Xu Hướng 2/2024 # Giáo Án Điện Tử Mầm Non # Top 5 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Giáo Án Điện Tử Mầm Non được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Giáo án văn học thơ hoa kết trái

phát triển thể chất.

I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

– Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả bài thơ.

– Trẻ cảm nhận được âm điệu êm dịu của bài thơ.

– Cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên qua bài thơ.

– Trẻ thuộc bài thơ, đọc diễn cảm bài thơ.

– Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.

– Trẻ biết yêu quí thiên nhiên, một số loài hoa.

– Có ý thức tích cực trong hoạt động.

– Nhạc bài: màu hoa.

+Bài hát nói về những màu hoa gì?

– Có một bài thơ nói về vẻ đẹp của các loài hoa kết thành quả, đó là bài thơ: hoa kết trái của tác giả Thu Hà .

– Cô đọc lần 1: đọc diễn cảm.

– Khi nghe tên bài thơ” hoa kết trái” các con liên tưởng đến điều gì?

– Bài thơ hoa kết trải nói về mọt số loại hoa kết thành quả, Miền Nam gọi là trái , miền Bác gọi là quả nên tác giả Thu Hà đặt tên bài thơ là hoa kết trái.

– Cô cho trẻ nhắc lại tên các loại hoa đồng thờ cho trẻ xem hình ảnh trên máy chiếu.

-Hoa cà sẽ kết thành quả gì?

– Cô đưa quả cà ra cho trẻ quan sát.

– Con thấy quả cà như thế nào?

– Hoa gì trong bài thơ có màu vàng?

– Tác giả Thu Hà đã dùng từ vàng vàng để nói lên vẻ đẹp dịu dàng của hoa mướp.Hoa mướp sẽ phát triển thành quả gì?

– Hoa lựu chói chang được nhà thơ ví với gì?

– Hoa lựu cũng phát triển thành quả lựu, ăn rất ngon.

– Còn những loại hoa nào nữa.

– Cô giảng giải: Hoa mận rung rinh trước gió là sự chuyển động nhẹ nhàng của hoa mậm trong gió.

– Bài thơ hoa kết trái nói về các màu hoa khác nhau, các loài hoa đều kết thành quả. Mỗi loại hoa có một hương sắc khác chúng tôi không những đẹp mà còn cho ta những quả ăn ngon và bổ. Vì vậy ở hai câu cuối của bài thơ tác giả đã khuyên các bạn nhỏ điều gì?

– Giáo dục trẻ: không hái hoa , bẻ cành…

– Cô dạy trẻ đọc bài thơ, nhắc trẻ đọc thể hiện đúng tình cảm của bài thơ và ngắt nghỉ đúng:

– Cô cho cả lớp đọc đồng thanh 2 – 3 lần.

– Cho trẻ đọc theo tiết tấu to nhỏ, nhanh chậm: Khi cô đánh tay cao trẻ đọc nhanh, khi cô đánh tay thấp trẻ đọc nhỏ, khi cô đánh tay ngang người trẻ đọc giọng điệu bình thường .

– Cô cho các tổ thi đua nhau đọc: cô đánh tay về phía tổ nào thì tổ đó đọc, khi cô đánh cả hai tay thì cả lớp cùng đọc.

– Cho các nhóm đọc bài thơ.

– Cô cho một vài cá nhân trẻ đọc bài thơ

– Cô nhận xét về cách đọc bài thơ của trẻ.

– Giáo dục trẻ thông nội dung bài thơ.

– Củng cố nội dung bài học.

Giáo án mầm non lớp 3 tuổi

Giáo Án Điện Tử Mầm Non Thơ Tết Đang Vào Nhà

Một số thông tin về giáo án mầm non thơ Tết đang vào nhà

Tạo hình: Cùng bé học làm bánh, học cách trang trí bình hoa mai, xếp đĩa quả phụ giúp cha mẹ

Học tập: ôn tập làm quen toán số lượng trong phạm vi 5

Thời gian: 30-35 phút

Độ tuổi: Lớp chồi 4 – 5 tuổi

Ngày dạy: 14/01/2024

Người dạy: Trần Thị Bảo Ân

Giáo án mầm non thơ Tết đang vào nhà với 3 mục tiêu 1. Về kiến thức.

