Xu Hướng 2/2024 # Đề Tài: Cây Dừa (Lớp Lá) # Top 2 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Đề Tài: Cây Dừa (Lớp Lá) được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Đề tài: CÂY DỪALứa tuổi: 5-6

I. Mục đích yêu cầu– Giúp trẻ hiểu và cảm nhận bài thơ– Nhớ tựa đề bài thơ” Cây dừa” của tác giả Trần Đăng Khoa– Hiểu được nội dung cơ bản của bài thơ: Trẻ hiểu trong thiên nhiên có nhiều loại cây. Mỗi loại cây đều có hình dáng và tên gọi riêng. Một số loại cây ra hoa kết quả phục vụ đời sống con người.– Giúp trẻ làm quen với các biện pháp so sánh, nhân cách hoa– Giáo dục trẻ yêu mến và bảo vệ tài nguyên thiên nhiênII. Chuẩn bị– Tranh vẽ

III. Hướng dẫn– Cô đố, cô đố– Cô đố:” Thân em tròn trịa Nước uống ngọt thanhTrong trắng ngoài xanhNgười người ưa thích” Đó là quả gì?– Thế lớp mình đã biết cây dừa và trái dừa, Bây giờ lớp mình tả cây dừa cho cô nghe nào.– À ! Thân cây dừa mọc thẳng, tròn, màu bạc, chia thành từng đốt, nhẵn– Lá dừa màu xanh dài và thẳng, có chùm quả dừa, quả dừa tròn, trong có cùi, có nhiều nước rất ngon– Cô cũng có bài thơ ” Cây dừa” của tác giả Trần Đăng Khoa. Bây giờ cô đọc cho các cong nghe nha

a .Cô đọc bài thơ– Lần 1: Đọc diễn cảm +điệu bộ– Lần 2: Đọc diễn giải, trích dẫn+ tranh Sau đó giải thích cho trẻ về về vẻ đẹp của cây dừa đã được Trần Đăng Khoa miêu tả, ví von, so sánh… trong bài thơ Tàu lá giống như con người giang tay đón gió, gật đầu gọi trăng Thân dừa bạc phết tháng năm Quả dừa giống như đàn lợn con đang nằm trên cao Tàu lá dừa như chiếc lược thả vào mây xanh– Lần 3: Cô đọc diễn cảm cả bài thơ + tranh Sau mỗi lần đọc cô hỏi lại tên bài thơ, tên tác giảb. Trẻ đọc bài thơ– Trẻ đọc theo yêu cầu của cô( cả lớp, tổ nhóm, cá nhân)c. Đàm thoại– Các con vừa đọc xong bài thơ có tựa đề là gì?– Và do ai sáng tác?– Tàu dừa/ quả dừa/ lá dừa giống cái gì?– Củng cố: Hỏi tên bài thơ và tác giả– Nhận xét – tuyên dương

Nhấn vào đây để tải bài giảng

Đề Tài Thơ Cây Dừa

– Trẻ cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ, biết thể hiện tình cảm khi đọc thơ.

– – Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm

– Giáo dục trẻ biết yêu quý cây xanh và bảo vệ hoa không hái hoa hay bẻ cành hoa

– Tranh theo nội dung bài thơ.

1 – Hoạt động 1 : (5 phút)

-Các con vừa hát bài hát gì?

-Cây xanh cho ta gì nào?

-Trồng cây có lợi hay có hại?

-Đúng rồi! Cây cho ta bóng mát, cho ta gỗ, cho ta quả để dùng. Cây có nhiều tên gọi khác nhau, muốn cây tươi tốt ta phải làm gì?

– Các con ơi, có một bài thơ rất hay do ,chú Trần Đăng Khoa sáng tác viết về 1 loài cây rất kiên cường và nhẫn nại,con muốn biết loài cây đó như thế nào thì hôm nay cô sẽ dạy các con đọc bài thơ nói về loài cây đó nha!

– Cô đọc lần 1.

