Xu Hướng 2/2024 # Giáo Án Điện Tử Bài Thơ: Tết Đang Vào Nhà # Top 6 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Giáo Án Điện Tử Bài Thơ: Tết Đang Vào Nhà được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Hoa đào trước ngõCười vui sáng hồngHoa mai trong vườnRung rinh cánh trắngSân nhà đầy nắngMẹ phơi áo hoaEm dán tranh gàÔng treo câu đốiTết đang vào nhàSắp thêm một tuổiĐất trời nở hoa* Đàm thoại + trích dẫn với trẻ về nội dung bài thơ.– Tết đến các con thấy có những loại hoa gì nở?– Mẹ đã chuẩn bị cho bé những gì?-Tết đến em bé đã làm gì giúp đỡ bố, mẹ?– Ông đã làm gì khi tết đến?-Và khi tết đến mỗi bạn được thêm gì?Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì ?Do ai sáng tác ?– Cô giảng nội dung bài thơ: Bài thơ tết đến có các loại hoa như Hoa mai, Hoa đào nở rất đẹp,em bé được mua áo mới,tết đến mỗi người thêm 1 tuổi mới.

Hoa ĐàoHoa Mai– Mọi người cùng nhau làm gì để đón tết ?Qua bài thơ các con cảm nhận được điều gì ?Thấy tết đến các bé được thêm một tuổi,muôn hoa khoe sắc. Tết đang vào nhàSắp thêm một tuổiĐất trời nở hoa * HĐ 2 : Dạy trẻ đọc bài thơ.Cô cho cả lớp đọc bài thơ cùng cô 2-3 lần . ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ)Cô cho từng tổ đọc. ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ)– Cô cho từng mhóm trẻ đọc thơ.– Cá nhân trẻ đọc 1-2 lần– Cả lớp đọc lại bài thơ 1 lần

Tết đang vào nhà Hoa đào trước ngõ Cười vui sáng hồng Hoa mai trong vườn Rung rinh cánh trắng Sân nhà đầy nắngMẹ phơi áo hoaEm dán tranh gà Ông treo câu đối Tết đang vào nhà Sắp thêm một tuổiĐất trời nở hoa.* HĐ 3: Ôn luyện củng cố. Trò chơi ghép tranh Cách chơi như sau : Cô đã chuẩn bị các bức tranh tương ứng từng câu thơ,và cô chia lớp thành hai đội nhiệm vụ của các con,khi cô đọc câu thơ nào thì các con chọn bức tranh tương ứng với câu thơ đó và ghép lên bảng thành bài thơ hoàn chỉnh– Luật chơi : thời gian là một bản nhạc, đội nào ghép đúng theo yêu cầu của cô.đội đó sẽ chiến thắngEm dán tranh gàÔng treo câu đối43 . Kết thúc:Hôm nay các con được học bài thơ gì ?Giáo dục : Tết đến các con được thêm một tuổi mới vì vậy các con phải ngoan ngoãn vâng lời ông bà bố mẹ.Chúc mừng năm mớiChúc các cô an khang – thịnh vượng

Giáo Án Điện Tử Mầm Non Thơ Tết Đang Vào Nhà

Một số thông tin về giáo án mầm non thơ Tết đang vào nhà

Tạo hình: Cùng bé học làm bánh, học cách trang trí bình hoa mai, xếp đĩa quả phụ giúp cha mẹ

Học tập: ôn tập làm quen toán số lượng trong phạm vi 5

Thời gian: 30-35 phút

Độ tuổi: Lớp chồi 4 – 5 tuổi

Ngày dạy: 14/01/2024

Người dạy: Trần Thị Bảo Ân

Giáo án mầm non thơ Tết đang vào nhà với 3 mục tiêu 1. Về kiến thức.

Giúp trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả. Có thể học thuộc lòng bài thơ hoặc vài câu thơ về đọc cho cả nhà nghe (“Tết đang vào nhà” – Nguyễn Hồng Kiên).

Giúp trẻ hiểu được nội dung của bài thơ: bé và mọi người trong nhà đang chuẩn bị quần áo đẹp trang trí nhà cửa chuẩn bị đón tết, … Từ đó, trẻ học được cách giúp đỡ bố mẹ việc nhà.

Trẻ được ôn tập bài cũ, bổ sung ngôn ngữ từ vựng để tư duy logic hơn.

2. Về kỹ năng.

Trẻ học được kỹ năng đọc thơ sao cho diễn cảm. Trẻ học được cách thể hiện nhịp điệu vui tươi của bài thơ khi mà Tết đang ngày một đến gần.

Rèn luyện khả năng nhận biết nhanh các chữ số trong phạm vi 5.

3. Về thái độ.

Trẻ cảm thấy háo hức, mong chờ Tết đến và cùng bố mẹ chuẩn bị đón Tết.