Giúp trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả. Có thể học thuộc lòng bài thơ hoặc vài câu thơ về đọc cho cả nhà nghe (“Tết đang vào nhà” – Nguyễn Hồng Kiên).

Giúp trẻ hiểu được nội dung của bài thơ: bé và mọi người trong nhà đang chuẩn bị quần áo đẹp trang trí nhà cửa chuẩn bị đón tết, … Từ đó, trẻ học được cách giúp đỡ bố mẹ việc nhà.

Trẻ được ôn tập bài cũ, bổ sung ngôn ngữ từ vựng để tư duy logic hơn.

2. Về kỹ năng.

Trẻ học được kỹ năng đọc thơ sao cho diễn cảm. Trẻ học được cách thể hiện nhịp điệu vui tươi của bài thơ khi mà Tết đang ngày một đến gần.

Rèn luyện khả năng nhận biết nhanh các chữ số trong phạm vi 5.

3. Về thái độ.

Trẻ cảm thấy háo hức, mong chờ Tết đến và cùng bố mẹ chuẩn bị đón Tết.

Trẻ cảm thấy yêu thích Tết, một dịp lễ quan trọng của đất nước cũng như con người Việt Nam.

Giáo dục cho trẻ biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Ngoài ra, một số hoạt động chính đã được cập nhật chi tiết trong giáo án. Các cô có thể xem trước giáo án qua hình ảnh phía dưới.

Hình ảnh về giáo án mầm non thơ Tết đang vào nhà

Giáo Án Điện Tử Mầm Non Chủ Đề Cô Giáo Của Em

Thầy cô có thể đọc qua giáo án mầm non cô giáo của em I.Mục đích yêu cầu:

– Trẻ thuộc bài thơ, khi đọc biết ngắt nhịp, biết thể hiện nhịp điệu của bài thơ và sắc thái tình cảm khi đọc bài thơ.

– Trẻ hiểu nội dung bài thơ.

– Trò chuyện công việc của cô giáo và của trẻ.

– Phát triển khả năng phát âm cho trẻ, luyện trẻ đọc diễn cảm, rõ lời.

– Giáo dục trẻ biết chăm ngoan, vâng lời cô giáo.

-Cô học thuộc thơ,đọc diễn cảm bài thơ

– Tranh vẽ nội dung bài thơ gồm 3 bức:

+ Tranh 1:Tranh vẽ cô giáo đang giảng bài.

+ Tranh 2 :Tranh vẽ các bạn nghịch phá và các bạn chăm ngoan

+ Tranh 3: Cô giáo và các bạn nhỏ

-Slide nội dung bài thơ, tivi.

– Nhạc bài hát : Cô giáo em, Cô và mẹ,Ước mơ thần tiên

-Thuộc các bài hát: Cô giáo em, Cô và mẹ, Ước mơ thần tiên.

III.Tổ chức hoạt động:

1.Hoạt động 1:Ổn định -giới thiệu

-Cô xin trân trọng giới thiệu với lớp mình, hôm nay có cô Nguyễn Thị Sương phó hiệu trưởng nhà trường đến thăm và dự giờ lớp chúng ta. Lớp chúng mình hãy nổ một tràng pháo tay thật to đón chào cô đi nào!

+Bức hình chụp ai đấy?(Cô giáo và các bạn)

+Thế các con có biết cô giáo lớp mình tên là gì không nào?

+Đến trường cô Loan dạy cho các con học những gì?

* Hằng ngày đến lớp, các con được vui chơi, được học tập cùng với cô và các bạn. Cô giáo rất yêu thương các con,dạy dỗ các con rất nhiều điều hay,lẽ phải, chăm cho các con từng bữa ăn, từng giấc ngủ.Để thể hiện rõ hơn tình của cô giáo dành cho các con,nhà thơ Hà Quang đã viết nên bài thơ “Cô giáo của con” để bày tỏ lòng biết ơn đối với cô giáo của mình.

2.Hoạt động 2 :Truyền thụ tác phẩm

-Cô đọc lần 1 (đọc diễn cảm kết hợp điệu bộ)

Ngoài những bài thơ hay ca ngợi cô giáo còn có những bộ phim rất hay nói về cô giáo .Chúng mình cùng đến Trung tâm biểu diễn nghệ thuật xem nào !