* Giảng nội dung: bài thơ nói về cây dừa, loài cây cho chúng ta bóng mát, thân dừa theo tháng năm đã bạc thếch tháng năm, quả dừa như những đàn lợn con và quả cho nước mát ngọt lành.

– Các con vừa nghe cô đọc bài thơ nói về điều gì?

– Bài thơ do ai sáng tác ?

– Bài thơ nói thân dừa như thế nào?

– Quả dừa ra sao?

– Quả dừa giống như gì nữa ?

– Tiếng dừa như thế nào?

– Đàn cò như thế nào?

3. Hoạt động 3: ( 15 phút)

4- Hoạt động 4: ( 5 phút)

– Nhận xét , tuyên dương.

-Chăm sóc cây xanh.

-Cả lớp chú ý lắng nghe.

-Chú Trần Đăng Khoa.

– Thân dừa bạc thếch tháng năm

– Đàn lợn con nằm trên cao.

– Chiếc lược chải vào mây xanh.

– Làm dịu nắng trưa.

– Đàn cò đánh nhịp bay vào bay ra.

– Đủng đỉnh như là đứng chơi

Trò chơi dân gian: ” Lộn cầu vồng”

+ Chia số người chơi thành từng cặp (từng đôi) đứng đối diện nhau, hai tay nắm vào nhau.

+ Khi chơi tất cả cùng đọc: ” lộn cầu vồng, nước trong nước chảy, có cô mười bảy, có chị mười ba, hai chị em ta cùng lộn cầu vồng” đồng thời tay đung đưa qua lại.

+ Khi đọc đến từ “vồng” quản trò đếm 1,2,3,4,5 các đôi vẫn phải nắm tay nhau và lộn 1 vòng( xoay lưng vào nhau rồi lại xoay mặt vào nhau).

Khi đọc hết số 5 đôi nào chưa lộn xong, thua cuộc.

Chưa đọc đến từ “vồng” đôi nào lộn trước, thua cuộc.

Đôi nào rời tay trong khi lộn, thua cuộc.

Đôi thua cuộc chịu phạt.

Nhận Xét Cuối Ngày

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Đề Tài: Bàn Tay Cô Giáo (Lớp Lá)

I/ MỤC ĐÍCH -YÊU CẦU: – Trẻ cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ, biết thể hiện tình cảm khi đọc thơ. – Trẻ hiểu và biết công việc, tình cảm của cô giáo đối với trẻ thông qua bài thơ. – Biết thể hiện tình cảm yêu quí đối với cô giáo.II/ CHUẨN BỊ: – Bút chì màu, vật liệu thiên nhiên. – Tranh vẽ cô giáo đang chăm sóc bé, dạy bé học.III/ CÁCH TIẾN HÀNH: *Hoạt động 1: Ổn định – giới thiệu:– Cả lớp cùng hát bài “Cô giáo”.– Các con vừa hát bài hát nói về ai ?– Cô giáo con tên gì ?– Hàng ngày đến lớp các con thấy cô giáo làm những công việc gì ?– (Cho trẻ xem tranh) Hỏi tranh này vẽ ai ?– Cô giáo đang làm gì ?– Các bạn trong tranh đang làm gì ?– Các con có biết vì sao các bạn luôn quấn quýt bên cô không ? Vì cô luôn thương yêu, dịu dàng chăm sóc các con ở mọi lúc mọi nơi. Để hiểu rõ hơn những công việc và tình cảm của cô giáo dành cho các bạn, cô sẽ đọc cho các con nghe bài thơ “Bàn tay cô giáo”- tác giả Định Hải.*Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ và giảng nội dung: – Cô đọc diễn cảm bài thơ (1lần). +Giảng nội dung: Bài thơ đã nói đến tình cảm thương yêu của cô giáo dành cho các bạn nhỏ, chăm sóc giáo dục các bạn qua những công việc hàng ngày, sự yêu thương đó như tình cảm của người mẹ trong gia đình. + Đàm thoại: – Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? (cô ghi tên bài thơ lên bảng).– Bài thơ do ai sáng tác ?– Bài thơ nói về ai ?– Cô giáo đã thể hiện tình cảm yêu thương đối với các bạn nhỏ như thế nào ?– Tình cảm của cô ví như tình cảm của ai ?(ghi từ chị cả mẹ hiền lên bảng cho trẻ đọc lại)+ Dạy trẻ đọc thơ:– Cô cháu cùng đọc thơ. Hằng ngày đến trường, đến lớp các con được sự yêu thương chăm sóc của cô giáo ở mọi lúc mọi nơi, cô giáo còn làm nhiều công việc khác nữa, vậy các con có thương cô giáo của mình không? – Thương cô giáo thì các con phải làm thế nào cho cô giáo vui?*Hoạt động 3: Hát và vận động “Cô và mẹ”