Trẻ cảm thấy yêu thích Tết, một dịp lễ quan trọng của đất nước cũng như con người Việt Nam.

Giáo dục cho trẻ biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Ngoài ra, một số hoạt động chính đã được cập nhật chi tiết trong giáo án. Các cô có thể xem trước giáo án qua hình ảnh phía dưới.

Hình ảnh về giáo án mầm non thơ Tết đang vào nhà

Giáo Án Bài Thơ Tết Đang Vào Nhà

Giáo án bài thơ Tết đang vào nhà sẽ là một bài học rất thú vị để các bé có thể học hỏi những phong tục tập quán, bản sắc văn hóa của người Việt!

Xem và tải giáo án bài thơ Tết đang vào nhà miễn phí tại:

– Trẻ biết tên, thuộc và hiểu được nội dung bài thơ: “Tết đang vào nhà

“(Khung cảnh của mùa xuân hoa đào, hoa mai đua nở để đón tết và gia đình chuẩn bị để đón tết)

– Trẻ đọc thơ rõ lời, trả lời được các câu hỏi về nội dung bài thơ.

– Trẻ có thái độ biết ý nghĩa của ngày tết cổ truyền dân tộc Việt Nam.

II. CHUẨN BỊ:

– Cô thuộc và đọc tốt bài thơ: “Tết đang vào nhà”.

– Một số loại quả bằng nhựa.

* Ổn định.

III.TIẾN HÀNH:

– Cô đố trẻ: “Mùa gì ấm áp

Mưa phùn nhẹ bay

Khắp chốn cỏ cây

Đâm chồi nảy lộc”

– Đố lớp mình đó là mùa nào? (Mùa xuân)

– Cô cho trẻ xem hình ảnh và trò chuyện về mùa xuân: Quang cảnh đất trời,

đặc biệt về hoạt động của con người trong dịp tết đến.

– Cô giới thiệu bài thơ: “Tết đang vào nhà” của tác giả: “Nguyễn Hồng

*HĐ1: Bé tìm hiểu bài thơ.

Kiên”

– Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ lần 1.

– Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ lần 2 (Kết hợp xem hình ảnh minh họa).

– Cô đọc thơ lần 3 giảng giải nội dung.

+ Đoạn 1: “Hoa đào trước ngõ …. Sân nhà đầy nắng”: Các câu thơ này

tác giả tả về thời tiết cây cối mùa xuân.

+ Đoạn 2: “Mẹ phơi áo hoa … câu đối “: Các câu thơ này nói về các

công việc để chuẩn bị đoán tết.

+ Đoạn 3: Các câu thơ còn lại nói về khung cảnh thiên nhiên trong

@ Đàm thoại:

ngày tết.

– Cô vừa đọc bài thơ gì? Của tác giả nào?(Tết đang vào nhà, Nguyễn Hồng

Kiên)

– Trong bài thơ có những loại hoa nào đặc trưng cho ngày tết? (Hoa đào, hoa

mai)

– Trong bài thơ mọi người làm những công việc gì để chuẩn bị đón tết?(Mẹ

phơi áo hoa, em dán tranh gà, ông treo câu đối).

– Ở nhà cháu mọi người thường làm những công việc gì để chuẩn bị đón

tết?(Chăm sóc hoa, trang trí nhà cửa).

– Tết đến mọi người được thêm điều gì? (Thêm một tuổi)

– Cô cho cháu đọc thơ cùng cô vài lần.

– Cô theo dõi sửa sai.

– Tổ, nhóm, cá nhân đọc thơ. Cô theo dõi sửa sai.

*HĐ2: Trò chơi: ” Trang trí mâm ngũ quả “

– Cô chia lớp thành 3 đội.

– Cô phổ biến cách chơi: Cô sẽ phát cho 3 đội một đội một rổ trái cây, các thành viên trong đội sẽ trang trí thành mâm quả, khi hết thời gian qui định là một bài hát đội nào trang trí nhanh và đẹp sẽ chiến thắng.

– Trẻ chơi.

– Cô kiểm tra kết quả của 3 đội.

********************

* Kết thúc: Nhận xét tuyên dương trẻ.

“Phú Long Blog – Chia sẻ tài liệu và giáo án miễn phí từ Đồ Chơi Phú Long”

Video giáo án bài thơ Tết đang vào nhà

Giáo Án Thơ “Tết Đang Vào Nhà”

– Chào các em lớp 4 tuổi A4. Chị là chị Mùa Xuân. Hôm nay chị đến để học và vui chơi cùng các em. Bây giờ chị có một trò chơi ghép tranh, các em chia thành 2 đội để cùng nhau ghép tranh nào!

+ Các em vừa ghép được bức tranh gì?