Hát :” Cô và mẹ ” chuyển đội hình

-Cô đọc lần 2 (kết hợp slide)

*Tóm tắt nội dung bài thơ : Các con ạ ,bài thơ nói về tình cảm của cô giáo đối với các học trò nhỏ của mình, cô rất yêu thương các bạn ngoan, biết vâng lời cô.Nhưng cô không thích những bạn hay nghịch phá.Bạn nào cũng đều yêu quý cô giáo của mình.

b.Đọc trích dẫn, giải thích từ khó :

-Mỗi khi đến lớp , cô thấy bạn nào cũng ngoan, bạn nào cũng xinh và rất đáng yêu. Cô luôn nở nụ cười thật tươi để đón các con vào lớp. Bằng giọng nói nhẹ nhàng và ấm áp cô đã đọc thơ, kể truyện cho các con nghe, dạy các con luôn chăm ngoan học giỏi.

Mỗi khi vào lớp

Cô cười thật tươi

Say sưa giảng bài

Giọng cô ấm áp.

-Bạn nào ngoan ngoãn nghe lời cô sẽ được cô yêu quý. Những bạn nào nghịch , không nghe lời cô, không thương yêu bố mẹ thì cô sẽ buồn lắm đấy!

Bạn nào hay nghịch

Cô chẳng thích đâu

Bạn nào chăm ngoan

Cô yêu lắm đấy!

-Vì cô phải làm rất nhiều việc để chăm sóc và dạy dỗ các con, nhà thơ Hà Quang nhận ra rằng cô giáo rất cần như những hạt muối.

Cần như hạt muối

Đẹp như hoa rừng

+ Muối là một loại gia vị dùng để nấu các món ăn làm cho các món ăn của chúng ta đậm đà hơn,ngon hơn và bổ dưỡng hơn. Vị mặn của muối cũng như tấm lòng, tình cảm của cô dành cho các con, cô yêu thương các con, mong các con khôn lớn, chăm ngoan học giỏi để sau này lớn lên thành người tốt, xây dựng đất nước tươi đẹp hơn.

Nhà thơ còn nói cô giáo đẹp như những bông hoa rừng vì hoa rừng là loài hoa rất đẹp và quí hiếm.

-Vì cô giáo luôn yêu thương, chăm sóc , dạy dỗ các con nên người .Nên bạn nào cũng rất yêu quý cô giáo của mình.

Cô giáo của con

Ai mà chẳng quí

3.Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ

Hôm nay ở Trung tâm biểu diễn nghệ thuật còn diễn ra rất nhiều hoạt động , các con có thích tham gia không nào ?

-Bây giờ chúng ta sẽ bước vào phần thứ nhất đó là phần thi “TRỔ TÀI ĐỌC THƠ “.Muốn đọc được hay các con hãy đọc theo cô nào !

-Lớp đọc lần 1(ngồi)

-Lớp đọc lần 2 (đứng)

-Tổ luân phiên đọc thơ

=Trong quá trình trẻ đọc cô chú ý sữa sai cho trẻ.

Hát : ” Ước mơ thần tiên ”

Kết thúc phần thi “TRỔ TÀI ĐỌC THƠ ” chúng ta sẽ bước vào phần thi tiếp theo đó là phần thi : ” AI THÔNG MINH NHẤT ”

Cô sẽ đưa câu hỏi cho các bạn, và bạn nào biết câu trả lời thì hãy giơ tay lên để dành quyền trả lời nha.

*Đàm thoại : (Dưới hình thức hái hoa)

+Các con vừa đọc bài thơ gì? Của tác giả nào?

+ Nhà thơ kể về cô giáo như thế nào?(Mỗi khi vào …ấm áp)

+ Cô giáo không thích những bạn nào?

+ Những bạn chăm ngoan, nghe lời cô giáo thì như thế nào?

+Thế còn các con có yêu cô không?Yêu cô thì chúng mình sẽ làm gì ?

– Gíao dục: Các con phải yêu quý cô giáo, chăm ngoan học giỏi, biết vâng lời cô giáo để cô giáo vui lòng.

Và bây giờ chúng ta sẽ bước vào trò chơi vô cùng hấp dẫn đó là trò chơi : ” CÙNG NHAU CHUNG SỨC ”

-Chuyển đội hình về 3 tổ .

Yêu cầu đội trưởng từng nhóm lên treo tranh và chỉ vào bức tranh-cả tổ cùng đọc đoạn thơ theo nội dung bức tranh đó.

