Xu Hướng 2/2024 # Giáo Án Dạy Thơ ” Con Voi” # Top 6 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Giáo Án Dạy Thơ ” Con Voi” được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Cho trẻ chào khách

Hoạt động 1:

TC: “Xúm xít” ” Quanh cô”

Ồ cô thấy có rất nhiều những chú voi đáng yêu này!

Các chú voi con hãy nhìn xem cô có hình ảnh gì đây?

( Cô cho một đoạn video về con voi cho trẻ quan sát)

Các con nhìn xem con gì đây?

Con voi có gì?

Còn đây là gì?

Cái gì ở đằng sau đây?

Cô đọc thơ lần 1 cho trẻ nghe

Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ con voi,

Cô đọc lần 2 theo tranh động

* Giảng nội dung:

Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ ” Con voi” bài thơ nói về con voi có cái vòi ở đằng trước, có hai chân trước, hai chân sau và còn cái đuôi dài ở phía sau nữa đấy! Chúng mình có muốn đọc bài thơ này cùng cô không?

Mời các chú voi con cùng về ghế ngồi của mình nào!

( Cho trẻ bò về ghế ngồi)

Cô cho trẻ đọc cùng cô lần 1

Cô thấy các con đọc rất giỏi

Chúng mình cùng đọc lại một lần nữa nào!

Cô cho trẻ đọc lần 2

* Đàm thoại:

Cô và các con vừa đọc bài thơ gì?

Bài thơ nói về con gì?

Con voi có cái gì đi trước?

Hai chân trước làm sao?

Hai chân sau như thế nào?

Còn cái gì đi sau rốt?

( Mỗi câu hỏi cho 2- 3 trẻ được trả lời)

À ” đi sau rốt” là đi sau cùng đấy các con ạ!

Đầu tiên cô mời các chú voi Trắng thể hiện giọng thơ của mình.

Tiếp theo là sự thể hiện của các chú voi Vàng

Cuối cùng là giọng thơ của các chú voi Đỏ.

Cô thấy các chú voi rất giỏi.

Có chú voi nào muốn thể hiện giọng thơ của mình không?

Cô mời chú voi A,B,C,D

Còn chú voi nào muốn thể hiện giọng thơ của mình nữa?

Cô mời chú voi A,B,C,D

Và sau đây là một chú voi con có giọng thơ xuất sắc

Xin mời chú voi con ……

( Cô chú ý sửa sai và động viên khi trẻ đọc thơ)

Bạn nào giỏi cho cô biết chúng mình vừa đọc bài thơ gì?

Bài thơ nói về con gì?

Các con ạ! Voi là một con vật sống trong rừng nó là bạn của con người, giúp con người chở hàng, chở gỗ và làm rất nhiều những công việc khác nữa.

( Cho trẻ đọc lại một lần)

Các chú voi ơi! Chúng mình cùng nghỉ ngơi một chút nào!

( Cho trẻ ngồi xuống và giả làm động tác voi ngủ)

Cô nói! Ồ! tiếng kêu của con vật gì thế! ( Cho trẻ nghe tiếng voi kêu)

Hoạt động 2: Nghe hát ” Chú voi con”

Cô hát lần 1

* Giảng nội dung:

Tôi vừa hát cho các bạn nghe bài hát Chú voi con của tác giả Phạm Tuyên đấy! Bài hát nói về một chú voi ở Bản Đôn Tây Nguyên chú còn bé, chưa có ngà, nhưng lại rất ham ăn để mau lớn kéo gỗ cho dân làng đấy!

Các chú voi có muốn thể hiện bài hát này cùng với tôi không?

( Cô hát khuyến khích trẻ hát theo )

Các bạn ơi! Tôi vừa hát cho các bạn nghe bài hát gì?

Bài hát của tác giả nào?

* Củng cố dặn dò:

À đúng rồi! Cô vừa hát cho các bạn nghe bài hát Chú voi con của tác giả Phạm Tuyên và còn dạy các bạn đọc bài thơ gì?

Voi là con vật rất gần gũi với con người nó giúp con người rất nhiều những công việc. Vì vậy chúng mình hãy luôn yêu quý và bảo vệ các con vật các con nhớ chưa nào!

Kết thúc:

Bây giờ xin mời tất cả các chú voi cùng đi dạo chơi nào!