+ Nhìn và bức tranh có hoa đào, hoa mai, câu đối, các em nghĩ đến bài thơ nào?

– Cô đọc thơ lần 1: Cô đọc diễn cảm

+ Chị vừa đọc bài thơ gì?

+ Của tác giả nào?

– Cô đọc thơ lần 2: Kết hợp mô hình

– Cảnh mùa xuân tươi đẹp được tác giả miêu tả như thế nào?

– Tại sao tác giả lại nói :

+ Hoa đào nở nhiều, đầy cành. Màu hồng tươi sáng rực rỡ

– Màu sắc của hoa mai được thể hiện qua câu thơ nào?

– Mọi người trong gia đình chuẩn bị những gì để đón tết ?

– Được thể hiện ở câu thơ nào?

– Tết đến con người và cảnh vật cảm thấy như thế nào?

* Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ

Cô cùng trẻ đọc thơ

– Cả lớp đọc bài thơ 2 – 3 lần, cô quan sát sửa sai

– Cô dạy trẻ đọc thơ diễn cảm: đọc với giọng vui tươi thể hiện không khí tưng bừng của những ngày sắp Tết

– Cô và trẻ đọc diễn cảm bài thơ 1 lần

– Trẻ đọc theo tổ nối tiếp

– Từng nhóm trẻ đọc: nhóm 3 bạn, nhóm 5 bạn

– Cá nhân trẻ đọc thơ ( 2 – 3 trẻ )

– Cô giới thiệu tên trò chơi

– Luật chơi: Mỗi trẻ phải đi theo đường dích dắc, lên dán 1 bông hoa. Đội nào dán được nhiều hoa hơn, đội đó sẽ chiến thắng.

– Cách chơi: Chia trẻ làm 2 đội xếp 2 hàng dọc. Một đội dán hoa đào, 1 đội dán hoa mai. Khi có hiệu lệnh từng trẻ đi theo đường dích dắc lên dán một bông hoa vào cành hoa rồi chạy về cuối hàng. Cứ lần lượt như vậy cho đến bạn cuối hàng. Hết một bản nhạc đội nào dán được nhiều hoa hơn đội đó sẽ chiến thắng.

– Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi

– Kết thúc: Nhận xét kết quả

Giáo Án Điện Tử Mầm Non

Giáo án văn học thơ hoa kết trái

phát triển thể chất.

I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

– Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả bài thơ.

– Trẻ cảm nhận được âm điệu êm dịu của bài thơ.

– Cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên qua bài thơ.

– Trẻ thuộc bài thơ, đọc diễn cảm bài thơ.

– Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.

– Trẻ biết yêu quí thiên nhiên, một số loài hoa.

– Có ý thức tích cực trong hoạt động.

– Nhạc bài: màu hoa.

+Bài hát nói về những màu hoa gì?

– Có một bài thơ nói về vẻ đẹp của các loài hoa kết thành quả, đó là bài thơ: hoa kết trái của tác giả Thu Hà .

– Cô đọc lần 1: đọc diễn cảm.

– Khi nghe tên bài thơ” hoa kết trái” các con liên tưởng đến điều gì?

– Bài thơ hoa kết trải nói về mọt số loại hoa kết thành quả, Miền Nam gọi là trái , miền Bác gọi là quả nên tác giả Thu Hà đặt tên bài thơ là hoa kết trái.

– Cô cho trẻ nhắc lại tên các loại hoa đồng thờ cho trẻ xem hình ảnh trên máy chiếu.

-Hoa cà sẽ kết thành quả gì?

– Cô đưa quả cà ra cho trẻ quan sát.

– Con thấy quả cà như thế nào?

– Hoa gì trong bài thơ có màu vàng?

– Tác giả Thu Hà đã dùng từ vàng vàng để nói lên vẻ đẹp dịu dàng của hoa mướp.Hoa mướp sẽ phát triển thành quả gì?

– Hoa lựu chói chang được nhà thơ ví với gì?

– Hoa lựu cũng phát triển thành quả lựu, ăn rất ngon.

– Còn những loại hoa nào nữa.

– Cô giảng giải: Hoa mận rung rinh trước gió là sự chuyển động nhẹ nhàng của hoa mậm trong gió.

– Bài thơ hoa kết trái nói về các màu hoa khác nhau, các loài hoa đều kết thành quả. Mỗi loại hoa có một hương sắc khác chúng tôi không những đẹp mà còn cho ta những quả ăn ngon và bổ. Vì vậy ở hai câu cuối của bài thơ tác giả đã khuyên các bạn nhỏ điều gì?

– Giáo dục trẻ: không hái hoa , bẻ cành…

– Cô dạy trẻ đọc bài thơ, nhắc trẻ đọc thể hiện đúng tình cảm của bài thơ và ngắt nghỉ đúng:

– Cô cho cả lớp đọc đồng thanh 2 – 3 lần.