– Cả lớp cùng vận động theo bài :”Cô giáo em” để tặng sinh nhật cô giáo.

Giáo Án Điện Tử Mầm Non Chủ Đề Thơ Tình Bạn

Trẻ thuộc thơ, đọc diển cảm. Qua bài thơ trẻ cảm nhận được sự quan tâm và tình cảm của các bạn với nhau.

Rèn trả lời và bộc lộ cảm xúc cá nhân một cách chân thực tự nhiên.

Phát triển khả năng chú ý, cảm xúc, tưởng tượng.

Giáo dục cháu biết quan tâm giúp đỡ bạn, nhất là khi bạn bị ốm.

– Cô thuộc và đọc tốt bài thơ.

* Ổn định: Hát “Con kiến vàng”.

– Cháu vừa hát bài hát nói về điều gì?

– Kiến đã làm gì mỗi khi gặp bạn bè?

– Làm thế nào để có một tình bạn thân thiết, gắn bó như vậy?

– Giáo dục cháu khi chơi với bạn phải đoàn kết, chân thành, biết yêu thương giúp đỡ bạn bè,…

*Hoạt động 1: Cô đọc thơ: “Tình bạn”

– Cô đọc mẫu một lần bài thơ thật diễn cảm.

– Tóm tắt nội dung bài thơ: Bài thơ nói về tình bạn giữa: Thỏ nâu với Hươu, Gấu, Mèo, Nai. Khi thấy bạn thỏ nâu bị ốm các bạn đã rủ nhau đi thăm bạn, mỗi bạn mua một thứ vừa mát lại bổ mong muốn bạn mau lành bệnh để còn đi học. Vậy còn các con thì sao? Khi chơi với bạn phải thế nào? Khi bạn bị ốm các con phải làm gì?

– Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem slide.

– Lần 3 cô trích dẫn làm rõ ý, giải thích từ khó: ngọt lại thanh, đánh đường, kết đoàn.

– Cô vừa đọc bài thơ gì? Của ai?

– Bài thơ nói về tình bạn giữa ai với ai vậy?

– Thỏ nâu có tất cả mấy người bạn?

– Bạn nào đã phát hiện ra Thỏ nâu bị ốm?

– Bạn Gấu đã nói gì với các bạn?

– Còn Mèo? Hươu? Nai thì mua gì nào?

– Các bạn đều mong muốn cho Thỏ điều gì?

– Khi chơi với bạn các con phải như thế nào? Khi bạn bị ốm các con phải làm sao?

* Giáo dục cháu khi chơi với bạn không được tranh dành đồ chơi của bạn, biết nhường nhịn bạn, rủ bạn cùng chơi, biết thăm hỏi khi bạn bị ốm,…

– Cho cả lớp đọc 2 lần bài thơ với tranh chữ to.

– Cho từng tổ đọc, nhóm, cá nhân, cô chú ý để sửa sai cho các cháu

Hoạt động 3: Chơi trò chơi “Gạch chân các chữ cái đã học”.

– Cho trẻ đọc thơ: “Tình bạn” lên xếp 2 hàng thi đua nhau lên tìm, gạch chân chữ cái o, ô, ơ có trong bài thơ, cô theo dõi để động viên cháu tìm nhanh, đúng. Đội nào tìm nhanh, đúng, đội đó sẽ được khen.

Giáo Án Mầm Non Lớp Mầm

– Trẻ biết tên bài thơ, bước đầu hiểu được nội dung bài thơ.

– Trẻ có kĩ năng đọc thơ cùng cô

– Luyện phát triển ngôn ngữ thông qua trả lời các câu hỏi dưới sự hướng dẫn của cô.

– Trẻ hứng thú tham gia trong giờ học.