( Cho trẻ ra ngoài vừa đi vừa đọc bài thơ và làm điệu bộ giống con voi)

Giáo Án: Thơ Cô Dạy Con

-Cô và trẻ hát + vận động bài “Đi đường em nhớ”

-Các con ơi! cm vừa cùng cô hát bài hát gì?

-Cô giáo đã dạy bé điều gì?

– Cô giáo còn dạy bé điều gì nữa?

Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ “Cô dạy con” – St: Bùi Thị Tình.

– Lần 1: đọc diễn cảm.

+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

+ Do ai sáng tác

+ Đàm thoại – trích dẫn

– Cô giáo dạy bé điều gì?

” Mẹ! Mẹ ơi cô dạy

Bài phương tiện giao thông”

– Có những loại phương tiện giao thông gì?

– Đó là phương tiện giao thông đường gì?

Máy bay- bay đường không

Ô tô chạy đường bộ

Tàu thuyền, ca nô đó

Chạy đường thủy mẹ ơi”

– Cô giáo còn dạy bé điều gì nữa?

Con nhớ lời cô rồi

Khi đi trên đường bộ

Nhớ đi trên vỉa hè

– Khi ngồi trên tàu xe thì sao?

Khi ngồi trên tàu xe

Không thò đầu cửa sổ

– Khi đến ngã tư đường phố bé phải chấp hành như thế nào?

Đến ngã tư đường phố

Đèn đỏ con phải dừng

Đèn vàng con chuẩn bị

Đèn xanh con nhớ đi

– Bé ghi lời cô ra sao?

Lời cô dạy con ghi

Không bao giờ quên được.

Giáo dục trẻ: Bé nghe lời cô giáo, khi đi đi bên phải, khi ngồi trên xe không thò đầu ra ngoài, đi đến ngã tư đường phố phải chấp hành tín hiệu đèn giao thông, các con nhớ chưa?

– Cho cả lớp đọc thơ cùng cô 3 – 4 lù¬t.

– Tổ đọc thơ nối tiếp

– Nhóm đọc thơ thi đua nhau

– Cá nhân đọc thơ

* Cả lớp đọc 1 lần nữa

Hoạt động 3: TC: Làm theo tín hiệu

+ Cô nói “Ôtô xuất phát” trẻ làm động tác lái xe ô tô, miệng kêu “Bim bim” và chạy chậm.Cô giơ tín hiệu đèn đỏ, trẻ dừng lại.Cô chuyển tín hiệu đèn xanh trẻ tiếp tục chạy.

+ Cô nói tiếp “Máy bay cất cánh” trẻ dang hai tay sang hai bên, nghiêng người làm máy bay bay, miệng kêu ù ù và chạy nhanh. Cô giơ đèn xanh trẻ tiếp tục bay, cô chuyển đèn vàng trẻ đi từ từ và chậm lại. Cô nói ” Máy bay hạ cánh” đồng thời đưa tín hiệu đèn đỏ trẻ phải dừng lại

+ Cô nói tiếp “Thuyền ra khơi” , trẻ ngồi nhanh xuống, hai tay làm động tác chèo thuyền. Cô nói “Thuyền về bến” đồng thời giơ tín hiệu đèn đỏ. Trẻ dừng lại và đứng dậy. Cô chuyển tín hiệu đèn xanh trẻ tiếp tục đi và chèo thuyền.

+ Cô thay đổi liên tục tín hiệu đèn, trẻ phải chú ý quan sát để thực hiện cho đúng.

– Tổ chức cho trẻ chơi

Nhận xét buổi học, trẻ hát bài “Đường em đi”

Giáo Án Dạy Lớp Chồi

– Kiến thức:

+ Cháu thuộc thơ và hiểu được nội dung bài thơ “Xòe tay”. Cảm nhận được âm điệu nhịp điệu của bài thơ.

+ Trẻ đọc thơ diễn cảm rõ ràng, trả lời được các câu hỏi đàm thoại của cô.

+ Qua giờ học giáo dục trẻ biết quý trọng các bộ phận của cơ thể, biết chăm sóc và giữ gìn vệ sinh thân thể, để cho cơ thể luôn được khỏe mạnh.

II. CHUẨN BỊ:

– Cô: hình ảnh về bài thơ xòe tay. Nhạc: Rửa tay.