– Cho trẻ đọc theo tiết tấu to nhỏ, nhanh chậm: Khi cô đánh tay cao trẻ đọc nhanh, khi cô đánh tay thấp trẻ đọc nhỏ, khi cô đánh tay ngang người trẻ đọc giọng điệu bình thường .

– Cô cho các tổ thi đua nhau đọc: cô đánh tay về phía tổ nào thì tổ đó đọc, khi cô đánh cả hai tay thì cả lớp cùng đọc.

– Cho các nhóm đọc bài thơ.

– Cô cho một vài cá nhân trẻ đọc bài thơ

– Cô nhận xét về cách đọc bài thơ của trẻ.

– Giáo dục trẻ thông nội dung bài thơ.

– Củng cố nội dung bài học.

Giáo án mầm non lớp 3 tuổi

Kế Hoạch Bài Giảng Giáo Án Điện Tử :Thơ Thăm Nhà Bà

KẾ HOẠCH XÂY DỰNG BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ – GIÁO DỤC MẦM NON

Trường: MN Hoa HồngLĨNH VỰC (MÔN HỌC): LQVH KHỐI LỚP: MGN B3

Họ tên giáo viên: Nguyễn Thùy LinhTHƠ: Thăm nhà bà

Trình độ chuyên môn: Trung CấpTrình độ Tin học: B

Địa chỉ, số điện thoại di động của GV: Giáo viên trường MN Hoa Hồng. 0904927335Số tiết của bài dạy: tiết 2.

I. Mục tiêu bài dạy:1. Kiến thức: – Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Bạn nhỏ đến thăm bà nhưng bà đi vắng, bạn nhỏ thấy đàn gà đáng yêu đang chơi ngoài nắng, bạn đứng ngắm, cho gà ăn thóc rồi lùa đàn gà vào chỗ mát.– Trẻ đọc thuộc diễn cảm bài thơ “Thăm nhà bà” 2. Kỹ năng: – Trẻ nhớ tên bài thơ “Thăm nhà bà” do nhà thơ Như Mao sáng tác.– Cảm nhận hình ảnh trong bài: Bạn nhỏ thật là thân thiết khi nhìn thấy đàn gà nhà bà và trẻ biết cách đọc thơ diễn cảm.– Trẻ biết lắng nghe và mạnh dạn trả lời câu hỏi đúng theo yêu cầu của cô. 3. Thái độ:– Qua nội dung bài thơ trẻ cảm nhận được tình cảm của bạn nhỏ giành tặng bà: Bạn biết đến thăm bà và bạn còn biết yêu quý chăm sóc con vật nuôi giúp bà khi bà đi vắng

II. Yêu cầu của bài dạy:

III. Chuẩn bị cho bài giảng:1. Chuẩn bị của Giáo viên:– power point bài thơ:” Đến thăm bà”.2. Chuẩn bị của Học sinh: – xắc xô, phách…

IV. Nội dung và tiến trình bài giảng

1. Ổn định tổ chức :– Trẻ cùng cô hát theo nhạc bài hát “Đàn gà trong sân”2. Nội dung:2.1 cho trẻ làm quen với tác phẩm– Cô cho trẻ xem power point hình ảnh bé đang cho những chú gà ăn thóc.– Cô đàm thoại: Đây là hình ảnh gì?Các con đã bắt gặp những hình ảnh này ở đâu? Bạn nhỏ đang làm gì?– Bạn nhỏ nhớ bà, bạn đến thăm bà nhưng bà lại đi vắng, thấy đàn gà ở sân bạn đã giúp bà cho gà ăn rồi lùa gà vào bóng mát.Hình ảnh bạn nhỏ với đàn gà thật đẹp khiến tác giả Như Mao đa viết thành bài thơ “Thăm nhà bà” mà hôm trước cô cháu mình đã được làm quen rồi đấy.* Cô đọc diễn cảm lại bài thơ kết hợp power point – Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? do ai sáng tác?* Trẻ đọc cùng cô lần 2 kết hợp power point 2.2 Đàm thoại giúp trẻ hiểu tác phẩm: (Kết hợp sử dụng sile minh họa)– Bạn nhỏ đến thăm bà, bạn có gặp bà không? Bạn đã thấy điều gì?+ Câu thơ nào đã thể hiện điều đó?– Khi thấy đàn gà chơi ngoài nắng bạn đã làm gì?+ Bạn nào có thể đọc lại được câu thơ đó?– Khi nghe thấy bạn nhỏ gọi “bập bập bập” đàn gà đã làm gì?+ Câu thơ nào thể hiện hình ảnh đàn gà đó?– Khi đàn gà ăn thóc xong bạn nhỏ nhẹ nhàng làm

Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án Điện Tử Bài Thơ: Tết Đang Vào Nhà trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!