Xu Hướng 2/2024 # Giáo Án Đề Tài: Bàn Tay Cô Giáo # Top 5 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Giáo Án Đề Tài: Bàn Tay Cô Giáo được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

– Cho trẻ chơi tự do: Lộn vầu vồng.

– Hằng ngày ai đưa các con đi học?

– Khi đến lớp ai dạy dỗ, chăm sóc các con?

– Cô giáo làm những công việc gì để chăm sóc các con?.

– Giáo dục trẻ yêu quý, biết ơn, kính trọng cô giáo…

– Cô giới thiệu bài hát: Bàn tay cô giáo – ST: Nhạc Phạm Tuyên, lời Định Hải.

– Cô mời cả lớp hát cùng cô một lượt.

– Cô và các con vừa hát bài gì?

Đúng rồi! Đó là bài hát: Bàn tay cô giáo.

– Các cháu có yêu thương cô giáo không?.

– Cô hát và vỗ tay theo nhịp 2/4 2 lần.

– Mời từng tổ, nhóm, cá nhân hát kết hợp vỗ tay bài (Cô thay đổi các hình thức để trẻ hứng thú).

– Cả lớp vận động lại một lần.

– Các cháu vừa được hát và vận động bài hát gì?.

– Các cháu vận động như thế nào?.

– Ngoài cách vỗ tay theo nhịp còn có cách vận động nào khác không?.

Cô giới thiệu bài: Bài ca đi học.

– Cô hát lần 1: Giới thiệu tên bài, tên tác giả

– Cô hát lần 2: Minh họa động tác theo nội dung bài hát

Bài hát nói lên vẻ đẹp của thầy cô khi đứng trên bục giảng để giảng bài cho các bạn nhỏ với mong muốn các bạn sau này lớn lên trở thành người có tri thức,có học thức và là người có ích cho xã hội

– Cô hát lần 3 cho trẻ hát cùng và cùng minh họa theo lời bài hát

+ Cách chơi: Cô đặt 4 – 5 chiếc vòng cho trẻ đếm sau đó lên chơi (số trẻ nhiều hơn số vòng) trẻ vừa đi vừa hát xung quanh chiếc vòng và lắng nghe tiếng xắc xô, khi cô vỗ bình thường trẻ đi bình thường. Khi cô vỗ nhanh trẻ đi nhanh. Khi cô dừng lại trẻ nhanh chân nhẩy vào vòng.

+ Luật chơi: Bạn nào không có vòng là nhẩy lò cò 1 vòng

– Cô thêm vòng cho trẻ chơi 3 – 4 lần.

– Cô động viên khen trẻ, hỏi trẻ tên trò chơi.

Đề Tài Thơ Bàn Tay Cô Giáo

Chủ đề nhánh : TRƯỜNG MẪU GIÁO YÊU THƯƠNG

Lĩnh vực: phát triển ngôn ngữ

Hoạt động: làm quen văn học

Đề tài : THƠ : BÀN TAY CÔ GIÁO

– Trẻ đọc thuộc theo cô rõ ràng bài thơ, hiểu được nội dung bài thơ, tên bài thơ,tên tác giả

– Trẻ biết đọc diễn cảm bài thơ, đúng nhịp. Luyện trẻ đọc rõ ràng.

– trẻ thực hiện được lời chỉ dẫn 2-3 hành động liên tiếp

– Dạy trẻ biết thể hiện tình cảm yêu thương, kính trọng cô giáo.

1/ không gian : trong lớp

2/ Cô : tranh “cô giáo về nội dung bài thơ, bài thơ chữ to còn khuyết

3/ Cháu : thuộc bài hát cô yêu cầu

4/ phương pháp: đàm thoại,quan sát, thực hiện

– Cô cháu cùng hát bài “cô và mẹ”.

– Hôm nay cô có bài thơ sáng tác của Định Hải là bài ” Bàn tay cô giáo”. Cô sẽ dạy các con nhé!

– Cô đọc diễn cảm lần 1+ Tóm nội dung: cô giáo tết tóc, vá áo cho các con như là mẹ hiền vậy, về nhà mẹ khen cô khéo léo

– Cô đọc lần 2 trích giảng từ khó:

– Cô đọc lần 3 cháu đọc nhẩm theo cô 1 lần.

– Cô cùng cả lớp đọc thơ(2-3 lần)

– Mời lần lượt từng tổ đọc thơ, cá nhân đọc thơ

– Đọc thi đua tổ, nhóm, cá nhân.Cô nhận xét sửa sai và tuyên dương trẻ

– Con vừa đọc bài thơ gì?