* Tích hợp; Hoạt động âm nhạc: nhảy nhịp điệu rửa tay.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG MẦM NON PHÚ LẬP GIÁO ÁN HỘI GIẢNG CẤP TỔ VÒNG I Chủ đề :Bản thân LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Hoạt động Văn học Đề tài: Thơ : Xòe Tay Người dạy: VŨ THỊ LOAN LỚP: CHỒI 4 Ngày dạy: 08/10/2014 2014-2024 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Hoạt động Văn học Đề tài: Thơ : Xòe Tay I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Kiến thức: + Cháu thuộc thơ và hiểu được nội dung bài thơ "Xòe tay". Cảm nhận được âm điệu nhịp điệu của bài thơ. - Kĩ năng : + Trẻ đọc thơ diễn cảm rõ ràng, trả lời được các câu hỏi đàm thoại của cô. - Thái độ: + Qua giờ học giáo dục trẻ biết quý trọng các bộ phận của cơ thể, biết chăm sóc và giữ gìn vệ sinh thân thể, để cho cơ thể luôn được khỏe mạnh. II. CHUẨN BỊ: * Đồ dùng: - Cô: hình ảnh về bài thơ xòe tay. Nhạc: Rửa tay. * Tích hợp; Hoạt động âm nhạc: nhảy nhịp điệu rửa tay. III. TỔ CHỨC HOAT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1.Ổn định: - Hát bài "khám tay" - Cô có một đoạn phim rất là hay cô và các con cùng xem nha. - Cô cháu cùng trò chuyện về đoạn phim. - Các con biết không tay là một trong những bộ phận của cơ thể chúng ta đó. Cô Phong Thu cũng có một bài thơ nói về đôi tay rất là hay hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe bài thơ "Xòe tay" 2. Nội dung: 2.1 Hoạt động 1 cô đọc thơ: - Cô đọc thơ lần 1 : diễn cảm. - Bài thơ này có tên là gì? - Bài thơ do ai sáng tác? - Đúng rồi bài thơ do cô "Phong Thu" sáng tác. - Đôi tay không chỉ đẹp mà đôi tay còn giúp bạn nhỏ làm nhiều việc khác nữa, vậy để biết đôi tay giúp bạn nhỏ làm gì các con nghe cô đọc lại lần nữa nha. - Hát bài vận động; " Bàn tay xíu xíu" - Cô đọc lần hai + tranh động. * Trích dẫn thơ: "Em xòe tay ra Em xòe tay ra Xinh như hoa nở Như hai trang vở" - Bốn câu thơ đầu nói về đôi bàn tay bạn khi xòe ra thì xinh như hoa đang nở .đôi bàn tay còn giống như hai trang vở. "Em vẽ em tô Khi muốn thưa cô Tay giơ lên trước" - Ba câu thơ thơ tiếp theo nói về đôi bàn tay không chỉ giúp bạn nhỏ vẽ và tô màu còn giúp bạn nhỏ giơ tay phát biểu bài trong giờ học. "Khi em cất bước Tay vung nhịp nhàng Khi hát kết đoàn Tay cầm tay nắm" - Bốn câu thơ cuối nói về sự nhịp nhàng của đôi tay cùng với bước đi, và cả khi múa hát kết đoàn. 2.2. Hoạt động trẻ đọc thơ + Đàm thoại - Cô dạy trẻ đọc thơ từng câu một cho đến hết bài.(2 lần) - Bài thơ nói về gì vậy con? - Lớp đọc thơ 1-2 lần - Em xòe tay ra xinh như gì ? - Xòe tay là như thế nào không? - Nếu trẻ không trả lời được thì cô giải thích cho trẻ hiểu. - Giải thích từ: Xòe Tay - Tay giúp bạn nhỏ làm những việc gì vậy các con? - Cô cho từng nhóm đọc thơ. - Khi muốn thưa cô thi tay làm gì nhỉ? - Tay vung nhịp nhàng khi nào vậy các con? - Nhịp nhàng là như thế nào không? - Nếu trẻ không ttrả lời được thì cô giải thích cho trẻ hiểu. - Giải thích từ: Nhịp nhàng, - Cô cho tổ đọc thơ. - Khi múa hát các bạn làm gì? - Tay phải của các con đâu? Tay trái của các con đâu? - Cá nhân đọc thơ - Không có tay thì làm việc có khó khăn không các con? - Đôi tay có quan trọng không các con? - Cô cho lớp đọc thơ. *GD : Các con ơi đôi tay rất quan trọng và cần thiết với con người vì vậy chúng ta cần phải chăm sóc và giữ gìn, các con phải rửa tay hàng ngày, không chơi bẩn, cắt móng thường xuyên, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng để tay luôn sạch đẹp . 