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên bài thơ, bước đầu hiểu được nội dung bài thơ. 2. Kĩ năng: - Trẻ có kĩ năng đọc thơ cùng cô - Luyện phát triển ngôn ngữ thông qua trả lời các câu hỏi dưới sự hướng dẫn của cô. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia trong giờ học. II. CHUẨN BỊ: 1. Chuẩn bị của cô: Bài thơ: "Hoa đào, hoa mai" Hoa đào ưa rét. Lấm tấm mưa bay Hoa mai chỉ say Nắng pha chút gió. Hoa đào hồng thắm Hoa mai dát vàng Thoắt mùa xuân sang Thi nhau nở rộ. Vườn hoa đào, hoa mai. Giáo án điện tử. Ti vi, băng đĩa. Ngữ điệu giọng của cô: nhẹ nhàng, tình cảm, trong sáng, đọc thơ theo nhịp 2/2, 4/4. 2. Chuẩn bị của trẻ: - Ghế ngồi - Trang phục gọn gàng, đủ ấm. - Tâm thế trẻ vui vẻ, thoải mái, không gò bó. III. CÁCH TIẾN HÀNH Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ổn định tổ chức: 2. Nội dung: 3. Kết thúc - Cô và trẻ cùng hát và vận động bài hát: "Sắp đến tết rồi" - Cho trẻ xem video về ngày Tết. - Cô trò chuyện với trẻ về các hình ảnh ngày Tết: + Hình ảnh 1: Bánh chưng, giò. + Hình ảnh 2: Dưa hấu + Hình ảnh 3: Mâm cỗ + Hình ảnh 4: Áo mới, lì xì + Hình ảnh 5: Cành hoa đào + Hình ảnh 6: Cành hoa mai Tết đến xuân về, nhà nào cũng chuẩn bị rất nhiều đồ để đón tết, hầu như nhà ai cũng có một cành hoa đào, hoa mai để cho tết thật là vui, thật là đẹp. a. Đọc mẫu: 2 lần Lần 1: - Cô đọc diễn cảm lần 1 kết hợp cử chỉ điệu bộ - Cô hỏi trẻ tên bài thơ, nhắc lại tên tác giả. Lần 2: - Cô đọc kết hợp sử dụng hình ảnh trên màn hình b. Hoạt động 2: Đàm thoại trích dẫn giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ. - Các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì? Bài thơ "Hoa đào, hoa mai" do ai nào sáng tác? " Hoa đào ưa rét Lấm tấm mưa bay Hoa mai chỉ say Nắng pha chút gió". - Bài thơ nói về hoa gì? " Hoa đào hồng thắm" - Hoa đào như nào nhỉ? (Gợi ý: Hoa đào màu gì?) Hoa đào hồng thắm ( Hoa đào có màu hồng rất đẹp) - Thế còn hoa mai thì sao nhỉ? " Hoa mai dát vàng" Cô đọc lại 2 câu thơ trên - Cứ mỗi mùa xuân về hoa đào, hoa mai thi nhau làm gì? " Thoắt mùa xuân sang Thi nhau nở rộ" Hoa đào có màu hồng thắm, hoa mai cómàu vàng và cứ xuân sang, tết đến lại thi nhau nở rộ. Giải thích từ " Nở rộ " : Nở bung ra, nở nhiều hoa cùng một lúc. " Hoa đào hồng thắm Hoa mai dát vàng Thoắt mùa xuân sang Thi nhau nở rộ" - Ngày tết, nếu trong nhà có hoa đào, hoa mai sẽ như thế nào? c. Hoạt động 3: Tổ chức cho trẻ đọc thơ - Cô và cháu đọc 2 lần - Cho trẻ đọc theo nhóm - Cho trẻ đọc cá nhân - Cô chú ý sửa sai cho trẻ - Cả lớp cùng tham quan vườn hoa và đọc lại 1 lần. - Nhận xét giờ học, động viên khen ngợi trẻ. - Chuyển hoạt động Trẻ hát, vận động tự do cùng cô Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Bài thơ " Hoa đào, hoa mai" Trẻ trả lời Hoa đào, hoa mai Hoa đào màu hồng Hoa mai màu vàng Hoa nở Trẻ đọc thơ theo sự hướng dẫn của cô. .

Giáo Án Mầm Non Lớp Chồi

– Trẻ biết tên bài hát “Mẹ yêu không” nhạc và lời Lê Xuân Thọ

– Hiểu nội dung bài hát”Mẹ yêu không nào” nói nên tình cảm yêu thương của em bé với me của mình, cảm nhận giai điệu vừa phải, nhịp nhàng, tình cảm của bài hát.

– Trẻ biết tên bài hát nghe “Chỉ có một trên đời” hiểu tình yêu của mẹ dành cho bé thể hiện trong bài hát.