– Ở trường cô làm những công việc gì?

– Mẹ khen cô như thế nào ?

– Ở nhà mẹ có làm những công việc giống cô không ?

– Con có yêu cô không?

– Con thích câu thơ nào nhất trong bài thơ này? Vì sao ?

– Cô bổ sung và nhận xét. Cô cho trẻ đọc lại các từ khó nếu cần và sửa sai cho trẻ.

3 : Trò chơi: “ghép hình còn thiếu vào ô trống”

Chia lớp thành hai nhóm

Cô có hai bài thơ ” bàn tay cô giáo nhưng còn thiếu nhiệm vụ các con là chon tranh dán vào cho phù hợp tạo thành bức tranh hoàn chỉnh. Trong thời gian một bài hát đội nào dán xong trước và chính xác là đội chiến thắng

Con vừa học bài thơ tên gì?Do ai sáng tác?

Cho lớp đọc lại bài thơ 1 lần

GD các con đi rất giỏi con đã thực hiện liên tiếp 2 hành động liên tiếp là nói tên bài thơ và tên tác giả

– Lớp hát ” Trường chúng cháu là trường MN”.

Bàn tay cô giáo, Định Hải

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Đề Tài: Bàn Tay Cô Giáo (Lớp Lá)

I/ MỤC ĐÍCH -YÊU CẦU: – Trẻ cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ, biết thể hiện tình cảm khi đọc thơ. – Trẻ hiểu và biết công việc, tình cảm của cô giáo đối với trẻ thông qua bài thơ. – Biết thể hiện tình cảm yêu quí đối với cô giáo.II/ CHUẨN BỊ: – Bút chì màu, vật liệu thiên nhiên. – Tranh vẽ cô giáo đang chăm sóc bé, dạy bé học.III/ CÁCH TIẾN HÀNH: *Hoạt động 1: Ổn định – giới thiệu:– Cả lớp cùng hát bài “Cô giáo”.– Các con vừa hát bài hát nói về ai ?– Cô giáo con tên gì ?– Hàng ngày đến lớp các con thấy cô giáo làm những công việc gì ?– (Cho trẻ xem tranh) Hỏi tranh này vẽ ai ?– Cô giáo đang làm gì ?– Các bạn trong tranh đang làm gì ?– Các con có biết vì sao các bạn luôn quấn quýt bên cô không ? Vì cô luôn thương yêu, dịu dàng chăm sóc các con ở mọi lúc mọi nơi. Để hiểu rõ hơn những công việc và tình cảm của cô giáo dành cho các bạn, cô sẽ đọc cho các con nghe bài thơ “Bàn tay cô giáo”- tác giả Định Hải.*Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ và giảng nội dung: – Cô đọc diễn cảm bài thơ (1lần). +Giảng nội dung: Bài thơ đã nói đến tình cảm thương yêu của cô giáo dành cho các bạn nhỏ, chăm sóc giáo dục các bạn qua những công việc hàng ngày, sự yêu thương đó như tình cảm của người mẹ trong gia đình. + Đàm thoại: – Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? (cô ghi tên bài thơ lên bảng).– Bài thơ do ai sáng tác ?– Bài thơ nói về ai ?– Cô giáo đã thể hiện tình cảm yêu thương đối với các bạn nhỏ như thế nào ?– Tình cảm của cô ví như tình cảm của ai ?(ghi từ chị cả mẹ hiền lên bảng cho trẻ đọc lại)+ Dạy trẻ đọc thơ:– Cô cháu cùng đọc thơ. Hằng ngày đến trường, đến lớp các con được sự yêu thương chăm sóc của cô giáo ở mọi lúc mọi nơi, cô giáo còn làm nhiều công việc khác nữa, vậy các con có thương cô giáo của mình không? – Thương cô giáo thì các con phải làm thế nào cho cô giáo vui?*Hoạt động 3: Hát và vận động “Cô và mẹ”

Nhấn vào đây để tải bài giảng

Giáo Án Bài Thơ Bàn Tay Cô Giáo

Xem và tải giáo án bài thơ Bàn tay cô giáo miễn phí tại:

– Trẻ trả lời được một số câu hỏi đơn giản.

– Phát triển ngôn ngữ cho trẻ

– Rèn kỹ năng lắng nghe, ghi nhớ có chủ đích

– Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, có ý thức trong giờ học, yêu thích môn học.

