Bạn đang xem bài viết Giáo Án Kpxh Chú Bộ Đội Hải Quân được cập nhật mới nhất trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Ngày đăng tin: 23:09:38 – 07/04/2020 – Số lần xem: 1963
GIÁO ÁN
DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP HUYỆN
Năm học 2018 – 2019
Lĩnh vực Giáo dục phát triển nhận thức
Đề tài: Chú Bộ đội Hải quân
Chủ đề: Nghề nghiệp.
Lứa tuổi: 5-6 Tuổi
Số trẻ: 24 trẻ
Thời gian: 30 phút
Ngày soạn: 13/11/2018
Ngày dạy: 16/11/2018
Người soạn: Dương Thị Như Trang
Đơn vị: Trường Mầm Non Yên Phụ .
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức:
– Trẻ biết tên gọi, trang phục, công việc và phương tiện làm việc của chú bộ đội hải quân.
– Trẻ biết nơi làm việc và nhiệm vụ của bộ đội hải quân.
– Trẻ có thêm hiểu biết về quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.
2. Kỹ năng:
– Rèn luyện, củng cố khả năng chú ý, ghi nhớ, quan sát, phân nhóm…
– Rèn luyện cho trẻ kỹ năng làm việc theo nhóm.
– Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
3. Thái độ:
– Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động.
– Giáo dục trẻ lòng nước, lòng kính yêu và biết ơn các chú bộ đội hải quân.
II. CHUẨN BỊ
1.Đồ dùng của Cô
– Máy tính, man chiếu
– Giáo án powpoint.
– Giáo án Word
– Những hình ảnh, vi deo về trang phục, công việc, phương tiện làm việc của các chú bộ đội hải quân.
– Bảng
– Bài hát: “Cây phong ba”, chú, “Cháu hát về đảo xa”, “Gửi chú hải quân”.
– Bài Thơ: “Chú hải quân”
– Lớp học sạch sẽ.
– Que chỉ
2. Đồ dùng của trẻ
– Trang phục gọn gàng.
– Bìa màu làm thiệp.
– Keo dán.
3. Nội dung tích hợp
– Âm nhạc “Cây phong ba”, chú, “Cháu hát về đảo xa”, “Gửi chú hải quân”.
– Văn học thơ “Chú hải quân”
– Tình cảm xã hội
Giáo Án: Lĩnh Vực Pttc&Amp;Knxh: Chú Bộ Đội Của Em
Xúm xít quanh cô
Cô đố chúng mình phát hiện ra lớp mình hôm nay có điều gì đặc biệt?
-Cô và chúng mình mặc trang phục giống ai?
Chúng mình có biết vì sao hôm nay cô và chúng mình lại mặc những bộ trang phục giống các chú bộ đội không?
-Vì sắp đến ngày 22/12 rồi,
-Cô đố chúng mình biết Ngày 22/12 là ngày gì?
-Gia đình chúng mình có ai làm nghề bộ đội không?
Chúng mình biết gì về các chú bộ đội, cùng kể cho cô H nghe với nào?
Hoạt Động 2. Quan sát một số hoạt động của các chú bộ đội.
Cô thấy lớp mình rất là giỏi cô thưởng cho chúng mình 1 điều bí mất. muốn biết được điều bí mật đó là gì chúng mình cùng chọn 1 chỗ ngồi thật thoải mái và hướng lên màn hình nào?
-Ai đây các con?
-Các chú đang làm gì? ( Hành quân)
-Ngoài những lúc hành quân và đứng gác các chú còn làm gì đây?( trông rau, giúp đỡ người dân)
-Chú bộ đội không quân làm việc ở đâu?
-Chhú bộ đội nào đây? Các chú làm việc ở đâu?
-Nhiệm vụ của các chú là gì?
-Vừa rồi các con đã được xem những hình ảnh về các chú bộ đội rồi bạn nào giỏi hãy nhắc lại cho cô huyền và các nghe xem các chú bộ đội làm việc ở đâu?
-Nhiệm vụ của các chú là gì?
+Các chú bộ đội làm việc ở những nơi khác nhau như ở đất liền, biên giới,ở đảo xa,ở trên bầu trời nhưng các chú có nhiệm chung là bảo vệ đất nước cho hòa bình.
– Để đền đáp công ơn các chú bộ đội các con phải làm gì?
Lớn lên có bạn nào mơ ước làm chú bộ đội ?vì sao con lại thích làm chú bộ đội.