Nhấn vào đây để tải bài giảng

Giáo Án Đề Tài: Bé Chúc Tết Lớp Lá

Ngày đăng tin: 14:54:53 – 04/02/2024 – Số lần xem: 1995

– Nhận biết phong tục chúc tết vào những ngày đầu năm mới ở Việt Nam .

– Hát thuộc theo bài hát, hiểu nội dung bài hát, nhận ra những lời chúc tết ngắn gọn qua lời bài hát.

– Rèn kỹ năng diễn đạt qua các lời chúc tết của trẻ, rèn nếp biểu diễn văn nghệ.

– Phát triển tư duy ngôn ngữ, trí nhớ có chủ định, trả lời trọn vẹn các câu hỏi theo yêu cầu .

– Giáo dục trẻ sự tự tin và mạnh dạn trong các hoạt động.

– Trò chuyện với trẻ về niềm vui khi tết đến: thêm một tuổi, lớn hơn một chút, có quần áo mới …

– Một số câu chúc tuổi ngày tết phù hợp với lứa tuổi của trẻ …

* Hoạt động 1: Trẻ trò chuyện cùng cô

– Cô cho trẻ cùng đọc bài thơ “Tết đang vào nhà” …

– Trò chuyện cùng trẻ:

+ Ngày tết đang đến như thế nào?

+ Tết có điều gì đặc biệt ?

+ Bé thích nhất điều gì trong ngày tết ?

– Cô mở nhạc cho trẻ nghe bài “Bé chúc tết” …

– Cô khuyến khích trẻ hát theo nhạc vài lần cho thuộc bài hát …

– Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát:

+ Vì sao bạn nhỏ ấy vui khi tết đến?

+ Lời chúc tết của bạn nhỏ trong bài hát thế nào nhỉ?

+ Như vậy, trong những ngày đầu năm mới, mọi người thường chúc nhau những điều gì ?

+ Các bạn chúc tết những ai trong gia đình?

+ Phải chúc tết thế nào cho thật hay nhỉ?

– Cô gợi ý những lời chúc tết ngắn gọn, phù hợp với trẻ, sau đó gọi trẻ lên chúc tết thử …

* Hoạt động 3: Mừng xuân về, tết đến

– Tổ chức cho trẻ biểu diễn văn nghệ “Mừng xuân về, tết đến” …

– Sau đó, cho trẻ tự kết nhóm theo ý thích, yêu cầu trẻ:

+ Tự chọn tiết mục biểu diễn.

+ Tự chọn hình thức biểu diễn (gõ đệm bằng nhạc cụ hay múa minh họa…)

+ Tự chọn đồ hóa trang cho phù hợp với bài hát …

– Cô hướng dẫn trẻ tự giới thiệu tiết mục biểu diễn của nhóm mình …

– Cô cho trẻ biểu diễn tùy theo hứng thú và cảm xúc của trẻ …

Tả Cây Dừa Văn Lớp 4

Em không hiểu sao cây dừa lại hay được trồng ở bờ ao hay bờ sông, nhà bác hàng xóm bên cạnh nhà em cũng có một cây dừa trồng ở bờ ao trông thật đẹp.