– Giáo dục: Biết chào hỏi, lễ phép khi gặp các cô bác trong trường mầm non. Yêu quý, kính trọng các cô bác trong trường mầm non

– Địa điểm: Tại lớp

– Hệ thống câu hỏi đàm thoại:

+ Cô vừa đọc cho các cháu nghe bài thơ gì?

+ Của tác giả nào?

+ Bài thơ nói đến điều gì?

+ Bàn tay cô giáo làm gì?

+ Mẹ bạn nhỏ đã nói gì?

+ Bàn tay cô giáo khéo léo gì nữa?

+ Bàn tay cô giáo giống như tay của ai?

+ Qua bài thơ nhắn nhủ chúng mình điều gì?

– NDTH: Âm nhạc: “Vui đến trường” nhạc và lời Hồ Bắc

III. Tiến hành

*Hoạt động 1: Bé vui ca hát

– Cô cùng trẻ hát bài: “Vui đến trường” nhạc và lời Hồ Bắc

– Trò truyện, đàm thoại về nội dung bài hát, về chủ điểm

– Cô chốt lại và giáo dục trẻ

*Hoạt động 2: Bé nghe cô đọc thơ

– Cô giới thiệu bài thơ: “Bàn tay cô giáo” của tác giả Định Hải

– Cô đọc lần 1: Đọc diễn cảm cho trẻ nghe

– Cô giới thiệu cho trẻ nghe tên tác giả, tác phẩm.

– Cô đặt câu hỏi đàm thoại gợi hỏi trẻ:

+ Cô vừa đọc cho các cháu nghe bài thơ gì?

+ Của tác giả nào?

+ Bài thơ nói đến điều gì?

+ Bàn tay cô giáo làm gì?

+ Mẹ bạn nhỏ đã nói gì?

+ Bàn tay cô giáo khéo léo gì nữa?

+ Bàn tay cô giáo giống như tay của ai?

+ Qua bài thơ nhắn nhủ chúng mình điều gì?

– Cô nhấn mạnh lại sau mỗi câu trả lời của trẻ và khái quát lại câu trả lời của trẻ

– Giáo dục trẻ biết chào hỏi, lễ phép khi gặp các cô bác trong trường mầm non. Yêu quý, kính trọng các cô bác trong trường mầm non

*Hoạt động 3: Bé làm nhà thơ

– Cả lớp đọc thơ cùng 3 – 4 lần.

– Tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc.

– Bao quát và khuyến khích trẻ đọc cùng cô.

* Củng cố: Hỏi lại tên bài?

– Tên tác giả?

– Cho cả lớp đọc lại 1 lần

* Giáo dục: Biết chào hỏi, lễ phép khi gặp các cô bác trong trường mầm non. Yêu quý, kính trọng các cô bác trong trường mầm non

– Trẻ hát cùng cô

– Trò truyện cùng cô

– Lắng nghe

– Lắng nghe

– Lắng nghe

– Lắng nghe

– Lắng nghe và quan sát

– Lắng nghe

– Bài thơ: “Bàn tay cô giáo”

– Trẻ trả lời: của tác giả Định Hải

– Bàn tay cô giáo

– Tết tóc

– Khen tay cô giáo khéo

– Vá áo

– Như tay chị cả, như tay mẹ hiền

– Trẻ trả lời

– Lắng nghe

– Cả lớp đọc cùng cô

– Tố, nhóm, cá nhân đọc

– “Bàn tay cô giáo”

