọt ngào. Vậy nếu chàng Rô-mê-ô chẳng mang tên Rô-me-ô nữa thì mười phân chàng vẫn vẹn mười. Rô-mê-ô chàng ơi chàng hãy vứt bỏ tên họ của chàng đi. Chàng hãy đem tên họ ấy, nó đâu phải xương thịt của chàng đổi lấy cả em đây. * Em chẳng đời nào muốn họ bắt gặp anh nơi đây. + Với Rô-mê-ô: * Ca ngợi sắc đẹp của Giu-li-ét * Sẵn sàng đổi tên họ Thể hiện sức mạnh của tình yêu

+ Vẽ đúng bản đồ tư duy + Truy cập ngữ liệu qua mạng, sách tham khảo. Căn cứ vào bài học để vận dụng làm bài.

Giáo Án Mầm Non Đề Tài: Kĩ Năng Rửa Mặt Mới Nhất 2024

* Ổn định tổ chức.

*Trò chuyện với trẻ.

– Trẻ xem kịch: “ Mèo con lười rửa mặt”

– Chúng mình vừa được xem vở kịch gì?

– Vở kịch nói về ai?

– Bạn Mèo và bạn Thỏ trong vở kịch như thế nào?

– Sáng nay trước khi đi học các bạn đã rửa mặt ở nhà chưa?

– Cho cả lớp cùng thực hiện rửa mặt.

* Hướng dẫn trẻ rửa mặt

– Trước tiên cô xắn tay áo lên( nếu tay áo dài) còn nếu chúng mình mặc áo cộc tay rồi thì không phải xắn.

+ Bước 1: Cô trải khăn lên lòng 2 bàn tay, đỡ khăn bằng 2 lòng bàn tay và cổ tay.

+ Bước 2: Dùng hai ngón tay trỏ lau hai mắt.

+ Bước 3: Dịch khăn lau xuống mũi.

+ Bước 4: Dịch khăn lau miệng.

+ Bước 5: Gấp khăn lau trán, má trái, má phải.

+ Bước 6: Gấp khăn lau cổ, cằm.

+ Bước 7: Lau tai.

+ Bước 8: Giặt khăn và phơi lên giá.

– Lưu ý: Luôn để da mặt được tiếp xúc với khăn sạch.

– Cô hướng dẫn trẻ rửa mặt lần 2.

– Cô đố các bạn rửa mặt gồm mấy bước?

– Các bước rửa mặt là những bước nào?

* Trẻ thực hành rửa mặt:

– Mời trẻ thực hiện.

– Trẻ vận động theo bài bé tập rửa mặt.

– Cho trẻ thực hiện rửa mặt.

– Các bạn thực hiện rửa mặt rất là giỏi rồi bây giờ cô thưởng cho chúng mình một trò chơi chúng mình đã sẵn sàng để chơi chưa?

– Cho trẻ chơi.

– Cô khen tất cả các bạn nào?

– Cho trẻ thực hành rửa mặt với nước.

*Giáo dục:

– Để giữ được khuân mặt sạch sẽ thì hằng ngày chúng mình phải rửa mặt thật sạch ít nhất là 2 lần một ngày và khi mặt bị bẩn.

* Kết thúc.

– Củng cố bài học

– Cho trẻ tưới hoa và rau.

Giáo Án Mầm Non Lớp Chồi

– Trẻ biết tên bài hát “Mẹ yêu không” nhạc và lời Lê Xuân Thọ

– Hiểu nội dung bài hát”Mẹ yêu không nào” nói nên tình cảm yêu thương của em bé với me của mình, cảm nhận giai điệu vừa phải, nhịp nhàng, tình cảm của bài hát.

– Trẻ biết tên bài hát nghe “Chỉ có một trên đời” hiểu tình yêu của mẹ dành cho bé thể hiện trong bài hát.

– Trẻ biết tên và cách chơi trò chơi “Hãy làm theo tôi ”

– Ngồi hát với tư thế thoải mái, hát với giọng tự nhiên.

– Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, thể hiện sắc hiện sắc thái tình cảm bài hát “Mẹ yêu không nào ”

-Trẻ chú ý lắng nghe cô hát trọn vẹn bài hát ,nhận ra giai điệu tình cảm thướt tha của bài hát “chỉ có một trên đời ” .thể hiện được cảm xúc khi nghe hát

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Hoạt động âm nhạc Đề tài : NDTT: Dạy hát bài: "Mẹ yêu không nào" nhạc và lời Lê Xuân Thọ ( Bài hát đa số trẻ chưa biết) NDKH: Nghe bài hát: " Chỉ có một trên đời" nhạc: Trương Quang Lục, ý thơ Liên Xô TCAN: Hãy làm theo tôi. Chủ đề: Gia Đình Đối tượng: Mẫu giáo Nhỡ ( 4 - 5 ) tuổi Số lượng trẻ: 25 - 30 trẻ Thời gian : 25 - 30 Phút . I. Mục đích yêu cầu Kiến thức: - Trẻ biết tên bài hát "Mẹ yêu không" nhạc và lời Lê Xuân Thọ - Hiểu nội dung bài hát"Mẹ yêu không nào" nói nên tình cảm yêu thương của em bé với me của mình, cảm nhận giai điệu vừa phải, nhịp nhàng, tình cảm của bài hát. - Trẻ biết tên bài hát nghe "Chỉ có một trên đời" hiểu tình yêu của mẹ dành cho bé thể hiện trong bài hát. - Trẻ biết tên và cách chơi trò chơi "Hãy làm theo tôi " Kỹ năng: - Ngồi hát với tư thế thoải mái, hát với giọng tự nhiên. - Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, thể hiện sắc hiện sắc thái tình cảm bài hát "Mẹ yêu không nào " -Trẻ chú ý lắng nghe cô hát trọn vẹn bài hát ,nhận ra giai điệu tình cảm thướt tha của bài hát "chỉ có một trên đời '' .thể hiện được cảm xúc khi nghe hát -Trẻ khéo léo và phản ứng nhanh khi tham gia chơi trò chơi 3.Thái độ: -Trẻ mạnh dạn,tự tin và hào hứng tham gia vào hoạt động - Qua hoạt động góp phần giáo dục trẻ ngoan ngoãn vâng lời ông bà bố mẹ. II.CHUẨN BỊ 1. Địa điểm tổ chức, đội hình dạy trẻ. - Trong lớp học rộng rãi, thoáng mát - Đội hình dạy trẻ ngồi hình chữ U 3. Đồ dùng đồ chơi của cô và trẻ. * Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ một mũ múa 3 tổ 3 màu khác nhau. III cách Tiến hành Thời gian Nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 3-4 phút 1. Ổn định tổ chức Cô và trẻ đọc bài thơ: " Con yêu mẹ" - Cho trẻ ngồi xúm xít gần cô! Xem đoạn video em bé được mẹ chăm sóc từ lúc còn nhỏ, mẹ đưa em bé đến trường - Bài thơ " Con yêu mẹ" nói lên điều gì? - Bạn nhỏ trong bài thơ yêu mẹ như thế nào? - Cho trẻ kể về mẹ của mình, tình cảm của các bé đối với mẹ của mình! - Trẻ đọc thơ - Tình cảm của bé đối với mẹ. - Trẻ trả lời theo ý hiểu. 20 - 23 phút 2. Nội dung chính Hoạt động1: Dạy hát bài: "Mẹ yêu không nào" nhạc và lời Lê Xuân Thọ Hôm nay cô sẽ dạy các con hát bài hát mẹ yêu không nào ( sáng tác nhạc sĩ Lê Xuân Thọ ) - Cô hát lần 1 không đàn ( hỏi trẻ tên bài hát tên tác giả) - Cô hát lần 2 + kết hợp đàn: - Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? - Bài hát nói về điều gì? * Giới thiệu nội dung bài hát: Bài hát nói về tình cảm của bạn nhỏ đối với mẹ của mình vì vậy mà bạn ấy luôn cố găng ngoan ngoãn để mẹ được vui đấy. + Lần 3: Cô hát cùng nhạc. - Các con hãy hát