Chắc cây dừa này đã được trồng từ lâu, khi em lớn thì cây dừa đã khá to và cho quả rồi. Thân cây dừa không thẳng và cao vút như cây cau mà nghiêng nghiêng về phía bờ ao, như để hướng đến nguồn nước. Thân cây trơn có những vòng tròn cách đều từ gốc cho đến ngọn vì vậy rất khó để trèo lên cây dừa. Vậy mà em vẫn thấy trong những bức tranh vẽ một thằng trẻ con trên đỉnh cây dừa, còn rất nhiều đứa ở dưới hứng dừa.

Khi cây dừa ra hoa, hoa dừa màu trắng giống như hoa cau, và có mùi thơm thoang thoảng, rồi đến khi kết quả, quả dừa hình tròn và màu xanh, đợi đến khi già có thể vặt xuống, bên trong quả dừa có nước, được ví như một giếng nước trong, nước dừa ngọt mát, là thức uống rất ngọt, mát vào mùa hè.

Ở những quả dừa già, bên trong lớp vỏ màu xanh là đến một lớp vỏ cứng màu nâu, rồi mới đến phần cùi dừa. Cùi dừa ăn màu trắng, ăn ngay cũng được, hoặc dùng để kho thịt hay nạo thành sợi nhỏ đồ lẫn với xôi để tạo mùi thơm. Cùi dừa cũng dùng để chế biến thành dừa khô hay nước cốt dừa. Vào những trưa nắng, cây dừa soi bóng xuống mặt nước yên tĩnh trông thật đẹp.

Cây dừa là một loại cây rất thân thuộc ở vùng nông thôn Việt Nam, đã có nhiều những bức tranh đẹp hay bài thơ về đề tài gần gũi quen thuộc này.

Vườn nhà em trồng rất nhiều cây ăn quả. Trong số những loại cây đó, cây dừa đã gắn bó và chứng kiến nhiều kỷ niệm tuổi thơ của em nhất.

Mùa hè đến cũng là lúc dừa đã già. Mẹ thường hái xuống để bổ lấy nước cho cả nhà uống. Dưới cái nắng chói chang của mùa hè, được uống một cốc nước dừa thì thật là thích. Từng giọt nước dừa trong vắt, hương thơm man mát và ngọt dịu.

Em rất yêu quý cây dừa nhà em.

Dừa là loài cây quen thuộc ở nhiều miền quê, nhà em cũng có hàng dừa xanh tươi. Không biết cây dừa xuất hiện từ khi nào chỉ biết rằng năm nào cây cũng cho những quả dừa tươi ngon ngọt.

Cây dừa thường được trồng thành hàng nhưng cũng có những cây trồng riêng lẻ. Mỗi cây dừa cao tầm 15 đến 20 mét, nhìn từ xa đã thấy cao vút và rất nổi bật. Gốc cây dừa có nhiều rễ xù xì, thân cây có từng khoanh cách nhau khoảng một gang tay người lớn.

Thân cây dừa đặc trưng, gốc cây to nhưng càng lên cao càng nhỏ lại. Lá dừa chỉ mọc trên ngọn cây, mỗi cây khoảng 15 đến 20 lá có tên gọi khác là tàu dừa. Mỗi khi có gió thổi tàu dừa lay động nghe rất vui tai. Đến mùa ra hoa, hoa dừa mọc thành từng chùm màu trắng hệt như hoa cau, mùi thơm dễ chịu. Chỉ sau một thời gian ngắn dừa sẽ kết quả thành từng buồng, mỗi buồng thường có khoảng 10 đến 15 trái. Cây dừa trung bình cho ba đến bốn buồng. Cây dừa thường cho quả quanh năm.