– Trẻ trả lời: tác giả Định Hải

– Cả lớp đọc lại 1 lần

– Lắng nghe

Video giáo án Bài thơ Bàn tay cô giáo

“Phú Long Blog – Chia sẻ tài liệu và giáo án miễn phí từ Đồ Chơi Phú Long

Thơ Bàn Tay Cô Giáo

PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠOTRƯỜNG MẦM NON THANH VĂN

HOAÏT ÑOÄNGLaøm quen vaên hoïcThơ: ” Bàn Tay Cô Giáo”Đối Tượng 5 -6 tuổiGVTH: Trương Thị Lan AnhHOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VĂN HỌCThơ: ” Bàn tay cô giáo”MỤC ĐÍCH * Kiến thức:– Trẻ hiểu được nội dung* Kỹ năngBiết đọc diễn cảm, trả lời tốt câu hỏi và bộc lộ cảm xúc cá nhân – Phát triển khả năng chú ý, cảm xúc, tình cảm* Thái độ– Giáo dục bé biết thương yêu và kính trọng cô giáo CHUẨN BỊ– Cô thiết kế hình ảnh bài thơ : ” Bàn tay cô giáo”– Poiwerpoint.+ Một số hịêu ứng hình ảnh– Câu hỏi đàm thoại.– Sưu tầm hình ảnh, tư liệu giảng dạy trên mạng.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG * Ổn định- tạo cảm xúc– Cô và trẻ cùng hát “Bàn tay cô giáo” * Hoạt động 1: Đàm thoại– Noùi qua noäi dung baøi thô, gôïi hoûi teân baøi thô ” Bàn tay coâ giaùo”taùc giaû– Coâ ñoïc laïi baøi thô dieãn caûm 1 laàn– Caû lôùp ñoïc thô– Coâ chæ vaøo baøi thô höôùng daãn treû caùch ñoïc caùc doøng thô– Cho treû tìm chöõ ñaõ hoïc trong teân baøi thô– Coâ chæ cho treû ñoïc– Gôïi hoûi noäi dung böùc tranh

* Đàm thoại: – Gợi hỏi trẻ hình ảnh trong các đoạn thơ – Trong bài thơ hình ảnh cô giáo đanglàm gì? – Cô giáo đang chăm sóc các bạn nhỏ như thế nào? – Đoạn thơ nào cho biết tay cô rất khéo? – Đoạn thơ nào nói lên tình cảm trìu mến của cô đối với các con? – Con đã cảm nhận được những gì khi đọc bài thơ này?

Bàn tay cô giáo

Bàn tay cô giáo Tết tóc cho em Về nhà mẹ khen Tay cô đến khéo

Bàn tay cô giáo Vá áo cho em Như tay chị cả Như tay mẹ hiền

Hai bàn tay cô Dạy em múa dẻo Hai bàn tay cô Dạy em vẽ khéo

Cô dắt em đi Trên đường đến lớp Đường đẹp quê hương Đường dài đất nước

Cô bước em bước Cây xanh đôi bờ Vừng đông xòe quạt Đẹp bàn tay cô* Hoạt động 2: Đọc thơ– Coâ cho caû lôùp ñoïc thô baøi thô– Toå, nhoùm ñoïc thô– Haùt “Coâ vaø meï”– Ñoïc thi ñua giuõa caùc toå– Ñoïc thi ñua caù nhaân– Caû lôùp ñoïc laïi baøi thô* Hoat Động 3: Trò chơi– Nghe hát : ” Bàn tay cô giáo”– Cho trẻ ngồi thành 3 nhóm, cắm hoa tặng cô

Xin chn thnh c?m on.

Hoạt Động: Thơ Bàn Tay Cô Giáo

* Hoạt động 1:

ca h

á

t.

– Cô

cho trẻ nghe bài hát cô giáo cô khéo l

é

o như tay chị cả, như tay mẹ hiền trong gia đ

ì

nh đấy.

Cô vừa đọc cho các

con

nghe bài thơ gì?

– Của tác giả nào?

– Bài thơ nói về ai?

– Cô giáo

đó

làm

được

cho b

é

khi ở trường được thể hiện qua c

â

u thơ nào ?

– C

ô

gọi 3

4 trẻ.

– Bàn tay của cô giáo được ví như tay ai thể hiện qua c

â

u thơ nào ?

GD: Qua bài thơ này các cháu phải biết yêu thương, kính trọng cô giáo, biết gi

ú

p đỡ c

ô

giáo những c

ô

ng việc nhỏ các con nh

é

* Hoạt động

3: Bé đọc thơ.

– C

ô

cho trẻ đọc thơ dưới nhiều h

ì

nh thức.

– Cả lớp đọc.

– Tổ đọc.

– Nhóm đọc.

– Cá nhân trẻ đọc

Khi trẻ đọc cô động viên khuyến khích trẻ, cụ bao qu

á

t lớp.

– Trẻ

lắng nghe

– Trẻ ĐT c

ù

ng c

ô

– Lắng nghe

– Trẻ lắng nghe.

– Trẻ lắng nghe cô đọc.

– Trẻ lắng nghe

, quan sát

– Bài thơ Bàn tay cô giáo.

– Tác giả Định Hải.

– C

ô

gi

á

o ạ.

– Bàn tay c

ô

….V

á

á

o cho em.

– Như tay…. như tay mẹ hiền.

– Trẻ lắng nghe.

Trẻ

đọc 3 – 4 lần.

– 3 tổ đọc.

– 3 nhóm đọc.

3 nhóm đọc.

– 3

4 cá nhân đọc.

Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án Đề Tài: Bàn Tay Cô Giáo trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!