cùng cô bài hát này. - Cô dạy trẻ hát: Cô hát chậm rõ lời và bắt giọng cho cả lớp hát cùng cô từ đầu đến cuối bài hát. + Lần 1: Cô bắt nhịp trẻ hát cùng cô 2-3 lần. + Lần 2 Cô cho trẻ hát cùng cô với đàn đệm + Lần 3 Cô cho trẻ hát cùng cô với đàn đệm - Trong khi trẻ hát cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ nếu có. * Cách sửa: + Nếu trẻ hát sai về giai điệu: Cô hát mẫu trọn vẹn câu hát đó rồi bắt giọng cho trẻ hát lại đến hết bài. + Nếu trẻ hát sai lời ca: Cô có thể đọc lại lời kết hợp hát mẫu rồi bắt giọng cho trẻ hát lại câu hát sai đến hết bài. - Mời từng tổ lên hát có nhạc đệm. - Mời trẻ lên biểu diễn (có nhạc đệm) - C¸c b¹n trai h¸t, c¸c b¹n g¸i h¸t - C¸ nh©n trÎ h¸t * Hát nâng cao. - Cô cho trẻ hát sắc nối tiếp, thể hiện cảm xúc theo từng đoạn của bài hát, cùng cô 2 - 3 lần. - Cả lớp hát thể hiện động tác theo ý thích (Cô động viên khen ngợi trẻ) Hoạt động 2 NDKH :Nghe hát "Chỉ có một trên đời" nhạc: Trương Quang Lục, ý thơ Liên Xô. Các con yêu quý! Mẹ sinh ra các con, nuôi các con khôn lớn mẹ luôn yêu thương, chăm sóc, bảo vệ các con. " Riêng mặt trời chỉ có một mà thôi - Và mẹ em chỉ có một trên đời". Đó là lời ca nhẹ nhàng, sâu lắng của bài hát " Chỉ có một trên đời" nhạc Trương Quang Lục, ý thơ Liên Xô - Cô hát lần 1 với đàn (Hỏi trẻ tên bài hát,tên tác giả ) - Cô hỏi trẻ cảm thấy giai điệu bài hát như thế nào? - Giáo dục trẻ luôn phải biết yêu thương và vâng lời bố mẹ, để mẹ luôn lòng. + Lần 2: Cho im lặng nhắm mắt lắng tai nghe giai điệu bản nhạc không lời. + Lần 3 : Cô hát kết hợp múa trong tiếng nhạc và trẻ hưởng ứng cùng với cô. Hoạt động 3: NDKH :Trò chơi âm nhạc " Hãy làm theo tôi " Các con rất ngoan hát rất hay và giỏi cô sẽ thưởng các con một trò chơi hấp dẫn mang tên: " Hãy làm theo tôi". - Cô và trẻ cùng nhắc lại cách chơi, luật chơi cách chơi : Khi bản nhạc được bật lên các con sẽ nhảy theo ý thích của mình với giai điệu của bản nhạc đó, khi bản nhạc nhanh chúng mình nhảy nhanh theo tiết tấu nhạc, khi nhạc chậm chúng mình nhảy thế nào? Khi bản nhạc đó tắt thì các con sẽ làm gì? (dừng lại). Luật chơi: Khi chuyển nhạc bạn nhỏ nào không kịp chuyển điệu nhảy sẽ phải ra ngoài một lần chơi - Chúng mình vừa nhảy và quan sát các bạn xem bạn nào nhảy đẹp nhất. - Tổ chức chơi: Cô cho cả lớp chơi 1-2 lần - Cô nhận xét. Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe Trẻ hát cùng cô - Trẻ hát cùng cô - Từng tổ lên biểu diễn - Trẻ hát theo tổ, nhóm, cá nhân Trẻ hát cùng cô - Trẻ lắng nghe - Trẻ nghe và thể hiện cảm xúc riêng của mình Trẻ trả lời Trẻ hưởng ứng cùng cô 2-3 phút 3. Kết thúc - Cô nhận xét khen trẻ ngợi trẻ nhắc luôn ngoan ngoãn vâng lời ông bà bố mẹ thầy cô giáo - Cho trẻ cất đồ dùng nhẹ nhàng chuyển hoạt động Trẻ nghe cô nhận xét. Trẻ chào khách và chuyển hoạt động

Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án Mầm Non Một Số Loại Rau, Củ 2024 trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!