2.3.Hoạt đông 3: Củng cố : - " Nhảy điệu rửa tay" 3.Kết thúc: - Cô nhận xét hoạt động học nhẹ nhàng Trẻ hát Trẻ xem phim và cùng trò chuyện. Trẻ lắn nghe Trẻ trả lời - Trẻ chú ý lắng nghe. Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc. Trẻ lắng nghe. - Trẻ lắng nghe - lớp đọc từng câu. - Lớp đọc bài - Hoa nở, trang vở. - Tô, vẽ - Nhóm đọc bài - Giơ lên trước - Khi cất bước đi - Tổ đọc bài - Tay cầm tay bạn - Cá nhân đọc - Trẻ trả lời - Dạ quan trọng ah - Lớp đọc thơ -Trẻ lắng nghe. - Trẻ thực hiện Giáo viên dạy Vũ Thị Loan Bài thơ: XÒE TAY Em xòe tay ra Em xòe tay ra Xinh như hoa nở Như hai trang vở Em vẽ em tô Khi muốn thưa cô Tay giơ lên trước Khi em cất bước Tay vung nhịp nhàng Khi hát kết đoàn Tay cầm tay nắm. Tác giả: Phong Thu Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ Hoạt động LQVH : Thơ: ĂN QUẢ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Trẻ chăm chú nghe cô đọc thơ, hiểu nội dung bài thơ, thể hiện âm điệu êm dịu, nhịp điệu chậm rãi khi đọc bài thơ, thuộc bài thơ. - Trẻ trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc, đọc thơ diễn cảm và rõ lời. - Trẻ yêu thích đọc thơ. Qua nội dung bài thơ trẻ biết ăn đầy đủ các loại quả để có đủ vitamin giúp cho cơ thể khỏe mạnh, mắt sáng, đẹp da II. CHUẨN BỊ + Cô: - Đĩa băng hình một số loại quả, hình ảnh nội dung bài thơ. - Đĩa nhạc một số bài hát về ngày tết, về quả; Cây mai, cây đào, bánh chưng, bánh tét, 1cái mâm, 2cái đĩa. + Trẻ: - Một số loại quả thật. * Tích hợp:. + Khám phá tự nhiên: Quan sát một số loại quả, trò chuyện về ngày tết. + Dinh dưỡng: Giáo dục trẻ ăn đầy đủ các loại quả. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Mở đầu hoạt động: + Hát vận động bài " Sắp đến tết rồi". - Cô mở đĩa băng hình về một số loại quả cho trẻ xem, (cô gợi hỏi để trẻ kể tên quả, màu sắc, hình dạng của một số loại quả). - Các loại quả thường được xếp thành mâm ngủ quả để chưng bày trong những ngày tết và trong các loại quả có chứa rất nhiều vitamin ăn rất ngon và bổ vì thế cô Hồng Thu đã sưu tầm bài thơ nói về một số loại quả. Đó là bài thơ "Ăn quả", muốn biết bài thơ nói về những loại quả gì thì các con lắng nghe cô đọc bài thơ "Ăn quả" nha. 2. Hoạt động trọng tâm: a. Cô đọc thơ: - Cô đọc bài thơ diến cảm lần 1. - Cô vừa đọc bài thơ gì? - Các con đặt tên khác cho bài thơ là gì? - Để biết được ăn quả có ích lợi gì thì các con lắng nghe cô đọc lại bài thơ1lần nữa nha - Cô đọc lần 2: Trình chiếu. * Trích dẫn + Giải thích từ khó: + 2 câu thơ đầu: Bé ănmạnh ra - Nếu bé được ăn nhiều loại quả thì người của bé sẽ khỏe mạnh hơn. - Khỏe mạnh: Là người không có bị bệnh gì. + 2 câu thơ tiếp theo: Bé ăn.rắn chắc - Ý nói bé ăn quả na thì người của bé sẽ càng thêm rắn chắc. - Rắn