Quả dừa khi còn non có màu xanh, khi về già sẽ có màu vàng, những quả dừa xanh cho nước ngon hơn. Mỗi quả dừa thường có 3 lớp bảo vệ sọ dừa. Khi bổ ra bên trong là nước dừa rất ngọt và mát, lớp cơm dừa màu trắng tinh, ăn có vị béo. Cơm dừa thường được dùng để làm kẹo dừa hoặc ép lấy dầu. Cây dừa rất có ích với con người, nước dừa giải khát tốt cho sức khỏe, cơm dừa dùng để lấy tinh dầu. Các bộ phận của cây dừa đều có những công dụng riêng.

Mùa hè được ngả mình nghỉ trưa dưới bóng dừa và uống những dòng nước dừa mát lạnh, ngọt ngào là điều thú vị nhất đối với em. Đây là loài cây em rất yêu quý và sẽ bảo vệ để năm nào cũng được thưởng thức thứ nước giải khát đồng quê này.

Hè nào, em cũng về quê thăm bà ngoại. Vườn nhà ngoại trồng rất nhiều cây nào là: chuối, xoài, dừa, mận… Mỗi cây đều cho quả ngon, ngọt riêng biệt. Nhưng em vẫn thích nhất là cây dừa.

Nhìn từ xa, cây dừa như một chiếc ô xanh mát rượi, khổng lồ. Thân cây to như cột nhà, cao hơn nóc nhà một chút, màu nâu. Vỏ của nó nham nhám, sần sùi, nứt nẻ, có chỗ lõm vào có nơi lồi ra. Các tàu lá xòe ra trông như chiếc quạt che khuất một khoảng sân. Lá dừa còn tươi thì xanh mát, lá già thì ngả sang màu vàng khô héo. Quả của cây màu xanh nhạt, trái dừa to gần bằng quả bóng. Nước dừa trong vắt, uống vào có cảm giác mát rượi cả người. Cơm dừa trắng, béo ngậy. Người ta thường làm mứt dừa ăn vào dịp Tết… Nhờ có cây dừa trước sân mà nhà bà ngoại trở nên mát hơn. Mỗi buổi chiều, em thường ngồi dưới gốc cây để đọc sách, gió thổi tàu dừa phe phẩy, lao xao thật thú vị. Quả thật cây dừa không những cho trái ngon quả ngọt mà còn làm đẹp hình ảnh quê hương….

Em rất thích cây dừa này vì cây đã gợi cho em nhiều kỉ niệm của thời thơ ấu. Hè này, em sẽ về quê ngoại, tất nhiên đó là dịp em chăm sóc cây dừa quê hương.

Cây dừa là loại cây quen thuộc và đã gắn liền với miền sông nước. Nhà ông ngoại em cũng có một cây dừa trồng ở bờ ao trông rất đẹp.

Cây dừa này đã được trồng từ lâu, khi em lớn thì cây dừa đã khá to và cho quả rồi. Thân cây dừa không thẳng và cao vút như cây cau mà nghiêng nghiêng về phía bờ ao, như để hướng đến nguồn nước. Thân cây trơn có những vòng tròn cách đều từ gốc cho đến ngọn vì vậy em thấy rất khó để trèo lên cây dừa.

Thân cây dừa rất đặc biệt, gốc cây thường phình ra to hơn, phần giữa và phần ngọn nhỏ hơn, phần ngọn hơi nhọn, trông cây dừa giống như một cái bút nhưng lại không được thẳng như cái bút.

Cây dừa có những tàu lá dài, tàu dừa có những chiếc lá dài và rất sắc, khi cứa vào tay có thể rất đau, những chiếc lá mọc đối xứng hai bên từ gốc cho đến ngọn tàu lá.

Khi cây dừa ra hoa, hoa dừa màu trắng giống như hoa cau, và có mùi thơm thoang thoảng, rồi đến khi kết quả, quả dừa hình tròn và màu xanh, đợi đến khi già có thể vặt xuống, bên trong quả dừa có nước, được ví như một giếng nước trong, nước dừa ngọt mát, là thức uống rất ngọt, mát vào mùa hè.