– Để lớn lên có thể kiên cường, dũng cảm như các chú bộ đội thì ngay từ bây giờ các bạn hãy chăm ngoan, học thật giỏi, thường xuyên tập thể dục và ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng để có một cơ thể khỏe mạnh, lớn lên sẽ góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước.
-Cô và trẻ cùng vận đông bài hát Làm chú bộ đội.
Hoạt động 3. Tình cảm của các con dành cho các chú bộ đội.
Và hôm nay Cô và các con sẽ cùng làm gì để gửi những tình cảm trân thành nhất đến với các chú bộ đội.
( Cho trẻ nói ý tưởng)
( Trẻ về hoạt động theo nhóm: 4 nhóm Cho trẻ tự thỏa thuận và làm)
Nhóm 1. Cắm một lãng hoa tặng các chú bộ đội.
Nhóm 2. Trang trí khung ảnh lớp
Nhóm 3. Múa cháu thương chú bộ đội
Nhóm 4. Đọc thơ: Chú bộ đội hành quân trong mưa
Nhóm 5: Làm abun về hình ảnh các chú bộ đội.
Nào thời gian đã hết rồi
Bây giờ sẽ là phần thể hiện tình cảm của các bạn lớp A2 sẽ.dành cho các chú bộ đội. Cô Huyền sẽ quay video lại và gửi đến các chú bộ đội nhân dịp 22/12.
Lần lượt các nhóm: xung phong
Nào nhóm bạn nào sẽ lên thể hiện trước nào!
-Các nhóm lần lượt lên thể hiện
-Cô quan sát động viên khuyến khích trẻ.
-Vừa rồi cô thấy tất cả các nhóm rất xuất sắc thể hiện tình cảm của mình đến với các chú bộ đội đấy .Bây giờ cả lớp chúng mình cùng gửi tới các chú bộ bội bài hát: Làm chú bộ đội.
Cô tin rằng các chú nhận được những món quà của các con các chú sẽ rất vui và cảm động đấy.
Cô sẽ gửi video này đến các chú bộ đội nhân ngày 22/12Với lời chúc của các bạn lớp MG A2.Chúc các chú mạnh khỏe -công tác tốt
Chúngcon yêu các chú nhiều nhiều….
Vẽ Quà Tặng Chú Bộ Đội
– Biết sử dụng những đường nét đơn giản phối kết hợp với nhau để tạo ra được một số dụng cụ trang phục của bộ đội: quần áo, quân hàm, mũ kê pi, súng, dao cuốc, xẻng, hoa quả…biết gọi tên dụng cụ đó. Biết tự nhận xét sản phẩm của mình của bạn.
– Biết sắp xếp bố cục hợp lý, có sự sáng tạo trong bức vẽ.
– Rèn cho trẻ kỹ năng cầm bút, tư thế ngồi khi vẽ. Khả năng phát âm tiếng việt chuẩn, sự mạnh dạn khi giao tiếp…
Một số hình ảnh, tranh vẽ một số dụng cụ của bộ đội ( mũ, áo, quân hàm, hoa, bánh kẹo…) để trẻ quan sát.
– Giấy bút cho trẻ thực hiện – Nơi trưng bày sản phẩm. Một số bài ahts về nghề bộ đội.
Hát vận động ” Làm chú bộ đội”. Trò chuyện về các cô chú bộ đội ở kho.
Bài hát nói về ai? Hãy kể về chú bộ đội mà chúng mình biết?
Tháng 12 này có ngày tết của các cô chú bộ đội, đó là ngày nào? ( Ngày 22 – 12).
Ở nhà các bạn có ai là bộ đội không? Vào ngày tết của bố con sẽ làm gì để tặng bố?
Hãy quan sát những bức tranh này và nêu ý kiến của mình?
Ai có nhận xét về tranh vừa được quan sát?
Tranh vẽ những gì? Những đồ dùng này là dụng cụ làm việc của ai?
Ai gọi tên được các dụng cụ này?
Bố cục của tranh như thế nào?
Tranh naỳ thuộc thể loại tranh vẽ hay xé dán?
Để vẽ được tranh như này cần phải chuẩn bị những gì?
( Cho trẻ nêu ý tưởng của trẻ, cách vẽ như nào? Vẽ như thế nào?