chắc: Là thịt của mình chắc cứng không bị bệu. + Câu 5,6: Bé ăn..hồng hào - Muốn cho da dẻ hồng hào thì bé nên ăn quả mận. - Hồng hào: Là nước da màu đỏ hồng, đẹp, biểu thị trạng thái khỏe mạnh. + Câu 7,8: Bé ăn . Sạch lưỡi - Để cho răng và lưỡi của bé thêm sạch sẽ hơn thì phải ăn quả đào. + Câu 9,10: Bé ăn . sinh tố c - Muốn có nhiều sinh tố C thì cần phải ăn quả bưởi. + Câu 11,12: Bé ăn . Man mát - Khi được ăn quả lê thì bé cảm thấy miệng của mình mát. - Man mát: Là có cảm giác hơi lạnh dễ chịu. + 4 câu thơ cuối: Bé ăn . học giỏi - Ý nói bé ăn đầy đủ các loại quả thì cơ thể của bé sẽ khỏe mạnh, da dẻ hồng hào. Người của bé mà khỏe mạnh thì sẽ chăm ngoan và học giỏi. - Chăm ngoan: Là siêng và chú ý trong giờ học, ngồi ngoan. + Trẻ hát bài: "Chúc tết". b Trẻ đọc thơ + Đàm thoại: - Các con đã được nghe cô đọc thơ rồi. Để cô xem xem trong các con bạn nào là người đọc thơ hay nhất và trả lời câu hỏi nhanh và đúng nhất thì bây giờ cô sẽ cho lớp mình chơi trò chơi "Thi xem đội nào nhanh". Cô chia lớp làm 2 đội, mỗi đội cô phát 1cặp gõ bằng gáo dừa. Khi nghe cô gõ âm thanh của xong loan đội nào nghe thấy trước sẽ dùng phách gõ gáo dừa gõ đáp lại trước thì đội đó được bấm quả chọn câu hỏi để trả lời. Nếu đội A không trả lời được hoặc chưa nghe thấy tiếng xong loan của cô mà gõ đáp lại trước, thì mất quyền ưu tiên, phải để cho đội bạn (đội B) trả lời. Sau mỗi lần trả lời đúng cô sẽ tặng cho 1 thiệp chúc tết. Trước khi bắt đầu chơi cô cháu mình cùng đọc bài thơ nha. - Lớp đọc bài thơ 2- 3 lần. - Cá nhân lên chỉ tranh cho lớp đọc thơ. - Trẻ được quyền ưu tiên lên chọn câu hỏi. - Bé ăn quả na thì sẽ như thế nào? - Cho tổ đọc thơ. - Muốn da dẻ hồng hào thì phải ăn quả gì? - Bé ăn quả đào để làm gì? - Cho nhóm đọc thơ. - Để có nhiều sinh tố C thì phải ăn quả gì? - Bé ăn quả lê bé cảm thấy thế nào? - Cho cá nhân đọc thơ - Được ăn nhiều loại quả thì bé sẽ như thế nào? . Giáo dục: Các con cần phải ăn đầy đủ các loại quả để giúp cho cơ thể có đủ vitamin làm cho da dẻ hồng hào, mắt sáng. Cơ thể khỏe mạnh hơn. + Hát bài: "Chúc tết". * Củng cố: Trò chơi " Bé khéo tay". - Sắp đến tết rồi các con đã chuẩn bị gì để đón tết chưa? -Cô mở nhạc:"Quả gì" trẻ xếp mâm ngủ quả. - Cô bao quát, nhận xét nhẹ nhàng. + Hát bài: "Bánh chưng xanh". * Kết thúc tiết học: - Hát vận động bài "Bánh chưng xanh". - Trẻ hát vận động. - Trẻ lắng nghe. - Quan sát và trò chuyện cùng cô. - Trẻ chăm chú nghe. - Bài thơ "Ăn quả". - Trẻ đặt tên khác cho bài thơ. ăn trái... -Trẻ nghe và xem hình ảnh - Trẻ lắng nghe. - Trẻ hát. - Nghe cô nói. - Cả lớp đọc bài thơ. Trẻ được mời lên chỉ tranh - Trẻ lên chọn câu hỏi. - Càng thêm man mát. - Tổ đọc thơ. - Ăn quả mận. - Để sạch răng, sạch lưỡi. - Nhóm đọc thơ. - Ăn quả bưởi. - Càng thêm man mát. - Cá nhân đọc thơ. - Người khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, chăm ngoan, học giỏi. - Trẻ nghe cô nói. - Trẻ hát. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chia nhóm xếp mâm ngủ quả. - Trẻ hát cùng cô. - Trẻ hát. Ý kiến của tổ chuyên môn ( BGH): Giáo viên thực hiện Nguyễn Thụy Hồng Yến 1