– Trẻ biết tên và cách chơi trò chơi “Hãy làm theo tôi ”

– Ngồi hát với tư thế thoải mái, hát với giọng tự nhiên.

– Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, thể hiện sắc hiện sắc thái tình cảm bài hát “Mẹ yêu không nào ”

-Trẻ chú ý lắng nghe cô hát trọn vẹn bài hát ,nhận ra giai điệu tình cảm thướt tha của bài hát “chỉ có một trên đời ” .thể hiện được cảm xúc khi nghe hát

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Hoạt động âm nhạc Đề tài : NDTT: Dạy hát bài: "Mẹ yêu không nào" nhạc và lời Lê Xuân Thọ ( Bài hát đa số trẻ chưa biết) NDKH: Nghe bài hát: " Chỉ có một trên đời" nhạc: Trương Quang Lục, ý thơ Liên Xô TCAN: Hãy làm theo tôi. Chủ đề: Gia Đình Đối tượng: Mẫu giáo Nhỡ ( 4 - 5 ) tuổi Số lượng trẻ: 25 - 30 trẻ Thời gian : 25 - 30 Phút . I. Mục đích yêu cầu Kiến thức: - Trẻ biết tên bài hát "Mẹ yêu không" nhạc và lời Lê Xuân Thọ - Hiểu nội dung bài hát"Mẹ yêu không nào" nói nên tình cảm yêu thương của em bé với me của mình, cảm nhận giai điệu vừa phải, nhịp nhàng, tình cảm của bài hát. - Trẻ biết tên bài hát nghe "Chỉ có một trên đời" hiểu tình yêu của mẹ dành cho bé thể hiện trong bài hát. - Trẻ biết tên và cách chơi trò chơi "Hãy làm theo tôi " Kỹ năng: - Ngồi hát với tư thế thoải mái, hát với giọng tự nhiên. - Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, thể hiện sắc hiện sắc thái tình cảm bài hát "Mẹ yêu không nào " -Trẻ chú ý lắng nghe cô hát trọn vẹn bài hát ,nhận ra giai điệu tình cảm thướt tha của bài hát "chỉ có một trên đời '' .thể hiện được cảm xúc khi nghe hát -Trẻ khéo léo và phản ứng nhanh khi tham gia chơi trò chơi 3.Thái độ: -Trẻ mạnh dạn,tự tin và hào hứng tham gia vào hoạt động - Qua hoạt động góp phần giáo dục trẻ ngoan ngoãn vâng lời ông bà bố mẹ. II.CHUẨN BỊ 1. Địa điểm tổ chức, đội hình dạy trẻ. - Trong lớp học rộng rãi, thoáng mát - Đội hình dạy trẻ ngồi hình chữ U 3. Đồ dùng đồ chơi của cô và trẻ. * Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ một mũ múa 3 tổ 3 màu khác nhau. III cách Tiến hành Thời gian Nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 3-4 phút 1. Ổn định tổ chức Cô và trẻ đọc bài thơ: " Con yêu mẹ" - Cho trẻ ngồi xúm xít gần cô! Xem đoạn video em bé được mẹ chăm sóc từ lúc còn nhỏ, mẹ đưa em bé đến trường - Bài thơ " Con yêu mẹ" nói lên điều gì? - Bạn nhỏ trong bài thơ yêu mẹ như thế nào? - Cho trẻ kể về mẹ của mình, tình cảm của các bé đối với mẹ của mình! - Trẻ đọc thơ - Tình cảm của bé đối với mẹ. - Trẻ trả lời theo ý hiểu. 20 - 23 phút 2. Nội dung chính Hoạt động1: Dạy hát bài: "Mẹ yêu không nào" nhạc và lời Lê Xuân Thọ Hôm nay cô sẽ dạy các con hát bài hát mẹ yêu không nào ( sáng tác nhạc sĩ Lê Xuân Thọ ) - Cô hát lần 1 không đàn ( hỏi trẻ tên bài hát tên tác giả) - Cô hát lần 2 + kết hợp đàn: - Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? - Bài hát nói về điều gì? * Giới thiệu nội dung bài hát: Bài hát nói về tình cảm của bạn nhỏ đối với mẹ của mình vì vậy mà bạn ấy luôn cố găng ngoan ngoãn