Ở những quả dừa già, bên trong lớp vỏ màu xanh là đến một lớp vỏ cứng màu nâu, rồi mới đến phần cùi dừa. Cùi dừa ăn màu trắng, ăn ngay cũng được, hoặc dùng để kho thịt hay nạo thành sợi nhỏ đồ lẫn với xôi để tạo mùi thơm. Cùi dừa cũng dùng để chế biến thành dừa khô hay nước cốt dừa. Vào những trưa nắng, cây dừa soi bóng xuống mặt nước yên tĩnh trông thật đẹp.

Cây dừa là một loại cây rất thân thuộc ở vùng nông thôn Việt Nam, và đặc biệt cây dừa đã gắn bó rất nhiều với tuổi thơ của em.

Đề Tài Thơ “Cây Dây Leo”

Tiết:Dạy trẻ đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ

: Trẻ cảm nhận được phát triển của cây: Cây cần có nước, có không khí, mới cây phát triển tốt.

Bộ tranh phù hợp với nội dung của bài thơ” Cây dây leo”

Một số loại quả cho cháu dán tranh.

– Đón cháu chăm sóc vệ sinh.

Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.

Cô điểm danh cháu.

+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong bóng(3 lần 4 nhịp)

+ Tay vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3×4 nhịp)

+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục(3×4 nhịp).

+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập người về trước.

+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)

– Cô cho cháu cùng quan sát cây bàn: Cháu gọi tên và kể một số đặc điểm của cây bàn

+ Thân to, lá bàn to, thân có màu nâu, lá có màu xanh, cây bàn có lợi cho chúng ta bóng mát, cây lấy gổ…

Cháu quan sát tranh và kể một số đặc điểm có trong tranh.

b. Hoạt động trọng tâm.

Cả lớp cùng hát với cô bài hát” Cái cây xanh xanh”

– Các con vừa hát bài hát nói về điều gì?

– Các con biết được những loại cây nào?

– Cô cho cháu quan sát và phân tích một số loại cây.

+ Cháu quan sát tranh cây bàng. Cây bàng là loại cây gì?

– Cháu quan sát cây” dây leo”. Cháu kể một số đặc điểm của cây, nơi sống, lợi ích…của cây dây leo.

: Có một bài thơ cũng có nhắc đến cây dây leo nữa và cây này được trồng ở đâu? Cây được phát triển như thế nào? Vậy hôm nay cô sẽ dạy cho các con đọc bài thơ” Cây dây leo” của tác giả Xuân Tửu.

– Cô đọc cho cháu nghe lần một tóm tắt nội dung.

– Cô đọc lại lần 2 giải thích từ khó:Tí teo, nghển cổ,

– Nhóm đọc theo động tác của cô.

– Lưu í cho trẻ đọc diễn cảm, ngắt nghỉ đúng nhịp bài thơ. Sửa cho cháu phát âm cho đúng từ rỏ lời.

– Bài thơ có tên là gì? Tác giả là ai?

– Khi ở trong nhà cây bò ra đâu?

– Cây bò ra ngoài cửa sổ để làm gì?

* Cô giáo dục cháu: Trồng cây rất có lợi cho môi trường, cây cho chúng ta bóng mát, cho quả, cho gổ…cho nên ta phải trồng cây chăm sóc cho cây, tưới nước, bón phân, áng nắng đầy đủ và chăm sóc của chúng ta.

* Trò chơi” dán tranh” Cô có bức tranh cây dây leo nhưng mà cây chưa có trái bây giờ các con hãy dán những trái này lên cây để cây có trái ngon.

– Cháu dán tranh xong nhận xét.

– Nhận xét tiết học, nhận xét lớp.

+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ điểm.

+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng rào

+ Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả

+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.

– Cháu chơi tự do.

Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.

– Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.

– Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Cập nhật thông tin chi tiết về Đề Tài: Cây Dừa (Lớp Lá) trên website Kovit.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!