Giáo Án Lqvh: Thơ “Cô Dạy Con”

Cho trẻ hát bài: ” Em tập lái ô tô”

+ Các con vừa hát bài hát gì?

+ Bài hát nhắc đến phương tiện giao thông nào?

+ Ô tô là phương tiện giao thông đường gì?

+ Ngoài ô tô ra các con biết còn có những loại phương tiện giao thông nào nữa?

– Các con ạ, từ những phương tiện giao thông đó mà nhà thơ Bùi Thị Tình đã có nhiều nỗi niềm say mê cảm hứng và đã viết lên bài thơ rất hay về phương tiện giao thông. Đó là bài thơ ” Cô dạy con”. Các con hãy

*Hoạt động 1: Cô đọc thơ cho trẻ nghe

– Cô đọc thơ lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ cho trẻ nghe.

+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác?

+ Trong bài thơ nhắc đến những phương tiện giao thông nào?

+ Máy bay, ô tô, tàu thuyền, ca nô chạy ở đâu?

Bài phương tiện giao thông

Máy bay, bay đường không

+ Ngoài ra cô dạy khi đi bộ thì đi ở đâu?

+ Khi ngồi tên tàu xe phải như thế nào?

Các con ạ, “Vỉa hè” là phần đường dành cho người đi bộ, đi trên lề đường bên tay phải theo hướng đi của mình.

+ Đến ngã tư đường phố con phải làm gì?

-Các con sẽ làm gì jhi tham gia giao thông? Vì sao?

*Giáo dục trẻ: Các con nhớ khi tham gia giao thông phải chú ý chấp hành đúng luật lệ giao thông như khi ngồi trên tàu xe không được chơi đùa chen lấn xô đẩynhau, không thò đầu thò tay ra ngoài cua sổ, khi đi bộ các con nhớ đi trên vỉa hè, đi về phía tay phải…

*Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ

– Cho cả lớp đọc bài thơ 2 lần

Cô cho cả lớp đọc thơ theo hình thức to – nhỏ theo sự nâng tầm tay của cô.

(Cô chú ý sửa sai cho trẻ)

-Cho cả lớp đọc thơ 1 lần nữa.

-Cô hỏi trẻ: Các con vừa đọc bài thơ gì? Bài thơ do ai sáng tác?

-Cô nhận xét giờ học, tuyên dương trẻ.

*Hoạt động 3: Kết thúc: Cho trẻ làm ” Máy bay” và đi ra ngoài.

-Cả lớp hát cùng cô

-Em tập lái ô tô

– Trẻ lắng nghe cô đọc thơ

-Trẻ lắng nghe cô đọc thơ

-Bài thơ” Cô dạy con”

– Cô Bùi Thị Tình sáng tác

-Máy bay, ô tô, tàu thuyền, ca nô

-” Máy bay bay đường không, ô tô chạy đường bộ,tàu thuyền…..đường thủy mẹ ơi”

-Không thò đầu cửa sổ

-Đèn đỏ ……đèn xanh mới đi

-Chấp hành luật lệ giao thông, vì nếu không sẽ xảy ra tai nạn.

-Trẻ chú ý lắng nghe

-Tổ đọc thơ ( 3 tổ)

-Nhóm đọc thơ ( 2 nhóm)

-Cá nhân đọc thơ (1 – 2 trẻ)

-Bài thơ ” Cô dạy con” do cô Bùi Thị Tình

-Trẻ làm máy bay và đi ra ngoài.

Giáo Án Dạy Thơ:ước Mơ Của Bé

Chào mừng tất cả các bé đã đến với chương trình”Bé yêu thơ”. đến với chương trình hôm nay là 2 đội chơi đội chơi.

– Đội thỏ trắng

– Đồng hành cùng chương trình là cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nga:

– Đến với chương trình hôm nay các bé sẽ được trải qua các phần chơi vô cùng bổ ích và lý thú.