để mẹ được vui đấy. + Lần 3: Cô hát cùng nhạc. - Các con hãy hát cùng cô bài hát này. - Cô dạy trẻ hát: Cô hát chậm rõ lời và bắt giọng cho cả lớp hát cùng cô từ đầu đến cuối bài hát. + Lần 1: Cô bắt nhịp trẻ hát cùng cô 2-3 lần. + Lần 2 Cô cho trẻ hát cùng cô với đàn đệm + Lần 3 Cô cho trẻ hát cùng cô với đàn đệm - Trong khi trẻ hát cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ nếu có. * Cách sửa: + Nếu trẻ hát sai về giai điệu: Cô hát mẫu trọn vẹn câu hát đó rồi bắt giọng cho trẻ hát lại đến hết bài. + Nếu trẻ hát sai lời ca: Cô có thể đọc lại lời kết hợp hát mẫu rồi bắt giọng cho trẻ hát lại câu hát sai đến hết bài. - Mời từng tổ lên hát có nhạc đệm. - Mời trẻ lên biểu diễn (có nhạc đệm) - C¸c b¹n trai h¸t, c¸c b¹n g¸i h¸t - C¸ nh©n trÎ h¸t * Hát nâng cao. - Cô cho trẻ hát sắc nối tiếp, thể hiện cảm xúc theo từng đoạn của bài hát, cùng cô 2 - 3 lần. - Cả lớp hát thể hiện động tác theo ý thích (Cô động viên khen ngợi trẻ) Hoạt động 2 NDKH :Nghe hát "Chỉ có một trên đời" nhạc: Trương Quang Lục, ý thơ Liên Xô. Các con yêu quý! Mẹ sinh ra các con, nuôi các con khôn lớn mẹ luôn yêu thương, chăm sóc, bảo vệ các con. " Riêng mặt trời chỉ có một mà thôi - Và mẹ em chỉ có một trên đời". Đó là lời ca nhẹ nhàng, sâu lắng của bài hát " Chỉ có một trên đời" nhạc Trương Quang Lục, ý thơ Liên Xô - Cô hát lần 1 với đàn (Hỏi trẻ tên bài hát,tên tác giả ) - Cô hỏi trẻ cảm thấy giai điệu bài hát như thế nào? - Giáo dục trẻ luôn phải biết yêu thương và vâng lời bố mẹ, để mẹ luôn lòng. + Lần 2: Cho im lặng nhắm mắt lắng tai nghe giai điệu bản nhạc không lời. + Lần 3 : Cô hát kết hợp múa trong tiếng nhạc và trẻ hưởng ứng cùng với cô. Hoạt động 3: NDKH :Trò chơi âm nhạc " Hãy làm theo tôi " Các con rất ngoan hát rất hay và giỏi cô sẽ thưởng các con một trò chơi hấp dẫn mang tên: " Hãy làm theo tôi". - Cô và trẻ cùng nhắc lại cách chơi, luật chơi cách chơi : Khi bản nhạc được bật lên các con sẽ nhảy theo ý thích của mình với giai điệu của bản nhạc đó, khi bản nhạc nhanh chúng mình nhảy nhanh theo tiết tấu nhạc, khi nhạc chậm chúng mình nhảy thế nào? Khi bản nhạc đó tắt thì các con sẽ làm gì? (dừng lại). Luật chơi: Khi chuyển nhạc bạn nhỏ nào không kịp chuyển điệu nhảy sẽ phải ra ngoài một lần chơi - Chúng mình vừa nhảy và quan sát các bạn xem bạn nào nhảy đẹp nhất. - Tổ chức chơi: Cô cho cả lớp chơi 1-2 lần - Cô nhận xét. Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe Trẻ hát cùng cô - Trẻ hát cùng cô - Từng tổ lên biểu diễn - Trẻ hát theo tổ, nhóm, cá nhân Trẻ hát cùng cô - Trẻ lắng nghe - Trẻ nghe và thể hiện cảm xúc riêng của mình Trẻ trả lời Trẻ hưởng ứng cùng cô 2-3 phút 3. Kết thúc - Cô nhận xét khen trẻ ngợi trẻ nhắc luôn ngoan ngoãn vâng lời ông bà bố mẹ thầy cô giáo - Cho trẻ cất đồ dùng nhẹ nhàng chuyển hoạt động Trẻ nghe cô nhận xét. Trẻ chào khách và chuyển hoạt động

Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án Điện Tử Mầm Non trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!