Các bạn hãy nói xem muốn vẽ đẹp cầm bút tay nào? Ngồi vẽ như thế nào?…
Trẻ thực hiện cô đi quan sát trẻ vẽ, gợi ý cho trẻ cách vẽ trang phục, những món quà , đồ dùng của bộ đội… tô màu, cách sắp xếp bố cục…
Cho trẻ nhận xét các bức vẽ cuả bạn, của mình, nêu ra các bức vẽ đẹp, các ý kiến
Cô tổng hợp các ý kiến của trẻ, nêu những bức vẽ đẹp, sáng tạo, chỉ ra cho trẻ thấy những điểm cần bổ sung… động viên khuyến khích những trẻ vẽ chưa được đẹp…
Chơi trò chơi: Chon đồ dùng của bộ đội.
Cách chơi: Cho trẻ đừng thành 2 đội khi có hiệu lệnh phải chạy qua các chường ngại vật lên nhặt đồ dùng về để vào đúng ô có hình ảnh tương ứng; VD: Giày, mũ kê pi, súng, quàn áo… Trong vòng 2 phút đội nào chuyển được nhiều đồ dùn… về kho là đội thắng cuộc.
Thu dọn đồ dùng dọc bài thơ ” Chú Bộ đội hành quân trong mưa” và chuyển hoạt động tiếp
Nhận xét…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Tả Chú Bộ Đội Mà Em Quen Biết
Bài làm
Nhà em mới chuyển từ thành phố về vùng nông thôn để sinh sống, bởi ông bà nội em đã già yếu. Ông bà lại chỉ sinh được một mình ba em, nên ba mẹ em quyết định đón ông bà lên thành phố sống chung. Nhưng ông bà nhất quyết không chịu vì không quen với cuộc sống ồn ào, nên ba mẹ sau nhiều ngày quyết định đã quyết định bán nhà về quê
Nhà mới của em gần nhà ông bà lắm chỉ đi bộ tầm 200m là tới. Bên cạnh nhà em có một gia đình vốn là cán bộ hưu trí. Hai ông bà có một người con trai hiện đang làm bộ đội chuyên nghiệp. Nghe bảo chú đó thường xuyên đóng quân ở xa ít có dịp về thăm nhà
Nhưng một buổi tối thứ 7 khi em ăn cơm xong rồi ra trước cổng nhà hóng mát thì em nhìn thấy một chú bộ đội dáng người cao lớn. Khuôn mặt chú rất thư xinh, nhưng nước da thì có vẻ hơi đen chắc do luyện tập trong quân ngũ.
Thấy em cứ đứng chăm chú nhìn mình chú bộ đội lại gần em và hỏi “Cháu tên gì mới chuyển về nhà này sống hả?” Em bị câu hỏi của chú làm cho giật mình nên chỉ lí nhí đáp “Cháu tên Tùng, nhà cháu mới về đây”
Chú chìa tay ra và nói “Rất vui làm quen với Tùng chú tên là Quân là hàng xóm với cháu” Rồi chú móc trong chiếc ba lô màu cỏ úa ra một thanh sô cô la và đưa cho em. Đây là món kẹo khoái khẩu của em nên em nhận ngay và cảm ơn chú rất vui vẻ
Từ hôm chú Quân về nghỉ phép ngày nào ăn cơm tối xong em cũng hay xin mẹ cho ra cổng nhà chơi để tìm chú ấy. Chú Quân kể chuyện rất hay chú thường kể cho em nghe những câu chuyện về cuộc sống ở trong quân ngũ như thế nào. Nơi chú đi qua có những rừng hoa sim, hoa ban trắng vô cùng xinh đẹp… Em nghe mà vô cùng thích thú
Chú Quân thường xuyên cầm cây đàn ghi ta ra trước hiên nhà rồi gẩy mấy bài vui nhộn cho em nghe. Chú hát rất hay lại tình cảm nên em thích chơi với chú lắm
Rồi chú còn tranh thủ dạy cho em mấy bài võ cơ bản để phòng thân, luyện tập thể dục cho cường tráng. Em vốn thích học võ nên tập luyện rất chăm chỉ. Hai chú cháu thân thiết như người nhà. Rồi 12 ngày phép của chú Quân cũng qua đi chú lại phải lên đường về doanh trại của mình. Hôm chú đi có hẹn em khi nào chú về sẽ mang cho em một giỏ lan rừng, em thích lắm.
Em ước mai này lớn lên mình cũng giống chú Quân gia nhập quân ngũ trở thành chàng trai khỏe mạnh bảo vệ quê hương thân yêu của mình.
Văn mẫu lớp 4
Từ khóa tìm kiếm:
Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án Kpxh Chú Bộ Đội Hải Quân trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!