– Phần chơi đầu tiên mang tên “Bé cùng khám phá”

– Cách chơi của phần này như sau.

– Cô có những hình ảnh về công việc của các các nghề và dụng cụ lao động của các nghề đó, 2 đội rung sắc xô để giành quyền trả lời trước về cho đội mình.

– Cô cho trẻ xem h/ả về các chú công nhân trò chuyện cùng trẻ: Chú công nhân đang làm gì? Dụng cụ cụ chú là gì?

+ Đây là h/ả gì? Bác sỹ đang làm gì vậy? Đồ dùng của bác sỹ là gì?

– Ước mơ của con lớn lên con làm nghề gì?

– Có một bài thơ nói đến ước mơ của 1 bạn nhỏ đấy . Để biết bạn ước mơ gì chúng mình cùng đến với

*Phần 2: Mang tên” Bé thông minh”

– Ở phần chơi này sau khi nghe cô đọc thơ các bé trong 2 đội giơ tay trả lời những câu hỏi do chương trình đưa ra.

– Cô đọc mẫu lần 1: Các bé vừa nghe cô đọc bài thơ ” Ước mơ của bé” Do cô Lê Thị Hồng Mai sáng tác.

– Bài thơ còn hay hơn khi có hình ảnh kết hợp vậy cô mời cm nhẹ nhàng về chỗ để nghe cô đọc thơ.

– Cô đọc mẫu lần 2: kết hợp với hình ảnh.

*. Đàm thoại trích dẫn giúp trẻ hiểu. nội dung bài thơ

+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

+ Do ai sáng tác ?

– Bài thơ nói đến ai?

– Bạn nhỏ nói lên mơ ước của mình khi nào?

“Đêm trăng sáng quá

Nhìn lên trời cao”

– Bạn đã ước điều gì?

” Bé thầm ước ao

Bay vào vũ trụ”

+ “Vũ trụ”: là khoảng không gian rộng lớn trên bầu trời.

– Trên vũ trụ bé muốn làm gì vậy?

” Bé xây nhà máy

Làm cả bể bơi”

– Khi được bay vào vũ trụ và làm được rất nhiều điều thì cậu Bé muốn gì?

– Vậy cm thấy ước mơ của bạn ntn?

– Đúng rồi Bé có 1 ước mơ trong sáng và hồn nhiên

– Phần chơi thứ 2 đã kết thúc 2 đội tham gia đều rất xuất sắc cô xin chúc mừng 2 đội chơi bây giờ các bé bước vào phần chơi thứ 3 mang tên

– Cả lớp đọc.2-3 lần

– Trẻ đọc theo tổ.

– Trẻ đọc theo nhóm.

– Cô khuyến khích trẻ (Chú ý lắng nghe sửa sai cho trẻ, khích lệ trẻ đọc).

– Cô cho cả lớp đọc lại bài thơ.đọc thơ nối tiếp

– Phần chơi thứ 3 đã kết thúc 2 đội tham gia đều rất xuất sắc cô xin chúc mừng 2 đội chơi bây giờ các bé bước vào phần chơi thứ 4 mang tên .

*. Phần 4: “Đồng đội chung sức”

– Cô chia trẻ làm 2 đội

+ Cách chơi ; – Cô cho 2 đội thi đua nhau bật qua những chiếc vòng và ghép những mảnh ghép để tạo thành những bức tranh hoàn chỉnh. (Mỗi đội 2 bức tranh).

Trong thời gian 1 bản nhạc đội nào ghép xong trước và đúng đội đó chiến thắng.

Cho trẻ đọc lại 1 lượt bài thơ theo tranh.

– Cô kiểm tra kết quả va nhận xét tuyên dương động viên trẻ

* Kết Thúc:

– Chương trình “Bé yêu thơ” đến đây là kết thúc 2 đội đã thể hiện rất xuất sắc tài năng của mình qua các phần chơi BTC xin dành tặng cho mỗi đội một phần quà .

Giáo Án: Dạy Trẻ Đọc Thơ “Đèn Giao Thông”

1: G©y høng thó:

– Cô và trẻ hát bài : “Đèn xanh đèn đỏ”

-Cô và các con vừa hát bài gì ?

-Các con gặp đèn xanh ,đèn đỏ ở đâu ?

Đúng rồi đèn xanh đèn đỏ có ở ngã tư đường phố , vì vậy khi các con đi ra đường nhớ chú ý đèn tín hiệu giao thông đèn đỏ dừng lại , đèn xanh được đi nhớ chưa nào .

2. Nội dung bài :

HĐ 1: §äc diÔn c¶m bµi th¬

– Cô đọc lần 1: Đọc diễn cảm bằng lời

+ Chúng mình vừa được nghe cô đọc bài thơ gì?

Đúng rồi đó là bài thơ “ Đèn giao thong ” do nhà thơ Mỹ Trang sáng tác đấy.

* HĐ 2: Đàm thoại, giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ:

+ Chúng mình vừa được nghe cô đọc bài thơ gì?

+ Bài thơ do ai sáng tác?

– Đèn giao thông có mấy màu ?

– Đó là những màu gì ?

“§Ìn xanh ®Ìn ®á ®Ìn vµng

Ba ®Ìn tÝn hiÖu an toµn giao th«ng”

– Đèn xanh báo hiệu điều gì ?

– Đèn vàng báo hiệu điều gì ?”

“Đèn xanh báo hiệu đã thông đường rồi

Đèn vàng đi chậm lại thôi “

Gi¶ng tõ: “Th«ng ®­êng”: cã nghÜa lµ trªn ®­êng phè ®· cho phÐp c¸c lo¹i ph­¬ng tiÖn giao th«ng vµ ng­êi ®i bé ®­îc phÐp ®i

– Cho cả lớp đọc lại câu thơ “Đèn xanh báo hiệu đã thông đường rồi

-Khi đèn đỏ bật lên thì các phương tiện GT như thế nào ?

§Ìn ®á dõng l¹i kÎo råi tông nhau”

Gi¶ng tõ: tông nhau” cã nghÜa lµ c¸c ph­¬ng tiÖn tham gia giao th«ng va vµo nhau bÞ ng·

– Cả lớp đọc lại câu thơ: “ §Ìn ®á dõng l¹i kÎo råi tông nhau”

– BÐ ngoan ph¶i nh­ chú ý điều gì ?

“ Bé ngoan bé nhớ làu làu

Xanh đi đỏ phải dừng mau đúng rồi “

– Khi tham gia giao thông các con phải chú ý điều gì?

* HĐ 3: D¹y trÎ c¸ch ®äc th¬ diÔn c¶m

– Cả lớp đọc cùng cô.

– Tổ đọc, nhóm, cá nhân đọc. (nhận xét sửa sai cho trẻ)

– Đọc theo yêu cầu của cô (Đọc to, đọc nhỏ)

( Động viên khuyến khích trẻ.)

* HĐ 4: Trò chơi Tín hiệu giao thông

+Cách chơi : cô sẽ đóng làm chú công an điều khiển các phương tiện giao thông ,còn các con sẽ là những người tham gia giao thông trên đường ,các con sẽ vừa đi vừa hát bài hát “ Đi qua ngã tư đường phố” khi thì thấy tín hiệu đèn đỏ thì dừng lại đèn xanh đi tiếp .

+Luật chơi : bạn nào phạm luật sẽ phải nhảy lò cò 1 vòng

– Cho trẻ chơi 2-3 lần

3. KÕt thóc: Cho c¶ líp h¸t bµi “Em ®i qua ng· t­ ®­êng phè” ®i ra ngoµi.

– TrÎ h¸t cïng c«

– Bài hát đèn giao thong

– Ngã tư đường phố

– TrÎ chó ý l¾ng nghe c«

– TrÎ chó ý l¾ng nghe c«

– Bµi th¬ “§Ìn giao th«ng” cña t¸c gi¶ Mü Trang

– Bài thơ đèn giao thông

-của tác giả mỹ trang

– 3 màu

– Màu xanh , đỏ ,vàng

– Được đi

– Đi chậm

– TrÎ chó ý l¾ng nghe c«

D

ừng lại

– TrÎ chó ý l¾ng nghe c«

– Chó ý ®Ìn tÝn hiÖu giao th«ng

– TrÎ chó ý l¾ng nghe c«

– Cá nhân trẻ trả lời

Trẻ đọc thơ

– Tổ ,nhóm ,cá nhân đọc

Trẻ lắng nghe

Trẻ chơi

Trẻ hát

Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án Dạy Thơ ” Con Voi” trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!